Bạn đang xem bài viết Tổ Chức Khai Trương Cửa Hàng Thời Trang Cần Chuẩn Bị Những Gì được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tổ chức khai trương cửa hàng thời trang cần chuẩn bị những gì
Tổ chức khai trương luôn mang ý nghĩa vô cùng to lớn với các gia chủ. Việc suy nghĩ để làm sao có một buổi lễ tổ chức khai trương thành công luôn làm các gia chủ đau đầu. Để giúp các gia chủ bớt đau đầu, hiện nay đã có hàng loạt các công ty tổ chức sự kiện cho ra đời dịch vụ tổ chức khai trương. Đây là cách hiệu quả giúp các gia chủ có một buổi lễ tổ chức khai trương thành công tốt đẹp. Các nhà tổ chức sự kiện hiểu được quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt” của ông bà chúng ta ngày trước. Buổi bán hàng đầu tiên – ngày tổ chức khai trương cửa hàng luôn được các gia chủ quan tâm đặc biệt là các gia chủ cửa hàng thời trang do hiện tại ngành thời trang đang đối mặt với sức cạnh tranh lớn. Để buổi lễ tổ chức khai trương diễn ra suôn sẻ và thành công, người tổ chức sự kiện nên có một kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ tổ chức khai trương.
1. Lựa chọn ngày
tổ chức khai trương
Ngày tổ chức khai trương mang ý nghĩa cầu may mắn, làm ăn thuận lợi, người Việt thường có phong tục chọn ngày giờ tốt tổ chức khai trương để bắt đầu công việc mới với hi vọng gặp nhiều may mắn, buôn bán phát đạt. Bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt tổ chức khai trương như truyền thống, các chủ cửa hàng cũng cần quan tâm tới những thời điểm tập trung đông đúc để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn khi gia chủ mở một cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại, lựa chọn tổ chức khai trương vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết, khi lượng khách hàng tăng cao so với ngày thường sẽ giúp việc quảng bá hình ảnh của hàng trong tổ chức khai trương cửa hàng hiệu quả hơn.
2. Lên kế hoạch truyền thông cho lễ
tổ chức khai trương
Vào ngày tổ chức khai trương, các cửa hàng nên đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút và khuyến khích khách mua hàng. Khuyến mãi có thể thông qua việc giảm giá cho tất cả các sản phẩm, mua 1 tặng 1, phiếu quà tặng hoặc tặng các món quà kỷ niệm của cửa hàng.
3. Trang trí cửa hàng trong ngày
tổ chức khai trương
Để cửa hàng thời trang thực sự nổi bật trong ngày tổ chức khai trương, bên cạnh việc treo các băng rôn lớn, lẵng hoa trang trí trước cửa hàng, thì hệ thống âm thanh ánh sáng, và các tiết mục lân sư rồng sẽ là yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng trong tổ chức khai trương.
Tùy thuộc vào quy mô và đầu tư cho buổi lễ tổ chức khai trương, các chủ cửa hàng thời trang có thể lựa chọn thiết lập một sân khấu nhỏ với nhạc sống để giao lưu khách hàng, hoặc đơn giản hơn, bật các bản nhạc sôi động, tươi vui, phù hợp với phong cách của hàng để làm điểm nhấn cho buổi lễ tổ chức khai trương.
4. Đảm bảo hoạt động cửa hàng tốt từ ngày
tổ chức khai trương
Hãy lưu ý ngày tổ chức khai trương là ngày đầu tiên đi vào hoạt động của cửa hàng, tất cả cần được chuẩn bị sẵn sàng cho một quy trình bán hàng chuẩn. Bên cạnh hàng hóa, người gia chủ cần đảm bảo các chi tiết nhỏ nhất như túi nilong đựng hàng, card của cửa hàng, hóa đơn bán hàng… đều đã sẵn sàng cho hoạt động bán hàng. Việc tìm kiếm và trang bị sẵn một phần mềm quản lí bán hàng chuẩn cũng giúp gia chủ quản lý tốt cửa hàng ngay từ ngày tổ chức khai trương - hoạt động đầu tiên.
Chuẩn Bị Cho Lễ Khai Trương Cửa Hàng Thời Trang
01/09/2020 18:05:52
Để cửa hàng thực sự nổi bật trong ngày khai trương, bên cạnh việc treo các băng rôn lớn, lẵng hoa trang trí trước cửa hàng, thì hệ thống âm thanh ánh sáng sẽ là yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng.
Tùy thuộc vào quy mô và đầu tư cho buổi lễ khai trương, các chủ cửa hàng có thể lựa chọn thiết lập một sân khấu nhỏ với nhạc sống để giao lưu khách hàng, hoặc đơn giản hơn, bật các bản nhạc sôi động, tươi vui, phù hợp với phong cách của hàng để làm điểm nhấn cho buổi lễ.
2. Lựa chọn ngày khai trương
Để cầu may mắn, làm ăn thuận lợi, người Việt thường có phong tục chọn ngày giờ tốt để bắt đầu công việc mới với hi vọng gặp nhiều may mắn, buôn bán phát đạt. Bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt như truyền thống, các chủ cửa hàng cũng cần quan tâm tới những thời điểm tập trung đông đúc để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn mở một cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại, lựa chọn khai trương vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết, khi lượng khách hàng tăng cao so với ngày thường sẽ giúp việc quảng bá hình ảnh khai trương cửa hàng hiệu quả hơn.
Vào ngày khai trương, các cửa hàng nên đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút và khuyến khích khách mua hàng. Khuyến mãi có thể thông qua việc giảm giá cho tất cả các sản phẩm, mua 1 tặng 1, phiếu quà tặng hoặc tặng các món quà kỷ niệm của cửa hàng.
4. Đảm bảo hoạt động cửa hàng từ ngày khai trương
Việc tìm kiếm và trang bị sẵn một phần mềm quản lý bán hàng chuẩn cũng giúp bạn quản lý tốt cửa hàng ngay từ ngày hoạt động đầu tiên.
Đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet!
KiotViet – Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất
Dùng thử miễn phí
Khai Trương Cửa Hàng Cần Chuẩn Bị Những Gì?
“Đầu xuôi đuôi lọt” là quan niệm xưa nay của ông bà ta. Vậy nên khi khai trương một cơ sở kinh doanh việc đầu tiên phải làm lễ cúng khai trương. Cúng khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết sau đây Đồ Cúng Gia Tiên sẽ hướng dẫn bạn cúng cúng khai trương hiệu quả, thuận lợi hơn trong việc kinh doanh sau này. Mời các bạn cùng theo dõi!
1. Ý nghĩa của lễ cúng khai trương cửa hàng
Cúng khai trương là lễ cúng quan trọng với mục đích xin phép thần linh, thổ địa để việc kinh doanh trở nên suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. Các công trình xây dựng là do thổ công cai quản nên khi quyết định xây dựng để mọi việc được hanh thông và phát triển.
Cúng khai trương không nên thực hiện qua loa vì sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh sau này. Để lễ cúng được tiến hành suôn sẻ bạn cần chuẩn bị một cách cẩn thận và chu đáo.
Ý nghĩa của lễ cúng khai trương
2. Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì?
Chọn ngày khai trương phù hợp
Chọn ngày khai trương là việc làm rất cần thiết khi làm lễ cúng. Bởi ngày khai trương đẹp, hợp với tuổi của gia chủ sẽ thúc đẩy việc kinh doanh trở nên thuận lợi và được nhiều tài lộc hơn.
Ngoài ra, khi chọn ngày khai trương gia chủ cần chú ý đến việc chọn giờ giấc làm lễ cúng. Thông thường, vào những ngày cuối tuần chính là thời điểm mọi người thường đi mua sắm nhiều nhất. Vì thế, khi khai trương vào những ngày này sẽ có lượng khách đông hơn.
Chuẩn bị lễ vật và thủ tục khai trương cửa hàng
Lễ vật cúng khai trương gồm những gì? Các bạn có thể tham khảo mâm lễ cúng sau:
“Nam mô a di Đà Phật (3 lần) Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương Con kính lạy quan Đương Niên hành khiển thái tuế chí đức Tôn thần Con kính lạy các ngài Bản cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương Con kính lạy các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần Con kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là: ……………………………………. Hôm nay là ngày … tháng … năm …., tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả, thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (nhà xưởng, văn phòng…) tại xứ này: …….(địa chỉ)… Tín chủ con là ……….. (chức vụ của người khấn). Nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt, sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng Bách linh … cúi xin soi xét. Chúng con kính mời: quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các Thần linh cai quản khu vực này. Các Ngài linh thiêng, giáng lâm trước án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cầu gì được nấy, nguyện gì cũng thành. Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này, xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì. Nam mô a di Đà Phật (3 lần)”
3. Cần làm gì cho ngày khai trương?
Lên kế hoạch, kịch bản cho ngày khai trương
Lên kế hoạch và kịch bản cho ngày khai trương để việc thực hiện trở nên chu đáo và hoàn chỉnh hơn là điều cần thiết trong lễ khai trương. Lưu ý nên chọn những nội dung hấp dẫn, thu hút để đón nhiều lượng khách hàng mới.
Chuẩn bị quà tặng cho ngày khai trương
Khi tổ chức lễ khai trương cần chuẩn bị những món quà để tặng cho khách hàng với mong muốn tạo ấn tượng và mang lại nhiều ý nghĩa cho khách đến tham quan. Món quà phải có thương hiệu thì khách hàng mới nhớ và tìm đến trong lần mua tiếp theo.
Đối tác làm ăn: Là những người có thể sẽ đầu tư, hỗ trợ, giúp đỡ cho công việc kinh doanh và phát triển của cửa hàng trong suốt thời gian hoạt động, đặc biệt là thời điểm vừa khởi nghiệp.
Khách hàng: Đây là lượng khách hàng tiềm năng mang lại nguồn kinh tế chính cho doanh nghiệp. Việc tạo ấn tượng cùng việc tiếp đãi chu đáo sẽ giúp bạn có lượng khách bền vững hơn.
Truyền thông: Tạo ấn tượng tốt với truyền thông sẽ là tiền đề cho sự phát triển của bạn khi công nghệ phát triển mạnh như hiện nay.
Lễ cúng khai trương phải được chuẩn bị chu đáo
4. Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng thành công
Đặt mục tiêu của lễ khai trương cửa hàng
Bạn không chỉ cần biết khai trương cửa hàng cần làm gì mà còn phải trang bị cho mình một số kinh nghiệm nhất định. Cần phải đặt ra một mục tiêu về lượng khách hàng sẽ đến tham gia vào ngày khai trương.
Khi đã có mục tiêu thì các bạn có thể dự trù được số lượng hàng hóa, quà tặng,… tránh trường hợp thừa quá nhiều gây lãng phí hoặc không đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Chuẩn bị ngân sách khai trương
Ngân sách khai trương còn tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, các bạn nên dành khoảng 20% ngân sách dùng cho công việc tiếp thị cửa hàng năm đầu tiên để tổ chức lễ khai trương. Kế hoạch khai trương có thể kéo dài trong khoảng 2 tuần, bắt đầu tiếp thị từ trước ngày khai trương chính thức.
Ý tưởng thu hút ngày khai trương
Ý tưởng mới lạ và độc đáo sẽ khiến khách hàng không bị nhàm chán. Các bạn có thể tổ chức chiêu đãi đồ ăn, thức uống, bánh ngọt miễn phí cho khách tham gia hoặc cũng có thể tổ chức các trò chơi quay số may mắn, rút thăm trúng thưởng,… Tùy thuộc đối tượng khách hàng, sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng để đưa ra ý tưởng độc đáo, mới mẻ và hấp dẫn.
Muốn tổ chức lễ khai trương suôn sẻ cần hoạch định trước được kế hoạch cho lễ cúng khai trương cần chuẩn bị những gì? Thực hiện như thế nào và các kế hoạch dự trù khác khi phát sinh.
Tổ Chức Lễ Khai Trương Cửa Hàng
Tổ chức lễ khai trương cửa hàng, khánh thành là sự kiện trọng đại, bởi đây là dịp để cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp giới thiệu cửa hàng, địa điểm kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ tới công chúng, đánh dấu sự khởi đầu mới với hy vọng gặt hái thành công trong kinh doanh.Lễ khai trương của công ty bạn sẽ được diễn ra hoành tráng và không kém phần trang trọng khi được trang trí cổng bong bóng, chùm bóng bay, cổng hơi, rối hơi tạo không gian đẹp, lạ mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng. Liên hệ ngay Hotline : 098 269 8826 để được tư vấn gói khai trương hợp lý nhất
Quy trình tổ chức lễ khai trương cửa hàng
1. Hoạt động truyền thông trước khi tổ chức khai trương showroom
2. Lên kế hoạch tổ chức lễ khai trương cửa hàng
Để lên bản kế hoạch cụ thể chi tiết nhất, bạn nên quan tâm tới chi phí đầu tư của doanh nghiệp, để có thể lên những hạng mục phù hợp và hợp lý nhất. Để quá trình thực thi được đơn giản, nhanh gọn hơn bạn nên lập một kịch bản cụ thể, chi tiết nhất để tránh những sai sót không đáng có có thể xảy ra, đem lại hiệu quả cao hơn trong quá trình tổ chức.
3. Setup ngày khai trương
Để đặc biệt gây ấn tượng với khách mời cũng như người tiêu dùng, bạn cần phải chuẩn bị một không gian trang nhã, sạch sẽ, bày trí hợp lý, ấn tượng nhất.
Setup trang trí: cổng chào, băng rôn, banner, thiết bị âm thanh ánh sáng, dàn dựng sân khấu, đội ngũ nhân sự, thiết bị cần thiết…
Lên một danh sách cụ thể để quản lý chi tiêu sao cho phù hợp nhất
Phân công công việc cho từng người một để đảm bảo tiến độ và trách nhiệm công việc
Thời gian setup xong trước hoạt động lễ khai trương từ 2h – 3h để quảng bá thương hiệu
Vì sao nên chọn Marcom Media là đơn vị tổ chức sự kiện khai trương, khánh thành?
-Đội ngũ nhân sự sự kiện chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, có khả năng xử lý tình huống nhanh chóng, kịp thời, quản trị rủi ro một cách triệt để
– Marcom Media tổ chức sự kiện bài bản theo mức chi phí mà khách hàng tự tính yêu cầu, phù hợp với mục đích và ngân sách của Quý doanh nghiệp.
Quy trình làm việc của Marcom Media
Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, trao đổi thêm thông tin và những nhu cầu của khách.
Báo giá cho khách hàng.
Tư vấn nội dung, ý tưởng sao cho phù hợp với nhu cầu, mục đích khách hàng, nhưng vẫn không kém phần đa dạng, phong phú và độc đáo.
Cung cấp thông tin, giới thiệu thêm về PG, Lễ tân, trang thiết bị phục vụ sự kiện, ca sĩ, MC dẫn chương trình…Để khách hàng lựa chọn, tư vấn lựa chọn phù hợp cho khách hàng.
Chuẩn bị trước khi tiến hành, kiểm tra trang thiết bị, máy móc phục vụ buổi lễ. Tổng duyệt lại các hạng mục sẽ có mặt tại buổi lễ.
Tiến hành lễ khai trương – Trong toàn bộ quá trình tiến hành, chúng tôi luôn sẵn có các nhân sự, trang thiết bị dự phòng cho trường hợp có sự cố xảy ra.
Kết thúc buổi lễ khai trương, 2 bên xác nhận và làm thủ tục thanh lý hợp đồng.
VIDEO Dự án Marcom Media đã thực hiện
Xem Thêm Bài Liên Quan:
Cập nhật thông tin chi tiết về Tổ Chức Khai Trương Cửa Hàng Thời Trang Cần Chuẩn Bị Những Gì trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!