Hội Yến Diêu Trì Cung Rằm Tháng 8 / Top 4 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 1/2023 # Top View | Apim.edu.vn

Đại Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung

Mỗi năm vào rằm tháng Tám, tại Tòa thánh Tây Ninh sẽ diễn ra màn múa Rồng nhang gồm Long, Lân, Quy, Phụng trong đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung.

Cứ vào mùa trung thu, không khí Tây Ninh lại trở nên nhộn nhịp hẳn vì đây là thời điểm có lễ hội lớn nhất trong năm của những tín đồ Cao Đài: Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung. Lễ hội này gồm phần lễ và phần hội, trong đó phần lễ được chú trọng hơn.

Không phải ai cũng biết đến lễ hội này của tín đồ Cao Đài, nhưng nếu đến Tây Ninh một tuần trước ngày trung thu, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được không khí náo nhiệt. Hội thánh cho sửa sang lại mọi thứ từ con đường, cây cảnh, chậu hoa. Họ còn cho trang hoàng lại các cổng lớn và dựng các dãy nhà rạp xung quanh Điện thờ Phật Mẫu. Cái hay của một lễ hội mang dấu ấn tôn giáo là những tín đồ Cao Đài thời gian này tự nguyện về tòa thánh để giúp sức, làm công quả. Theo những người đạo Cao Đài, rằm tháng tám là cơ hội để làm những việc phúc đức nên chẳng ai tính toán, so đo góp công.

Đông đúc Đạo Hữu gần xa quy tụ về Tòa Thánh Cao Đài để tham gia Đại Lễ.

Đặc biệt, múa Rồng nhang là một nét đặc trưng chỉ có ở Tây Ninh. Con rồng dài gần 20 mét được điều khiển bởi 30 vũ công. Chỉ cần đứng nhìn từ xa, bạn đã có thể thấy một vùng trời sáng rực. Khói nhang nghi ngút chuyển động liên tục làm những người chứng kiến quanh đó cảm nhận được uy lực và sự tôn nghiêm của con vật linh thiêng trong tín ngưỡng. Con Rồng nhang sẽ chuyển mình chầm chậm về hướng Tòa thánh.

Từ 4 giờ sáng đến 10 giờ tối, khách hành hương có thể ghé vào ăn tùy thích. Ước tính cao điểm số người ghé vào đây ăn chay lên tới 25.000 người. Mùa trung thu trời thường đổ mưa, nhưng hầu như tín đồ Cao Đài và những người hành hương đều không quản khó khăn để đến đây dự lễ hội. Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung là một nét đẹp sinh hoạt ở Tây Ninh nói chung và đạo Cao Đài nói riêng. Đại lễ chứa nhiều giá trị không chỉ thuộc về tâm linh mà còn tác động tích cực lên cuộc sống thường nhật. Vì là ngày lễ hội rất lớn của tín đồ đạo Cao Đài, nên du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc khác như biểu diễn võ nghệ, làm thơ, diễn kịch, đánh cờ tướng, thi cắm hoa hoặc làm bánh. Đặc biệt, du khách đến đây còn có dịp thưởng thức bữa ăn chay vô cùng thơm ngon mà không nơi nào có được. Đây là bữa cơm chay tập thể lớn nhất và đông vui nhất. Có gần 500 người tình nguyện làm công quả, nấu ăn phục vụ khách hành hương trong suốt 3 ngày, từ ngày 13 đến rằm tháng tám.

Đại Lễ Hội Yến Diêu Trì Cung Của Tôn Giáo Cao Đài

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình tặng lẵng hoa chúc mừng Đại lễ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình; ông Trần Tấn Hùng, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã về dự và tặng lãng hoa chúc mừng.

Đặc biệt, Đại lễ đã thu hút hơn 100.000 tín đồ từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh giới thiệu cho các quan khách thưởng lãm những gian hàng trưng bày sản vật cây trái của các tỉnh.

Tại đây, đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh cùng các chức sắc đã giới thiệu cho các quan khách thưởng lãm những gian hàng trưng bày sản vật cây trái của các tỉnh, thành được ghép thành những mô hình long, lân, quy, phụng rất tài hoa, đặc sắc.

Phát biểu khai mạc đại lễ, Côn Thanh, Quyền Thái Chánh Phối Sư (Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh) cho biết, trong năm vừa qua, các chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo Cao Đài tiếp tục thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia những chương trình xoá đói giảm nghèo, xây nhà đại đoàn kết cho đồng bào, đồng đạo có hoàn cảnh neo đơn, hoạn nạn và tham gia các hoạt động công ích xã hội, từ thiện… với kinh phí hàng tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự Đại lễ.

Côn Thanh, Quyền Thái Chánh Phối Sư cũng đã cảm ơn Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tín đồ được hành đạo, xây dựng cuộc sống ấm no, an lành.

Hội yến Diêu Trì Cung có xuất xứ xa xưa, theo một tích cổ Trung Hoa, nói về việc vua Hán Vũ Đế tiếp đón đức Phật Mẫu trong đêm rằm tháng 8, sau được đạo Cao Đài đón nhận, nâng cao thành một phần quan trọng trong giáo lý và nghi lễ.

Rất đông các tín đồ từ khắp các tỉnh, thành cả nước về dự Đại lễ.

Nếu như phần lễ mang tính thiêng liêng, trầm mặc thì phần hội biểu hiện chính ở trong đám rước cộ bông Phật Mẫu lại phóng khoáng và hồn nhiên, gần gũi với tín ngưỡng dân gian, dễ tiếp nhận đối với tâm hồn mộc mạc của người dân Nam bộ.

Diêu Trì Kim Mẫu Là Ai

DIÊU TRÌ KIM MẪU

BÀI THUYẾT ĐẠO ĐÊM 14 THÁNG 8 NĂM GIÁP THÌN

TẠI TAM GIÁO ĐIỆN (MINH TÂN)

Ngày Vía Đức DIÊU TRÌ KIM MẪU Trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ có hai ngày lễ quan trọng nhứt: – Một là ngày Vía Trời hay Vía Đức NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ vào ngày Mồng 9 tháng Giêng âm lịch. – Hai là ngày Vía Đất hay Vía Đức DIÊU TRÌ KIM MẪU nhằm ngày tiết Trung Thu Rằm tháng 8 âm lịch. Đức NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ thuộc tượng CÀN (Càn vi Thiên) và trong Bát Quái Tiên Thiên ( 1) tượng Càn đứng số 1 cho nên ngày vía NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ cũng cử hành vào tháng thứ nhứt hay tháng Giêng của mỗi năm âm lịch. Còn Đức KIM TRÌ KIM MẪU thuộc tượng KHÔN (Khôn vi Địa) đứng số 8 cho nên vì lẽ đó ngày viá Đức DIÊU TRÌ KIM MẪU được cử hành vào tháng 8 âm lịch. Kinh cúng trong dịp ngày lễ Đức DIÊU TRÌ KIM MẪU có câu:” Trung Thu tháng Tám đêm rằm, Là ngày Đức Mẹ giáng lâm cõi trần”. Thiết tưởng chúng ta cũng cần hiểu rõ tại sao lại gọi DIÊU TRÌ KIM MẪU là “Đức Mẹ” và ngày lễ vía của Ngài có ý nghĩa gì ?I. DIÊU TRÌ KIM MẪU VÔ CỰC TỪ TÔN là ai ? Theo Vũ Trụ Quan của Đạo CAO ĐÀI thì trước khi tạo sanh Trời Đất trong cõi không gian còn ở trong tình trạng hỗn độn: chỉ có đám bụi Hồng Mông mịt mịt mờ mờ bao phủ với hai năng lực tiềm tàng, một cái nguyên lý tuyệt diệu, tuyệt huyền gọi là Thái Hư và một cái là nguyên khí tự nhiên gọi là Vô Cực. Thái Hư và Vô Cực được gọi chung là Khí Hư Vô, và Hư Vô chi khí là Đạo.

Cái vật hỗn độn có trước Trời Đất là Khí Hư Vô (gồm hai năng lực Thái Hư và Vô Cực như nói ở trên). Sở dĩ khí Hư Vô là Mẹ thiên hạ vì theo Kinh Đại Thừa Chơn Giáo, cái Hư và cái Vô tức Lý, Khí lâu đời nhiều kiếp ngưng kết với nhau thành một Thánh Thai gồm tụ tất cả các tinh hoa trong Vũ Trụ rồi Thánh Thai ấy nổ tung làm xuất hiện Đấng Hoàng Thiên tức là Ngôi Thái Cực. Rồi Thái Cực mới tạo dựng nên Trời Đất muôn vật. Có nhiều người tưởng lầm Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Từ Tôn là Hư Vô chi khí đã sanh ra ngôi Thái Cực, nhưng thật ra trong buổi hỗn độn sơ khai chưa có một Đấng Thiêng Liêng nào cả mà chỉ có LÝ và KHÍ,

nghĩa là những năng lực để tạo ra Linh Thần và Sự sống. Trong kinh Thánh Ngôn Hiệp Tuyển Đức Chí Tôn có cho biết: ” Khí Hư Vô sanh có một Thầy. Nếu không Thầy thì không có chi trong Càn Khôn Thế Giới này, mà nếu không có Hư Vô chi khí thì không có Thầy“. Do đó, Đấng Thiêng Liêng đầu tiên xuất hiện trong không gian là Thái Cực Thánh Hoàng. Ngôi Thái Cực tập trung tất cả các tinh hoa của Vũ Trụ có đủ âm dương, thủy hỏa phát hiện dưới ba bản thể khác nhau là:

HUYỀN KHUNG CAO THƯỢNG ĐẾ làm chủ chơn Tánh thuộc Lý và tạo ra Chơn Như.

DIÊU TRÌ KIM MẪU làm chủ chơn Tình (thuộc Khí).

HỒNG QUÂN LÃO TỔ do chơn Tánh, chơn Tình hiệp thành làm chủ Trí Huệ và cái Đạo sinh hóa. (Hòang Cực)

Sở dĩ phát hiện ra ba cái bản thể của ngôi Độc Nhứt vì Thái Cực vận chuyển sanh Lưỡng Nghi rồi hiệp Lưỡng Nghi biến thành Tứ Tượng. Thành ra Diêu Trì Kim Mẫu là Lưỡng Nghi (âm dương). Điểm này được nói rõ như sau trong Diêu Minh Kinh: ” Vận Thái Cực Lưỡng Nghi sanh hóa, Tứ Tượng phân mối cả Đất Trời; Cân phân có Đạo có đời, Diêu Trì Kim Mẫu tức thời âm dương.“ Giải nghĩa danh từ từng chữ thì DIÊU là vi diệu, TỪ là ao, KIM MẪU là bà Mẹ ở Tây Phương. VÔ CỰC ám chỉ các bản thể nguyên khí, TỪ TÔN là bực Tổ đầy lòng hiền ái. Thành ra danh từ Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Từ Tôn ngụ ý cái nguồn gốc linh khí vi diệu ở cõi Tây Phương Cực Lạc đã tạo ra sự sống tình cảm của chúng sanh và do đó, là Mẹ linh hồn luôn luôn thương xót và dẫn dắt chúng sanh về con đường tình cảm cao thượng chơn chính để thoát khổ nạn. Bởi thế cho nên trong Ngọc Minh Kinh có câu:

Tây Cung Kim Mẫu Diêu Trì, Độ siêu linh dục, thoát ly khổ nàn.” Nghĩa là đến buổi đời Mạt Kiếp như trời chiều ác xế, ngũ hành tương khắc gây ra các tai họa dữ dằn thì Đức Diêu Trì Kim Mẫu bố điển linh độ cho nhơn loại biết cải tà qui chánh hướng thượng mà tránh khỏi cuộc thương hải tang điền. Người tu hành thường nói Trời Cha, Đất Mẹ, để ám chỉ Thượng Đế và Diêu Trì Kim Mẫu. Đức Thượng Đế ban chơn như để gây sự sống, và tạo ra linh hồn chúng sanh, còn Đức Diêu Trì Kim Mẫu ban linh khí để nuôi dưỡng sự sống của mọi vật, từ thể chất đến linh hồn. Sự kiện này có thể chứng minh bằng toán pháp là một khoa học có ý nghĩa huyền bí vì tượng trưng muôn vật trong Càn Khôn Vũ Trụ bằng những con số. Đầu các con là số dê-rô (số không 0) tượng trưng cho cái Hư Vô trong buổi hỗn độn sơ khai. Sau số không đến số 1 là Hư Vô sanh ra Lý đơn nhứt hay Ngôi Thái Cực. Rồi do sự vận chuyển, số 1 mới biến ra 2,3 và tạo sanh ra muôn muôn vạn vạn số. Tất cả các con số đều chứa 1 và 2, tức là mỗi chúng sanh đều thọ bẩm cái Chơn Như của Thượng Đế (số 1) và cái Chơn Khí của Diêu Trì Kim Mẫu (số 2). Do đó tất cả chúng sanh tượng trưng bằng số đều là con của Thượng Đế và Diêu Trì Kim Mẫu và cũng vì lẽ đó mà ta gọi Kim Mẫu là Đức Mẹ. Số chẵn tượng trưng cho Nữ Phái chia được với số 2, ám chỉ nữ phái thọ bẩm phần chơn khí tình cảm của đức Diêu Trì Kim Mẫu rất nhiều. Còn những số lẽ tượng trưng cho Nam Phái chính là số chẵn gia thêm 1 (2 + 1), nghĩa là có trội hơn nữ phái phần lý trí của Thượng Đế ban cấp (1), nhưng thiếu tình cảm hơn phái nữ. Vì thế cho nên Đức Diêu Trì Kim Mẫu khi giáng cơ chú ý dạy nữ phái hơn là nam phái cũng như thể là Mẹ hiền thường lưu luyến với các ái nữ hơn là với các con trai.II._ Ý NGHĨA NGÀY VÍA DIÊU TRÌ KIM MẪU: Một khi chúng ta đã nhìn nhận được có Bà Mẹ linh hồn ở trong cõi vô hình xuống cõi trần để bố điện cho tâm linh ta bớt sôi nổi trên trường danh lợi đấu tranh và biết tô bồi thâm hạnh đức cao siêu, thì ta cũng cần phải tìm hiểu ý nghĩa của ngày Vía Đức Mẹ trong dịp Trung Thu. Tiết Trung Thu thuộc quẻ Phong Địa Quan vì chuỗi thời tiết trong 12 tháng âm lịch thì đi theo sự luân chuyển của lục âm lục dương. Quẻ Phong Địa Quan ám chỉ thời gian cả thịnh của khí âm đang lấn át khí dương để dẹp hết những cái nóng nảy oi bức và đem lại cảnh mát mẻ êm dịu trong Trời Đất. Chữ QUAN (đúng ra đấy là QUÁN) có nghĩa là ngắm, ở dưới ngắm nhìn lên trên khi cái dương còn có hai hào đã hết gắt gao thành trong sáng dịu dàng. Cho nên đêm thu trời trong trăng sáng khiến cho con người ưa ngẩn nhìn lên cõi bao la để thưởng thức cảnh đẹp đẽ của Trung Thu trăng tỏ. Lúc đó cũng là lúc có một nguồn chơn khí diệu huyền đem sự mát mẻ êm dịu chan rưới xuống thế gian, để làm cho tâm tình con người tươi mát lạc quan. Nguồn chơn khí diệu huyền đó là Diêu Trì Kim Mẫu Vô Cực Từ Tôn, Đức Mẹ linh hồn của chúng sanh. Thành ra ngày Vía Đức Diêu Trì Kim Mẫu mà khắp nơi trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ cử hành rất trọng thể là một ngày lễ bao hàm ý nghĩa đón tiếp một lực lượng thiêng liêng huyền bí đến trong tâm hồn mỗi người để làm cho tiêu tan những mối sầu bi uất hận và đem lại một tâm tình êm dịu hòa ái, hàn gắn lại những hố chia rẽ giữa người và người. Vậy đối với các anh chị em trong Cao Đài Giáo đã cùng nhau làm lễ tiếp rước Đức Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu trong dịp lễ Trung thu này, trước cảnh đời đang biến chuyển đến chỗ Liên Tôn, chúng ta hãy nhứt định hưởng ứng luồng điển thiêng liêng mà Đức Mẹ chan rưới cho các con để mở thêm tình thương yêu và mạnh tiến đến chỗ đoàn kết qui nguyên thực sự hầu Đạo Cao Đài có thể đứng ra làm gạch nối giữa chư giáo phái và sớm đem lại sự liên hiệp giữa đồng bào. Ngày 14 tháng 8 năm Giáp Thìn (1964) CHƠN TÂM Theo Bát Quái Tiên Thiên thì Càn 1, Đoài 2, Ly 3, Chấn 4, Tốn 5, Khảm 6, Cấn 7, và Khôn 8.

Trở lại Mục Lục

un compteur gratuit pour votre site web

Cách Cúng Sao Hội Mùng 8 Tháng Giêng Tại Nhà

Lễ cúng sao giải hạn là phong tục truyền thống của nhiều gia đình Việt, mong giảm bớt tai họa do sao xấu gây ra và làm lễ dâng sao giải hạn. Vì vậy, không phải ai cũng biết có bao nhiêu cây nến hay cách sắp xếp nến để cúng sao giải hạn. Mời các bạn theo dõi nội dung bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết về Cách cúng sao hội mùng 8 tháng giêng tại nhà

Theo quan niệm xưa, mỗi người đều có một ngôi sao chiếu mệnh trong một năm. Có tất cả 9 sao là Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức, La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch, Vân Hớn, Thổ Tú, Thủy Diệu. Cứ sau 9 năm, sẽ luôn có các sao tốt và sao xấu. Những người xếp hạng kém trong năm thường có lễ báo danh tại Lễ hội Sao vào ngày 8 tháng Giêng.

Tổng cộng có 9 ngôi sao sáng xuất hiện vào các thời điểm khác nhau trong năm. Nếu muốn thắng được mệnh trong một năm, người ta buộc phải đi sao giải hạn để giảm bớt xui xẻo, ốm đau, bệnh tật…. Thông thường, chỉ cần bạn chuẩn bị bàn cúng sạch sẽ và đầy đủ nhất là có thể chọn thời điểm cúng sao giải hạn đầu năm mới hoặc hàng tháng, thậm chí là tại nhà.

Ngoài mục đích giải hạn, Lễ hội cầu sao còn nhằm cầu mong Thánh Sa phù hộ độ trì, sức khỏe, bình an, thịnh vượng cho cả gia đình.

Cúng sao hội mùng 8 tháng riêng tại nhà cần bao nhiêu đèn cầy

Sao Thái Dương được coi là sao tốt nhất trong từ sao chiếu mệnh, nếu được phúc khí thì mang lại nhiều của cải, thăng quan tiến chức, nhưng nếu bị sao này tác động thì có thể gặp họa thị phi. , Tiền … Khi cúng sao Thái Dương nên chuẩn bị 12 ngọn nến và nằm nghiêng 12 lần về hướng Đông. Giờ tốt nhất để cử hành thánh lễ là 27 giờ (21-23 giờ) âm lịch hàng tháng.

Sao Thái Âm

Thời gian cúng sao giải hạn của lễ hội là ngày 26 tháng Chạp âm lịch hàng tháng, từ 19h đến 21h, dùng 7 ngọn nến và khấn vái bảy lần về hướng Tây.

Sao Mộc Đức

Đối với sao Mộc Đức, thời gian cúng sao Mộc Đức nên giới hạn trong khoảng 19 đến 21 giờ ngày 25 hàng tháng – đây là giờ sao Mộc Đức sinh ra. Trước khi cúng, bạn cần chuẩn bị 20 ngọn nến theo sơ đồ sao Mộc Đức tương ứng, và nằm nghiêng 20 lần về hướng chính đông.

Sao Vân Hán

Thời gian cúng sao Vân Hỏa nên vào ngày 29 âm lịch hàng tháng, hoặc tháng 4, 5 thì mới đạt được thành tích cao. Chuẩn bị đủ 15 ngọn nến để hành hương và thắp sáng hướng đông

Sao Thổ Tú

Khi cúng sao Thổ Tú, phải chuẩn bị 5 cây nến và các đồ tế khác trên bàn cúng, sau đó vái lạy hướng Tây 5 tuần. Giờ cúng tốt nhất là 21h ngày 19 hàng tháng.

Sao Thái Bạch

Đối với sao Thái Bạch, thời điểm thích hợp để tiến hành lễ giải hạn là ngày 15 hàng tháng, tức là 19-21: 00. Đồng thời, nên thắp 8 ngọn nến ở hướng Tây.

Sao Thuỷ Diệu

Sao Thủy nhập nguyệt nên bạn nên cúng ngày 21 âm lịch từ 21 giờ đến 23 giờ. Khi làm lễ cúng xin chuẩn bị giấy đỏ, đồ tế lễ và thiệp có 7 cây nến. Thắp một ngọn nến vào buổi sáng và sau đó nằm sấp xuống bảy lần.

Sao Kế Đô

Đối với Kế Đô nên cúng sao giải hạn vào ngày 18 âm lịch hàng tháng. Cần chuẩn bị một bộ bài bằng giấy vàng và 20 cây nến. Khi chúng tôi cầu hôn với phương Tây, chúng tôi có 20 nhà nguyện.

“Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cựcTử Vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:………………………..tuổi…………………………………………….

Hôm nay là ngày………..tháng………năm………, tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)……………………… Để làm lễ giải hạn sao………………….. chiếu mệnh, và hạn………………………..

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!”

Lễ vật cúng sao giải hạn mùng 8 tháng giêng

Nếu ai đó được sao tốt thì làm lễ. Vào những ngày nhất định trong năm, các nghi lễ đón phượng hoàng và cúng sao giải hạn được tổ chức thường xuyên.

Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, vào đêm Rằm tháng Giêng (nhiều chùa ở miền Nam cúng sao đêm mùng 8 tháng Giêng), người dân thường sắm đủ đồ và sắm đủ đèn, nến theo từng ngôi sao. Nó là cần thiết để xem và tạm biệt ở nhà. Các bài cúng của mỗi ngôi sao được viết trên giấy, và màu sắc tương ứng với ngũ hành của mỗi ngôi sao.

Các sản phẩm được xếp hạng sao thường được đặt ở sân trước hoặc sân thượng của ngôi nhà

Thời gian thích hợp nhất để tổ chức Lễ cúng sao giải hạn là vào đêm rằm tháng Giêng, thường vào khoảng 7 giờ tối. Sản phẩm bao gồm:

Hương, hoa, quả (5 loại).

Trầu cau, rượu, nước.

Vàng, tiền (10), gạo, muối.

Bài văn khấn giải hạn nên viết trên giấy cùng màu với ngũ hành của từng ngôi sao, sau đó dán vào một chiếc que cắm trong chén gạo và đặt giữa bàn lễ. Bàn hương giải thưởng thường được đặt ngoài trời, dù ở sân trước hay ngoài hiên.

Sau khi làm lễ, tiền, vàng, văn khấn, đồ hiệu được chuyển thành tiền mặt.

Bài cúng dâng sao giải hạn đầu năm

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cựcTử Vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:………………………………………. Tuổi:…………………………

Hôm nay là ngày…… tháng………năm….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ)…………………………………………… để làm lễ giải hạn sao…………………….. chiếu mệnh và hạn:………………………

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

(Và quỳ lạy theo số lạy của từng sao).

Kết