Bài Cúng Sóc Vọng Cho Người Mới Mất

Bài Cúng Sóc Vọng Cho Người Mới Mất, Bai Cung Soc Vong, Bài Cúng Vong Hồn, Bài Cúng Vong, Cung Vong, Bài Cúng Vong Linh, Bài Cúng Vong Trong Nhà, Bài Cúng Vong Linh Thai Nhi, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải Nhường Đườ, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải Nhường Đườ, Lễ Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Câu Thơ Nào Là Lời Trách Móc Cũng Là Lời Mời Gọi Của Con Người Vĩ Dạ, Thủ Tục Cúng 100 Ngày Cho Người Mất, Mau Don Xac Nhan 2 Ten La Cung Mot Nguoi, Văn Khấn Cúng Bội Cho Người Mới Mất, Thủ Tục Cúng 3 Ngày Cho Người Mất, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng 1 Người, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Gọi Cùng 1 Người, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Don Xac Nhan 2 Ten La Cung 1 Nguoi, Xac Nhan 2 So Cmnd Cua Cung Mot Nguoi, Câu Thơ Nào Giống Như Lời Trách Móc Cũng Là Lời Mời Gọi Của Con Người Vĩ Dạ, Mau Don Xac Nhan Hai Tên Là Cung Moitj Người, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Chết, Kế Hoạch Phát Triển Nghề Nghiệp Trong Vòng 03 Năm Tớitrong Vòng 3 Năm Tới, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng, Khuất Tầm Nhìn Nhìn Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì Để Đảm Bảo An To, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng, Khuất Tầm Nhìn Nhìn Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng, Khuất Tầm Nhìn Nhìn Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì Để Đảm Bảo An To, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Thư Là Cùng 1 Người, Hợp Đồng Cung Cấp Dịch Vụ Giữa Bảo Kim Và Người Mua, Dàn Bài Đã Có Lần Em Cùng Bố Mẹ Đi Thăm Mộ Người Thân Trong Ngày Lễ Tết, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Thư Là Cùng Một Người, Danh Sách Người Phát Ngôn Và Cung Cấp Thông Tin Cho Báo Chí, Mau Don Xac Nhan Ho Khau Cmnd Va Khai Sinh Cung 1 Nguoi, Tờ Khai Cung Cấp Và Thay Đổi Thông Tin Người Tham Gia Bhxh Bhyt (mẫu Tk1-ts), Bài Văn Mẫu Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Dàn ý Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Bài Tập Làm Văn Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Mẫu Tờ Khai Cung Cấp Và Thay Đổi Thông Tin Người Tham Gia Bảo Hiểm Xã Hội Bảo Hiểm Y Tế, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Nhân Dân Là Cùng Một Người , Khi Xảy Ra Tai Nạn Giao Thông, Có Người Bị Thương Nghiêm Trọng, Người Lái Xe Và Người Có Mặt, Bài Tập C Về Vòng Lặp, Nối Vòng Tay Lớn, Đơn 6 Câu Vọng Cổ, Bài Thơ Cầu Vồng, Mẫu Đơn Đặt Vòng, Đáp án Ioe Lớp 7 Vòng 21, Đáp án Ioe Lớp 10 Vòng 2, Dap An Ioe Vong 22 Lop 7, Đáp án Ioe Vòng 3 Lớp 11, Đáp án Ioe Vòng 23 Lớp 7, Đáp án Ioe Lớp 10 Vòng 21, Đáp án Ioe Lớp 11 Vòng 2, Đáp án Ioe Lớp 8 Vòng 23, Khi Xảy Ra Tai Nạn Giao Thông, Người Lái Xe Và Người Có Mặt Tại Hiện Trường Vụ Tai Nạn Phải Thực Hiệ, Khi Xảy Ra Tai Nạn Giao Thông, Người Lái Xe Và Người Có Mặt Tại Hiện Trường Vụ Tai Nạn Phải Thực Hiệ, Số Người Chết, Số Người Bị Thương, Số Vụ Tai Nạn Từ Năm 2013,2014,2024,2024, Khi Đang Lên Dốc Người Ngồi Trên Xe Mô Tô Có Được Kéo Theo Người Điều Khiển Xe Đạp Hay Không, Người Điều Khiển Xe Mô Tô 2 Bánh, Xe Gắn Máy Được Phép Chở Tối Đã 2 Người Trong Những Trường Hợp Nào, Trong Khu Dân Cư, ở Nơi Cho Phép Người Lái Xe, Người Điều Khiển Xe Máy Chuyên Dùng Được Quay, Người Điều Khiển Xe Môtô Hai Bánh, Xe Gắn Máy Được Phép Chở Tối Đa 2 Người Trong Những Trường Hợp Nà, Người Điều Khiển Xe Môtô Hai Bánh, Xe Gắn Máy Được Phép Chở Tối Đa 2 Người Trong Những Trường Hợp Nà, Hãy Chứng Minh Luận Điểm Sách Là Người Bạn Lớn Của Con Người, Khấu Trừ Thuế Khi Người Phụ Thuộc Là Người Thân ở Nước Ngoài, Biển Nào Dưới Đây Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Kết Hôn, Ly Hôn, Sinh Nở Và Tử Vong, Lịch Thi Đấu Vòng 4 Fa Cup, Mẫu Đơn Xin Rút Hồ Sơ Nguyện Vọng 2, Mẫu Đơn Xin Nguyện Vọng 2, Mẫu Đơn Xin Đổi Nguyện Vọng, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Đặt Vòng, Đơn Nguyện Vọng, Mẫu Đơn Nguyện Vọng, Truyện Ma Vong Nhi, Mau Đon Nghi Khi Đạt Vong, Đơn Xác Nhận Đặc Vòng, Nghi Dat Vong, Dàn ý Về ước Mơ Khát Vọng, Dàn ý Về ước Mơ Và Khát Vọng, Mẫu A6/ytcs Báo Cáo Tử Vong, Mẫu Hồ Sơ Nguyện Vọng 2, Đơn Xin Nghỉ Đặt Vòng, Lịch Thi Đấu Vòng 5 Fa Cup, Mẫu Đơn Nghỉ Đặt Vòng, Fon Xin Ngjo Dat Vong, Bài Giảng Oct Võng Mạc, Đơn Xin Xem Xét Nguyện Vọng, Thể Lệ Vòng 1/8 World Cup, Đáp án Vòng 14 Violympic Lớp 7, Lịch Thi Đấu Vòng 6 Nha, Đáp án Vòng 15 Violympic Lớp 5, Xem Quá Trình Đặt Vòng, Lịch Thi Đấu Vòng 5 Nha, Giáo án Thơ Cầu Vồng, Lịch Thi Đấu Vòng 6, Cẩm Nang Vòng 1,

Bài Cúng Sóc Vọng Cho Người Mới Mất, Bai Cung Soc Vong, Bài Cúng Vong Hồn, Bài Cúng Vong, Cung Vong, Bài Cúng Vong Linh, Bài Cúng Vong Trong Nhà, Bài Cúng Vong Linh Thai Nhi, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì Để Đảm Bảo An Toàn?, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải Nhường Đườ, Tại Nơi Giao Nhau Không Có Tín Hiệu Đi Theo Vòng Xuyến, Người Điều Khiển Phương Tiện Phải Nhường Đườ, Lễ Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Câu Thơ Nào Là Lời Trách Móc Cũng Là Lời Mời Gọi Của Con Người Vĩ Dạ, Thủ Tục Cúng 100 Ngày Cho Người Mất, Mau Don Xac Nhan 2 Ten La Cung Mot Nguoi, Văn Khấn Cúng Bội Cho Người Mới Mất, Thủ Tục Cúng 3 Ngày Cho Người Mất, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng 1 Người, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Gọi Cùng 1 Người, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Don Xac Nhan 2 Ten La Cung 1 Nguoi, Xac Nhan 2 So Cmnd Cua Cung Mot Nguoi, Câu Thơ Nào Giống Như Lời Trách Móc Cũng Là Lời Mời Gọi Của Con Người Vĩ Dạ, Mau Don Xac Nhan Hai Tên Là Cung Moitj Người, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Chết, Kế Hoạch Phát Triển Nghề Nghiệp Trong Vòng 03 Năm Tớitrong Vòng 3 Năm Tới, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng, Khuất Tầm Nhìn Nhìn Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì Để Đảm Bảo An To, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng, Khuất Tầm Nhìn Nhìn Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì, Khi Điều Khiển Xe Trên Đường Vòng, Khuất Tầm Nhìn Nhìn Người Lái Xe Cần Phải Làm Gì Để Đảm Bảo An To, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Thư Là Cùng 1 Người, Hợp Đồng Cung Cấp Dịch Vụ Giữa Bảo Kim Và Người Mua, Dàn Bài Đã Có Lần Em Cùng Bố Mẹ Đi Thăm Mộ Người Thân Trong Ngày Lễ Tết, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Thư Là Cùng Một Người, Danh Sách Người Phát Ngôn Và Cung Cấp Thông Tin Cho Báo Chí, Mau Don Xac Nhan Ho Khau Cmnd Va Khai Sinh Cung 1 Nguoi, Tờ Khai Cung Cấp Và Thay Đổi Thông Tin Người Tham Gia Bhxh Bhyt (mẫu Tk1-ts), Bài Văn Mẫu Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Dàn ý Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Bài Tập Làm Văn Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Mẫu Tờ Khai Cung Cấp Và Thay Đổi Thông Tin Người Tham Gia Bảo Hiểm Xã Hội Bảo Hiểm Y Tế, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Nhân Dân Là Cùng Một Người , Khi Xảy Ra Tai Nạn Giao Thông, Có Người Bị Thương Nghiêm Trọng, Người Lái Xe Và Người Có Mặt, Bài Tập C Về Vòng Lặp, Nối Vòng Tay Lớn, Đơn 6 Câu Vọng Cổ, Bài Thơ Cầu Vồng, Mẫu Đơn Đặt Vòng,

Cho Em Hỏi Về Cúng Sóc Vọng Và Cúng Tuần Cho Người Mới Mất

Theo kinh Phật, người làm cực ác khi chết sẽ bị đoạ vào địa ngục ngay tức khắc; người làm cực thiện khi chết được sanh vào cõi lành ngay lập tức; người có thiện có ác phải trải qua thân trung ấm từ 1 tuần cho đến 7 tuần. Thân trung ấm cứ 7 ngày là phải chết đi sống lại, người thân cúng thất để giúp thân trung ấm khi chết đi sẽ được sanh về cõi lành, không trở lại thân trung ấm nữa. Phật dạy người thân nên làm mọi công đức để hồi hướng cho người chết, giúp họ được sớm sanh về cõi lành. Công đức người thân làm được, người chết chỉ hưởng được có 1 phần, còn 6 phần kia thuộc về người tạo. Trong vòng 7 tuần này, ngoài 7 ngày cúng thất một lần, người thân hay phát nguyện ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, ấn tống kinh điển, phóng sanh, cúng dường Tam Bảo, làm việc phước thiện, bố thí người nghèo… Rất nhiều người nhân đây tỏ ngộ lý vô thường, rồi nhờ nghe quý Thầy Cô giảng dạy và từ đó tiến sâu vào Phật Đạo, đây cũng là trường hợp của DS. Phật dạy có bốn hạng người. Người thứ nhất khi thấy người chết là thức tĩnh, lo tu hành. Người thứ hai thấy bạn bè chết; người thứ ba thấy người trong gia đình chết; còn hạng người thứ tư là khi chính mình hấp hối trên gường bệnh mới hay vô thường. DS thuộc hạng thứ ba, chỉ đỡ hơn hạng thứ tư 1 chút thôi. Bởi vậy những ai phát tâm tu hành trước khi sự việc xảy ra, phải biết người đó có thiện căn rất sâu dày.

Nguồn http://amthucchay.blogspot.com/2010/04/cung-that.html” target=”_blank

Cúng cơm cho hương linh sau ngày chung thất? Hỏi: Mẹ tôi mất đã được 5 tuần, em tôi nói rằng sau 49 ngày (chung thất) sẽ không cúng cơm nữa. Vì theo kinh Địa Tạng, sau 7 tuần thì thần thức của hương linh sẽ theo nghiệp mà thọ sanh. Xin hỏi, vậy có nên cúng cơm nữa không? Mặt khác, em tôi có ý định tụng kinh Dược Sư để cầu an cho mẹ ở cõi âm, điều ấy có nên không? Vào khoảng tuần thứ 4 sau ngày mẹ mất, tôi mơ thấy mẹ đang lội qua một biển lớn. Giấc mộng ấy có ý nghĩa thế nào? (DIỆU THANH, DIỆU HẠNH, Quang Vinh, Biên Hòa, Đồng Nai)

Đáp: Theo tinh thần của kinh Địa Tạng và quan điểm Phật giáo Bắc truyền nói chung thì thần thức của một người sau khi chết hầu hết đều phải trải qua giai đoạn trung gian, thọ thân trung ấm tối đa là 49 ngày, sau đó sẽ thọ sanh vào một cảnh giới tương ứng với nghiệp lực mà họ đã gây tạo. Và không nhất thiết phải đợi đến ngày chung thất (49 ngày sau khi chết) thì hương linh mới tái sanh mà có thể ngay sau khi chết, hoặc trong tuần thất đầu tiên (7 ngày sau khi chết), hay trong tuần thất thứ hai (14 ngày sau khi chết) cho đến các tuần thất tiếp theo hương linh đều có thể tái sanh tùy nhân duyên, nghiệp lực của mỗi người.

Trong thời gian thọ thân trung ấm, hương linh vẫn thọ dụng được tất cả những vật phẩm mà thân nhân dâng cúng (thường là cơm, nước, hương, hoa) nhưng chỉ hưởng mùi vị của thức ăn mà thôi. Vì thế, thân trung ấm còn được gọi là hương ấm (thọ dụng mùi hương của thực phẩm). Cho nên trong vòng 49 ngày, thân nhân cần dâng cúng cơm nước hàng ngày cho người chết để họ được no đủ, đặc biệt vào những ngày tuần thất thường cúng kính trang trọng hơn (như đến chùa hoặc thỉnh chư Tăng về nhà làm lễ cầu siêu cho người quá vãng).

Sau 49 ngày, khi thần thức tìm được cảnh giới tái sanh, thường thì họ sanh về một trong sáu cõi của lục đạo (trời, a tu la, người, súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục) và từ đây, sự thọ dụng của họ có khác biệt. Đơn cử như, nếu thần thức sanh vào cõi trời thì họ sẽ không ăn thực phẩm của cõi người vì thực phẩm ở cõi trời thượng vị hơn rất nhiều lần. Hoặc nếu họ đọa vào địa ngục thì cũng không thể thọ dụng được thực phẩm của loài người vì bị hành hạ, phải ăn hòn sắt nóng, uống nước đồng sôi, chịu nhiều đau khổ cùng cực v.v… Duy chỉ có các chúng sanh trong loài quỷ thần thì vẫn có thể “ăn” được những phẩm vật do thân nhân dâng cúng.

Mặt khác, đối với phong tục người Việt thì việc làm cỗ dâng cúng cha mẹ ông bà tổ tiên còn thể hiện tấm lòng thành của con cháu đối với người đã khuất. Do đó, để tưởng niệm người thân, vào các ngày giỗ hoặc lễ Tết thì mâm cơm cùng hoa trái để cúng kính ông bà và tổ tiên là điều không thể thiếu. Vì chúng ta là người trần mắt thịt nên không biết được thân nhân của mình sau khi chết tái sanh về đâu (chúng sanh trong loài quỷ thần vẫn hưởng được đồ cúng) và dâng cơm nước để thể hiện lòng thành, sự tri ân đối với người đã khuất là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc nên ta cần phải thực hành cúng kính. Nghĩa là, sau 49 ngày khi thần thức đã tái sanh thì chúng ta không cúng cơm nước hàng ngày như trước đây nhưng vào các ngày lễ tiếp theo như tiểu tường, đại tường hay ngày kỵ giỗ hàng năm thì thân nhân cần phải làm mâm cơm cúng giỗ. Có điều không nên quá câu nệ vào hình thức trong việc cúng kính mà luôn tâm niệm “lễ bạc nhưng lòng thành”, tưởng niệm về người đã khuất trong tinh thần tri ân và đền ân.

Vấn đề tụng kinh Dược Sư để “cầu an” cho mẹ ở cõi âm, theo chúng tôi thì nên chuyển thành để “cầu siêu” cho mẹ sẽ chính xác hơn. Vì các hương linh thọ sanh trong những cảnh giới khổ đau luôn mong mỏi người thân làm những điều phước thiện để hồi hướng cho họ, giúp họ nương nhờ phước báo ấy để mau được siêu sanh. Tụng kinh (không nhất thiết là kinh Dược Sư, Địa Tạng hay Di Đa…), lễ sám, làm phước như cúng dường, bố thí, phóng sanh rồi hồi hướng phước báo cho thân nhân là những việc cần làm. Nếu hương linh đã tái sanh vào những cảnh giới an lành thì việc hồi hướng phước đức cho họ càng làm cho phước báo của họ thêm tăng trưởng.

Thường thì sau khi người thân mất đi, thân nhân vì quá tiếc thương nên hay nhớ nghĩ về họ và thường mơ thấy người đã khuất. Hầu hết đó chỉ là những giấc mơ bình thường trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta chứ không phải là sự báo mộng của người chết hay khả năng “thấy” được cảnh giới của người chết. Do đó, không nên suy nghĩ nhiều hoặc tìm cách để giải mã những chuyện mộng mị mà tốt nhất là tập trung toàn bộ tâm lực để làm phước hồi hướng cho hương linh. Thiết nghĩ, đó là những việc làm có ý nghĩa thiết thực nhất để cầu nguyện âm siêu dương thái.

Chúc các bạn tinh tấn!

Theo GiacNgoOnline

Được cảm ơn bởi: tuankietxm, thanhlata202

Văn Khấn Cúng Bội Cho Người Mới Mất

Văn Khấn Cúng Bội Cho Người Mới Mất, Văn Khấn 30 Tết Cùng, Bài Khấn Cúng Bội, Bài Khấn Cúng Đất Đầu Năm, Bài Khấn Cúng Mụ, Văn Khấn Cúng Rằm, Văn Khấn Cúng Hè, Văn Khấn Cúng Giỗ, Văn Khấn Cúng Đất, Bài Khấn Cúng Đất, Văn Khấn Cúng Hà Bá, Bài Khấn Vái Cúng Tam Tai, Văn Khấn Cúng Tất Niên, Bài Khấn Cúng âm Binh, Cúng Rằm Tháng 7 Văn Khấn, Văn Khấn Cúng Mùng 9, Văn Khấn Cúng Mùng 8, Văn Khấn Cúng Mùng 9 Đầu Năm, Văn Khấn Cúng 50 Ngày, Bài Khấn Cúng Rằm Tháng 8, Bài Khấn Cúng Thôi Nôi, Bài Khấn Cúng Mùng 9, Văn Khấn Cúng Căn 6 Tuổi, Văn Khấn Vợ Cúng Chồng, Bài Khấn Cúng Khai Trương, Văn Khấn Cúng Xóm Đầu Năm, Bài Khấn Cúng Mùng 9 Tháng Giêng, Văn Khấn 49 Ngày Người Mất, Mẫu Đơn Xin Trợ Cấp Khó Khăn Người Cao Tuổi, Tham Luận Về Khó Khăn Trong Việc Cũng Cố Xây Dựng Hệ Thống Chính Trị Cơ Sở, Văn Khấn 3 Ngày Người Chết, Giấy Khen Giúp Đỡ Người Khó Khăn, Tuyển Tập Truyện Ma Người Khăn Trắng, Tuyển Tập Truyện Ma Của Người Khăn Trắng, Thủ Tục Cúng 3 Ngày Cho Người Mất, Thủ Tục Cúng 100 Ngày Cho Người Mất, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng 1 Người, Lễ Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Câu Thơ Nào Là Lời Trách Móc Cũng Là Lời Mời Gọi Của Con Người Vĩ Dạ, Mau Don Xac Nhan 2 Ten La Cung Mot Nguoi, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Don Xac Nhan 2 Ten La Cung 1 Nguoi, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Gọi Cùng 1 Người, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Bài Cúng Sóc Vọng Cho Người Mới Mất, Don Trinh Bay Hoan Canh Kho Khan Cua Nguoi Pham Toi, Tiểu Luận Giữ Người Trong Trường Hợp Khẩn Cấp, Tuyển Tập Audio Truyện Ma Người Khăn Trắng, Xac Nhan 2 So Cmnd Cua Cung Mot Nguoi, Mau Don Xac Nhan Hai Tên Là Cung Moitj Người, Câu Thơ Nào Giống Như Lời Trách Móc Cũng Là Lời Mời Gọi Của Con Người Vĩ Dạ, Cưng Chiều Vợ Cũ Lão Bà Đại Nhân Thật Mê Người, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Chết, Dàn Bài Đã Có Lần Em Cùng Bố Mẹ Đi Thăm Mộ Người Thân Trong Ngày Lễ Tết, Hợp Đồng Cung Cấp Dịch Vụ Giữa Bảo Kim Và Người Mua, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Thư Là Cùng 1 Người, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Thư Là Cùng Một Người, Danh Sách Người Phát Ngôn Và Cung Cấp Thông Tin Cho Báo Chí, Mau Don Xac Nhan Ho Khau Cmnd Va Khai Sinh Cung 1 Nguoi, Tờ Khai Cung Cấp Và Thay Đổi Thông Tin Người Tham Gia Bhxh Bhyt (mẫu Tk1-ts), Nhưng Nhân Viên Phục Vụ Rất Tinh Mắt,lập Tức Cúi Người Cung Kính Với Trần Hạo, Bài Tập Làm Văn Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Bài Văn Mẫu Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Dàn ý Nhiễu Điều Phủ Lấy Giá Gương Người Trong Một Nước Phải Thương Nhau Cùng, Bài Khấn Cúng ông Chuồng Bà Chuồng, Người Lái Xe Được Dừng Xe, Đỗ Xe Trên Làn Dừng Khẩn Cấp Của Đường Cao Tốc Trong Trường Hợp Nào, Mẫu Tờ Khai Cung Cấp Và Thay Đổi Thông Tin Người Tham Gia Bảo Hiểm Xã Hội Bảo Hiểm Y Tế, Mẫu Đơn Xin Xác Nhận 2 Số Chứng Minh Nhân Dân Là Cùng Một Người , Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường Người , Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Trên Đường Có Nhiều Làn Đường Cho Xe Đi Cùng Chiều Được Phân Biệt Bằng Vạch Kẻ Phân Làn Đường, Người, Khi Xảy Ra Tai Nạn Giao Thông, Có Người Bị Thương Nghiêm Trọng, Người Lái Xe Và Người Có Mặt, Số Người Chết, Số Người Bị Thương, Số Vụ Tai Nạn Từ Năm 2013,2014,2024,2024, Khi Xảy Ra Tai Nạn Giao Thông, Người Lái Xe Và Người Có Mặt Tại Hiện Trường Vụ Tai Nạn Phải Thực Hiệ, Khi Xảy Ra Tai Nạn Giao Thông, Người Lái Xe Và Người Có Mặt Tại Hiện Trường Vụ Tai Nạn Phải Thực Hiệ, Con Người Và Nhân Tố Con Người Trong Sự Phát Triển Nền Kinh Tế Tri Thức 4.0, Khi Đang Lên Dốc Người Ngồi Trên Xe Mô Tô Có Được Kéo Theo Người Điều Khiển Xe Đạp Hay Không, Người Điều Khiển Xe Mô Tô 2 Bánh, Xe Gắn Máy Được Phép Chở Tối Đã 2 Người Trong Những Trường Hợp Nào, Trong Khu Dân Cư, ở Nơi Cho Phép Người Lái Xe, Người Điều Khiển Xe Máy Chuyên Dùng Được Quay, Người Điều Khiển Xe Môtô Hai Bánh, Xe Gắn Máy Được Phép Chở Tối Đa 2 Người Trong Những Trường Hợp Nà, Người Điều Khiển Xe Môtô Hai Bánh, Xe Gắn Máy Được Phép Chở Tối Đa 2 Người Trong Những Trường Hợp Nà, Hãy Chứng Minh Luận Điểm Sách Là Người Bạn Lớn Của Con Người, Khấu Trừ Thuế Khi Người Phụ Thuộc Là Người Thân ở Nước Ngoài, Biển Nào Dưới Đây Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Biển Nào Thì Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Gặp Biển Nào Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ?, Kỷ Năng Giao Tiếp Giữa Người Và Người, Biển Nào Người Lái Xe Phải Nhường Đường Cho Người Đi Bộ, Quyết Dinh Phan Cong Người Trực Tiếp Giam Sát Giao Dục Giúp Do Người Chấp Hành Xong An Phát Tu Tại H, Tôc Nguoi Va Qua Trinh Hinh Thanh Toc Nguoi, Tiểu Luận Con Người Và Bản Chất Con Người, Truyện Ngắn Dường Như Là Đứa Con Tất Yếu Của Người Mẹ Thơ Và Người Cha V,

Văn Khấn Cúng Bội Cho Người Mới Mất, Văn Khấn 30 Tết Cùng, Bài Khấn Cúng Bội, Bài Khấn Cúng Đất Đầu Năm, Bài Khấn Cúng Mụ, Văn Khấn Cúng Rằm, Văn Khấn Cúng Hè, Văn Khấn Cúng Giỗ, Văn Khấn Cúng Đất, Bài Khấn Cúng Đất, Văn Khấn Cúng Hà Bá, Bài Khấn Vái Cúng Tam Tai, Văn Khấn Cúng Tất Niên, Bài Khấn Cúng âm Binh, Cúng Rằm Tháng 7 Văn Khấn, Văn Khấn Cúng Mùng 9, Văn Khấn Cúng Mùng 8, Văn Khấn Cúng Mùng 9 Đầu Năm, Văn Khấn Cúng 50 Ngày, Bài Khấn Cúng Rằm Tháng 8, Bài Khấn Cúng Thôi Nôi, Bài Khấn Cúng Mùng 9, Văn Khấn Cúng Căn 6 Tuổi, Văn Khấn Vợ Cúng Chồng, Bài Khấn Cúng Khai Trương, Văn Khấn Cúng Xóm Đầu Năm, Bài Khấn Cúng Mùng 9 Tháng Giêng, Văn Khấn 49 Ngày Người Mất, Mẫu Đơn Xin Trợ Cấp Khó Khăn Người Cao Tuổi, Tham Luận Về Khó Khăn Trong Việc Cũng Cố Xây Dựng Hệ Thống Chính Trị Cơ Sở, Văn Khấn 3 Ngày Người Chết, Giấy Khen Giúp Đỡ Người Khó Khăn, Tuyển Tập Truyện Ma Người Khăn Trắng, Tuyển Tập Truyện Ma Của Người Khăn Trắng, Thủ Tục Cúng 3 Ngày Cho Người Mất, Thủ Tục Cúng 100 Ngày Cho Người Mất, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Đơn Xin Xác Nhận 2 Tên Cùng 1 Người, Lễ Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Câu Thơ Nào Là Lời Trách Móc Cũng Là Lời Mời Gọi Của Con Người Vĩ Dạ, Mau Don Xac Nhan 2 Ten La Cung Mot Nguoi, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Cùng Một Người, Don Xac Nhan 2 Ten La Cung 1 Nguoi, Mẫu Đơn Xác Nhận 2 Tên Gọi Cùng 1 Người, Thủ Tục Cúng 49 Ngày Cho Người Mất, Bài Cúng Sóc Vọng Cho Người Mới Mất, Don Trinh Bay Hoan Canh Kho Khan Cua Nguoi Pham Toi, Tiểu Luận Giữ Người Trong Trường Hợp Khẩn Cấp, Tuyển Tập Audio Truyện Ma Người Khăn Trắng, Xac Nhan 2 So Cmnd Cua Cung Mot Nguoi,

Văn Khấn Ngày Sóc, Vọng Như Thế Nào?

Ý nghĩa của ngày sóc, vọng trong việc thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Ngày mùng một (Âm lịch) là ngày Sóc, còn ngày rằm (ngày 15 âm lịch hàng tháng) là ngày Vọng để tưởng nhớ đến tổ tiên. Tuy nhiên ít người hiểu được ý nghĩa của những ngày này, theo phong tục truyền thống thì mùng 1 và rằm có ý nghĩa như sau:

+ Ngày mùng một hay còn gọi đó là ngày Sóc là ngày khởi đầu của một tháng mới nên cầu điều may mắn và thành công. Không những thực hiện nghi lễ thờ cúng trong gia đình mà còn rất nhiều người đi chùa vào dịp này.

+ Ngày rằm hay còn gọi là ngày Vọng: Khoảng thời gian này có sự thông suốt của mặt trăng và mặt trời. Tức là trong ngày này thần thánh, tổ tiên thông thương với con người thì con người chỉ cần thật tâm cầu nguyện sẽ dễ dàng gửi được những nguyện cầu hơn.

Văn khấn ngày sóc, vọng như thế nào?

Tập tục thờ cúng tổ tiên của người Việt cũng còn có mặt ưu là duy trì được tình thân trong quan hệ thân tộc. Trên mạng có rất nhiều bài văn khấn ngày sóc vọng khác nhau, nhưng đây là một trong những MẪU VĂN KHẤN NGÀY SÓC VỌNG được khuyến khích áp dụng nhất.

Mẫu văn khấn ngày sóc vọng (bản tham khảo)

Hôm nay là ngày…………. tháng…………. năm……(âm lịch)

Tín chủ con là…..trú tại………….

cùng toàn gia kính cáo.

Con kính lạy đức Táo quân, các Gia Thân, Gia Tiên, Long mạch tôn thần.

Cùng chư vị Thần Tài.

Tuân theo lề luật,

 Mồng một đến ngày (hoặc ngày rằm)

Kính bày lễ sóc (hoặc cọng)

Thành tâm sắm biện: trà tửu, hương hoa

Kính cẩn lạy dâng, Tôn Thần, Tiên tổ.

Cúi xin phù hộ, cứu kho trừ lai

Tiến lộc tiến tài,

Cháu con hiếu thảo

Gia đình hoàn hảo

Mọi việc hanh thông

Trăm lạy, nghìn trông

Thần công mạc trắc

Phục duy thượng hưởng.

Cẩn cáo!

Ngoài những ngày sóc, vọng lễ cúng trên bàn thờ  gia tiên còn được thực hiện vào những ngày lễ, ngày Tết hoặc ngày kỷ niệm một người thân qua đời. Đây cũng là những dịp để con cháu ở các nơi khác hội tụ lại, cùng nhau gặp gỡ hàn huyên để kết chặt mối thâm tình, đồng thời thăm nom an ủi ông bà cha mẹ, nếu như họ còn sống.

Địa chỉ mua vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Để việc thờ cúng có ý nghĩa, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ gia tiên.

Đồ thờ được làm từ gốm sứ Bát Tràng được đánh giá cao nhất. Trong đó có các loại men đặc trưng như: đồ thờ men xanh vẽ kỹ, đồ thờ men xanh vẽ thường, đồ thờ men rạn, đồ thờ men xanh ngọc…

Men xanh sử dụng đầu tiên trên các sản phẩm đồ thờ gốm Bát Tràng với sắc độ phụ thuộc vào xương gốm. Ngoài ra, thì dòng men rạn giả cổ được đón nhận khá nhiều.

Để có thể có được nhiều sự lựa chọn các bạn chỉ cần liên hệ ngay với KHÔNG GIAN GỐM.  Nếu không có điều kiện tới cửa hàng Bát Tràng các gia chủ có thể đặt hàng qua Hotline:: 0912 992 544

Chúng tôi chuyên cung cấp đồ thờ gốm sứ thương hiệu Bát Tràng, nhận đặt hàng theo yêu cầu và ship hàng trên địa bàn thành phố, và trong khu vực lân cận.

KHÔNG GIAN GỐM – ĐƠN VỊ CUNG CẤP ĐỒ THỜ TRÊN TOÀN QUỐC

Showroom 1: Số 021 Nguyễn Văn Linh , Phú Mỹ Hưng , P, Tân Phong, Quận 7, Tp HỒ CHÍ MINH

Shoroom 2 : Số 21 Cộng Hòa , Phường 4 , Quận Tân Bình, Tp HỒ CHÍ MINH (TP HCM)

Shoroom 3 : Số 2,4,6 Chế Lan Viên, Tây Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shoroom 4 : 98 Võ Thị Sáu, Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh

Shoroom 5 : 863 Trường Chinh, Tây Thạnh, Tân Phú, Tp.HCM

Shoroom 6 : 351 Bạch Đằng, F15, Bình Thạnh, Tp.HCM

Shoroom ĐÀ NẴNG : 27B Nguyễn Tri Phương – Thanh Khê- Đà Nẵng

Shoroom Hà Nội : Tòa Nhà Không Gian Gốm Bát Tràng, Khu Công NGhiệp Bát Tràng , Gia Lâm Hà Nội

Cách Lập Bàn Thờ Tổ, Bàn Thờ Vọng, Bàn Thờ Cho Người Mới Mất

Tục thờ cúng Tổ Tiên là một nét đẹp văn hóa của người Việt. Tuy nhiên, trong thực tế lại có những khác biệt giữa bàn thờ Tổ, bàn thờ Vọng và bàn thờ Tổ Cô Ông Mãnh, bàn thờ Gia Tiên và bàn thờ cho người mới mất.

Trong bài viết này, Vietnamarch xin giới thiệu cách lập các loại bàn thờ trên để quý độc giả tham khảo.

Mỗi dòng họ đều có chung một nhà thờ vị Tủy tổ, còn gọi với cái tên là Nhà thờ họ, nhà Từ đường dòng họ. Trên bàn thờ thường đặt một ngai thờ vị Thủy tổ với bài vị được ghi bằng chữ Hán. Xưa kia, do điều kiện kinh tế khó khăn, nhiều dòng họ không có nhà thờ riêng nên xây một đài lộ thiên dựng bia đá, trên đó khắc tên thụy, hiệu các tổ tiên để thờ cúng.

Hằng năm khi có giỗ Tổ, hoặc đến ngày tế tự của một chi họ, thì cả chi, họ tập trung tại nhà thờ họ để cúng tế nên ngày nay, dòng họ nào cũng xây dựng một nhà từ đường để làm nơi con cháu sum vầy, tụ họp trong ngày giỗ Tổ.

Trong nhà thờ họ thường bố trí đặt 3 ban thờ. Ban ở giữa đặt thờ vị Thủy tổ và các chi trong dòng họ, bàn thờ bên trái (theo hướng từ trong nhìn ra) là để thờ Mãnh Tổ, ban thờ phía bên phải là để thờ vị Cô Tổ.

Nhà thờ họ được giao cho chi trưởng nam trong dòng họ để đời đời trông giữ hương hỏa. Chỉ khi nào ngành trưởng không có con trai cúng bái thì trọng trách này sẽ được giao cho chi dưới cúng bái.

Phía trong cùng trên ban thờ, ở vị trí cao nhất và trang nghiêm nhất là ngai thờ Thủy tổ, trên Ngai thờ đặt tượng hoặc bài vị của Thủy tổ. Trưởng các ngành về sau cũng được thờ trên Ngai thờ với một bài vị hoặc là 1 ống quyển, hoặc có nơi dùng 1 hộp chữ nhật sơn son thếp vàng bên trong chứa đựng gia phả, và được phủ nhiễu điều bên ngoài. Đây chính là nơi linh thiêng nhất, là nơi mà linh hồn các vị tổ tiên về ngự.

Gia phả: Trong tất cả các dòng họ đều phải có cuốn sổ ghi chép thế thứ trước sau của tổ tiên, các thế hệ con cháu từ đời này sang đời khác. Cuốn sổ đó chính là Gia phả. Sổ gia phả đó, ngày xưa thường dùng loại giấy sắc, viết rõ rang, nắn nót để tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên, thường được đặt trong một khám thờ hoặc trong một lớp riêng để trên ban thờ. Đối với những dòng họ to, nhiều chi, phái, gia phả được in ra thành nhiều bản để mỗi chi phái giữ một bản cho con cháu hiểu rõ về tổ tông nhà mình.

Mỗi vị tổ tiên đều được ghi chép về tiểu sử, ngày tháng năm sinh, năm mất, tên họ, chức tước… Ghi cả nhưng thông tin con cháu của người đó, ngành trưởng, ngành thứ gồm những ai… Trong gia phả còn ghi chép đầy đủ những công trạng của tổ tiên, nơi sinh, nơi táng…

Ngày nay, gia phả được biên soạn bằng chữ quốc ngữ và in rất đẹp kèm tranh ảnh như một cuốn nhật ký của dòng họ. Ngoài bản gốc được cất giữ trong tủ thờ của dòng họ còn được in ra treo trong không gian nhà thờ họ để con cháu xa quê hương khi về có thể đọc và noi gương, tự hào về dòng họ, quê hương, bản quán của Tổ tiên mình.

2. Cách lập bàn thờ Tổ cô ông Mãnh

Trong nhà thờ họ, hai bàn thờ phía 2 bên bàn thờ Tổ chính là bàn thờ Tổ Cô Ông Mãnh. Bàn thờ phía bên trái (từ trong nhìn ra) chính là bàn thờ Mãnh Tổ, bàn thờ phía bên phải là bàn thờ Cô Tổ.

“Bà cô ông mãnh” chính là từ dùn để chỉ những người chết trẻ, chưa có gia đình. Quan niệm dân gian cho rằng, vì là chết trẻ nên những người này rất linh thiêng. Nếu “hợp” với người nào trong gia đình hoặc dòng họ thì sẽ phù hộ cho người đó rất nhiều. Vì thế, nếu việc thờ cúng bà cô ông mãnh không đến nơi đến chốn sẽ bị quở phạt.

Do quan niệm những người chết trẻ khi tuổi còn thấp nên không thể hưởng hương hoa cùng các cụ đời trước, giống như trên chốn dương gian, trẻ con hay được ngồi riêng 1 mâm nên bà cô ông mãnh được thờ riêng bàn thờ.

Bàn thờ bà cô ông mãnh phải thập hơn bàn thờ Tổ 1 bậc và được bài trí đơn giản gồm bài vị hoặc ảnh, bát nhang, chén nước, bình hoa, đôi đèn… và được làm lễ cúng vào ngày sóc vọng, ngày kỵ, giỗ tết giống thờ Tổ tiên.

Ngày nay, nhờ có điều kiện hơn trước nên tại các nhà thờ họ đều lập 2 bàn thờ riêng để thờ bà cô và ông mãnh. Trong đó, bàn thờ các Mãnh Tổ đặt ngai thờ, và bàn thờ Cô Tổ đặt khám thờ rất trang trọng.

Nếu khi cúng, người cúng ngang hàng với bà cô ông mãnh thì chỉ cần lâm râm khấn mà không cần vái, nếu người cúng thuộc hàng dưới thì phài khấn vái đầy đủ. Mỗi khi trong gia đình có người gặp vấn đề sức khỏe, vật chất… người ta thường làm lễ cúng bà cô ông mãnh để mong được phù hộ độ trì cho mọi sự được hanh thông.

Nhiều dòng họ lớn thường chia thành nhiều chi. Trong mỗi chi này lại đông con cháu nên ngoài những ngày giỗ tổ chung của toàn họ thì còn có ngày giỗ riêng của chi họ. Các chi cũng có nhà thờ riêng gọi là bản chi từ đường.

Bàn thờ trong nhà thờ Chi cũng được lập giống như trong nhà thờ Tổ.

Trên bức hoành phi tại từ đường của nhiều chi họ ở nông thôn vẫn đề rõ là từ đường của chi họ nào. Trên bàn thờ có đặt bài vị của ông Tổ và gọi là Thuần chủ bản chi. Thần chủ này cũng giống như thần chủ của Thủy Tổ họ và được thờ mãi mãi.

Đối với những người sống ở xa quê hương, ít có điều kiện để về nhà con trai trưởng trong các dịp giỗ tết thường lập bàn thờ vọng để thờ. Ngày xưa, do con cháu hầu hết đều sống ngay tại quê nhà và sinh cơ lập nghiệp ở đó nên bàn thờ vọng thường ít, chưa phải là phong tục chủ yếu. Chỉ một vài trường hợp đặc biệt ly quán, ly hương mới cần lập bàn thờ này.

Trong thời phong kiến ngày xưa, khi điều kiện đi lại còn khó khăn, khi nghe tin vua chúa băng hà mà chưa thể về dự đám tang, các quan ở nơi biên ải cũng lập hương án hướng về kinh đô để làm lễ. Những người làm quan trong triều khi có người thân mất cũng lập một hương án hướng về quê hương để làm lễ, sau đó sẽ cáo quan về cư tang 3 năm. Từ đó, bàn thờ vọng được hình thành và chỉ có những người sống xa quê mới lập bàn thờ vọng.

Theo tục lệ, mỗi dịp lễ tết, các người con đều phải tập trung vê nhà người con trai trưởng hoặc trưởng họ để làm lễ trong dịp giỗ tết. Do đó không có tục lệ lập bàn thờ vọng đối với đời thứ 3 ở quê. Nếu người con trưởng mất hoặc phải sống xa quê thì người con thứ kế tiếp sẽ được lập bàn thờ chính và bàn thờ tại nhà con trưởng là bàn thờ vọng.

Khi lập bàn thờ vọng, người chủ nhà phải về quê khấn báo với tổ tiên tại bàn thờ chính và xin phép chuyển một số lư hương phụ hoặc một vài nén nhang đang cháy dở sau đó mang lên thắp tiếp tại bàn thờ vọng.

5. Cách lập bàn thờ người mới mất

Đối với những người mới mất, do chưa được thờ chung với tổ tiên nên được lập một bàn thờ riêng tại gian thờ trong nhà. Bàn thờ này thường được bài trí sơ sài gồm một bát nhang, bài vị (hoặc ảnh), lọ hoa, chén nước, ngọn đèn… Trong vòng 100 ngày (hoặc có nơi chỉ cúng 49 ngày) tính từ ngày an táng xong, người nhà đều thắp hương cúng cơm canh trước các bữa ăn của người trong gia đình để mời người mới mất. Lý do là vì lúc này, khi mới mất thì người đó còn quyến luyến người thân nên hồn vía còn nặng nên chưa thể siêu thoát được vẫn còn quẩn quanh trong nhà.

Sau 100 ngày (hoặc 49 ngày), bát nhang của người mới mất sẽ được làm lễ rước lên thờ chung trên bàn thờ tổ tiên. Sau lễ trừ phục (hay còn gọi là đàm tế) sẽ loại bỏ bàn thờ và đồ thờ riêng của người mới mất, đưa di ảnh và bát nhang lên bàn thờ gia tiên và phải đặt ở hàng dưới. Trường hợp không có bàn thờ tổ tiên thì vẫn giữ lại bàn thờ cũ và chỉ cần yết cáo tổ tiên lên bàn thờ tổ.

6. Ở đâu bán tủ thờ, bàn thờ đứng, bàn thờ treo bằng gỗ gõ đỏ tại Hà Nội?

Liên hệ địa chỉ mua bàn thờ gỗ gõ đỏ tại 61 Nguyễn Xiển giá tốt nhất thị trường!

Vietnamarch đã chính thức ra mắt và phân phối sản phẩm bàn thờ tại các showroom và cửa hàng thuộc các hệ thống trên toàn quốc với hàng ngàn các mẫu bàn thờ đẹp chất lượng cao cấp : bàn thờ đứng, bàn thờ treo, bàn thờ truyền thống, ban thờ hiện đại, tủ thờ cao cấp… để quý khách hàng thoải mái lựa chọn. Đừng quên gọi cho chúng tôi để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn cho quý vị về màu sắc, kích thước phù hợp phong thủy với từng cung mệnh của gia chủ.

Địa chỉ showroom: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7) Website: chúng tôi Email: [email protected]