Giá Của Quả Mâm Xôi / 2023 / Top 13 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 12/2022 # Top View | Apim.edu.vn

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Quả Mâm Xôi Và Quả Việt Quất / 2023

Giống như hầu hết các quả mọng, quả mâm xôi và quả việt quất có hàm lượng calo và chất béo thấp. Chúng là nguồn chất xơ tốt và cung cấp một số vitamin và khoáng chất thiết yếu. Mỗi quả mọng đều cung cấp chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của bạn, nhưng có một vài sự khác biệt dinh dưỡng cụ thể giữa quả mâm xôi và quả việt quất.

Lượng calo, chất béo và cholesterol

Một 100g quả mâm xôi chứa 43 calo, trong khi cùng một lượng quả việt quất chứa 57 calo. Quả mâm xôi chứa 0,49 g chất béo và 0,01 g chất béo bão hòa, tức là 1% giá trị hàng ngày của tổng chất béo và dưới 1% giá trị chất béo bão hòa hàng ngày, dựa trên chế độ ăn 2.000 calo. Với 0,33 g chất béo tổng cộng và 0,028 g chất béo bão hòa, quả việt quất có chứa ít chất béo hơn và chất béo bão hòa nhiều hơn so với các quả mâm xôi.

Vì sự khác biệt về chất béo quá nhỏ nên tổng lượng chất béo trong quả việt quất là tương đương với lượng quả mâm xôi, với 1% giá trị hàng ngày của tổng chất béo và dưới 1% giá trị chất béo bão hòa hàng ngày. Cả q uả mâm xôi lẫn quả việt quất đều không chứa cholesterol.

Protein và Carbohydrates

Một 100 g quả mâm xôi cung cấp 1,4 g protein, hoặc khoảng 2% giá trị protein hàng ngày của bạn. Cùng một lượng quả việt quất chứa 0,7 g protein, khoảng 1% giá trị hàng ngày. Tổng lượng carbohydrate là 9,6 g cho 100 g quả mâm xôi và 14,5 g cho cùng khẩu phần quả việt quất, tương ứng là 3% và 5% giá trị hàng ngày. Quả mâm xôi có 5,3 g chất xơ, chiếm khoảng 21% giá trị hàng ngày. Chỉ với 2,4 g chất xơ, quả việt quất cung cấp ít hơn một nửa giá trị hàng ngày của chất xơ của quả mâm xôi. Quả mâm xôi chứa 4,9 g đường, trong khi quả việt quất chứa 10 g đường.

Vitamin

Mâm xôi cung cấp một lượng vitamin lớn hơn quả việt quất. Mâm xôi chứa 35% giá trị vitamin C hàng ngày, 25% giá trị hàng ngày của vitamin K, 6% giá trị hàng ngày của folate và vitamin E, 4% giá trị hàng ngày của vitamin A, 3% giá trị hàng ngày của niacin và acid pantothenic, 2% giá trị hàng ngày của vitamin B-6 và 1% giá trị hàng ngày của thiamine. Một phần 100 quả việt quất chứa 16% vitamin C, 24% vitamin K, 3% vitamin E và vitamin B-6, 1% acid pantothenic và vitamin A và 2% thiamine, riboflavin, niacin và folate. Quả mâm xôi và quả việt quất không chứa bất kỳ vitamin B-12 nào.

Mâm xôi chứa nhiều khoáng chất hơn quả việt quất. 100 g phần mâm xôi cung cấp 32 phần trăm giá trị hàng ngày của mangan, 8 phần trăm giá trị hàng ngày của đồng, 5 phần trăm giá trị hàng ngày của magiê và kali, 4 phần trăm giá trị hàng ngày của kẽm, 3 phần trăm giá trị hàng ngày của canxi và sắt và 1% giá trị hàng ngày của selen. Việc phục vụ cùng một quả việt quất chỉ cung cấp 17% giá trị hàng ngày của mangan; 3% giá trị hàng ngày của đồng; 2% giá trị hàng ngày của sắt, magiê và kali; 1% canxi, phốt pho và kẽm; và ít hơn 1% giá trị hàng ngày của selen.

Quả việt quất và quả mâm xôi đều là những loại quả tốt cho sức khỏe. Tôi thiết nghĩ tại sao bạn không thử dùng cả 2 loại trái cây bổ dưỡng này vào mỗi buổi sáng?. Bạn thấy đó, các sản phẩm của chúng tôi Morning Berries và Berry Licious đều là những sản phẩm chứa mâm xôi và việt quất. Hương vị ngọt thanh và vị chua nhẹ của hỗn hợp các loại quả.

Quả Mâm Xôi: Giá Trị Dinh Dưỡng Và Lợi Ích Sức Khỏe. / 2023

Mâm xôi (hay còn gọi là phúc bồn tử) là loại quả mọng có nguồn gốc từ châu Âu. Chúng là loại quả thơm ngon và mang nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Quả mâm xôi chứa nhiều vitamin C, chất xơ, và các hợp chất chống oxi hóa khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol trong máu, cải thiện hệ tiêu hóa.

Bài viết này cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về quả mâm xôi.

Giá trị dinh dưỡng.

Dưới dây là bảng giá trị dinh dưỡng có trong 144g quả mâm xôi.

Lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

1. Là loại hoa quả giàu vitamin C.

Quả mâm xôi chứa hàm lượng vitamin C cao. Một khẩu phần 100 gram (g) chứa 35% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày (RDI).

Vitamin C cũng có đặc tính chống oxy hóa và tham gia vào chức năng của hệ thống miễn dịch.

2. Nhiều chất xơ.

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp bạn:

Giảm cholesterol.

Thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên.

Kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách làm chậm tốc độ hấp thụ đường.

Hỗ trợ giảm cân bằng cách làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi cho đường ruột khỏe mạnh.

Với khẩu phần 144g quả mâm xôi chứa 7,6 g chất xơ, chiếm 31% lượng chất xơ khuyến nghị hằng ngày (RDI).

3. Là nguồn vitamin K tuyệt vời.

Vitamin K đóng một vai trò trong quá trình đông máu. Chế độ ăn thiếu vitamin K có thể gây ra các tình trạng loãng xương và dẫn đến gãy xương. Nghiêm trọng hơn, thiếu vitamin K gây ra chảy máu kinh nguyệt nặng, máu trong phân hoặc trong nước tiểu và xuất hiện nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Chỉ cần một cốc quả mâm xôi tươi cung cấp gần như 29 microgam – hơn một phần ba giá trị vitamin K được khuyến nghị hàng ngày.

Nếu bạn dùng chất làm loãng máu, hãy kiểm soát một lượng thực phẩm phù hợp có chứa nhiều vitamin K như quả mâm xôi, rau lá xanh, đậu nành và thực phẩm từ sữa lên men.

4. Lượng mangan cao

Mangan cũng như các khoáng chất khác, là dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể. Nó rất quan trọng đối với sự phát triển xương và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Mangan cũng giúp cơ thể bạn chuyển hóa carbs, axit amin và cholesterol. Giống như vitamin C, mangan đóng vai trò chính trong việc hình thành collagen, giúp chữa lành vết thương một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, mangan là khoáng chất có thể giúp ngăn ngừa loãng xương, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm động kinh.

Một cốc quả mâm xôi thô chứa 0,9 miligam mangan, gần một nửa giá trị dinh dưỡng khuyến nghị hàng ngày.

Tuy nhiên lưu ý rằng, lượng mangan quá cao có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

5. Có thể tăng cường sức khỏe não bộ

6. Giúp hỗ trợ sức khỏe răng miệng

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy chiết xuất quả mâm xôi có khả năng kháng khuẩn và chống viêm. Chúng chống lại một số loại vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Điều này có tác dụng trong việc ngăn ngừa, kiểm soát bệnh viêm nướu và sâu răng.

Lưu ý.

Quả mâm xôi được xem là loại trái cây an toàn, bổ dưỡng và không gây ra tác dụng phụ dị ứng nào.

Nên chọn loại quả không có đường, tươi hoặc được làm lạnh. Một số quả mâm xôi đóng hộp có thể chứa thêm đường hoặc chất bảo quản có thể dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Quả Mâm Xôi Là Quả Gì? Sử Dụng Quả Mâm Xôi Có Tác Dụng Gì? / 2023

Hiện nay giới trẻ đang khá xôn xao với loại quả tới từ trời Âu này.

Ai cũng muốn một lần thưởng thức vị tươi ngon của loại quả được mệnh danh thần thánh này.

Quả mâm xôi hay còn được gọi với cái tên tiếng anh là Raspberry, 1 số nước Châu Á gọi là quả Phúc Bồn Tử rất dễ trồng đây là một loại quả mọng, theo loại cây mọc dại, nhưng những năm gần đây nó đã được trở thành một cây nông nghiệp mang lại giá trị kinh tế cao.

Acid hữu cơ ( trong đó acid citric, salycilic và malic là chiếm ưu thế nhất.)

Vitamin

Chất xơ

Khoáng chất…

Quả mâm xôi có vị chua nhẹ, vị ngọt nhẹ, và được giới trẻ rất yêu thích không chỉ về mùi vị mà còn vì những công dụng kì diệu của nó đối với sức khỏe.

Những công dụng của quả mâm xôi với sức khỏe con người.

Với thành phần chứa nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin C, và sự phối hợp với nguồn chất chống oxy hóa của loại quả này, quả mâm xôi tạo nên một cơ chế chống oxy hóa hoàn hảo và vững bền cho các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là da.

Một lượng Xeton rất nhỏ trong quả mâm xôi góp phần ngăn cản sự hoạt động của gốc tự do, nguyên nhân gây nên phản ứng oxy hóa trong cơ thể và ung thư.

Giúp phục hồi nhanh chóng những tổn thương tại võng mạc mắt.

– Tốt cho tim mạch.

Các nhà khoa học cho biết, sau những nghiên cứu mà họ thực hiện về quả mâm xôi thì loại quả này có một lọai acid gọi là ellagic, đây là một loại acid được y học chứng minh là có tác dụng trong việc giảm nguy cơ và triệu chứng mắc phải của bệnh nhồi máu cơ tim, trên cơ chế, lọc thải cholesterol và giảm huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tai biến mạch máu não.

Ngoài ra nguy cơ xơ vữa động mạch cũng được giảm một cách đáng kể nhờ hoạt động của acid salycilic trong quả mâm xôi.

Nếu bạn lo gan nhiễm mỡ thì quả mâm xôi có thể giúp bạn đấy.

Bên cạnh những lợi ích của quả mâm xôi về sức khỏe được công bố trên thì còn có rất nhiều những lợi ích khác mà quả mâm xôi còn có thể mang đến cho cơ thể bạn.

Không cần quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần một ít quả mâm xôi hay nước ngâm hoặc ép của loại quả này cũng giúp bạn có thể chăm sóc sức khỏe một cách tốt hơn và đơn giản hơn rất là nhiều rồi đấy.

Lợi Ích Sức Khỏe Của Quả Mâm Xôi Và Những Điều Cần Biết / 2023

Quả mâm xôi là một loại quả mọng phổ biến với màu sắc phong phú và vị ngọt. Chúng là một nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt rất tốt cho sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe quả mâm xôi

Một cốc quả mâm xôi cung cấp hơn 50% mục tiêu tối thiểu hàng ngày cho vitamin C, hỗ trợ miễn dịch và sức khỏe của da và giúp sản xuất collagen. Quả mâm xôi cũng chứa mangan và vitamin K, cả hai đều có vai trò trong sức khỏe của xương. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng nhỏ vitamin E, vitamin B, magiê, đồng, sắt và kali.

Quả mâm xôi cũng là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp nhất, chỉ 5 gram mỗi cốc tươi, so với khoảng 20 gram trong một quả táo vừa. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai đang có ý định ăn kiêng hoặc giảm đường vì hàm lượng đường trong máu cao.

Chúng giàu chất chống oxy hóa

Chống ung thư

Quả mâm xôi có nhiều chất xơ

Một tách quả mâm xôi chứa 8 gram chất xơ đáp ứng 1/3 nhu cầu lượng chất xơ tối thiểu hằng ngày đối với cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao góp phần làm đầy, làm giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Đồng thời, giúp vi khuẩn đường ruột có lợi phát triển, tăng cường hệ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ăn nhiều quả mâm xôi sẽ làm giảm lượng insulin cần thiết để kiểm soát lượng đường trong máu. Trên thực tế, lượng đường trong máu thấp hơn ở những người đã sử dụng hai cốc quả mâm xôi đỏ mỗi ngày so với những người không ăn.

Cải thiện sức khỏe não

Stress là sự mất cân bằng giữa chất chống oxy hóa và các gốc tự do trong cơ thể. Stress có thể gây các bệnh về não như Alzhemer và Parkinson. Quả mâm xôi là thực phẩm hỗ trợ não hàng đầu vì chứa các chất chống oxy hóa, có thể giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn chặn tình trạng stress. Các flavonoid trong các quả mọng như mâm xôi cũng được chứng minh là giúp cải thiện sự phối hợp, trí nhớ và tâm trạng.

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ của quả mâm xôi vẫn chưa được biết đến. Một số người dùng chất bổ sung được gọi là quả mâm xôi, có chứa chiết xuất hóa học từ quả mâm xôi và các loại cây khác. Các nhà sản xuất tuyên bố rằng những chất bổ sung này có thể giúp mọi người giảm cân hoặc ngăn ngừa rụng tóc .

Tuy nhiên, thiếu bằng chứng khoa học cho thấy ketone mâm xôi là an toàn hoặc hiệu quả cho những mục đích này. Một số sản phẩm này có chứa chất kích thích, có thể có tác dụng phụ đối với một số người.