Xu Hướng 12/2022 # Top 15 Chương Trình Khuyến Mãi Hiệu Quả, Dễ Dùng Nhất Cho Quán Cafe / 2023 # Top 13 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Top 15 Chương Trình Khuyến Mãi Hiệu Quả, Dễ Dùng Nhất Cho Quán Cafe / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Top 15 Chương Trình Khuyến Mãi Hiệu Quả, Dễ Dùng Nhất Cho Quán Cafe / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phần lớn những quán cafe, trà sữa thường gặp phải tình trạng, áp dụng quá nhiều chương trình khuyến mãi hoặc áp dụng một chương trình khuyến mãi nhiều lần. Điều này vô hình chung khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy nhàm chán, thiếu hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn 15 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho quán cafe. Bên cạnh đó là cách thức áp dụng, mô hình nào thì phù hợp và phù hợp với thời gian nào.

15. Bốc thăm may mắn cho khách hàng

Hình thức này, bạn có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán, có thể là sinh nhật, khai trương hoặc chào đón thêm các thành viên, chi nhánh mới. Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm. Hình thức này được xem là một trong những khuyến mãi cho quán cafe mang lại doanh thu cao cho các quán cafe

Nếu mục đích để gia tăng lượng khách hàng tiêu thụ, giải thưởng của bạn có thể là voucher giảm giá, khuyến mãi cho những lần sử dụng tiếp theo. Điều này vừa kích thích khách hàng quay trở lại quán của bạn sử dụng thức uống vừa giúp nhận diện và nhắc nhớ về thương hiệu.

14. Đổi vỏ chai lấy đồ uống miễn phí

Nhiều quán cafe sử dụng chai, cốc thủy tinh thay cho đồ nhựa để bảo vệ môi trường, cũng như việc khuyến khích khách hàng tái sử dụng đồ thủy tinh. Việc làm này vừa là hoạt động marketing cộng đồng vừa giúp quán của bạn ghi điểm nhiều hơn với khách hàng.

13. Tích điểm nâng hạng thẻ

Thẻ thành viên của bạn có những ưu đãi nhất định với các thứ hạng thành viên, vàng, bạc, kim cương. Bạn đặt quyền lợi riêng cho họ, trong đó có những đặc quyền ưu tiên vào các dịp cá nhân như sinh nhật, hội nhóm hoặc các hoạt động chi tiêu trong hệ thống. Đặc biệt mỗi khi có chương trình khuyến mãi dành cho hội viên, khách hàng sẽ là người được nhận tin đầu tiên. Việc làm thẻ thành viên không khó, tuy nhiên việc làm thế nào để khách hàng sử dụng thẻ thành viên của bạn lại là cả một câu chuyện.

12. Sử dụng hóa đơn như một voucher giảm giá

Hình thức này tận dụng hóa đơn đã sử dụng của khách hàng như một voucher giảm giá. Điều này có ưu điểm là giảm thiểu chi phí in ấn voucher, một mặt là giảm thiểu được việc gian lận của nhân viên. Những trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn, nhân viên sử dụng hóa đơn đó cho khách hàng khác để kiếm lợi cá nhân.

Tình trạng này khá phổ biến với những quán trà sữa. Bởi vậy việc khuyến khích khách hàng nhận hóa đơn sau mỗi lần thanh toán được hợp thức hóa thông qua dạng voucher giảm giá vừa để bảo vệ quyền lợi khách hàng, vừa để phòng chống gian lận.

11. Miễn phí upsize

Chiêu thức này chuẩn chỉnh dành cho những tín đồ ưa thích đồ uống quán của bạn. Bạn có thể tổ chức vào ngày hội thành viên. Đặc biệt những ngày áp dụng hình thức khuyến mãi này, việc chuẩn bị nguồn lực và nguyên liệu cần có sự tính toán kỹ.

10. Freeship

Thời đại của sự tiện lợi lên ngôi, nếu trước đây người ta tìm kiếm đến các hàng quán để thưởng thức món ăn mình yêu thích thì hiện giờ, đồ ăn, thức uống chỉ trong vòng vài thao tác có thể hô biến trước mặt họ. Câu chuyện khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền, chi trả cho nhiều món hơn so với dự định để nhận được ưu đãi freeship thay vì việc chấp nhận phải trả thêm phí vận chuyển. Bởi chính tâm lý đó, hãy áp dụng phạm vi ship hàng để việc bảo quản thực phẩm được hợp lý nhất, cũng như giá trị đơn hàng đơn hàng đủ hấp dẫn với người tiêu dùng.

9. Mua 1 đồ uống tặng 1 đồ uống

Quán của bạn đang ra mắt sản phẩm mới hoặc bạn muốn thúc đẩy doanh số của một sản phẩm đã có mặt từ trước nhưng khách hàng ít khi chọn lựa thì đây là hình thức hoàn toàn hợp lý. Khách hàng ngại thử những thức uống mới và có thói quen duy trì thưởng thức đồ uống mình cho là đặc sắc. Bởi vậy sẽ có những thức uống mãi mãi không được gọi tên.

Bởi vậy, việc kết hợp chúng với một thức uống được mọi người ưa thích có thể giúp sản phẩm này được có sức bán mạnh mẽ hơn. khi áp dụng hình thức khuyến mãi cho quán cafe này tuy không mới nhưng vào thời điểm có ra mắt sản phẩm lại có chiêu cực kỳ hữu dụng.

8. Mua theo combo đặc biệt

Bạn có thể gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm các đồ ăn kèm. Điển hình với các cửa hàng cà phê là mặt hàng bánh ngọt hoặc các sản phẩm từ cafe đóng gói, đồ ăn vặt… Khách hàng sẽ không gọi riêng lẻ những mặt hàng trên bởi vậy hầu bao thực khách sẽ rủng rỉnh hơn nếu có thêm lợi ích khi mua theo combo. Hiệu quả của combo được thể hiện rõ rệt khi lượng bán của bạn nhiều gấp 1, 2 – 1,5 lần cho một đơn hàng.

7. Đi theo nhóm đông được ưu đãi

Combo mua 8 tặng 3 hoặc việc đi 4 tặng 1… thường thấy trong những combo của các quán kinh doanh nướng lẩu thì nay được áp dụng với các quán cafe. Tại sao không? Hình thức gọi món theo nhóm này hiệu quả với những khách hàng gọi mang về. Đánh trúng tâm lý đám đông, vừa có thể giảm thiểu phí vận chuyển vừa có thể được hưởng những chương trình ưu đãi khi đặt theo nhóm.

Việc áp dụng những combo cho nhóm cũng giống việc bạn chấp nhận bán 100 cốc/ngày lãi 100 nghìn so với bán 10 cốc/ngày, mỗi cốc lãi 10 nghìn. Cái bạn có không chỉ là lãi nhiều hay ít mà số lượng khách hàng của bạn nhiều hơn, biết đến bạn nhiều hơn. Việc nhận diện thương hiệu nhờ đó mà cũng hiệu quả hơn.

6. Đồng giá

Cơn bão siêu cấp mang tên đồng giá không những không hạ nhiệt mà còn được chủ nhà hàng tích cực áp dụng vào mỗi dịp khai trương. Người ta không ngần ngại đặt ra những mức giá “sốc” để thu hút khách hàng tham gia như: 49k, 39k, 29k thậm chí là miễn phí. Khoan bàn đến chuyện lãi lỗ ra sao, chỉ biết chắc chắn một điều, số lượng đơn hàng và số lượng khách hàng đến tham dự đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, việc lạm dụng những chương trình khuyến mại này khiến người dùng ngày càng thờ ơ và giảm mức độ hứng thú khi có chương trình mới. Khách hàng hình thành suy nghĩ, hãng này hôm nào cũng giảm giá. Không hôm nay thì có ngày mai, khuyến mãi cả tuần.

Vậy điều gì khiến sản phẩm đồng giá mà vẫn có giá trị? Chính bởi chất lượng và mật độ ưu đãi của bạn. Không nhất thiết phải đồng giá cho mọi sản phẩm, bạn có thể đồng giá 0 đồng, 9k, 19k cho những sản phẩm thứ 2, 3… Còn với những dịch vụ giao hàng tận nơi, bạn có thể tận dụng chương trình đồng giá để khách hàng yên tâm gọi, và nhớ việc cho khách hàng thấy rõ được lợi ích của họ khi sử dụng ưu đãi của bạn.

5. Miễn phí topping

Việc áp dụng khuyến mãi cho quán cafe đâu chỉ đánh trực tiếp vào các nhóm sản phẩm chính. Bổ sung vào danh sách những món ăn khiến khách hàng cảm thấy thích thú nhiều hơn, các quán cafe là các loại topping phù hợp với trà, trà sữa của mình. Tuy nhiên chi phí dành cho những món topping này thường dao động từ 5 – 10 nghìn. Đôi khi khiến việc chọn lựa của khách hàng gặp trở ngại. Bởi vậy việc miễn phí topping được thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng và khiến họ cảm thấy hài lòng hơn

4. Giảm % hóa đơn

Việc giảm % hóa đơn áp dụng cho những lần mua kế tiếp bởi vậy mà việc khơi gợi nhu cầu khách hàng để họ quyết định quay lại sử dụng dịch vụ của bạn. Mức độ giảm % thường trong khoảng 30 – 50%. Đặc biệt là với những mặt hàng bánh ngọt, những sản phẩm sử dụng trong ngày. Nhiều quán có ưu đãi giảm giá cho các loại bánh ngọt sau 20h.

3. Giảm giá cho đơn hàng

Những voucher này dùng để chăm sóc khách hàng định kỳ. Bạn có thể cung cấp các mã voucher giảm 20k, 50k cho các đơn hàng khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại quán như một lời nhắc nhớ, để kích thích khách hàng quay lại. Đối với các chiêu khuyến mại cho quán cafe, để biến khách hàng thành khách hàng thân thiết, bạn cần những hoạt động duy trì. Điều này khiến các voucher giảm tiền mặt thu hút, hấp dẫn khách hàng hơn hẳn.

2. Check in, like, chia sẻ fanpage

Việc check in, giảm giá không quá xa lạ với thực khách, vấn đề là lợi ích nhận được từ việc check in của khách hàng có thực sự nhiều hay không để thôi thúc họ hành động. Mục đích của hoạt động này là nhân rộng hình ảnh của quán đến bạn bè, cộng đồng của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Hiệu quả đối với những quán mới khai trương, thay đổi cơ sở hoặc mở thêm chi nhánh. Việc xuất hiện với mật độ nhiều trên các trang mạng xã hội, lâu dẫn khiến cho người đọc quan tâm và có khả năng gây nhắc nhớ cho người đọc nhiều hơn.

1. Nhận thưởng hiện vật trực tiếp

Tặng hiện vật đặc trưng cửa hàng như cốc, mũ, balo, thú bông. Đơn giản là những phần quà đi kèm như vậy khiến khách hàng tuy không chủ đích mua nhiều hơn dự định nhưng lại rủng rỉnh hầu bao nếu nhận được quà. Hình thức tặng này có thể có điều kiện hoặc không có điều kiện. Cũng giống việc bạn tặng áo in logo quán của bạn, khách hàng mặc và đi đường cũng là một lần để những đối tượng công chúng nhìn thấy và tiếp xúc với thương hiệu của bạn.  

2

/

5

(

1

bình chọn

)

Xây Dựng Chương Trình Khuyến Mại Nào Cho Ngày Khai Trương Hiệu Quả? / 2023

✅ Đi theo nhóm đông được ưu đãi

Một cách kích thích nhiều khách hàng của bạn tới cửa hàng hơn đó là áp dụng ưu đãi theo nhóm. Với combo mua 8 tặng 3, mua 4 tặng 1,… khách hàng của bạn sẽ rủ thêm nhiều bạn bè đi cùng để được giảm giá. Chương trình này phù hợp với các mô hình quán có dịch vụ takeaway để đề phòng quán không đủ chỗ ngồi.  

✅ Đồng giá Menu

Cơn bão mang tên “Đồng giá Menu” có một sức mạnh khá “đáng nể”. Chủ quán có thể áp dụng các mức giá đánh vào tâm lý của người tiêu dùng như 29k, 39k, 49k,… Tuy nhiên, nên tính toán kỹ lưỡng và không làm dụng, bởi dần dần sẽ khiến khách hàng ngày càng thờ ơ với các ưu đãi của quán bạn.

✅ Mua 1 tặng 1

Đây là chương trình tốt nếu bạn ra mắt sản phẩm mới, hoặc muốn thúc đẩy doanh số của 1 sản phẩm ít được khách hàng chọn. Thói quen của khách là luôn lựa chọn 1 -2 đồ uống quen thuộc, dễ uống và uống đi uống lại. Chính vì thế, “Mua 1 tặng 1” sẽ tạo cho họ cơ hội được dùng thử sản phẩm khác của bạn, bước đầu giúp tăng sức bán cho sản phẩm mới. 

✅ Mua theo combo đặc biệt

Một trong những chương trình khuyến mãi được nhiều chuỗi quán café sử dụng, “Mua theo combo đặc biệt” sẽ giúp quán gia tăng lợi nhuận bằng việc bán thêm đồ ăn kèm như bánh ngọt, đồ ăn vặt,… hoặc combo 2 món đồ uống trong đó có 1 đồ uống mới ra mắt. 

✅ Một số hình thức khác:

Một số hình thức đã cũ nhưng vẫn khá hiệu quả, được nhiều chuỗi café, trà sữa lâu năm thực hiện. Phần quà có thể  các voucher xem phim, tích điểm thưởng thẻ thành viên, lấy hóa đơn làm voucher cho lần uống tiếp theo hay bốc thăm may mắn với phần quà hấp dẫn cho khách hàng,…

—————————— #Horecavn #nguyenlieuphache #tronbogiaiphapkinhdoanhdouong HorecaVN – Trọn Bộ Giải Pháp Kinh Doanh Đồ Uống HOTLINE: 0963.906.266 Inbox Fanpage: m.me/phachehorecavn ĐỊA CHỈ: Số 48, Ngõ 279 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội  

Chia Sẻ 7 Cách Khuyến Mãi Cho Quán Cafe Độc Đáo Đúng “Chất” / 2023

2. Khuyến mãi dịp khai trương

Khai trương là dịp quán bán giới thiệu đến khách hàng. Để thu hút nhiều khách nhất có thể, hãy tạo ra vài chiêu thức giảm giá, khuyến mại độc đáo.

Một cuộc khảo sát trước ngày khai trương sẽ tạo sự hồi hộp, háo hức cho khách hàng.

Bạn hãy tỏ ra vô cùng “căng não” để chọn quà gì tặng khách. Và nhờ đến sự trợ giúp cho việc khó khăn đó cho các vị khách của bạn. Họ sẽ vô cùng thích thú nếu được tự mình lựa chọn quà tặng đó.

Hay một cách gợi ý khác nào!. Mua 2 tặng 1 vào dịp khai trương bằng một cách nói chuyện theo kiểu của giới trẻ.

XEM THÊM: Xây dựng menu quán cafe độc đáo – Bí quyết thu hút khách hàng

Quán có thể dụng chương trình đồng giá khi chạy một sản phẩm mới cho khách dùng thử, tăng lượng khách đến quán hoặc tìm kiếm khách hàng mới….

Đồng giá về bản chất là giảm giá, nhưng khách hàng sẽ rất thích thú bởi cảm giác uống tất cả đồ uống đều ở một mức giá thấp. Chủ quán cũng có thể chọn một số sản phẩm ít được yêu thích trong thực đơn để áp dụng chính sách đồng giá nhằm kích thích sự tò mò và thích thú của khách hàng.Chính bởi chất lượng và mật độ ưu đãi của bạn.

Không nhất thiết phải đồng giá cho mọi sản phẩm, bạn có thể đồng giá 0 đồng, 9k, 19k cho những sản phẩm thứ 2, 3…

3. Thẻ tích điểm

Hình thức này, bạn có thể áp dụng trong những dịp đặc biệt của quán, có thể là sinh nhật, khai trương hoặc chào đón thêm các thành viên, chi nhánh mới.

Phần thưởng có thể là voucher giảm tiền mặt, tặng miễn phí đồ uống hoặc đồ lưu niệm. Hình thức này được xem là một trong những khuyến mãi cho quán cafe mang lại doanh thu cao cho các quán cafe.

Nếu mục đích để gia tăng lượng khách hàng tiêu thụ, giải thưởng của bạn có thể là voucher giảm giá, khuyến mãi cho những lần sử dụng tiếp theo.

Đây chính là thứ để giữ chân khách hàng đến quán. Trong khi các chương trình khuyến mãi sẽ khiến khách thường xuyên đến quán thì việc tích điểm sẽ tăng sự hài lòng của khách. Khi đủ số điểm quy định, khách hàng sẽ tùy ý lựa chọn ưu đãi như được miễn phí bất kỳ sản phẩm nào của quán có giá trị trong quy định.Thẻ thành viên tích điểm như: vàng, bạc, đồng dành cho khách hàng thân thiết.

Chiêu thức này chuẩn chỉnh dành cho những tín đồ ưa thích đồ uống quán của bạn. Bạn có thể tổ chức vào ngày hội thành viên.

4. Đồng giá

Đây là hình thức thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách lựa chọn những cái tên đang có hiện tượng viral trên MXH.

Điều đặc biệt là bạn phải thật sự nhanh nhạy khi có hiện tượng viral, gây sốt trên MXH có thể ăn theo được.

5. Bốc thăm may mắn cho khách hàng

6. Miễn phí upsize

7. Khuyễn mãi theo trend

Các chương trình khuyến mại là cách truyền thông tốt nhất đến với khách hàng. Cùng với sự giúp đỡ của mạng xã hội với độ tương tác cao. Hoặc bằng các website.

Bạn nên cân nhắc kỹ từng điều kiện ưu đãi vì nếu “ưu đãi quá cao, ảnh hưởng tới lợi nhuận”; “ưu đãi quá thấp, khách không hào hứng”.

Tốt nhất, hãy làm việc bằng cái tâm và sự chân thành của bạn. Khách hàng sẽ nhìn thấy điều đó thôi.

VD: Đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng.Nếu như quán của bạn bắt trend tốt thì chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Một số cái tên tạo hiệu ứng viral như Quang Hải, Tiến Dũng…hoặc một số từ, cụm từ gây sốc MXH khác.

* Kinh nghiệm khi thực hiện cách khuyến mãi cho quán cafe độc đáo

Chúng tôi hi vọng rằng với những gì Firstsound chia sẻ, các bạn sẽ tìm ra chương trình khuyến mãi cho quán cafe độc đáo, hấp dẫn và thu hút nhiều khách hàng.

SHOWROOM:

HCM :64 Đường Số 5 Phường Trường Thọ Quận Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Mã số thuế: 0314975247

Hotline: 090.1442.090

Làm Thế Nào Khai Trương Quán Cafe Hiệu Quả / 2023

Ngày khai trương là cơ hội để quán cafe của bạn có thể xuất hiện một cách công khai và ấn tượng nhất trước mặt công chúng. Và đây chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến quy mô khách hàng của quán.

Chính vì vậy mà nhiều nhà đầu tư đang có kế hoạch khai trương quán cafe phải đau đầu suy nghĩ làm thế nào khai trương quán cafe hiệu quả.

Thời gian và địa điểm khai trương

Việc lên kế hoạch cụ thể trước khi khai trương là bước đi có ý nghĩa thiết thực để quán cafe có thể xuất hiện ấn tượng nhất trước mắt khách hàng. Và làm thế nào khai trương quán cafe nhượng quyền hiệu quả sẽ tùy thuộc vào yếu tố đầu tiên đó chính là thời gian và địa điểm khai trương.

Trước hết, việc chọn địa điểm khai trương thường rất đơn giản bởi đa phần các quán cafe đều tổ chức lễ khai trương ngay tại quán cafe. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp như với các quán cafe có quy mô lớn hoặc quy mô chuỗi lần đầu tiên quảng bá thương hiệu thì chủ quán có thể tiến hành khai trương tại nhiều địa điểm khác nhau.

Việc đầu tư lớn như vậy vào khai trương thường là một trong những “chiêu” tổng tấn công vào thị trường để có mức độ phủ sóng lớn ngay từ ban đầu.

Bảng giá giao dịch cà phê nguyên chất

Còn về phần thời gian khai trương, bạn nên lên kế hoạch khai trương quán cafe nguyên chất và bảng giá giao dịch cafe vào các dịp ngày lễ, ngày Tết hoặc vào các ngày cuối tuần. Bởi vì những ngày này đều là thời điểm mà mọi người có nhiều thời gian để đến quán cafe hơn.

Vậy nên, một lễ khai trương với các combo, khuyến mãi hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng tới quán cafe của bạn hơn so với những ngày bình thường.

Và để thuận lợi hơn cho quá trình kinh doanh được “buôn may bán đắt”, bạn có thể áp dụng một chút tín ngưỡng vào việc chọn ngày, chọn giờ hoàng đạo tốt, thời tiết đẹp cho việc khai trương.

Xác định nguồn vốn dành cho việc khai trương

Có nhiều khoản chi phí dành cho khai trương mà bạn cần phải “cover” hết được nhưng trọng yếu nhất là khoản khách mời và phần bù đắp chi phí cho việc giảm giá/khuyến mãi/combo đồ uống ra mắt khách hàng.

Về khách mời, thông thường các quán cafe sẽ phải mời một MC dẫn chương trình hoặc ca sĩ, diễn viên… để quảng bá thương hiệu cho quán cafe.

Tất nhiên đó là với những quán cafe có nguồn vốn lớn, còn đối với những quán cafe có quy mô nhỏ hơn thì làm thế nào khai trương quán cafe hiệu quả?

Còn phần đồ uống khuyến mãi thì bản chất là việc quán cafe của bạn phải giảm giá sản phẩm hoặc dùng combo để bán số lượng lớn với giá hấp dẫn.

Mục đích của việc này là thu hút số đông khách hàng đến với quán trong ngày khai trương. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tính toán một khoản tài chính đủ để bù đắp cho phần chi phí làm nên các đồ uống đó.

Vậy là câu hỏi làm thế nào khai trương quán cafe hiệu quả đã được giải đáp chi tiết trong phần trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho việc đại sự của quán.

Hãy xác định địa điểm, thời gian và chuẩn bị nguồn tài chính sẵn sàng cho việc khai trương quán cafe bởi một lễ khai trương ấn tượng sẽ đưa nhiều khách hàng đến gần hơn với quán cafe của bạn.

Cập nhật thông tin chi tiết về Top 15 Chương Trình Khuyến Mãi Hiệu Quả, Dễ Dùng Nhất Cho Quán Cafe / 2023 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!