Bạn đang xem bài viết Tìm Hiểu Cách Cắt Trùng Tang được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Chết ngày trùng tang là gì?
Trùng tang là hiện tượng có người ra đi vào thời điểm không đúng căn số. Kéo theo sau đó là nhiều người thân khác trong gia đình, thậm chí là họ hàng, dòng tộc cũng ra đi theo. Nếu như trong khoảng 3 năm mà lại có thêm tang sự, đặc biệt là đại tang, ví dụ như ông, bà, cha, mẹ, anh chị em ruột, con cái mất thì rất có khả năng là gia đình đó đã bị trùng tang.
Những gia đình bị trùng tang trong cùng một thời điểm thì sẽ phải mang ít nhất là 2 vòng khăn tang để tiễn đưa người thân về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi gặp phải trường hợp này các bạn nên lấy ngày giờ mất của người đầu tiên để xem liệu có xảy ra sai căn sai số gì không, từ đó có thể tìm ra cách phòng bị và giải trừ trùng tang để tránh xảy ra những mất mát về người tiếp theo.
Hiện tượng trùng tang cũng phân ra nặng và nhẹ. Trong đó, hiện tượng trùng tang liên táng là nặng nhất. Hiện tượng này có thể khiến cho một dòng họ từ đông đúc trở nên dần suy tàn, số lượng nhân khẩu thiệt hại ngày càng nhiều. Để tính xem bị trùng tang nặng hay nhẹ dân gian thường sử dụng phương pháp tính toán theo thứ tự ngày, tháng, giờ, năm.
Như vậy có thể hiểu là trùng tang nặng nhất là trùng tang ngày, trong họ 3 đời có 7 người chết theo. Tiếp sau đó chính là trùng tang tháng, tức trong họ 2 đời sẽ có 5 người chết theo. Và cuối cùng là trùng tang giờ, như vậy trong họ một đời sẽ có 3 người chết theo. Trùng tang nhẹ nhất là trùng tang năm.
Để tính trùng tang có nhiều cách. Tuy nhiên, các bạn cần phải nắm được nguyên tắc 3 trường hợp khi mất để có thể xác định chắc chắn xem gia đình mình có bị trùng tang hay không:
Nhập mộ: Những người ra đi đúng căn đúng số, sau khi an táng thì sẽ trở về với mẹ đất và không còn dây dưa gì với dương gian nữa. Trường hợp này người chết ra đi an lành, yên nhỉ. Các yếu tố như giờ, ngày, tháng, năm và tuổi của người mất có một yếu tố là nhập mộ thì cát lợi. Người ở lại cũng không cần phải lo lắng gặp phải hiện tượng trùng tang
Thiên di: Mặc dù người mất ra đi không phải căn số nhưng lại theo ý trời, không gây hung hiểm thì trong gia đình chỉ gặp tình trạng mất mát về tài sản hoặc kiện tụng, phân ly
Trùng tang: Đây là hiện tượng người ra đi không đúng căn số, không hợp mệnh, vẫn còn lưu luyến với trần gian nên muốn kéo theo người cùng đi. Chính vì vậy mà dẫn đến hiện tượng hàng loạt người thân trong nhà liên tiếp chết theo. Có khá nhiều người băn khoăn, nghi ngờ không biết liệu
trùng tang có thật không
. Mặc dù khoa học chưa chứng minh nhưng quan niệm tâm linh này đã được lưu truyền từ nhiều đời nay
Theo như quan niệm dân gian, Thần Trùng chính là cách gọi tên con quỷ dữ có hình dáng của một con chim mỏ đỏ. Đây là loài chim ác chuyên hành hạ người đã mất vào ngày trùng hoặc bắt những người thân, có trực hệ với người chết đi vào ngày trùng.
Tuy nhiên, cũng có nơi cho rằng, Thần Trùng chính là một vị thần chuyên bắt các linh hồn lang thang rồi tra tấn ép họ phải khai ra tên người nhà. Những người nhà còn số có mệnh hoặc tuổi hợp với linh hồn thì có nguy cơ bị bắt cao hơn.
Nhìn chung, mỗi vùng miền khác nhau lại có những quan niệm riêng về Thần Trùng bởi có rất nhiều hiện tượng khó lý giải xảy ra.
Theo cổ nhân cho rằng Thần Trùng chính là một vị thần đáng sợ. Vào ngày trùng, Thần Trùng sẽ hành hạ người chết hoặc là bắt những người có mối quan hệ trực hệ với người chết, ngoại trừ con dâu, con rể, cháu ngoại và người giúp việc. Hiện tượng này gọi là “trùng tang liên táng”.
Nguồn gốc về Thần Trùng xuất hiện từ một câu chuyện xa xưa được lưu truyền như sau: Ngày ấy, tại Bắc Quốc xuất hiện 12 con quỷ dữ được Hán nhân gọi là “Thập nhị thời thần”. Chúng chuyên đi giết hại những người có cùng họ với người chết nhằm vào giờ độc. Trong bức tranh xưa mô tả 12 con quỷ này mang hình dáng của một con chim có mỏ màu đỏ nên còn được gọi là thần nanh đỏ mỏ. Khi thấy mồ người chết chúng sẽ đáp xuống rồi mổ thật mạnh tới nảy lửa khiến người chết đau đớn tới mức phải rên la. Vì vậy, trong tranh, người xưa ghi chú lại là “Thương tàn vật mệnh chi báo”.
Điều này đã gây không ít hoang mang, lo sợ cho người dân. Vì vậy họ đã nhờ tới các đạo sĩ. Trong đó, có một vị dùng phép “Thiên la địa võng” và vây bắt thành công 12 con quỷ này rồi nhốt trong hòm lớn, đậy nắp, dán bùa, thả bè cho tôi sông. Hòm theo sông ra biển lớn sau đó bị đánh dạt xuống vùng biển nước Nam và được người ngư dân tên Tín đang câu cá tưởng hòm châu báu nên vớt lên mở ra xem. Thế là 12 con quỷ được thả ra và tràn vào nước Nam hại rất nhiều người. Người Việt gọi chúng là Thần Trùng.
Mặc dù trong các tài liệu không đề cập tới bản chất của Thần Trùng. Tuy nhiên, dân gia vẫn truyền tai nhau về chúng và cho rằng chúng chính là nguyên nhân tạo nên hiện tượng Trùng tang liên táng.
Ngoài ra, dân gian cũng cho rằng, theo lịch Địa Chi chia tháng, năm tương ứng với 12 con giáp. Bởi thế, tháng, năm nào cũng sẽ có 1 con quỷ dữ xuất hiện, nghĩa là luôn có Thần Trùng chờ sẵn. Trong đó có 4 ngày kỵ nhất là ngày Dần, Thân, Tý và Hợi. Tùy thuộc tuổi vong mà sẽ gặp phải Thần Trùng vào một trong 4 ngày này, nghĩa là gia đình có thể bị Trùng tang liên tháng. Ngoài ra, mỗi tháng cũng có ngày Thần Trùng khác nhau là: Dần, Thân, Tị, Hợi (tên Chi) và Canh, Tân, Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính, Đinh (tên Can). Những ngày còn lại các bạn không cần lo lắng. Cụ thể:
Người tuổi Thân, Tý, Thị mất năm tháng ngày giờ Tỵ
Người tuổi Dần, Ngọ, Tuất mất năm tháng ngày giờ Hợi
Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu mất năm tháng ngày giờ Dần
Người tuổi Hợi, Mão, Vị mất năm tháng ngày giờ Thân
Lưu ý, hiện tượng trùng tang sẽ càng nặng hơn nếu như gặp thêm năm, tháng cùng Can, Chi với ngày Thần Trùng.
Cũng có một số quan niệm cho rằng, có thể người chết không gặp Thần Trùng nhưng vẫn xuất hiện hiện tượng nguy hiểm không khác gì Trùng tang liên táng nếu như con cháu chôn cất vào ngày đại xấu.
Một số trường hợp bị thần trùng bắt
Thần Trùng thường bắt những người hợp với bản mệnh của mình, tức là có thể hợp thành một thể thống nhất với nhau mà không gặp trở ngại gì.
Cách Thần Trùng bắt người rất nhiều và những trường hợp bị bắt có thẻ là:
Bắt người có giờ, ngày tháng năm sinh hoặc mất trùng nhau. Ví dụ, nếu Thần Trùng là nam giới và mất vào ngày 03/09 năm Hợi, như vậy người bị chọn bắt đi sẽ là nữ giới, sinh cùng ngày tháng, năm Hợi
Bắt người có ngày tháng năm sinh hoặc nam mất đối lập. Đây là cách bắt dễ nhất vì nó có thể tạo ra sự cân bằng, đối lập giữa 2 linh hồn để mwor ra cửa sinh – tử. Ví dụ, Thần Trùng là nam giới và mất giờ Tý, ngày Sửu, như vậy người bị chọn bắt đi sẽ là nữ giới, sinh ngày Mùi, giờ Ngọ
Chọn người có trùng giờ Tam Tai, Tam Hợp. Ví dụ chọn người có năm sinh trùng với cung mệnh Thần Trùng
Cách hóa giải
1. Cách hóa giải thần trùng
Muốn hóa giải Thần Trùng thì phải xác định được đối tượng, trường hợp bắt. Cụ thể:
Trường hợp người bị Thần Trùng bắt là người trong gia đình:
Cần phải xem người đã mất mất khi nào, có trùng với các khung giờ độc không. Nếu trùng thì cần phải tìm thầy lễ về để cúng giải hạn cho những người có tuổi hợp với tuổi của người đã mất. Đồng thời, người thân của người đã mất cũng nên tìm hiểu nhiều hơn về luật nhân – quả và cố gắng làm nhiều việc thiện để tích đức trả nghiệp. Cũng có trường hợp các thầy chọn cách hóa giải bằng biện pháp trấn yểm Thần Trùng
Trường hợp người bị Thần Trùng bắt là người ngoài đường:
Đối với trường hợp này cách hóa giải cũng tương tự như trên. Tuy nhiên, các thầy cúng sẽ phải làm thêm một nghi thức nữa, đó là nghi thức trục vong hay còn gọi là trục Thần Trùng về âm phủ
Ngoài ra, tất cả mọi người, kể cả người không nằm trong danh sách bị Thần Trùng nhắm tới cũng nên thường xuyên hành thiện tích đức để tránh vận hạn đến với mình.
2. Cách hóa giải trùng tang
Mặc dù hiện tượng đáng sợ này chưa có lý giải và không có công trình khoa học nào chứng minh được nhưng nhiều người vẫn tin tưởng bởi nó thực sự đáng sợ và đã từng xảy ra với không ít gia đình. Bởi vậy, khi gặp phải trường hợp này ai cũng đều cảm thấy cực kỳ lo lắng, hoang mang, không biết cách hóa giải trùng tang như thế nào. Điều đầu tiên cần làm khi gặp phải hiện tượng trùng tang đó là phải giữ được bình tĩnh và tìm cách hóa giải.
Để cắt trùng tang người nhà nên tới những ngôi chùa linh thiêng và xin một ít tro hóa vàng về, sau đó đem giải đều thành lớp ở phía dưới huyệt mộ trước khi đặt quan tài lên. Theo dân gian thì tro vàng tại chùa linh thiêng mang theo linh lực, có tác dụng trấn yểm các vong hồn, không cho vong hồn quay về dương thế quấy nhiễu người còn sống.
Hóa giải bằng lễ cắt trùng tang như thế nào?
Một cách hóa giải trùng tang hiệu nghiệm và thường được sử dụng nhất là tổ chức lễ cắt trùng tang. Người ta sẽ thực hiện làm lễ trấn trùng tang và “nhốt trùng” lên chùa. Như vậy, sẽ giải được hiện tượng trùng tang.
Có khá nhiều ngôi chùa nổi tiếng về việc nhốt và trấn trùng hư chùa Hàm Long ở Bắc Ninh là một ví dụ.
Các bạn cần nhớ là nếu sử dụng cách này thì sẽ không được lập bàn thờ tại gia, không thắp hương cúng bái người đã mất kể cả là ngày giỗ. Sau khi mãn tang, tức sau 3 năm thì lên chùa thỉnh về thờ tại nhà.
Tìm Hiểu Về Giải Oan Cắt Kết
I. ĐÀN GIẢI OAN CẮT KẾT LÀ GÌ:
Đàn có nghĩa là lập đàn tràng hay nói dễ hiểu là tổ chức một cuộc tế lễ cúng bái
Cắt giải oan kết có nghĩa là làm cho đoạn dứt những điều oan ức của những người đã chết, và cắt giải oan gia trái chủ do người chết (vì khi còn sống hoặc trong tiền kiếp họ gây oán với oan gia trái chủ)
Như vậy, giải oan cắt kết là việc lập đàn trai giải oan, cầu siêu tịnh độ, giải trừ oan khổ cho tất cả các vong linh nhiều đời được siêu thoát, để con cháu nơi trần thế được an lạc, thái bình
II. TRƯỜNG HỢP NÀO THÌ LÀM LỄ GIẢI OAN CẮT KẾT:
Tương truyền, khoa cúng đàn thập cúng trong đó có khoa giải oan cắt kết là do Tổ Huyền Quang, Lưỡng Quốc Trạng Nguyên soạn từ thời Trần, để thông qua việc cúng lễ, nơi tập trung đông Phật tử, dân làng và con cháu hiếu chủ mà tuyên truyền, quảng bá tư tưởng lục độ Ba La Mật của Phật giáo Đại thừa, giúp cho họ bỏ ác tu thiện.
III. TẠI SAO PHẢI LÀM LỄ GIẢI OAN CẮT KẾT:
Những người chết tức, chết tối, chết oan, chết không đi đầu thai được, như những người tự tử, những người lính chết trận, những người chết bị tai nạn giao thông, chết bị cướp đâm, giặc giết, phải giải oan cho họ
IV. THỦ TỤC GIẢI OAN CẮT KẾT:
Những người kiếp trước, hoặc kiếp này phạm tội, khi chết xuống bị đày vào ngục, phải làm lễ giải oan cho họ, và cắt kết (cắt giải những oan gia trái chủ không theo hành thân nhân của họ nữa)
Như trên đã nói, các cụ được siêu thoát thì mới độ cho con cháu được phúc phần, bản thân con cháu cũng giải quyết được về mặt tâm lý khi gia tiên nhà mình được thoát ngục. Mặt khác các oan gia trái chủ nếu không cắt giải đi sẽ hành gia chủ về mọi mặt sức khỏe, làm ăn, hạnh phúc… Luật trời vốn rất công bằng, anh gây tội thì oan gia trái chủ có quyền đòi nợ anh, anh chết bị đày vào ngục, oan gia trái chủ được phép hành con cháu anh, đó là quy luật nhân quả không ai được phép can thiệp, Thổ công cũng không được ngăn cản họ hành gia chủ
Mỗi thầy có môt cách làm khác nhau, cách làm tốt nhất là: Nhờ uy lực của Phật mà tụng kinh hồi hướng cho vong linh nhà mình và các oan gia trái chủ, hồi hướng cho vong siêu thoát, đây là cách làm thuận thiên ý, không mang tính áp đặt như một số thầy pháp thường làm là nhốt vong.
THỦ TỤC NHƯ SAU
Như vậy muốn cho đàn cúng giải oan cắt kết thành công, điều cơ bản là thân chủ phải thành tâm thay cho các vong linh ở trước Tam Bảo với lòng thương và chứng minh của Phật để mà giải kết. Điều quan trọng thứ hai là các vị pháp sự phải thực hành theo đúng như khoa giáo và cũng phải nhất tâm. Bởi vì lòng tin là mẹ đẻ ra mọi công đức thiện.
Bản thân người Thầy cúng trong khoa cúng nêu lên nguyên nhân vì sao mà vong linh bị kết buộc dẫn đến đau khổ trầm luân không thoát ra được. Nguyên nhân đưa đến cảnh khổ của chúng sinh bị luân hồi từ xưa tới nay và phương pháp giải trừ những mối oan kết bằng cách lấy pháp lục độ của Bồ Tát để cắt bỏ “tham, sân, si” để đạt đến giải thoát và giác ngộ.
– 01 đĩa xôi, 1 cơi trầu cau, 1 đĩa đậu phụ, 1 đĩa muối vừng.
– Lập đàn lễ gọi vong linh về, gọi là lễ Tiếp linh. Đây là một nghi lễ mở đầu của buổi lễ. Lúc này sư thầy sẽ đọc sớ thỉnh mời chư vị sứ giả là: Thiên phủ Tứ thiên sứ giả, Phi thiên Tập tiệp sứ giả, Địa phủ Diễn ma sứ giả, Thủ phủ Không hành sứ giả và Thổ địa Linh quan sứ giả. Nội dung của sớ tiếp linh là những lời thỉnh cầu sứ giả đi tìm vong về quy y cửa Phật.
– Chuẩn bị 01 lễ mặn (gà hoặc chân giò), 1 đĩa xôi, 1 cơi trầu cau, 1 nậm rượu, 1 gói chè, 1 bao thuốc, 1 bát cơm lồng, 1 quả trứng luộc “không có đũa bông”
– Sau khi đọc sớ tiếp linh xong, tiến hành tán canh Ai và tụng kinh. Kinh tụng trong lễ tiếp linh là kinh Di đà. Tụng một câu trong kinh Di đà có thể tiêu tan mọi tội lỗi: “Nhất cú Di đà tiêu vạn tội”.
– Trước khi thỉnh nhờ chư vị sứ giả đi thỉnh mời chư Phật mười phương về dự đàn lễ , người ta làm lễ Phát tấu để tiến lễ mã ngựa cho 5 vị sứ giả.
– Sắm mã:
+ 5 cỗ mã ngựa ngũ sắc, hài, hia, cờ, kiếm, roi, quần áo.
+ 5 cây vàng nén tiểu
– 01 xôi, 1 xỏ lợn, 1 chai rượu, 1 cơi trầu (5 quả, 5 lá trầu), 1 mâm gạo, 25 nghìn tiền trần, 5 cái gương, 5 cái lược, 5 cái quạt, 5 cái kéo, 5 quyển sổ, 5 bút đỏ, 5 bút đen, 5 bao thuốc, 5 khăn mặt, 5 cái ô, 5 đôi dép, 5 bánh xà phòng, 5 gói chè, 5 bật lửa, 5 hộp kem đánh răng, 5 bàn chải đánh răng, 1 chuyên thang thuốc gồm: 1 miếng bạch đàn, 5 lá hoắc hương, 1 gam quan quế, 1 gam xuyên khung, 1 chén mật ong, 1 gói đỗ xanh đãi vỏ 100g, 5 nụ đinh hương, 5 lát gừng tươi, 5 cái thau, 5 bát cơm bằng.
– Cách làm thang: cho tất cả các vị thuốc vào sắc lấy nước rau bỏ đỗ xanh vào đun nhừ mới cho 1 thìa đường và 1 chén mật ong ngoáy đều, đun sôi chắt lấy nước rót vào chuyên có 5 chén cho vào đĩa dâng lên cúng cộng với 5 lát gừng, 1 đĩa muối.
– Các sư tăng đọc sớ thỉnh cầu chư vị sư giả đi mời đức Phật về dự và làm chứng cho đàn lễ , rồi tiến hành tụng kinh. Tụng ba bộ kinh là kinh Pháp hoa, kinh Báo ân và kinh Thủy sám. Đây là phép pháp nhà Phật để hóa giải cho các chân linh vong hồn được gọi về, đồng thời giúp cho các vong linh được sáng trí, sáng lòng thông qua nội dung trong kinh của đức Phật.
– Chuẩn bị 01 mâm gạo, tiền trần 25.000đ, 2 mâm xôi chè, 1 chuyên trà gồm 5g cam thảo, 20 quả táo tầu, 1 miếng bạch đàn, 1 gói chè, 1 ga quan quế, 1g trầm hương.
– Cách làm trà: Cho tất cả các vị thuốc sắc lấy nước rút vào chuyên có 5 chén cho vào đĩa dâng lên cúng phật.
– Đại diện trong gia đình, người thân sẽ mời các vong linh thân nhân của họ về để Cầu siêu. Trong nghi lễ này, thầy cúng sẽ đọc bản Phó ý (gần giống sớ) với nội dung bao hàm những lời mà người chủ lễ (có thể là cha, là con, hay những người thân khác của gia đình) nói lên những khát vọng, những điều khẩn cầu với đức Phật độ trì cho các vong linh của họ; đồng thời cũng là những lời mời gọi vong về đàn lễ để “nương nhờ cửa Phật” mong được siêu thoát, tịnh độ. Và, sau khi đọc Phó ý xong là người ta tán canh Ai; tiếp đến, người chủ lễ sẽ sửa soạn một mâm lễ mặn để cúng trúc thực – lễ cúng mời các vong về ăn.
– Chuẩn bị 01 lễ mặn, 1 đĩa xôi, 1 cơi trầu cau, 1 nậm rượu, 5 miếng trầu cau têm, 36 nghìn tiền trần, 1 bát nước do, 1 bát nước lã, 1 bát không và sắp 1 bộ quần áo mã để hóa.
Cúng khai phương phá ngục (ngũ phương)
– Đây là lể giải thoát cho các chân linh, vong hồn. Trước trước khi thực hiện nghi lễ này, các sư tăng thực hiện nghi lễ Thỉnh xá, phóng xá. Thỉnh xá – Phóng xá là nghi lễ để yêu cầu quản ngục xoá tên các chân linh vong hồn đã qua đàn Cầu siêu ra khỏi danh sách tại địa ngục.
– Sắm mã:
+ 5 bộ ngựa mã ngũ sắc, hài, hia, cờ, kiếm, roi, quần áo
+ 5 nhà ngục ngũ sắc
+ 5 lá phan bằng giấy
– 5 lễ mặn, 5 cơi trầu cau, 5 đĩa xôi, 5 nậm rượu, 5 đĩa quả, 5 đĩa hoa, 5 cốc gạo làm bát hương, 5 cành tre có ngọn dài 3m, 5 cái bát mỗi bát têm 3 miếng trầu cau và 36 nghìn tiền trần, 3 lễ mặn.
Sư cụ tiến hành lễ 5 lần theo ngũ phương
V. GIẢI OAN CẮT KẾT CÓ THOÁT KHỎI NGỤC ĐƯỢC KHÔNG:
Tụng huyết hồ kinh
Cúng tam phủ đối khám gồm 2 loại tam phủ thường và tam phủ cắt đoạn và kim niên kim nguyệt kim nhật kim thời thỉnh pháp sự khai đao cắt đoạn
Mông sơn thí thực
Về bản chất lễ giải oan cắt kết chính là mượn oai lực nhà Phật thỉnh Diêm vương sứ giả mở ngục đưa các cụ lên, mời ăn uống, biếu quần áo, tụng kinh hồi hướng cho các cụ và các oan nghiệp, hóa giải hận thù đi, đưa vong oan gia trái chủ đi tu học hoặc siêu thoát để không hành con cháu người đã khuất.
Luật trời rất nghiêm minh, nếu chỉ một đàn lễ mà thoát được tội thì không bao giờ có. Sau đàn lễ, hương linh nào sắp mãn hạn thì có thể được ra sớm, hương linh cải tạo tốt được giảm án, số còn lại quay trở lại ngục tiếp tục chấp hành khi nào mãn hạn thì về độ cho con cháu hoặc đi đầu thai.
Bài Văn Khấn Chết Trùng Tang Trong Cùng Dòng Họ
16-06-2017 14:51
Bài văn khấn chết trùng tang trong cùng dòng họ giúp cho tất cả mọi người trong họ tránh được những vận xui, thậm chí là chết thế mang thay người đã khuất.
Chết trùng tang chính là hiện tượng sau khi một người đã chết đi thì những người bà con trong họ hàng gần gũi sẽ lần lượt chết kế tiếp đó như một cái điềm theo định kỳ, có thể lên tới 3 người, 6 người hoặc 9 người tùy nghiệp nặng hay nhẹ. Nhưng phải trong 3 năm liền đều xảy ra liên tiếp những cái chết của những người trong cùng dòng tộc đó thì mới được gọi là “trùng tang”.
Như vậy, Bài văn khấn chết trùng tang trong cùng dòng họ để giúp mọi người đảm bảo tới tính mạng của mọi người trong dòng tốc của mình. Có cuộc sống hạnh phúc và bớt lo toan.
Bài văn khấn chết trùng tang trong cùng dòng họ
Nếu người trong nhà, trong dòng họ mới chết trong vòng 49 ngày mơ thấy người mất về tức là đang bao hiệu chết trùng tang.
Đàn ông mất thì mua 7 cái kim
Đàn bà mất thì mua 9 cái kim
Không được thắp hương mà cứ thế đi ra mộ lẳng lặng mà làm, ai mơ thì người đấy làm không được nói chuyện với ai. Sau đó tiến hành cắm kim như sau:
Ra mộ cắm bên tay phải trước. Cắm 4 bên 4 góc, còn bao nhiều thì cắm thành 1 hàng thẳng ở chính giữa mộ, xong đi về luôn không được ở đấy lâu và không được lễ hay kêu khóc.
Đàn bà còn 5 cái dà ở mộ, đàn ông còn 3 cái dài ở mộ.
Sau khi đủ ngày tháng, Nếu thiêu thì 2 năm sau mới được quy vào bát hương, nếu chôn thì phải sau khi sang áo.
Bài văn khấn chết trùng tang trong cùng dòng họ
Theo Bói tử vi trực tuyến thì đây là điều quan trọng đối với người sống, nếu như không làm đúng như ở trên thì con cháu trên trần làm ăn lủng củng không thuận lợi.
Muốn quy người mất về bát hương tôt tiên hoặc bà cô ông mãnh thì trước đó phải xin phép quan thần linh thổ địa cho phép con quy bát hương của người mới mất về tổ tiên hoặc bà cô ông mãnh.
Sau đó mời người mới mất về bát hương tổ tiên: Con mời ông, bà hay ai về bát hương tổ tiên. Trước khi rút chân hương phải xoa tay rượu gừng, sau đó thì rút 5 chân hương cắm vào bát gia tiên hoặc bát bà cô ông mãnh.
Người mới mất thì khi sắm cái gì cũng phải sắm riêng từ quần áo, hoa quả… nếu như gia chủ muốn đưa bát hương của người mới mất lên bàn thờ để bên cạnh và thấp hơn 3 bát còn lại.
Bài khấn lễ giải hạn trùng tang
Chuẩn bị lễ vật giải trùng tang tại nhà:
– Bốc bát hương lại gồm: (Chuẩn bị cho việc lập bàn thờ). – Xôi, gà, trầu, rượu, ngũ quả, 9 bát chè bà cốt, một mâm cơm thịnh soạn. – Một bộ đồ mã Thần linh + 1000 vàng thoi đỏ và 30 lễ tiền vàng. 5000 vàng thoi trắng, một mâm đầy tiền vàng (nhiều tiền xu giấy) + Quần áo cho các cụ trong dòng họ.
Lễ vật giải trùng tang tại mộ: Xôi, gà, trầu, rượu, hoa, quả. Một bộ đồ mã Thần linh + 1000 vàng thoi đỏ + 30 lễ tiền vàng.
Khấn văn chết trùng tang Bài khấn:
Nam mô Nhật Nguyệt Quang Minh Phật;
Nam mô Địa Vương Mẫu Phật.
Nam mô Ta bà Giáo chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam mô Mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
Nam mô Chư vị Bồ Tát.
Kính lạy : Chư Tiên. Kính lạy : Chư Thánh. Kính lạy : Chư Thần
Chúng con cầu xin Quang Biểu Bồ Tát hiển linh độ trì, dạy bảo.
Kính lạy Bồ Tát.
Trong dòng họ………………… chúng con có một người không may chết phải giờ, ngày, tháng, năm xấu. Cho nên dòng họ đã gặp hạn trùng tang. Người chết có tên là:…………………… sinh năm…………..Chết vào hồi……… giờ, ngày………..tháng……….năm…
Chúng con thành tâm kính dâng lễ vật lên các vị bề trên, kính dâng lễ vật lên Quang Biểu Bồ Tát, kính dâng lễ vật lên gia tiên tiền tổ dòng họ …………….
Chúng con cầu xin các vị bề trên, cầu xin Quang Biểu Bồ Tát, cầu xin gia tiên tiền tổ dòng họ … chấp lễ, chấp bái.
Chúng con cầu xin Quang Biểu Bồ Tát độ trì dạy bảo, giúp cho chúng con cùng toàn thể gia quyến giải được hạn này để cho mọi người trong dòng họ được sống xum vầy bên nhau đến đầu bạc, răng long.
Thay mặt dòng họ, chúng con xin khấu đầu tạ ơn. (Mọi người trong dòng họ của gia chủ ngồi thiền khoảng 15p để chờ Bồ Tát giải hạn).
Tổng hợp bởi xemtuvi.mobi
Tìm Hiểu Cách Lập Bàn Thờ Bà Cô Ông Mãnh
Các linh hồn này thường đi về và báo mộng cho người còn sống, được xác nhận chính xác do các thành viên ở trong gia đình.Đom đóm xanh là ví dụ cụ thể đầy sinh động về sự thật rất linh này. Đom đóm bay vào nhà và cách hóa chân hương trong buổi cúng bái lễ lạy , theo quan niệm và theo tín ngưỡng thì đó chính là sự đi về của các linh hồn. Thường thì khi có hiện tượng đom đóm màu xanh bay vô trong nhà thì đó chính là sự hiện diện của các linh hồn.
Nên đặt bàn thờ bà cô ông mãnh ở đâu? Nên đặt bàn thờ bà cô ông mãnh ở dưới hương án bàn thờ tổ tiên. Không được đặt ngang hàng với bàn thờ tổ tiên vì bà cô ông mãnh tuổi nhỏ hơn rất nhiều, như vậy sẽ xúc phạm tới tuổi tác, như vậy cả 2 đều không vui.
Trên bàn thờ bà cô ông mãnh thường bao gồm những gì?
Dĩ nhiên một bàn thờ thứ quan trọng nhất đó là bài vị, bài vị để khắc tên bà cô ông mãnh , sau đó thứ 2 đó là bình hương, ly rượu trắng , trầu cau và chén nước.Đèn nến cũng được đặt trên bàn thờ đầy đủ để người nhà khi cúng bái sẽ thắp nến hoặc thắp đen cho phòng thờ được sáng sủa.
Cúng giỗ bà cô ông mãnh như thế nào?
Tùy từng gia đình mà người ta lập riêng hay lập chung từng người, có nhà lại lập chung vào một bát hương. Mỗi nhà lại thờ riêng mỗi bà cô , mỗi ông mãnh riêng ra từng bát hương một.
Vào ngày giỗ hay ngày Tết đều có thể cúng bái, ngày thường bà cô ông mãnh hay vướng vào đại kỵ nên không nên cúng bái.
Người cúng thường là người chủ , người gia trưởng. Trong khi cúng bà cô ông mãnh người gia trưởng lâm râm cúng bái, xếp vào hàng con cháu.
Đứa trẻ trong nhà bị vắng mình vắng mẩy thì chỉ cần khấn xin họ phù hộ , người ta thường khấn vái những vong hồn này nhỏ nhẹ và khấn câu miệng để xin đứa trẻ này bớt mình mẩy và dễ tính hơn chút, tiện việc thờ cúng.
Việc lập bàn thờ bà cô ông mãnh là điều cần thiết đối với những nhà có những vong hồn này bởi những vong hồn này rất linh thiêng. Thiện tới từ tâm nên khi cúng bái trịnh trọng và thực sự từ đáy lòng mình thì sẽ an ủi được những linh hồn, họ rất linh thiêng và luôn chứng giám tấm lòng của mình.
Khi cúng bái bà cô ông mãnh bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng mọi điều tránh gây ra những hệ lụy hay những bất cẩn khiến bà cô ông mãnh không vui.
Cập nhật thông tin chi tiết về Tìm Hiểu Cách Cắt Trùng Tang trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!