Cúng Cho Thai Nhi Siêu Thoát / Top 5 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Apim.edu.vn

Nên Làm Gì Để Thai Nhi Được Siêu Thoát?

HỎI: Tôi có một người bạn, bạn ấy không may mắn bị hãm hiếp và có thai. Vì nhiều lý do và khủng hoảng về mặt tâm lý nên bạn ấy đã phá thai. Về sau trở thành Phật tử, bạn ấy suy nghĩ lại và rất ân hận vì hành động của mình khiến suy sụp tinh thần. Mong quý Báo có thể giúp cho những lời khuyên để bạn ấy vượt qua cú sốc tinh thần đồng thời khuyên bạn ấy nên làm gì để thai nhi được siêu thoát?

(NGUYÊN NHÃ, nguyennha0989@gmail.com)

(NGUYÊN NHÃ, nguyennha0989@gmail.com)

Quán chiếu duyên nghiệp để nhẹ lòng hơn

ĐÁP: Bạn Nguyên Nhã thân mến!

Mỗi người sống ở đời đều có một hoàn cảnh riêng, họ thường suy tư về đời mình “vì đâu mà nên nỗi” cũng theo những cách khác nhau. Có người thì cho rằng, cuộc đời mình được sắp đặt bởi ý chí của các đấng thiêng liêng. Người khác thì cho rằng, tất cả được mất buồn vui âu cũng là số mệnh. Người Phật tử thì không nghĩ như vậy, những diễn biến của đời mình là kết quả tất yếu của nghiệp cũ và nghiệp mới do chính mình đã làm trong quá khứ xa và gần tạo nên. Hoàn cảnh hiện tại là biểu hiện cụ thể Nhân quả-Nghiệp báo của chính mình. Người Phật tử cần thấy rõ Nhân quả-Nghiệp báo để bình tâm mà lập chí hướng thượng. Nghiệp cũ đã tạo thì chấp nhận, nghiệp mới đang tạo (mình hoàn toàn chủ động) thì cố trau dồi cho thanh sạch thiện lành để tạo nên quả tốt ở tương lai. 

Trước đây, bạn ấy đã gặp bất hạnh (bị hãm hiếp), rồi bị khủng hoảng tâm lý nên tạo ác nghiệp (phá thai). Nay đã là Phật tử, bạn ấy cần nương vào giáo pháp để quán chiếu thấy rõ duyên nghiệp của chính mình. Ắt hẳn vì trong quá khứ mình đã tạo nghiệp nhân cưỡng bức người, nay nghiệp quả đến, và bạn ấy cũng đã trả. Điều cần làm trong hiện tại là xả buông, không oán hận và tha thứ cho người đã hãm hại mình. Thù hận và tìm cách rửa hận chỉ làm cho mình khổ đau hơn, oán đối chập chùng không bao giờ dứt được. 

Ác nghiệp phá thai cũng vậy. Tạo nghiệp thì cũng đã tạo rồi. Người Phật tử khi đã biết tội thì hãy thành tâm sám hối. Bạn cần lễ bái Tôn hiệu chư Phật, thành tâm bày tỏ tội lỗi của mình, cầu Tam bảo chứng minh cho sự sám hối ấy, mong con tha thứ cho sự nóng giận và si mê của mình. Chí thành lễ sám lâu ngày cùng với nỗ lực làm thiện thì tội diệt phước sinh, duy trì mãi cho đến lúc thấy lòng bình yên, thanh thản. 

Riêng vấn đề hương linh (con của bạn ấy) tái sinh vào đâu là tùy thuộc vào duyên nghiệp của vị ấy. Người thân chỉ có thể làm các việc phước thiện (bố thí, cúng dường, giữ giới, tu học…) rồi hồi hướng công đức, phước báo cho hương linh. Cho dù ở đâu thì hương linh người thân của mình đều được lợi ích. Để an lòng hơn, bạn ấy nên đến chùa nhờ chư Tăng cầu siêu cho con, ký linh vào chùa, hàng ngày đi chùa tụng kinh và tu học, đem phước đức ấy hồi hướng cho con và cho tất cả.

: Bạn Nguyên Nhã thân mến!Mỗi người sống ở đời đều có một hoàn cảnh riêng, họ thường suy tư về đời mình “vì đâu mà nên nỗi” cũng theo những cách khác nhau. Có người thì cho rằng, cuộc đời mình được sắp đặt bởi ý chí của các đấng thiêng liêng. Người khác thì cho rằng, tất cả được mất buồn vui âu cũng là số mệnh. Người Phật tử thì không nghĩ như vậy, những diễn biến của đời mình là kết quả tất yếu của nghiệp cũ và nghiệp mới do chính mình đã làm trong quá khứ xa và gần tạo nên. Hoàn cảnh hiện tại là biểu hiện cụ thể Nhân quả-Nghiệp báo của chính mình. Người Phật tử cần thấy rõ Nhân quả-Nghiệp báo để bình tâm mà lập chí hướng thượng. Nghiệp cũ đã tạo thì chấp nhận, nghiệp mới đang tạo (mình hoàn toàn chủ động) thì cố trau dồi cho thanh sạch thiện lành để tạo nên quả tốt ở tương lai.Trước đây, bạn ấy đã gặp bất hạnh (bị hãm hiếp), rồi bị khủng hoảng tâm lý nên tạo ác nghiệp (phá thai). Nay đã là Phật tử, bạn ấy cần nương vào giáo pháp để quán chiếu thấy rõ duyên nghiệp của chính mình. Ắt hẳn vì trong quá khứ mình đã tạo nghiệp nhân cưỡng bức người, nay nghiệp quả đến, và bạn ấy cũng đã trả. Điều cần làm trong hiện tại là xả buông, không oán hận và tha thứ cho người đã hãm hại mình. Thù hận và tìm cách rửa hận chỉ làm cho mình khổ đau hơn, oán đối chập chùng không bao giờ dứt được.Ác nghiệp phá thai cũng vậy. Tạo nghiệp thì cũng đã tạo rồi. Người Phật tử khi đã biết tội thì hãy thành tâm sám hối. Bạn cần lễ bái Tôn hiệu chư Phật, thành tâm bày tỏ tội lỗi của mình, cầu Tam bảo chứng minh cho sự sám hối ấy, mong con tha thứ cho sự nóng giận và si mê của mình. Chí thành lễ sám lâu ngày cùng với nỗ lực làm thiện thì tội diệt phước sinh, duy trì mãi cho đến lúc thấy lòng bình yên, thanh thản.Riêng vấn đề hương linh (con của bạn ấy) tái sinh vào đâu là tùy thuộc vào duyên nghiệp của vị ấy. Người thân chỉ có thể làm các việc phước thiện (bố thí, cúng dường, giữ giới, tu học…) rồi hồi hướng công đức, phước báo cho hương linh. Cho dù ở đâu thì hương linh người thân của mình đều được lợi ích. Để an lòng hơn, bạn ấy nên đến chùa nhờ chư Tăng cầu siêu cho con, ký linh vào chùa, hàng ngày đi chùa tụng kinh và tu học, đem phước đức ấy hồi hướng cho con và cho tất cả.

Nhiên Như – Quảng Tánh

Văn Khấn Vong Linh Thai Nhi Cầu Cho Linh Hồn Bé Siêu Thoát

Còn gì tuyệt vời hơn nếu gia đình bạn may mắn được thượng đế trao tặng thiên thần nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng giữ được điều tuyệt vời ấy cho đến ngày bé cất tiếng khóc chào đời. Cùng boi.vn tìm hiểu về văn khấn vong linh thai nhi giúp bé được siêu thoát qua bài viết dưới đây nhé.

Khi thai nhi mất, cha mẹ nên làm gì?

Đặt tên cho vong linh thai nhi

Đức Dalai Lama đã từng khẳng định: “Phật giáo quan niệm rằng ý thức xâm nhập ngay từ phút giây đầu tiên của sự thụ thai”. Do vậy, dù cho bào thai mới được hình thành cũng được xem như một con người, được tôn trọng và yêu thương. Thai nhi cũng mang nhiều xúc cảm khi bị bỏ rơi, khi không được đến với cõi đời. Một trong những cảm xúc ấy là tủi thân, tủi phận về số kiếp của mình đã không may mắn được làm người.

Trong trường hợp người mẹ phá bỏ thai nhi là gây tội nghiệp. Người mẹ đã vô tình khiến mình thiếu nợ vong linh thai nhi. Đặt một cái tên gọi cho bé được xem là một trong những hành động nhỏ chuộc lỗi. Nó nói lên cái tâm hối lỗi và muốn chuộc tội của cha mẹ, như vậy thôi đã để lại sự cảm thông của vong linh thai nhi nhiều rồi.

Nếu cha mẹ nào không biết, chưa kịp đặt cho con mình một cái tên thì hãy nhanh chóng sửa sai. Đứa nhỏ sinh ra dù chưa hình thành đủ các bộ phận trên cơ thể, dù chưa một lần nhìn thấy ánh mặt trời cũng nên có được một cái tên, có được tình yêu thương bù đắp. Nên nhớ có những “vong” thai nhi không những theo cha mẹ kiếp này mà cho đến những kiếp khác nữa. Cuộc sống của ta trải qua mấy mươi năm rồi ra đi, nhưng nếu lúc sống mà ta lỡ phạm vào nghiệp này mà chưa hóa giải được, có khi “vong thai nhi” đó theo qua đến kiếp khác.

Sắm lễ cầu siêu cho vong linh thai nhi

Lễ cầu siêu cho vong linh được cúng dường 2 ngày trong tháng ( Vào ngày 16 âm lịch & mùng 2 âm lịch). Cha mẹ đặt mâm cúng trang nghiêm trên cái bàn nhỏ phía trước cửa, nửa trong nửa ngoài, tức là nửa trong nhà,nửa ngoài bậc thềm cửa. Tuyệt đối không được đặt trên bàn thờ.) Thai nhi chưa được xác nhận, chưa được nhập khẩu trong gia đình nên gia tiên chưa thể nhận cháu. Bởi vậy thổ thần cũng ngăn cản, không cho phép con vào nhận đồ. Quý vị lưu ý chỉ cần thụ thai được khoảng 13 ngày thì thai nhi đã có linh hồn chứng thai rồi nhé.

Ba mẹ cũng có thể đến chùa để cúng vong linh nên như không thể tự mình làm ở nhà. Tuy nhiên không cúng trước mặt tượng PHẬT hay Thần Thánh, vong thai nhi sẽ không dám nhận. Một vị trí khuất để cúng vong là tốt nhất

Đồ cúng cần chuẩn bị thường bao gồm:

Sữa ông thọ pha hoặc sữa tươi đóng hộp có ống hút.

Bánh kẹp loại ngon, là loại bánh có vị dâu, socala thì càng tốt.

Quần áo giấy thai nhi nam, nữ và tiền vàng (Tùy bạn bỏ bao nhiêu vong linh mà chuẩn bị bấy nhiêu lễ vật)

Văn khấn vong linh thai nhi cầu cho linh hồn bé siêu thoát

“OM AH HUNG Xin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quí giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương.

Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.

Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm.

Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay…. được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác”.

(Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt… rồi khấn tiếp): “Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỉ và siêu thoát như vậy.

Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát (nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm “OM MA NI PADE ME HUM” 108 lần. [Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ (đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. (Không bắt buộc đọc câu này).

Sau khi cúng xong hãy nói: “Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.”

Đặc biệt lưu ý: Ba mẹ không nên cúng bỏ dở giữa chừng. Khi cúng phải đủ 7 lần rồi mới gửi vong linh lên chùa. Tuyệt đối không nên làm chậm quá trình này kẻo vong linh vất vưởng không nơi nương tựa. Như vậy sẽ gây khó khăn cho việc cúng kiếng sau này. Tâm nguyện của các vong cũng như những đứa trẻ bình thường,muốn được ăn ngon và mặc đẹp.Trách nhiệm của cha mẹ là xót thương và hết lòng sám hối.Cho vong toại nguyện như những đứa con đang sống của mình.Khi vong đã được đầy đủ tình thương,được gia đình gửi đi học sẽ không quay về quấy phá nữa.

Cầu Siêu Cho Thai Nhi Tại Chùa

Cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa dễ mà khó, dễ là bởi ở Chùa có lực gia bị của Tam Bảo. Còn khó là vì thời mạt pháp, tìm được nơi có bậc Chân tu làm lễ không đơn giản chút nào. Mà “Tâm không từ bi, không thanh tịnh, không thể độ được các bé!” . Người làm lễ chỉ cần khởi tâm danh lợi, pháp hội có hoành tráng đến đâu, cũng chẳng có tác dụng gì.

Tản mạn về cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa

Tôi đã nhiều lần theo Thầy đi cầu siêu cho thai nhi, ngay tại “Thủ phủ” tập kết của Thai nhi: Bãi rác Nam Sơn – Hà Nội. Mỗi lần Thầy khởi tâm về chùa Quảng Lạc là các bé khởi tâm mong ngóng. Lực tạo ra từ quá nhiều bé chiêu cảm, khiến Thấy gần như không ngủ nhiều hôm. Cứ về đến gần Chùa là Thầy khóc, khóc như đứa trẻ vì quá thương các con! Một đôi lần về đến cổng Chùa, thầy kéo tay tôi: ” Các đệ tử ùa ra đón Thầy đông quá!”. Tôi sởn hết da gà, nghe tâm mình buồn thương lẫn lộn.

Cầu siêu cho Thai nhi tại chùa Quảng Lạc

Thường lễ cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa luôn được Thầy tổ chức đơn giản, tiết kiệm. Lễ lạt đơn sơ, nhưng trang nghiêm, thanh tịnh. Tôi để ý có nhiều bà, nhiều cô, lặng lẽ gạt nước mắt khi Thầy làm lễ: Tâm sám hối chân thực là đây, nào ở đâu xa mà phải kiếm tìm.

Lúc giao hòa giữa hai thế giới, mới thấy cuộc đời ngắn ngủi và giả tạm biết bao. Chúng sanh nay đây mai đó, luân hồi trong sáu nẻo. Kiếp này tôi giết anh, kiếp sau đền mạng…Oán oán, ân ân, chằng chịt níu nhau trong vòng nhân quả, chẳng có ngày thoát ra…

Thầy cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa này khá nhiều lần, nhưng chẳng bao giờ kết thúc được. Hết lớp này đến lớp khác, thai nhi bị phá khắp Hà Nội, dồn cả về nơi bãi rác Nam Sơn. Chao ôi, chẳng được làm người, bị giết hại thê thảm rồi vùi thân nơi núi rác Nam Sơn! Con người, từ bao giờ đã trở nên ác độc đến thế này! Nhiều lúc tôi tự hỏi: Thầy già rồi, mai mốt Quy Tây, biết làm sao cho các con được siêu thoát?

Cầu siêu cho Thai nhi tại Chùa cần những gì

Vong linh nói chung đều có Tha Tâm Thông, dùng tâm danh lợi, giả tạo, họ biết liền. Tâm không chánh, người còn chẳng tin nữa là ma. Chỉ có tâm từ bi của một vị Thầy có ” Đạo Hạnh” mới chiêu cảm được vong linh. Mới cảm ứng đạo giao được với Tam Bảo. Nương nơi sức từ bi này, hận thù được gỡ bỏ, vong linh mới được giải thoát.

Vậy nên, nếu bạn đã phát tâm sám hối tội phá thai. Cần tìm Ngôi chùa nào có bậc tu hành chân chính mà nhờ cậy. Hoặc tham gia vào Pháp hội cầu siêu nào đó, nơi bạn biết chắc có bậc Chân Tu làm lễ độ sinh.

Tham gia cầu siêu thai nhi tại Chùa mà ban tổ chức chỉ yêu cầu: Bạn tự bỏ chi phí đi lại, ăn uống. Hoặc góp tiền mua vật phóng sanh. Hoặc tự sắm chút hoa quả dâng cúng Tam Bảo, thì được. Còn nếu đơn vị tổ chức yêu cầu đóng góp tiền, để trả công mời Thầy làm lễ. Hoặc yêu cầu bạn phải sắm lễ này, vật kia, tốn kém….thì tốt nhất chẳng nên tham gia. Bậc Chân Tu độ sanh chẳng bao giờ giữ tiền, đừng nói tới chuyện công với xá.

Những điều quan trọng cần nhớ

Cầu siêu cho thai nhi tại Chùa, có những điều vô cùng quan trọng, bạn nhất định phải nhớ:

Phải phát tâm chân thực sám hối với thai nhi, điều này quan trọng nhất. Nếu bạn không sám hối chân thực, cầu siêu chỉ vô ích mà thôi!

Trước ngày tham gia pháp hội, bạn phải ăn chay ít ngày.

Trước khi đến Chùa nên thắp hương ở nhà, báo cáo với Gia Tiên hoặc Thần Linh việc mình tham gia Pháp hội.

Suốt thời gian pháp hội diễn ra, cần phải chí tâm hành lễ theo Thầy, đừng khởi suy nghĩ bậy bạ, xấu ác.

Việc viết sớ là không cần thiết, đặt tên cho vong linh hoặc bài vị lại càng không nên. Chỉ cần luôn chí tâm ăn năn sám hối là được.

Sám hối có công năng vô cùng mạnh mẽ. Phật pháp hết sức coi trọng năng lực này, chứ chẳng phải tầm thường đâu. Sức sám hối nơi tâm bạn phát ra, cảm ứng với lực gia trì của Tam Bảo, chắc chắn vong linh Thai nhi được siêu thoát.

Tuệ Tâm 2019.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Kinh Nghiệm Cầu Siêu Cho Vong Thai Nhi

Tôi tên Vân Phong. Năm 2001, con gái tôi không cẩn thận bị dính thai lần hai, nó gọi điện tối hỏi phải làm sao? Tôi bảo: Phá thai là tội sát nghiêm trọng, vì vậy nếu con đã mang thai rồi thì phải sinh ra, tuyệt đối không được phá!

Ái nữ tôi đã có con trai 7 tuổi, nên rất muốn có thêm một bé gái nữa, nó cảm thấy lần mang thai này phản ứng không giống lần trước, nên cho rằng rất có thể là con gái, liền thuận theo ý kiến của tôi.

Nào ngờ ba tháng sau, khi y viện chẩn khám thì phát hiện thai nhi không có nhịp tim và đã ngưng tăng trưởng cả tuần nay rồi. Do vậy mà bác sĩ đề nghị làm phẫu thuật lấy ra, thế là con tôi đồng ý.

Sau khi học Phật rồi, hiểu rõ người chết còn mang thân trung ấm trong vòng 49 ngày là rất quan trọng, vậy nên suốt thời gian này, nếu vong linh được thân quyến tụng kinh niệm Phật, siêu độ cho thì sẽ rất có hiệu quả, thu được lợi ích, vì qua 49 ngày họ sẽ nương vào lực hỗ trợ tạo thêm của thân nhân mà được đầu sinh vào cảnh tốt lành.

Do vậy, sau khi biết con gái bất đắc dĩ phải bỏ thai rồi, tôi quyết định dốc sức vì vong thai bé bỏng bất hạnh, tụng 7 bộ Kinh Địa Tạng cầu siêu cho cháu.

Tôi nghĩ đứa bé này khi nhập thai đã hành mẹ ngót ba tháng ròng rồi mới đi, xem ra rõ ràng là oan gia trái chủ tìm đến báo oán, do vậy việc tụng kinh của tôi có thể giúp hai bên tháo gỡ oan kết và cũng giúp con gái tôi được bình an vô sự.

Vì lo cho con gái chẳng khéo tự chăm sóc mình, nếu như không nghỉ dưỡng tốt thì rất dễ sinh bệnh, nên từ Nam Kinh tôi vội vàng mua vé đến Bắc Kinh để chăm sóc cho con gái và tụng kinh siêu độ cho cháu luôn.

Do vé xe khó mua mà tôi lại cần đi gấp, nên phải dùng vé chợ đen. Tôi tới nhà con gái vào chiều hôm sau, dùng cơm tối xong thì đã mệt đuối, bèn nhủ thầm với vong thai:

Nhưng mới hơn 4 giờ sáng, tôi đã bị thằng rể vào phòng đánh thức, nói:

Mẹ hãy vào ngủ với bé Tài, Ngọc Hân (là tên con gái tôi) đau bụng dữ dội suốt cả đêm qua, giờ con phải chở vợ đến bệnh viện khám…

Tôi nhìn đồng hồ thấy đã gần 5 giờ, bèn vội đi khai Kinh Địa Tạng, tụng bộ đầu tiên.

Con gái tôi đến bệnh viện khám thì thấy không có vấn đề gì, bèn quay về nhà nằm nghỉ thông tiện xong thì hết đau.

Sau này các bạn đạo của tôi phân tích, diễn giải rằng: Có thể do tôi phát nguyện tụng Kinh siêu độ cho cháu bé, nên cháu làm vậy để cảnh tỉnh tôi tụng sớm cho cháu.

Do tôi vừa trải qua chuyến đi đường dài khá mệt, hằng ngày phải lo đảm trách việc bếp núc, chăm sóc con gái và tụng Kinh cầu siêu cho cháu nên rất bận.

Buổi trưa nghỉ ngơi chút thì tôi tranh thủ tụng Kinh Địa Tạng. Nấu cơm chiều xong thì lo khóa công phu tối và niệm Phật một tiếng.

Lúc này tôi đã 67 tuổi, tuy cảm thấy rất mệt, nhưng trong lòng luôn vững tin, vì nghĩ rằng mình đang làm việc cần làm của một đệ tử Phật.

Mấy ngày này hễ tụng khóa tối xong, do quá mệt nên tôi vừa nằm xuống là ngủ ngay, không chút mộng mị.

Nhưng một đêm nọ, tôi thấy một điềm mộng lạ và sau khi thức dậy vẫn còn nhớ rất rõ ràng: Tôi mơ thấy cách vách có hai tiếng người nói chuyện với nhau, một vị nói:

– Hãy quán sát xem vong này sẽ sinh về đâu? Cõi người hay cõi trời?

Vị kia đáp: Theo ta thấy thì vong này sẽ sinh về cõi trời!

Nghe đến đây thì tôi giật mình tỉnh giấc, lòng rất ngạc nhiên.

Bao đêm rồi tôi không hề nằm mộng, hơn nữa từ lúc học Phật đến nay, tôi chưa hề mơ thấy giấc mộng nào có nội dung lạ như thế.

Tôi sực nhớ ra trong Kinh Địa Tạng có nói: Nếu thân quyến tụng xong đủ số, vong linh ắt được giải thoát. Vậy có phải là tôi đã tụng kinh đủ 7 biến rồi chăng?

Do mấy ngày này tôi bận rộn đến tối tăm mặt mày nên cũng không lưu tâm tính đếm số biến kinh đã tụng. Bây giờ tôi mới bắt đầu nhẩm tính: “Chiều thứ tư tôi đến Bắc Kinh, sáng thứ năm thì bắt đầu tụng, vậy tối hôm qua là thứ tư, cũng vừa xong bảy bộ”…

Trong lòng tôi rất mừng, không phải vì từ khi học Phật đến nay, lần đầu được thấy mộng có nội dung đặc biệt, mà bởi vì giấc mộng này cho tôi hiểu rõ rằng: Mình đã tụng kinh cầu siêu cho cháu ngoại thành công, chứng minh rằng lời chư Phật, Bồ Tát chẳng hề hư dối. Tôi càng thấm thía sâu sắc câu: Lời chư Phật, Bồ tát là chân ngữ, thật ngữ, bất dối… (trong Kinh Kim Cang có đoạn : “… Như Lai là bậc nói lời chân chánh, lời chắc thiệt, lời không phỉnh phờ, lời không sai khác”)

Giấc mộng này tôi thấy rất rõ, và có ấn tượng sâu sắc, tôi thầm tri ân chư Phật, Bồ tát đã điểm hóa, khiến tôi đối với việc học Phật càng tăng thêm lòng tin kiên cố.

Tôi lập tức rời giường đến trước chư Phật, Bồ tát… chí thành lễ lạy và niệm một ngàn danh hiệu Bồ tát Địa Tạng để bày tỏ lòng tri ân vô cùng vô tận.

Hôm sau tôi nghĩ: ” Việc siêu độ đã hoàn tất mỹ mãn, sức khỏe con gái cũng đã hồi phục tốt”, nên tôi cho phép mình được thư thả, có quyền hưởng nhàn, giải trí đôi chút, bù lại những ngày nhọc mệt đã qua…

Vừa vặn tối đó truyền hình cho chiếu bộ phim trinh thám mà tôi rất thích (do tôi học Phật chưa đủ thâm nhập nên chưa kháng lại sức cám dỗ của truyện phim).

Tối đến, khi tôi đang ngồi xem phim một mình trong phòng, thì bỗng nghe tiếng động vang lên ngoài cửa, xin giải thích: Nắm cửa nhà con gái tôi là vạch ngang chứ không phải hình tròn, mỗi khi ta nắm xoay thì nó sẽ chuyển từ hình ngang thành dọc, tôi chăm chú nhìn nắm cửa đang xoay và biến đổi từ hình ngang sang dọc rất rõ nên cứ đinh ninh nghĩ rằng bé Tài muốn vào chơi với tôi. Nhưng đợi một lúc lâu và vẫn không thấy cháu vào, tôi nhủ thầm: “

Cháu không vào quấy phá làm ồn thì cũng tốt , xem như tôi được an ổn xem phim”…

Nhưng đúng lúc phim vừa kết thúc, thì tôi chợt nghe ngoài cửa vang lên tiếng gọi: “Bà ơi!”

Tôi khen thầm: Thằng bé này ngoan quá, đợi tôi xem phim xong rồi mới đòi vào chơi, bèn lên tiếng:

– Cháu Tài hả, vào đây chơi với ngoại nào!

Nhưng không thấy tiếng hồi đáp, cũng không nghe bên ngoài có động tĩnh gì.

Tôi liền bước tới mở cửa, nhìn quanh thì thấy bên ngoài chẳng có ai.

Tôi liền gọi: “Tài ơi!”

Con gái tôi đang nằm ở phòng kế bên, vội lên tiếng:

Bé Tài ở dưới lầu chơi từ lâu rồi mẹ à

Tôi hỏi:

– Thế chẳng phải hai mươi phút trước nó có đến mở cửa phòng mẹ hay sao?

Nó xuống dưới chơi nãy giờ hơn cả tiếng rồi, đâu có ở đây.

Vậy thì là con hay đứa nào đã đến xoay cửa nơi phòng mẹ?

Ngọc Hân đáp:

Tụi con cũng muốn để mẹ được an tĩnh xem phim, đâu ai qua đó quấy rầy mẹ làm gì!

Tôi bảo:

– Không đúng, quả thực hồi nãy có ai đến xoay tay nắm nơi cửa làm nó chuyển động, hơn nữa mẹ còn nghe rõ ràng tiếng gọi “Bà ơi” mà!

Lúc này, tôi đột nhiên nhớ ra: Trong “kinh Bách Nghiệp” có một đoạn kể rằng: Chư thiên mới sinh có nguyên tắc là:

Họ sẽ lập tức làm ngay ba điều:

1. Xem mình từ đâu đến?

2. Nhờ nhân duyên gì mà sinh thiên ?

3. Sẽ đi đến đó cảm tạ.

Tôi lập tức hiểu ra: Đây nhất định là vong thai đã sinh thiên rồi và quay xuống cảm tạ tôi, bởi vì nếu như cháu được thuận lợi sinh ra thì cũng sẽ kêu tôi bằng ‘bà’.

Bản thân tôi vốn là một người lý trí, từ khi học Phật đến nay, tôi không hề có bất kì ảo giác nào, hơn nữa những việc này phát sinh sau khi tôi đã tụng Kinh cầu siêu hoàn mãn, và vào lúc tôi hoàn toàn nghỉ ngơi thư thái thì tuyệt đối không thể đổ cho là do ảo giác hay giải thích theo các kiểu tương tự thế.

Tôi bỗng nhớ đến giấc mộng hôm trước và trong lòng tôi thầm chấn động cả kinh, càng thấm thía lời chư Phật, Bồ tát quả vô cùng chân thực không hư dối và tôi chợt nhận ra: Công đức của Kinh Địa Tạng thật vi diệu khôn lường.

Hồi mới học Phật, khi đọc Kinh Địa Tạng tôi chỉ nghĩ là chư Phật, Bồ tát do vì muốn dạy người ngưng ác hướng thiện nên mới thuyết như vậy thôi, nên đối với những lời trong kinh tôi chưa hoàn toàn tin hẳn. Ngay cả khi đọc Kinh

Bách Nghiệp, tôi cũng thấy những chuyện kể trong đây sao mà giống như thần thoại.

Thế nhưng sau khi trải qua những việc lần này (và các sự tình khác nữa), tôi đã cảm nhận sâu sắc rằng: Dù kinh Phật có khiến người ta cảm thấy quá kỳ bí, cao xa, khó hiểu , khó nghĩ lường, nhưng những điều chư Phật, Bồ tát đã nói ra quả là rất chân thật, không dối… Chỉ cần chúng ta có tín tâm kiên cố, chịu hành trì trung thực đúng như Phật dạy, thì sẽ thể nghiệm được Phật tính sẵn có nơi mỗi người.

Từ đó, tôi đối với Bồ tát Địa Tạng sinh lòng tri ân sâu nặng: Bất kể đi đâu, đến đâu, hễ nhìn thấy tượng Ngài là tôi chí thành lễ bái. Bởi vì Bồ tát Địa Tạng đã giúp tôi tín tâm học Phật, chính nhờ công đức chân thực của Bồ tát và Kinh Địa Tạng… đã dìu dắt, giúp tôi kiên định bước đi trên con đường trí tuệ giác ngộ của Phật.

Hôm nay là ngày vía Bồ tát Địa Tạng, để báo đáp thâm ân vô tận của ngài, tối qua tôi đã viết ra bài văn này, xin đem một phần kinh nghiệm tự thân đã nếm trải qua, trân trọng chia sẻ cùng mọi người, hi vọng quý vị có thể thâm tín nhân quả, tin sâu lời Phật: Không sát sinh, không phá thai… Thành tâm sám hối tất cả nghiệp đã tạo trong quá khứ. Xin hãy vì những chúng sinh mình từng làm hại trong quá khứ, mà tụng kinh siêu độ, cầu họ sinh cõi lành gặp Phật pháp tu hành đồng chứng Bồ đề.

*Chuẩn bị : chủ lễ (cha mẹ thai nhi) sắp sẵn một mâm cơm chay, trái cây, nước, nhang, đèn, hoa tươi. Thỉnh mời thêm nhiều người cùng tụng niệm (đại chúng) càng tốt. Quỳ trước bàn thờ Phật , chí thành đọc tụng.

( Đại chúng đồng tụng )

Cúi đầu lạy Đức Như Lai

Mười phương Pháp giới không ai sánh bằng.

Pháp thân thường trụ vĩnh hằng.

Hóa thân vô lượng nhọc nhằn độ sinh.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ! ( 3 lạy)

Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật ! (1 lạy) Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật ! (1 lạy)

Nam Mô Kim Quang Sư Tử Du Hí Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Thiện Trụ Công Đức Bảo Vương Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Đa Bảo Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Ly Bố Úy Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Diệu Sắc Thân Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Quảng Bác Thân Như Lai ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Đương Lai Thế Tôn Di Lặc Bồ Tát ! (1 lạy)

Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo ! (1 lạy)

Tịnh khẩu nghiệp chân ngôn:

Tu rị, tu rị, ma ha tu rị, tu tu rị, ta bà ha. (3 lần )

Tịnh tam nghiệp chân ngôn :

Án ta phạ bà phạ, thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ,

bà phạ thuật độ hám (3 lần )

Phổ cúng dường chân ngôn :

Án nga nga nãng, tam bà phạ , phiệt nhật ra hồng. (3 lần )

Phổ triệu thỉnh chân ngôn:

Nam mô bộ bộ đế lị, già rị đa lị, đát đá nga đá da. ( 3 lần)

Phá địa ngục chân ngôn :

Án già la, đế gia sa bà ha ( 3 lần )

Giải oán kết chân ngôn :

Án tam đà la, già đà , sa bà ha ( 3 lần )

Diệt định nghiệp chân ngôn:

Án bát ra mạt lân, đà nảnh, ta bà ha (3 lần)

Tịnh pháp giới chân ngôn:

Án lam toá ha (3 lần )

( Chỉ chủ lễ tụng )

Ngày hôm nay , con tên … , pháp danh ( nếu có)… sắp mâm lễ đơn sơ, của ít lòng nhiều, xin thỉnh hương linh thai nhi : … ( họ tên, ngày/năm bỏ hoặc sẩy ) về dự lễ (1 tiếng chuông)

Xin hương linh (các) con về đây, trước nhận mâm lễ mọn và sự ăn năn, sám hối chân thành của cha mẹ , sau là để nương nơi Phật lực từ bi, nương câu kinh tiếng kệ, thoát khỏi mọi đau đớn, khổ sở, siêu thăng Tịnh Độ hưởng an lạc vĩnh hằng.

***************************** ( Đại chúng đồng tụng )

Tôn Pháp, chư Bồ Tát

Thinh Văn và Duyên Giác

Cùng các bậc Thánh Hiền

Duyên khởi đài sáng chói

Khắp xông mười phương cõi

Tỏa ngát các chúng sanh

Đều phát tâm Bồ Đề

Xa lìa các vọng nghiệp

Trọn nên Đạo Vô Thượng (1 tiếng chuông, xá 1 xá)

Nam Mô Hương Cúng Dường Tiêu Diện Đại Sĩ Bồ Tát Ma Ha Tát.

(3 lần, 1 tiếng chuông, xá 1 xá)

Xin quý vị cùng trì tụng :

CHÚ DIỆT NGHIÊP CHƯỚNG

Án a lổ lặc kế ta bà ha. (3 lần, 1 tiếng chuông)

CHÚ KHAI YẾT HẦU

Án bộ bộ đế rị dà rị đa rị đát đa nga đa da. (3 lần, 1 tiếng chuông)

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! ( 7 lần )

Như Ý Bảo Luân Vương Đà Ra Ni

Na mô But Đa Da

Na Mô Đạt Ma Da

Na Mô Xăng Ga Da

Na Mô A Va Lô Ki Tê Sờ Ra Va Da.

Bô Đi xat toa da.

Ma ha xat toa da.

Ma ha ca ru ni ca da.

Tat gia tha. Ôm

Cha cờ ra

Vạc ti, chin ta ma ni

Ma ha pát ma, ru ru

Ti sờ ta , gioa la

A các soa da.

Hum phát, soa ha.

Ôm pát ma, chin ta ma ni

Gioa la hum.

Ôm va ra đa. Pat mê hum. (3 lần)

Kính lạy Đấng Đại Từ Đại Bi- Quán Thế Âm Bồ Tát, xin nương nhờ nơi công đức của Đà Ra Ni này, xin nương nhờ Phật lực vô biên gia hộ, tùy tâm biến hiện theo sở thích của hương linh , biến các phẩm vật này theo đúng như ý muốn, đầy đủ không thiếu chi.

CHÚ BIẾN THỰC

Nam Mô Sa rờ va, ta tha ga ta, A va lo ki tê. Om sam ba ra , sam ba ra hum ( 7 lần )

SÁM HỐI VƠI HƯƠNG LINH THAI NHI ( Chỉ chủ lễ tụng )

Cha mẹ thật đau đớn, day dứt khi không được đón con chào đời ,nuôi con khôn lớn để cùng cha mẹ tu đạo giải thoát, tất cả là do sự ngu muội, vô tâm của kẻ làm cha làm mẹ này, cũng là do phước duyên của cha mẹ với con không đủ.

Nay mọi sự đã đành, phải rời xa con cha mẹ chỉ còn biết thành tâm ăn năn sám hối tất cả tội lỗi, tội chướng kiếp này, hay kiếp xưa cho dù là hữu ý hay vô ý, cho dù là tư tưởng hay hành động mà cha mẹ đã tạo những ác nghiệp với con, khiến con phải chịu nhiều thống khổ, đau đớn. Cha mẹ xin thành tâm tạ tội với ( các) con. (1 lạy)

Cha mẹ nguyện con hiểu được tấm lòng của cha mẹ và nguyện con buông bỏ mọi oán thù, duyên nợ với cõi trần này, cùng cha mẹ nhiếp tâm niệm Phật, nguyện cho con vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.

Bản thân con không nên luyến tiếc thân mạng để tiếp tục thọ thai vào nhà cha mẹ, hay quay lại cõi phàm này làm gì, bởi khi khi không đủ phước báu, con sẽ ra đời trong sự đau khổ, đó là điều cha mẹ thực không mong mỏi. Mong con hãy sáng suốt nhớ lời khai thị của cha mẹ mà nhiếp tâm niệm Phật nguyện sanh Cực lạc quốc.

Nay cha mẹ xin mạn phép ( thỉnh đại chúng) tụng kinh niệm Phật, hồi hướng công đức cầu cho con ( các con) được tiêu trừ nghiệp chướng, buông bỏ hiềm hận, thân tâm an lạc, tăng trưởng Bồ Đề tâm, nương nhờ Phật lực mà được siêu sinh Tịnh Độ, vĩnh viễn thoát khỏi mọi cảnh khổ của thế gian này.

Vậy xin (các) con, cùng đại chúng đồng thanh đọc tụng thần chú Đại Bi của Quán Thế Âm Bồ Tát, có công năng tiêu trừ nghiệp chướng, khiến thân tâm an lạc, thư thái, xa lìa mọi sự đau khổ.

( Đại chúng đồng tụng )

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau biết tất cả pháp.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm được mắt trí huệ.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau độ các chúng sanh,

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm được phương tiện khéo.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau lên thuyền bát nhã.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm được qua biển khổ,

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau được đạo giới định.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm lên non Niết Bàn.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con mau về nhà vô vi.

Nam mô đại bi Quán Thế Âm,

nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.

Nếu con hướng về nơi non đao,

non đao tức thời liền sụp đổ.

Nếu con hướng về lửa, nước sôi,

nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.

Nếu con hướng về cõi địa ngục,

địa ngục liền mau tự tiêu diệt,

Nếu con hướng về loài ngạ quỷ.

Ngạ quỷ liền được tự no đủ,

Nếu con hướng về chúng Tu La,

Tu la tâm ác tự điều phục,

Nếu con hướng về các súc sanh,

súc sanh tự được trí huệ lớn.

Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ! ( 7 lần)

Nam Mô A Di Đà Phật ! (7 lần )

******************* Nam-mô Ðại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát. (3 lần)

THIÊN THỦ THIÊN NHÃN VÔ NGẠI ĐẠI BI TÂM ĐÀ RA NI (7 hoặc 21 lần, 49 lần)

Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.

Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.

Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa. Na ma bà tát đa ,na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha.

Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, Cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na. A ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da.

Hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ, bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na,

Ba dạ ma na, ta bà ha. Tất đà dạ, ta bà ha. Ma ha tất đà dạ, ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra, ta bà ha.

Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma kiết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà rị thắng yết ra dạ, ta bà ha.

Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha. Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ, ta bà ha. (3 lần)

Con nguyện hồi hướng công đức trì tụng Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni này đến (các) hương linh thai nhi của con tên :…, nguyện nhờ công đức này, (các) hương linh ấy được tiêu trừ nghiệp chướng, thân tâm được an lạc, lòng tin kính Tam Bảo tăng trưởng vô tận, buông bỏ mọi chấp trước, dốc lòng trì niệm Nam Mô A Di Đà Phật mà được vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc.

**********************

Khi còn tại thế, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng dạy trong kinh rằng, từ thế giới này hướng về phương tây quá mười vạn ức cõi nước chư Phật, có một thế giới gọi là Cực Lạc, mà cõi ấy có đức Phật hiệu là A-Di-Đà-Phật và nay ngài đang thuyết pháp tại đó.

Cõi thế giới ấy đủ mọi sự đẹp đẽ, lộng lẫy, y phục , ẩm thực ăn uống thượng diệu, vô cùng sung sướng, vui thích, không hề có các thứ đau khổ như đói khát, bệnh hoạn, thương tật, hận thù…Người được sinh về Cực Lạc rồi tuổi thọ vô lượng, nương nơi Phật lực, thẳng tiến tu hành cho đến khi đạt đến Đại Niết Bàn, chứng được Thánh quả.

Người muốn được sinh về thế giới ấy chỉ cần đem hết lòng thành, không ngừng trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật !” và nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc. Khi mãn kiếp người, Đức Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật sẽ hóa thân đón về thế giới của Ngài.

Cha mẹ là người trần mắt thịt, dương số chưa tận, chưa thể nhìn thấy Phật A Di Đà, nhưng (các) con là thân siêu hình, chỉ cần chân thành trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” và xin nguyện sinh về Tây Phương Cực Lạc, (các) con sẽ thấy ngay Phật A Di Đà phóng quang đến tiếp độ.

“Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật!

Chúng con xin đem hết căn lành, dốc lòng niệm Phật, nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc của Phật A Di Đà ! Xin Phật từ bi phóng quang tiếp dẫn !” (1 lạy)

BÀI TÁN LỄ CẦU VÃNG SINH

A Di Đà Phật thân sắc vàng,

Tướng tốt rực rỡ hào quang sáng ngời,

Mày trắng tỏa, Tu Di uyển chuyển,

Mắt trong ngần bốn biển long lanh,

Ánh hào quang hóa vô số Phật,

Vô số Bồ Tát hiện ở trong,

Bốn mươi tám nguyện độ chúng sanh,

Chín phẩm sen vàng lên giải thoát,

Qui mạng lễ A Di Đà Phật,

Ở Phương Tây thế giới an lành

Con nay xin phát nguyện vãng sanh,

Cúi xin Đức Từ Bi nhiếp thọ.

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật. ( 1 tiếng chuông )

Nam Mô A Di Đà Phật ! ( ít nhất 108 câu)

CHÚ VÃNG SINH

Nam-mô a di đa bà dạ

Ða tha dà đa dạ

Ða địa dạ tha.

A di rị đô bà tỳ

A di rị đa tất đam bà tỳ

A di rị đa tì ca lan đế

A di rị đa, tì ca lan đa

Dà di nị dà dà na

Chỉ đa ca lệ ta bà ha. (3 lần)

Con nguyện hồi hướng công đức này, xin cho các hương linh thai nhi của con mau tiêu trừ nghiệp chướng, đều được sinh lên Tây Phương Cực Lạc, nhanh chóng viên thành Đạo Quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, quảng độ chúng sinh.

Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo ! ( 3 lần )

TAM TỰ QUY Y

Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát Vô thượng tâm.

Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải.

Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại-chúng, nhất thiết vô ngại.