Xu Hướng 11/2022 # Thực Hiện Hiệu Quả Các Giải Pháp Kiềm Chế Tai Nạn Giao Thông / 2023 # Top 15 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Thực Hiện Hiệu Quả Các Giải Pháp Kiềm Chế Tai Nạn Giao Thông / 2023 # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Thực Hiện Hiệu Quả Các Giải Pháp Kiềm Chế Tai Nạn Giao Thông / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh giác trộm cắp khi mở cửa sổ hóng gió

Báo Công an Nghệ An: Thăm và tặng quà CBCS Đảo Mắt

Chú trọng công tác tuyên truyền

Ngay từ đầu năm, thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm TTATGT trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đồng loạt triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng người đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nhờ đó, tình hình TTATGT đã có chuyển biến rất tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên, dần hình thành văn hoá sử dụng rượu, bia lành mạnh, đặc biệt là giảm thiểu TNGT do vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, ngăn ngừa các hành vi vi phạm về ATGT

Tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm

Với vai trò nòng cốt, Công an tỉnh Nghệ An đã chủ động xây dựng triển khai nhiều văn bản, kế hoạch triển khai công tác TTKS xử phạt vi phạm về TTATGT như: Mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội; triển khai thực hiện Nghị định số 100  của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; phối hợp tăng cường công tác quản lý và xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách… Đặc biệt, thời gian qua, Công an tỉnh đã phối hợp với Cục CSGT lắp đặt, đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát tự động với 28 cụm trên tuyến Quốc lộ 1A và địa bàn TP Vinh. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giám sát và nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

6 tháng đầu năm 2020, lực lượng CSGT đường bộ đã tổ chức 13.551 ca TTKS giao thông với 50.259 lượt CBCS tham gia, phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính về TTATGT 32.337 trường hợp. Trong đó, người điều khiển xe ôtô: 12.003 trường hợp; người điều khiển môtô – xe gắn máy 20.126 trường hợp, xe máy điện 208 trường hợp. Tạm giữ 501 ôtô, 6.123 môtô; ra quyết định xử phạt 26.985 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước thu phạt hơn 31 tỉ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 3.891 trường hợp. Một số lỗi vi phạm chính gồm: Chạy quá tốc độ quy định 3.984 trường hợp; trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức cho phép 898 trường hợp (so với cùng kỳ giảm 1.521 trường hợp); không chấp hành đèn tín hiệu giao thông 756 trường hợp; không có giấy phép lái xe 5.373 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông 7.952 trường hợp; thiết bị an toàn kỹ thuật không đảm bảo 3.519 trường hợp; xe ôtô chở quá khổ 663 trường hợp, xe ôtô chở quá tải 950 trường hợp; xe chở rơi vãi 718 trường hợp; trong cơ thể có chất ma túy: 61 trường hợp; xử lý 54 trường hợp vi phạm đường sắt; 80 trường hợp vi phạm đường thủy nội địa.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp tốt với Công an các huyện, thành, thị tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm về vận tải hành khách, hàng hóa và các vi phạm về TTATGT… Thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, tập trung xử lý các phương tiện quá khổ, quá tải, vi phạm kích thước thành, thùng xe; hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, xe hợp đồng; xe ôtô từ 5 – 7 chỗ ngồi hoạt động kinh doanh vận tải không phép (xe dù)… Đặc biệt, tập trung kiểm tra, xử lý xe buýt dừng, đỗ trái quy định, chạy tốc độ thấp ở khu vực nội thành TP Vinh; xe phù hiệu hợp đồng nhưng chạy theo hình thức tuyến cố định. 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm 740 trường hợp với số tiền hơn 2,5 tỉ đồng; tước giấy phép lái xe 266 trường hợp; tước giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường 31 trường hợp; phù hiệu 29 trường hợp; cắt thành, thùng 52 xe vi phạm. Thông qua hệ thống giám sát hành trình Sở GTVT đã xử lý đối với 216 phương tiện. Trong đó, thu hồi chấp thuận khai thác tuyến 4 xe; thu hồi phù hiệu và không cấp lại trong 6 tháng tiếp theo với 4 xe; thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với 85 xe; cảnh cáo đối với 127 xe.

Trong thời gian tới, để công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực hơn nữa, các cấp, ngành và lực lượng chức năng sẽ tiếp tục chú trọng đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; có chiến lược truyền thông về văn hóa giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thanh, thiếu niên. Tuyên truyền các quy định  về xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ theo nội dung Nghị định 100 của Chính phủ. Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động TTKS và xử lý nghiêm vi phạm pháp luật về TTATGT, tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tải trọng xe, lái xe sử dụng ma túy; vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông; các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ cao dẫn đến TNGT.

.

Giải Pháp Hạn Chế Tai Nạn Giao Thông Vùng Nông Thôn / 2023

Kinh tế đất nước phát triển, đời sống người dân tại vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc ít người được nâng lên. Có điều kiện kinh tế, người dân dễ dàng mua sắm phương tiện xe máy để phục vụ đi lại và giao thương.

Tuy nhiên, thực trạng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, uống rượu, bia quá mức cho phép nhưng vẫn điều khiển xe máy là vấn đề đáng lo ngại tại nhiều vùng nông thôn, đặc biệt vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo số liệu thống kê của ngành giao thông, số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường giao thông nông thôn hiện nay đang xếp thứ hai, sau số vụ tai nạn tại các tuyến quốc lộ; tỷ lệ tai nạn trên đường liên xã, liên huyện, tỉnh lộ chiếm hơn 29% và đường làng, thôn, đường xóm chiếm 19%.

Có nhiều nguyên nhân khiến tỷ lệ tai nạn giao thông gia tăng tại vùng nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiện nay, nhiều địa phương đã xây dựng được hệ thông giao thông liên hoàn, kết nối với đường huyện, đường tỉnh, đường quốc lộ.

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã được cải tạo, nâng cấp, mở rộng thảm nhựa, hoặc trải bê tông, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Thực tế, tai nạn giao thông trên địa bàn nông thôn đang gia tăng tới mức báo động. Hiện nay nhiều người tham gia giao thông còn ý thức kém, chưa chấp hành luật giao thông, nên đã dẫn đến các vi phạm.

Nhiều người chưa có giấy phép lái xe nhưng vẫn tham gia điều khiển xe máy phân khối lớn.

Ở nhiều vùng quê có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trẻ em đi xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người qui định đang diễn ra phổ biến.

Thanh niên nhiều vùng nông thôn trong các cuộc vui, thường uống rượu, bia đến say xỉn, sau đó lên xe máy vít ga, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, trong khi kỹ năng điều khiển phương tiện, xử lý tình huống kém, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Nhận thấy nguy cơ mất an toàn giao thông tại các tuyến đường giao thông nông thôn, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các địa phương đã tích cực tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực nông thôn, đường liên thôn, liên xã.

Tuy nhiên, một phần do lực lượng còn mỏng, mặt khác người dân không hiểu luật, không nghiêm túc chấp hành luật và còn rất chủ quan với tai nạn giao thông, nên tai nạn tai nạn giao thông ở khu vực này vẫn thường xuyên xảy ra, có những vụ đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Ban An toàn giao thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, phần lớn xe máy đang lưu hành ở nông thôn không bảo đảm an toàn, xe máy cũ từ các đô thị lớn dồn về, xe tự chế còn phổ biến.

Người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, kỹ năng điều khiển phương tiện của người dân khu vực nông thôn không cao, xử lý tình huống kém.

Hầu hết các vụ tai nạn giao thông ở vùng nông thôn rơi vào lứa tuổi thanh niên với các nguyên nhân do người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Do vậy, khi tai nạn giao thông xảy ra, hậu quả để lại rất nặng nề.

Có thể thấy, vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa diễn ra rất nghiêm trọng. Điển hình như ở các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa như Bình Phước, Đắc Nông, Gia Lai.v.v…, có đến gần 50% các vụ tai nạn xảy ra ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông

Xuất phát từ thực tế về tình hình tai nạn giao thông tại vùng nông thôn, miền núi, cần phải có biện pháp kiểm soát và đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân.

Việc kiểm soát an toàn giao thông ở nông thôn cần có sự vào cuộc quyết liệt của công an xã, dân phòng, dân quân, phối hợp với các đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị-xã hội tại địa phương.

Cùng với đó, nên ràng buộc trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền xã với việc bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

Để hạn chế tai nạn giao thông tại khu vực nông thôn, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các huyện, thị xã tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở các tuyến đường liên xã, liên thôn.

Bên cạnh đó phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đưa văn hóa giao thông vào cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng Gia đình thực hiện nếp sống văn hóa giao thông và khu dân cư văn hóa giao thông.

Tỉnh Đồng Nai cũng đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường, xã tăng cường trách nhiệm quản lý và kiểm điểm, giáo dục trước cuộc họp dân các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây tai nạn giao thông được cơ quan công an thông báo về và có trách nhiệm hồi âm kết quả xử lý đến cơ quan đã ra thông báo.

Cũng giống như Đồng Nai, để nâng cao ý thức tham gia giao thông của đồng bào vùng dân tộc thiểu số, nhiều năm qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông được tỉnh Bắc Giang quan tâm.

Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, từ đầu năm 2016, Ban An toàn giao thong tỉnh đã đổi mới hình thức tuyên truyền tại vùng nông thôn, miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số.

Thay vì tổ chức một lớp tập huấn cho cán bộ Ban An toàn giao thông các cấp, đơn vị mở 10 lớp với hơn một nghìn người là cán bộ hội nông dân và nông dân.

Từ lớp tập huấn này, mỗi học viên sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực để phổ biến đến đồng bào dân tộc mình.

Ghi nhận ở huyện vùng cao Sơn Động, năm nay, Công an huyện yêu cầu cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với già làng, người có uy tín đến từng nhà trao đổi về những lỗi thường xuyên vi phạm, thông tin về thiệt hại nếu vi phạm luật giao thông, những hậu quả nặng nề khi xảy ra tai nạn…

Nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã đề ra các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động người dân khu vực nông thôn tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn như đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, tuân thủ tốc độ quy định, giảm tốc độ quan sát an toàn khi đi từ đường phụ ra đường chính; đã uống rượu bia thì không lái xe…

Mỗi địa phương cần sớm lắp đặt biển báo và thiết bị bảo đảm an toàn giao thông nông thôn, làm gờ giảm tốc từ đường phụ ra đường chính; đồng thời vận động người dân phát quang cây cối, chỉnh sửa tường rào để tránh ảnh hưởng tầm nhìn tại các điểm giao cắt trên đường liên xã, liên thôn.

Đồng thời, các địa phương cũng huy động các lực lượng tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực nông thôn, nòng cốt là lực lượng công an huyện, công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ở các tuyến đường tai nạn thường xảy ra.

Không chỉ tuyên truyền, nhắc nhở mà phải xử lý vi phạm để nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân; phát huy vai trò các tổ tự quản an toàn giao thông, giải tỏa các chướng ngại, bảo đảm hành lang an toàn các tuyến đường thuộc đường nông thôn.

Một Số Biện Pháp Nhằm Hạn Chế Tai Nạn Giao Thông Ở Vn / 2023

Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông như: giải tỏa lòng lề đường, mở rộng đường, hạn chế xe mô tô, tăng cường tuyên truyền và bắt buộc mọi người thực hiện đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, tổ chức đi làm lệch ca, tăng cường di chuyển bằng phương tiện xe buýt, cầu vượt, cũng như áp dụng những hình phạt đối với người vi phạm… đã đạt được một số kết quả nhất định…

1. Tình hình chung: Những con số tổn thất theo thống kê của cơ quan chức năng, mỗi năm Việt Nam có khoảng trên 10.000 người chết và hàng chục ngàn người bị thương vì tai nạn giao thông, gây tổn thất về kinh tế khoảng 14.500 tỷ đồng (Theo Ngân hàng thế giới khu vực Châu Á).

Biện pháp này, không những tuyên truyền một cách tích cực nhất ý thức đối với những người lớn, thanh niên khi tham gia giao thông mà còn giáo dục cho thế hệ trẻ ý thức khi ra đường và hậu qủa của nó mang lại nếu như chúng ta không chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông. Nếu áp dụng biện pháp này, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ giảm một cách tối đa tình trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam.

* Đối với những tuyến đường trong nội ô thành phố: Nhà nước tuyên truyền bằng các hình ảnh từ các màn hình LCD lớn với các hình ảnh, số liệu thống kê về tai nạn giao thông trên các tuyến đường và các bệnh viện, cũng như tiếng còi của xe cứu thương…

Biện pháp này mới đầu triển khai chắc chắn sẽ có những ý kiến phản đối. Nhưng tôi tin tưởng rằng một thời gian sau, đây sẽ là phương pháp tốt để tuyên truyền, giáo dục ý thức của người dân và hạn chế một cách hiệu quả nhất về tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Ngủ Nằm Mơ Thấy Tai Nạn Giao Thông Có Bị Sao Không? / 2023

Giấc mơ thấy tai nạn giao thông chết người bằng ô tô hoặc xe máy. Tất cả đều là những điềm báo rằng bạn sắp gặp phải những khó khăn, sóng gió trong cuộc sống. Giấc mơ còn phản ánh bạn lừa người phóng khoáng, yêu thích tự do. Theo như những người chuyên phân tích số lô số đề cho rằng. Nếu như bạn mơ thấy vụ tai nạn giao thông chết người bạn nên đánh các số 48, 84 hoặc 34, 43.

Giải mã giã mơ của bạn. Có thể khi bạn ngủ, do ban ngày bạn làm việc quá mệt mỏi. Bạn phải suy nghĩ quá nhiều về vấn đề đó. Vô tình bạn đem những suy nghĩ, sợ hãi đó vào trong giấc mơ của mình. Có một số trường hợp giấc mơ đến một cách ngẫu nhiên. Nhưng đối với mỗi người điềm báo sẽ có ý nghĩa khác nhau. Có thể đó là dấu hiệu tốt hoặc xấu.

Tìm hiểu ý nghĩa của mỗi giấc mơ tai nạn giao thông

Ngủ mơ thấy tai nạn giao thông do đụng xe hoặc té ngã

Nếu như bạn nằm ngủ mơ thấy chính bản thân mình bị tai nạn giao thông. Nhưng chỉ bị đụng xe hoặc té ngã. Đây có thể là điềm báo tai họa sắp đến bạn nên cẩn thận. Có nguy cơ trong thời gian sắp tới bạn gặp tai nạn thật sự. Ngoài ra giấc mơ đến có thể ám chỉ bạn đang phải dồn nén cảm xúc hoặc đang hối tiếc, tức giận với bạn thân vì một số điều sai trái nào đó mà bạn đã làm.

Ngủ mơ thấy người thân, quen bị tai nạn giao thông

Nếu như ngủ mơ thấy giấc mơ này có nghĩa báo hiệu cho bạn trong thời gian tới. Một mối quan hệ nào đó của bạn trong thời điểm hiện tại sẽ kết thúc. Nếu như bạn vẫn cố chấp tiếp tục mối quan hệ này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bản thân bạn.

Mơ thấy mình chết trong một tai nạn giao thông

Gặp phải giấc mơ này cảnh báo bạn cần xem xét lại mọi hành động của mình. Cách sống, cách làm trong thời điểm hiện tại. Nếu như bạn không dừng lại kịp thời những sai lầm này sẽ gây ra hậu quả khôn lường gây ảnh hưởng đến chính bản thân và những người thân xung quanh bạn.

Mơ thấy mình suýt bị tai nạn giao thông

Trong giấc mơ bạn thấy mình suýt bị ô tô va chạm mạnh. Hoặc có tai nạn nhưng không có vấn đề gì cả. Giấc mơ này báo hiệu cho biết bạn cần phải thay đổi lối sống, nhân sinh quanh mình nhanh chóng. Bởi những yếu tố này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người khác đồng thời ảnh hưởng đến chính bạn. Hoặc cũng có thể bạn đang bị một ai đó xúc phạm nặng nề, hoặc đang phải trải qua một cú sốc lớn, chịu đựng tổn thương nghiêm trọng.

Nằm ngủ mơ thấy tai nạn giao thông tàu thuyền

Khác với những vụ tai nạn do xe cơ giới gây ra. Nằm ngủ mơ thấy tại nạn do thuyền lại là vật báo điềm khá tốt. Bởi vậy nếu như bạn nằm mơ thấy tai nạn giao thông do tàu thuyền gây ra đôi khi lại là tin mừng đối với bạn. Bạn chuẩn bị đón may mắn sắp đến với bạn. Chẳng mấy chốc bạn sẽ lấy lại được những thứ bị người khác cướp mất.

Nằm ngủ mơ thấy tai nạn do máy bay gây ra

Nếu trong mơ, bạn may mắn được thoát chết trong việc máy bay gặp nạn. Có thể chính bạn là người cầm lái điều khiển và may mắn thay vụ va chạm chỉ xảy ra xô xát, va chạm nhẹ, không xảy ra tai nạn giao thông. Cả bạn và phi hành đoàn cùng cáchành khách thoát hiểm an toàn. Thì ngoài đời thực bạn sẽ gặp cácthành công không ngờ, mọi dự án kế hoạch bạn ấp ủ hoặc đang tham gia thực hiện đều sẽ thành công vang dội.

Nếu như trong mơ bạn mơ thấy bạn đi học và gặpmột đoàn bay biểu diễn trên không theo đội hình đẹp. Họ đang giảng dạy thì thời tiết diễn biến xấu bất ngờ, khiến mọi hành động phải hoãn lại.

Ý nghĩa của giấc mơ này nói lên rằng, thời gian sắp tới có thể bạn sẽ nhận được một khoản lợi nhuận lớn, có giá trai nhưng đồng thời bạn sẽ cần đối mặt với không ít khó khăn , cản trở bạn.

Nằm mơ thấy tai nạn giao thông đánh số mấy

– Nằm mơ ngủ thấy tai nạn: 00, 07, 70, 46

– Nằm chiêm bao thấy xe máy số bị tai nạn: 95, 28

– Nằm ngủ mơ thấy bị tai nạn ô tô: 69, 54, 04, 40

Cập nhật thông tin chi tiết về Thực Hiện Hiệu Quả Các Giải Pháp Kiềm Chế Tai Nạn Giao Thông / 2023 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!