Cúng Giỗ Đầu Cho Thai Nhi / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Apim.edu.vn

Siêu Độ Cho Thai Nhi Bị Sẩy Hoặc Phá Thai

Khi một người Nam và một người Nữ giao hợp, đúng vào lúc có hiện tượng THỤ THAI, là đã có sự hiện diện của Thần Thức rồi.

Nhưng sau đó, người Mẹ bị sẩy thai, tức là Thần Thức đã bước ra ngoài khỏi Thai noãn. Nên ghi nhận những trường hợp sau đây:

Thần thức thấy rằng không thể tồn tại được trong người của Bà Mẹ vì:

Người Mẹ bị bịnh, không thể nào giữ cái thai đến đúng ngày sinh nở được.

Người Mẹ có vật lạ xâm nhập vào người.

Cũng có thể rằng người Mẹ, hoặc luôn cả người Cha đã làm nhiều việc thiện, tích lũy Phước Đức. Phước Đức này sẽ giống như một MÀN CHẮN, không cho Thần Thức tiến vào, nếu Thần Thức đó quá hung hãn, quyết một lòng đòi nợ.

Khi người Mẹ bị sẩy thai, Thần Thức bước ra khỏi thai noãn, xem như nghiệp lực giữa đôi bên còn chưa bộc phát.

Thần thức ra đi, mang theo nhiều SÂN HẬN vì không phải dễ dàng tìm được:

Nơi chốn thác sanh

Cha mẹ có dây tương quan nghiệp lực, phối hợp được với Thần Thức, để mọi việc được THUẬN DUYÊN.

Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng phải khó nhọc mới giúp được cho vong linh tìm đúng cha mẹ, tìm được đúng chỗ thác sanh.

Vuột mất một cơ hội, khiến cho Thần Thức rất là buồn bã đến đâm ra sân hận.

Việc siêu độ cho thai nhi bị sẩy được hành trì theo đúng nghi thức, nhưng chỉ cần 21 ngày, tức là 3 tuần lễ. Ngài Địa Tạng sẽ giúp cho vong linh trong trường hợp này, tìm cha mẹ khác để thác sanh trong vòng 21 ngày.

Người chủ lễ phải khuyên giải thần thức để cho thần thức được nhẹ nhàng, hiểu rõ rằng, chỉ trừ trường hợp người mẹ có ý muốn hủy diệt cái thai, còn việc sẩy thai không do ý muốn của người mẹ, thần thức cũng không nên sân hận quá nhiều.

Phá Thai

Xin xem bài cập nhật về Phá Thai nơi đây: http://lacphap.com/item/463-pha-thai

Đối với những người có ý muốn tiêu diệt cái thai, trong trường hợp này, có khi không tiêu diệt được, có khi tiêu diệt được.

Nếu không tiêu diệt được, nghiệp lực dồn lại cái trước lẫn cái sau.

Nếu trong trường hợp tiêu hủy được, người mẹ mang nghiệp sát, và cái nghiệp này sẽ cộng thêm với cái nghiệp đã gây tạo ra lúc trước giữa hai thần thức.

Vì vậy, nếu gặp một thần thức bướng bỉnh, thần thức đó sẽ tìm cách nhập thai trở lại. Đây là một cách để tỏ sự sân hận.

Cũng có khi thần thức hiền hậu hơn, không bướng bỉnh, lúc đó ngài Địa Tạng sẽ giúp cho đi tìm chỗ thác sanh. Tuy nhiên, nghiệp lực cũng đã tạo ra giữa người mẹ đó với thần thức.

Nếu một người mẹ phá thai đã lâu mà vẫn còn thấy đứa con của mình, điều đó có nghĩa là vong linh đó chưa siêu thoát, chưa tìm chỗ thác sanh, cho nên người mẹ có cơ hội nhìn thấy con. Sự việc khi đó sẽ rất là phức tạp, rối rắm và lắm điều sầu thảm. Nghiệp lực giữa đôi bên cũng vẫn buộc ràng. Rồi thì cũng có thể gặp nhau trên dương thế để đòi nợ nhau.

Vì vậy phải cẩn thận rất nhiều, đừng xem việc phá thai như một trò đùa. Đừng xem thường những thai nhi còn trong bụng Mẹ.

Y khoa khuyên không nên phá thai khi thai nhi đã tượng hình (từ tuần thứ 20 trở lên), nhưng thật sự ra thì một mạng sống đã bắt đầu từ khi cha mẹ giao hợp và thụ thai, chớ không phải đợi tới lúc tượng hình đàng hoàng!

Người đời nhìn tất cả mọi việc với ngũ căn, có nghĩa là có giới hạn, không thể nhìn xuyên qua cái giới hạn đó được.

Nếu có thể thấu suốt xuyên qua cái giới hạn, chắc có lẽ người đời không dám làm sai, làm chuyện sái quấy đâu!

Người phá thai phải nhớ rằng, mình đã tạo nghiệp sát bên cạnh cái nghiệp chưa thanh toán giữa mình và đứa nhỏ chưa ra đời đó. Hai nghiệp chồng lên nhau, sẽ rất là nặng nề, tạo nên vô số cảnh huống, nhiều bi kịch khi hai thần thức đối diện nhau qua một cơ duyên nào đó.

Có thể nói rằng, công việc của Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát vô cùng cực nhọc và phức tạp. Ngài phải giúp đỡ cho các vong linh rất nhiều.

Việc đi tìm chỗ cho vong linh thác sanh cũng không phải là điều dễ dàng. Công việc của Ngài ở cõi Âm phải nói rằng: “trùng trùng điệp điệp.” Nếu chúng sanh trong cõi Ta Bà biết tu tập, làm giảm nghiệp lực, thì công việc của Ngài ở cõi Âm sẽ được giảm bớt rất nhiều.

Khi sẩy thai còn có thể siêu độ được, nhưng khi phá thai, khó siêu độ lắm!

Người chủ lễ siêu độ cho một thần thức bị phá thai khó vô cùng. Hãy nghĩ rằng, mình muốn sống mà người ta nở chặt đứt đường sống của mình, niềm sân hận sẽ lên đến đâu? Cho nên thần thức đó đã trở thành một oan gia trái chủ rất lớn của người muốn hủy diệt nó.

Nếu người mẹ đó vừa mới phá thai, thần thức chưa kịp đi tìm chỗ thác sanh khác, người chủ lễ còn có cơ hội để khuyên bảo. Việc tu tập trong trường hợp này rất là cần thiết, và lợi lạc cho cả hai bên: cho người Mẹ lẫn cho thần thức của thai nhi. Người Mẹ cần phải thành tâm sám hối rất nhiều, phải tha thiết sám hối, phải bố thí, phải hành Thiện và hồi hướng tất cả công đức của sự Tu Tập Chân Chính cho thần thức đó.

Chỉ có Tu Tập Chân Chính mới có thể giải quyết được ổn thỏa. Nên nhớ rằng, tất cả những vong linh đều cảm nhận sự Chân Thật một cách rất là nhạy bén. Nếu không chân thật, lời đó không xuất phát từ tâm mà xuất phát từ miệng, sẽ không bao giờ có thể giải quyết được bất kỳ một việc gì ở cõi Âm đâu.

Văn Khấn Vong Linh Thai Nhi

Văn khấn vong linh thai nhi và những điều cần biết

Mỗi khi gia đình mất đi một người, họ đều phải làm những lễ siêu thoát cho linh hồn đó và cả thai nhi cũng vậy. Vì nhiều lý do khác nhau mà thai nhi chưa kịp chào đời đã bị từ bỏ nên cha mẹ phải chuẩn bị những lễ vật cúng và văn khấn vong linh thai nhi chỉn chu nhất để con được siêu thoát. Nếu cha mẹ đang khó khăn trong việc này thì sau bài viết này của Thánh Cúng, bạn sẽ tìm được đáp áp chính xác nhất.

Ý nghĩa của việc làm lễ cúng vong linh thai nhi, văn khấn vong linh thai nhi

Có nhiều lý do khiến cha mẹ mất con khi còn là thai nhi, việc này khiến trẻ mang những điều oán hận bố mẹ, có thể trở thành những oan hồn đi quậy phá và không nơi đi về ở trần thế. Việc làm lễ cúng thai nhi và lựa chon văn khấn vong linh thai nhi hợp lý như cách tốt nhất để cha mẹ khiến linh hồn trẻ sớm được siêu thoát đầu thai sang kiếp người mới và một phần để cha mẹ bớt đi những gánh nặng về sự dằn vặt hay lo lắng trong cuộc sống.

Lý thuyết là vậy nhưng việc thực hiện lễ cúng đầy đủ và hoàn chỉnh là điều không phải ai cũng có thể thực hiện được hoàn hảo. Vậy cần chuẩn bị gì cho lễ cúng vong linh thai nhi này?

Các lễ vật cần chuẩn bị khi thực hiện nghi lễ cúng vong linh thai nhi tại nhà

Bất kể lễ cúng nào thì việc chuẩn bị lễ vật cúng đều quan trọng, cúng vong linh thai nhi lại càng quan trọng hơn nữa vì thế cần được thực hiện hoàn hảo. Cha mẹ cần chuẩn bị:

Hoa quả, sữa tươi hoặc cha mẹ có thể chuẩn bị nước cơm.

Lưu ý cúng hoa quả trong bảy ngày và thay mới khi hoa héo. 

Sữa tươi thì lưu ý mỗi ngày cúng 1 lần sau đó thọ thực bằng cách đặt tại bàn thờ gia tiên hoặc đặt trên bàn học rồi cắm hương vào lọ hoa trong suốt 7 ngày. Sau thời gian đó thì khấn và xin bỏ đi.

Với những gia đình có bàn thờ Phật thì sắm hoa quả và làm lễ trước bàn thờ Phật, đồ cúng thai nhi thì đặt tại bàn thờ gia tiên.

Văn khấn vong linh thai nhi.

Bài văn khấn vong linh thai nhi 

Một chi tiết cần được chuẩn bị kỹ lưỡng đặc biệt là văn khấn vong linh thai nhi. Thánh Cúng xin gửi đến bạn bài văn khấn đầy đủ và chi tiết nhất:

OM AH HUNG Xin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quý giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương.

Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.

Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm.

Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay…. được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác”.

Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt… rồi khấn tiếp:

“Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỷ và siêu thoát như vậy.

Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát (nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. 

Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm “OM MANI PADME HUM” 108 lần (Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ (đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. 

Sau khi cúng xong hãy nói:

“Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.

Một số lưu ý khi thực hiện nghi lễ cúng vong thai nhi

Khi làm lễ cúng bố mẹ sẽ đốt 3 cây nhang, chờ đi khi cháy được ½ cây thì bố mẹ sẽ hoá quần áo cho trẻ và đổ sữa xuống đất như có bé đang ở bên cạnh. 

Lễ vật cúng sau khi đã hoàn thành thì nên chia đều thành viên trong gia đình và lưu ý không được vứt bỏ.

Nếu gia đình có điều kiện thì bố mẹ làm lễ cúng cho thai nhi mỗi tháng.

Hạn chế việc đốt quá nhiều vàng mã trong nghi lễ cúng vong linh của thai nhi.

Tuyệt đối không sát sinh và cúng lễ mặn trong lễ cúng thai nhi.

Không nên khóc lóc khiến thai nhi lưu luyến khó siêu thoát.

Nên tổ chức làm lễ cúng càng sớm càng tốt..

Lễ cúng vong thai nhi thường tổ chức vào dịp Vu Lan hoặc các ngày tuần của tháng.

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết khác!

0/5

(0 Reviews)

Bài Cúng Vong Linh Thai Nhi

Bài Cúng Vong Linh Thai Nhi, Bài Cúng Vong Linh, Văn Khấn Vong Linh, Văn Khấn Vong Linh Ngoài Mộ, Văn Khấn Vong Linh Ngoài Trời, Đặt Vòng Tránh Thai, Cung Vong, Bài Cúng Vong Hồn, Bai Cung Soc Vong, Bài Cúng Vong, Đơn Xin Nghỉ Đặt Vòng Tránh Thai, Bài Cúng Vong Trong Nhà, Bài Cúng Sóc Vọng Cho Người Mới Mất, 7 Quan Niệm Sai Lầm Về Vòng Tránh Thai, Triển Vọng Kinh Tế Khu Vực Châu á Và Thái Bình Dương, Bài Cúng Linh, Bài Cúng Thần Linh, Cung Hương Linh, Bài Cúng Quan Thần Linh, Bài Cúng Hương Linh, Nghiên Cứu Sự Phát Triển Cân Nặng, Chiều Dài, Vòng Đầu Của Trẻ Sơ Sinh Tương ứng Với Tuổi Thai Từ 28, Nghiên Cứu Sự Phát Triển Cân Nặng, Chiều Dài, Vòng Đầu Của Trẻ Sơ Sinh Tương ứng Với Tuổi Thai Từ 28, Hãy Phân Tích Y Đức Và Bản Lĩnh Của Thái Y Lệnh Phạm Bân, Bài Cúng Sao Thái âm, Thai Ngoài Tử Cung, Bài Cúng Dâng Sao Thái Bạch, Bài Cúng Sao Thái Bạch 2017, Tích Hợp Là “hành Động Liên Kết Các Đối Tượng Nghiên Cứu, Giảng Dạy, Học Tập Của Cùng Một Lĩnh Vực H, Tích Hợp Là “hành Động Liên Kết Các Đối Tượng Nghiên Cứu, Giảng Dạy, Học Tập Của Cùng Một Lĩnh Vực H, Công Văn Xinh Lỗi Nhà Cung Cấp Vì Thái Độ Của Nhân Viên, Kế Hoạch Phát Triển Nghề Nghiệp Trong Vòng 03 Năm Tớitrong Vòng 3 Năm Tới, Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học Về Rác Thải: ý Tưởng Công Trình Xanh – Tái Sử Dụng Rác Thải Trong Học Đườ, Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học Về Rác Thải: ý Tưởng Công Trình Xanh – Tái Sử Dụng Rác Thải Trong Học Đườ, Đánh Giá Hiện Trạng Và Nghiên Cứu Sử Dụng Bèo Tây Xử Lý Nước Thải Chăn Nuôi Lợn Tại Thành Phố Thái N, Kiến Thức ,thái Độ, Hành Vi Về Rác Thải Nhựa, Đơn Đăng Ký Sổ Chủ Nguồn Thải Chất Thải Nguy Hại, Kiến Thức Của Thai Phụ Về Đái Tháo Đường Thai Kỳ, Sổ Đăng Ký Chủ Nguồn Thải Chất Thải Nguy Hại, Mẫu Đơn Đăng Ký Chủ Nguồn Thải Chất Thải Nguy Hại, Bảng Giá Khám Thai ở 125 Thái Thịnh, Dịch Học Ngũ Linh Của Cao Tứ Linh, Cương Lĩnh 2011 So Với Cương Lĩnh 1991, Cương Lĩnh Và Các Cương Lĩnh Của Đảng, Ioe Lớp 6 Vòng 8, Nối Vòng Tay Lớn, Đơn 6 Câu Vọng Cổ, Bài Thơ Cầu Vồng, Đáp án Ioe Lớp 11 Vòng 14, Ioe Lớp 10 Vòng 7, Ioe Lớp 8 Vòng 2, Ioe Vong 3 Lop 11, Dap An Ioe Vong 22 Lop 7, Đáp án Ioe Lớp 10 Vòng 2, Ioe Lớp 11 Vòng 3, Đáp án Ioe Lớp 8 Vòng 2, Lóp 4 Vòng 2, Dap An Thi Ioe Vong 3 Lop 11, Đáp án Ioe Lớp 10 Vòng 21, Bài Tập C Về Vòng Lặp, Mẫu Đơn Đặt Vòng, Vọng Tâm, Đáp án Ioe Vòng 3 Lớp 11, Đáp án Ioe Vòng 23 Lớp 7, Đáp án Ioe Lớp 11 Vòng 2, Đáp án Ioe Lớp 8 Vòng 23, Đáp án Ioe Lớp 7 Vòng 21, Đơn Xác Nhận Đặc Vòng, Đáp án Vòng 15 Violympic Lớp 5, Thể Lệ Vòng 1/8 World Cup, Thể Lệ Vòng 1/8 Asiad, Đơn Xin Nguyện Vọng, Fon Xin Ngjo Dat Vong, Giáo án Thơ Cầu Vồng, Quy Cách Vòng Bi, Đáp án Vòng 14 Violympic Lớp 7, Đơn Nguyện Vọng, Đơn Xin Xem Xét Nguyện Vọng, Truyện Ma Vong Nhi, Học Thuyết Kỳ Vọng, Bài Nghe Ioe Lớp 11 Vòng 3, Cẩm Nang Vòng 1, Xem Quá Trình Đặt Vòng, Đơn Xin Nghỉ Đặt Vòng, Quy Định 7 Vòng Hoa, Đáp án Ioe Vòng 3 Lớp 11 2019, Lịch Thi Đấu Vòng 8, Mẫu Đơn Xin Rút Hồ Sơ Nguyện Vọng 2, Mẫu Đơn Xin Nguyện Vọng 2, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Đặt Vòng, Mẫu Đơn Xin Đổi Nguyện Vọng, Bí Quyết Nở Vòng 1, Mẫu Đơn Nguyện Vọng, Bí Quyết Vòng 1 To Hơn, Bài Thi Nghe Ioe Lớp 9 Vòng 14, Bài Khấn Vong, Bí Quyết Vòng 1 To, Mẫu Đơn Nghỉ Đặt Vòng, Lịch Thi Đấu Vòng 5 Nha,

Bài Cúng Vong Linh Thai Nhi, Bài Cúng Vong Linh, Văn Khấn Vong Linh, Văn Khấn Vong Linh Ngoài Mộ, Văn Khấn Vong Linh Ngoài Trời, Đặt Vòng Tránh Thai, Cung Vong, Bài Cúng Vong Hồn, Bai Cung Soc Vong, Bài Cúng Vong, Đơn Xin Nghỉ Đặt Vòng Tránh Thai, Bài Cúng Vong Trong Nhà, Bài Cúng Sóc Vọng Cho Người Mới Mất, 7 Quan Niệm Sai Lầm Về Vòng Tránh Thai, Triển Vọng Kinh Tế Khu Vực Châu á Và Thái Bình Dương, Bài Cúng Linh, Bài Cúng Thần Linh, Cung Hương Linh, Bài Cúng Quan Thần Linh, Bài Cúng Hương Linh, Nghiên Cứu Sự Phát Triển Cân Nặng, Chiều Dài, Vòng Đầu Của Trẻ Sơ Sinh Tương ứng Với Tuổi Thai Từ 28, Nghiên Cứu Sự Phát Triển Cân Nặng, Chiều Dài, Vòng Đầu Của Trẻ Sơ Sinh Tương ứng Với Tuổi Thai Từ 28, Hãy Phân Tích Y Đức Và Bản Lĩnh Của Thái Y Lệnh Phạm Bân, Bài Cúng Sao Thái âm, Thai Ngoài Tử Cung, Bài Cúng Dâng Sao Thái Bạch, Bài Cúng Sao Thái Bạch 2017, Tích Hợp Là “hành Động Liên Kết Các Đối Tượng Nghiên Cứu, Giảng Dạy, Học Tập Của Cùng Một Lĩnh Vực H, Tích Hợp Là “hành Động Liên Kết Các Đối Tượng Nghiên Cứu, Giảng Dạy, Học Tập Của Cùng Một Lĩnh Vực H, Công Văn Xinh Lỗi Nhà Cung Cấp Vì Thái Độ Của Nhân Viên, Kế Hoạch Phát Triển Nghề Nghiệp Trong Vòng 03 Năm Tớitrong Vòng 3 Năm Tới, Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, Qlnn Về Gd&Đt Là Qlnn Về Một Ngành, Một Lĩnh Vực Cụ Thể Nhưng Nó Cũng Có Những Tính Chất Của Qlnn Và, Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học Về Rác Thải: ý Tưởng Công Trình Xanh – Tái Sử Dụng Rác Thải Trong Học Đườ, Đề Tài Nghiên Cứu Khoa Học Về Rác Thải: ý Tưởng Công Trình Xanh – Tái Sử Dụng Rác Thải Trong Học Đườ, Đánh Giá Hiện Trạng Và Nghiên Cứu Sử Dụng Bèo Tây Xử Lý Nước Thải Chăn Nuôi Lợn Tại Thành Phố Thái N, Kiến Thức ,thái Độ, Hành Vi Về Rác Thải Nhựa, Đơn Đăng Ký Sổ Chủ Nguồn Thải Chất Thải Nguy Hại, Kiến Thức Của Thai Phụ Về Đái Tháo Đường Thai Kỳ, Sổ Đăng Ký Chủ Nguồn Thải Chất Thải Nguy Hại, Mẫu Đơn Đăng Ký Chủ Nguồn Thải Chất Thải Nguy Hại, Bảng Giá Khám Thai ở 125 Thái Thịnh, Dịch Học Ngũ Linh Của Cao Tứ Linh, Cương Lĩnh 2011 So Với Cương Lĩnh 1991, Cương Lĩnh Và Các Cương Lĩnh Của Đảng, Ioe Lớp 6 Vòng 8, Nối Vòng Tay Lớn, Đơn 6 Câu Vọng Cổ, Bài Thơ Cầu Vồng, Đáp án Ioe Lớp 11 Vòng 14,

Bài Khấn Vong Thai Nhi

Khi bạn có vong thai nhi đi theo thì nên đưa các con lên chùa học đạo. Trần sao thì âm cũng vậy, bé thì đi học đạo để biết đâu là xấu đâu là tốt, biết tu đạo để sớm được giác ngộ.

Cúng 2 ngày trong tháng ( Vào ngày 16 âm lịch & mùng 2 âm lịch)

Trường hợp ngại có thể đến chùa cúng, nhưng không cúng trước mặt tượng PHẬT hay Thần Thánh, vong thai nhi sẽ không dám nhận, nên tìm 1 vị trí khuất tượng để dễ cúng lễ.

ĐỒ CÚNG rất đơn giản :

– Sữa ông thọ pha ra ly hoặc sữa hộp nhỏ (cô gái Hà Lan, Vinamilk. vv…kèm ống hút)

– Bánh kẹp loại ngon ( không phải loại cúng cô hồn ), Sô cô la càng tốt.

– Tùy bạn bỏ hay mất bao nhiêu thai nhi , thì cứ 1 thai nhi là 2 bộ quần áo giấy nam , nữ (nếu như không biết giới tính thai nhi) kèm theo giấy tiền vàng bạc.

Trước khi đưa con đi học đạo, gần với Phật Thánh thì bạn cần phải giác ngộ chính thân tâm của mình. Nhìn thấy sai để sửa, nhìn thấy có lỗi và hối lỗi với những đứa con

LỜI KHẤN NGUYÊN

[Trích trong kinh Nhật Tụng của PHẬT GIÁO]

– Tịnh pháp giới chân ngôn : ÔM LAM, ÔM SĨ LÂM . ( 7 LẦN )

– Chân ngôn biến thực : NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁT THA NGA ĐÀ PHẠ LÔ CHỈ ĐẾ , ÁN TÁM BẠT RA , TÁM BẠT RA HỒNG

– Chân ngôn biến thủy : NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA, ĐÁT ĐIỆT THA , ÁN TÔ RÔ, TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, TA BÀ HA. ( 7 LẦN ).

Hôm nay là ngày … tháng …năm…, con tên là …tuổi… ngụ tại số … phường… quận…con xin Thổ Công, Thần Tài, Thổ Địa , cho phép con cúng lễ cho ấu nhi hữu danh vô vị, hữu vị vô danh.

*****

Mẹ là:……….., sắm bày lễ mọn, tỏ rõ lòng thành với vong nhi con.

Tạ thế vào ngày ….. tháng … năm….. tại ( nơi phá thai). Do lỗi đạo mà đã từ bỏ giọt cưu mang, vội vã quên trách nhiệm bậc sinh thành đến nay con vẫn vô danh vất vưởng chẳng chỗ vong thân.

Lễ mọn này trước là tạ lỗi cùng con.

Sau là nghĩa vụ còn mang.

Thương thay vong mộng mắt chưa từng

Những ước đoàn phụ mẫu , hôm mai phụng dưỡng.

Nào ngờ tạo hoá vô tình, xui nên đôi nẻo âm dương, trưa tối buồn thương âu sầu chẳng dứt.

Ai làm nên mưa gió đầm đìa.

Cho đến nỗi minh dương cách biệt.

Ngoảnh nhìn gió bấc lơ phơ, nắm đất lạnh lùng,

Nến đỏ hương thơm, lễ theo nghi tiết – gọi là ba chén sữa đầy vơi, áo quần, tã lót, ( các thứ khác)

Linh nhi thấu cho chăng, dâng chút lễ thường hoạ may chín suối vàng tỏ biết – thương ôi là thương, kể sao cho xiết.

Hỡi con yêu – đi đâu về đâu bấy lâu thương nhớ lắm.

Sớm dậy tối nằm, tưởng đến, tình không dứt –lòng bi hoài ấm ức.

Xin hồn nhi chứng giám – trọn nghĩa trước sau – chín chữ duyên con mang nợ trả.

Mẹ khước từ nhận tấm nhân duyên – thác về đất ba thước phải vùi chôn.

Phách lạc hồn bay, vất vưởng bấy lâu nay.

Lúc trước việc bối rối chưa chọn nghĩa mẹ con.

Nay mẹ đặt tên con cho trọn nghĩa trọn tình – kể từ đây con tên gọi : ……………., lòng nhẹ nhõm mẹ không ân hận – con có tên không còn phải vô danh.

Lễ mọn này con nghe lời mẹ – tiễn đưa vong hồn con vào (linh miếu, Đền, hoặc Chùa).

Nhờ ơn dày cửa Phật (Thánh hoặc các Tiên Linh) che chở cho theo hầu bóng quế.

Sớm tối theo hầu cửa từ bi.

Con hãy vui vẻ thông cảm cho ba mẹ vì hoàn cảnh thế gian mà không thể bảo vệ cho con được.

Nghe lời mẹ con theo hầu: Thánh, Phật, Thành Hoàng (Nơi được gửi ) mẹ làm lễ cúi xin chứng giám – con yên lòng giảm nghiệp trầm luân sớm ngày siêu thoát.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (10 LẦN )

NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT (10 LẦN )

….Vái vong hồn bé đỏ  ( NGUYỄN,… A, B)……vv…Mình họ gì thì đặt con họ đó, nên đặt vô danh để con dễ siêu thoát , mẹ mời con về đây hưởng lễ mẹ cúng, gồm các bánh kẹo, quần áo, sữa. Con hãy thọ nhận rồi theo Phật, theo Bề Trên mà tu học, độ trì cho cả nhà ta vạn sự may mắn tốt lành

Chỉ cần khấn như vậy, không cần lạy vì thai nhi là con của mình.

Cũng có thể xưng là chị sinh và gọi là bé đỏ cũng được trong lúc khấn.

Sưu tầm