Xu Hướng 2/2024 # Mộ Kết Là Gì ? Lý Giải Hiện Tượng Mộ Kết & Mọi Điều Cần Biết # Top 2 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mộ Kết Là Gì ? Lý Giải Hiện Tượng Mộ Kết & Mọi Điều Cần Biết được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Những hiện tượng kỳ bí về mộ kết và lời đồn thổi về chúng vẫn khiến nhiều người lo sợ.

Vì vậy nhiều người khi có mộ kết trong nhà thường muốn bốc mộ hoặc hoá giải nhanh để không bị ảnh hưởng đến cả gia đình. Một số khác thì vẫn chưa biết đâu là mả kết hay mộ phát.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mộ kết và những điều xung quanh chúng.

Mộ kết là gì? Mộ bị kết

Mộ kết hay còn gọi là mả kết là những ngôi mộ trong đó thi thể sau nhiều năm vẫn không hề bị phân huỷ. Hoặc các xác chôn trong đó có phân huỷ nhưng rất ít, không giống với các xác chết bình thường khác. Về mặt tâm linh thì đây là một hiện tượng hết sức huyền bí khiến nhiều người vẫn thường cảm thấy hoang mang lo sợ.

Nhưng theo các nhà khoa học thì đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên bình thường. Với những môi trường đặc biệt thì dù người chết có được chôn bao lâu đi nữa thì cũng không thể phân huỷ được. Để giải đáp cho hiện tượng mộ kết có ba cách nhìn khác nhau như sau:

1. Theo quan điểm dân gian

Trong dân gian thì mộ mả là một hiện tượng siêu nhiên đầy bí ẩn. Theo mọi người truyền tai nhau thì mộ kết là điềm lành và sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng cho con cháu. Nhỡ ai không biết mà lại đào mộ kết thì sẽ ảnh hưởng đến cả gia tộc.

2. Theo quan điểm khoa học

Về mặt khoa học, các nhà nghiên cứu cho biết mả kết là ngôi mộ được đặt vào nơi có trường khí tốt của đất. Vì vậy mà mộ kết thu được năng lượng từ địa huyệt. Mộ kết thường sẽ có những biểu hiện như vị trí đất có long huyệt, đất càng ngày càng nở ra, cây cối xung quanh và bên trên mộ phát triển tươi tốt và có thể cảm nhận được hơi ẩm bốc ra từ khu mộ.

Cho nên nhiều người vì muốn thử xem mộ đó có phải mộ kết không thì sẽ cắm một cành cây sắp héo vào mộ. Nếu là mộ kết thì qua ngày hôm sau cành cây đó sẽ tươi trở lại. Hoặc nếu nhìn thấy mộ ngày càng nở rộng ra và có hơi khí bốc lên cũng là mộ kết. Có người còn cho rằng, đứng kế mộ kết sẽ thấy hơi ấm bốc ra và thấy người sảng khoái.

3. Theo quan điểm Phật giáo

Còn trong quan điểm của Phật giáo thì những vong linh khi bỏ thân nếu còn chấp niệm với thân xác mà vong linh lại có phước báu thì họ sẽ trở thành ngạ quỷ có phước. Hoặc đó là những thần linh có phước thì họ cũng sẽ có oai lực. Cho nên họ sẽ tìm cách để bảo trì thân xác của mình bằng mọi cách. Do đó mà có hiện tượng mộ kết.

Đặc điểm nhận biết mộ kết 1. Yếu tố hình thành mộ kết

Mộ kết hay mộ phát phải có đủ ba điều kiện sau để hình thành:

Vùng đất tại khu mộ tụ khí trời.

Vùng đất có hơi ẩm của nước. (Vì vậy mộ ở trên đỉnh đồi thường không có khí trời mà cũng ít có nước)

Người cõi âm trong mộ ở cõi Trời đang thăng tiến hay đang có năng lượng tâm linh cao. (Vì vậy mà mộ kết thường có năng lượng cao hơn mộ thường. Từ đó mà có những hiện tượng lạ xung quanh mộ kết như trương nở, cỏ xanh tốt).

Nhưng vì xác chết đã được chôn cất kỹ lưỡng dưới sâu lòng đất nên để biết đó có phải là một kết không cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, khi gia đình có ý định bốc mộ hay cải táng mộ thì nên đi xem thử mộ có phải mộ kết hay mộ phát không? Nếu không có kinh nghiệm trong việc này thì người dân cũng có thể nhờ đến các thầy phong thuỷ hay nhà ngoại cảm. Vì theo thuyết phong thuỷ tâm linh thì cải táng mộ kết là việc không nên làm.

Thường mộ kết là do phúc phận của dòng họ đã tới ngày thịnh phát. Mộ kết có thể do cố ý (nhờ thầy địa lý hướng dẫn đặt mộ) hoặc do vô tình (thường là trường hợp thiên táng không biết trước) đặt được vào trúng “Long huyệt” (là vùng đất có năng lượng tập trung nhiều). Không phải chỉ có những “Long mạch” khổng lồ kết Huyệt mới hình thành mộ kết. Nhiều trường hợp chỉ có một “con Long” nhỏ cũng đủ để kết mộ và gia đình có mộ kết này cũng làm ăn rất phát đạt .Chính vì vậy tuyệt đối không được di dời phần mộ kết đi.

2. Cách nhận biết mộ kết

Có nhiều cách khác nhau để biết được đâu là mộ kết như nhờ đến các nhà ngoại cảm, cảm xạ, cảm nhận trường khí… Hoặc với một số mộ đặc biệt có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường. Ví dụ như những ngôi mộ kết thường có đất ngày càng nở ra, làm cho ngôi mộ to dần lên. Có khi mộ kết sẽ to như một cái gò.

Ngoài ra, cây cối trên mộ và xung quanh mộ đều rất tươi xanh vì là vùng đất có nhiều sinh khí. Thậm chí là những cành cây héo bị người khác bỏ lại ở vùng mộ kết qua hôm sau cũng mọc rễ, đâm chồi, trở nên tươi tốt. Vì vậy người xưa cũng thường dùng cách này để nhận biết mộ kết. Đó là cắm những cành cây héo vào huyệt kết, nếu cành cây đó sau đó nảy mầm ra hoa thì đó chắc chắn là mộ kết.

Riêng với lăng mộ xây bằng gạch hoặc lăng mộ đá thì mộ kết thường sẽ có gạch và đá sáng bóng như có lau qua một lớp dầu. Thông thường các ngôi mộ sau một thời gian đều sẽ đóng bụi nhưng mộ kết thì gạch đá ốp vào luôn sáng bóng, sạch sẽ như đã được lau chùi thường xuyên.

Một cách khác để nhận biết mộ kết chính là khi ngồi gần mộ kết sẽ cảm nhận được luồng khí ấm áp và tràn đầy sinh lực lan tỏa vào người, khiến cho cơ thể có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Một số mộ cũng có tơ hồng quấn quýt khắp mộ. Vùng đất quanh mộ kết to phình hơn hẳn hoặc có rắn vàng trú ngụ ở đó.

Ngoài quan sát bề ngoài thì gia chủ cũng có thể xác định đó có phải là mộ kết hay không bằng cách là đào đất lên tới vị trí quan tài nhưng chưa lật nắp vội. Sau đó, dùng một con dao phạt vào một góc ở quan tài cho hé một lỗ nhỏ, rồi thắp nến ở vị trí đó nếu nến tắt chứng tỏ mộ đó là mộ kết.

Trong trường hợp vì gia chủ không biết nên tiến hành lật nắp quan tài mà thấy được các biểu hiện như đất đào lên có cảm giác ấm nóng, xương cốt trong quan tài kết thành tượng, mặt trong nắp quan tài có những giọt nước đục như sữa, tơ hồng giăng kín bên trong nắp quan tài. Nếu gặp những trường hợp này thì gia chủ cần đổ xôi vào, lấp mộ và về làm lễ tạ mộ chu đáo.

Mộ phát là gì? Các loại mộ kết phát

Mộ kết được chia làm 2 loại đó là: mộ kết là mộ đại quan và mộ phát. Vậy mộ kết và mộ phát là gì và khác nhau ra sao?

1. Mộ kết là mộ đại quan

Khi kết thì trong áo quan sẽ hình thành nên một màng trắng bao phủ thi hài. Màng này càng kín dần theo thời gian và sẽ che lấp hết bề mặt của xác chết. Chỉ cần có khí lọt vào trong áo quan thì lớp màng trắng này sẽ biến mất rất nhanh. Những người có năng lực đặc biệt hay đã khai mở nhãn thần có thể nhìn thấy lớp màng trắng này trong mộ qua nhiều lớp đất.

2. Mộ phát

Mộ phát là gì? Mộ phát là những mộ đã cải táng rồi và thấy trong tiểu sành có màu hồng rực. Màu hồng càng rõ thì chứng tỏ mộ đang phát tốt. Người khai mở nhãn thần cũng có năng lực nhìn thấy được màu hồng trong tiểu sành.

Mộ kết tốt hay xấu?

Trong quan điểm tâm linh dân gian, những người trong mộ kết thường là người lúc sống được mọi người yêu quý kính trọng, tích được nhiều phước đức. Vì thế mà mộ kết là những ngôi mộ đã có sẵn lượng sinh khí tốt. Nếu con cháu, người thân của những ngôi mộ kết này biết cách xử lý cho tốt thì sẽ được người âm phù hộ, độ trì. Cả gia đình sẽ được an vui, may mắn. Gia đình có mộ kết thường gặp những điều may mắn như gia đình làm ăn phát đạt, con cháu thông minh ngoan ngoãn, sự nghiệp thuận lợi thành công.

Mộ kết có mấy loại?

Mộ thường kết từ chân lên tới đầu. Nhưng cũng có vài ngôi mộ do kết cấu của “Long mạch” và của mộ sẽ kết theo chiều ngược lại. Mộ kết có nhiều dạng kết khác nhau như mộ kết mạng nhện, mộ kết tơ hồng, mộ kết băng, mộ kết chu sa… Có các màu từ xám đến trắng, hồng, đỏ như chu sa là loại mạnh nhất.

Trường hợp nấm mốc: Là khi xác người chết vẫn còn nguyên vẹn và bên ngoài được bao bọc bởi một mạng tơ trắng hay xanh, vàng, do ngoại bì biến thái.

Trường hợp kết mối (mối đùn): Là mối tập hợp tạo thành một lớp keo kiên cố như xi măng bảo vệ hài cốt.

Trường hợp kết thủy (thủy tụ): Là khi xác chết được bao bọc bởi một lớp nước giống như nước dùng để ướp xác. Nếu bốc mộ thì nước bên trong sẽ nhanh chóng hóa đục và bộ hài cốt trong đó tức khắc sẽ ngả sang màu đen.

Điều gì xảy ra khi phá bỏ mộ kết?

Theo quan niệm thì mộ kết mang đến những phúc lộc, hưng thịnh cho gia tộc. Ngược lại, nếu gia đình không biết mà chẳng may phá bỏ mộ kết thì gia tộc sẽ gặp vận hạn xui xẻo. Vì theo sư thầy Thích Trúc Thái Minh chia sẻ thì: trong quan điểm Phật Giáo, nếu mọi người phá bỏ mộ kết, các vị quỷ thần sẽ nổi giận. Họ sẽ trách phạt và ảnh hưởng đến con cháu.

Vì vậy, rất nhiều trường hợp khi phá bỏ mộ kết thì gia đình thường hay xảy ra chuyện không vui, thậm chí gia đình lụn bại. Vì vậy nếu không biết hoặc không tìm hiểu kỹ mà lỡ động vào mộ kết hay xử lý không đúng thì sẽ không tốt.

Mộ kết có nên bốc?

Nhiều người nói phá mộ kết thì sẽ gặp tai hoạ (mộ hung). Vì vậy không được phép chạm vào mộ kết. Nhưng thật ra mỗi người âm chỉ có thể hỗ trợ con cháu trong vòng 7 đời tính từ đời của người chết trở đi. Và thường là những người âm có năng lượng cao mới có thể làm được điều đó.

Còn những người bình thường không có năng lượng tâm linh cao thì chỉ hỗ trợ khoảng 4 đời sau. Trong khoảng thời gian này, dù là mộ kết hay mộ thường thì người âm vẫn có thể phù hộ cho con cháu trong nhà. Người cõi âm chỉ không giúp đỡ nếu con cháu vô ơn bội nghĩa, không biết nghĩ đến ông bà, tổ tiên. Nếu là những người sống không có đức thì dù có phá mộ hay không cũng đều không được hưởng phước.

Theo quan điểm này thì không phải là không được bốc mộ kết. Với những ngôi mộ kết sẽ không bốc mộ được như các ngôi mộ thông thường khác. Mà nên có sự tham khảo với các thầy phong thuỷ, địa lý trước khi tiến hành. Cách thông thường để xử lý mộ kết là xây lăng mộ đá kiên cố hơn cho mộ chứ không di dời hay phá mộ.

Lỡ bốc phải mộ kết thì phải xử lý như thế nào ?

Không phải lúc nào người dân cũng xác định được có mộ kết, mộ phát trước khi cải táng. Có gia đình, khi đã đào mộ, mở nắp quan tài ra mới phát hiện có kết bên trong. Với trường hợp này, cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục để tránh ảnh hưởng đến sự hưng thịnh chung của cả dòng tộc.

Với những trường hợp này, khi thấy mồ mả kết phát gia đình sẽ tiến hành đồ xôi trắng, đổ vào trong áo quan và lấp lại. Sau đó gia chủ nên làm lễ cúng ngay để bảo đảm khí tốt trong mộ không bị thất thoát đi quá nhiều. Ngoài ra, tùy từng trường hợp, như tuổi của người đã khuất mà có cách xử lý hiện tượng mộ kết khác nhau. Vì vậy gia đình có thể tìm đến sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này.

Cách hóa giải khi gặp hiện tượng mộ kết

Khi vong linh còn chấp niệm thì vong linh cũng chịu khổ. Khi mộ biến đổi, thân xác sẽ bị huỷ hoại hay trâu bò giày xéo cũng khiến nhiều chuyện phát sinh. Trong khi đó, đạo Phật thường giúp cho các vong linh được giác ngộ để được siêu thoát và không chấp trước vào thân. Từ đó không chấp trước vào chuyện mồ mả nữa.

Cho nên với những trường hợp nhà có mộ kết cần phải sang cát hay di chuyển mộ thì phải lập đàn và thỉnh những bậc chân tu, thật đức đến làm lễ siêu độ cho vong linh. Trong lễ, các bậc chân tu sẽ khai thị cho vong linh giác ngộ. Tự bản thân họ sau đó không chấp trước mộ nữa, không chấp trước thân xác nữa. Nhờ vậy mà cả gia tộc sẽ được yên ổn.

Phân biệt mộ trùng với mộ kết

Mộ trùng hay mộ phạm trùng cũng có đặc điểm giống mộ kết là chôn cất nhiều năm nhưng xác không tan, không phân hủy nên thường nhầm lẫn.

Mộ kết và mộ trùng là hai kiểu mộ trái ngược nhau, một bên thì mang lại phúc đức cho con cháu còn một bên thì chỉ toàn mang lại những điều xui rủi. Vì vậy, con cháu phải biết cách nhận diện đâu là mộ kết, đâu là mộ trùng để có cách xử lý kịp thời. Chỉ có như thế thì con cháu mới có thể yên ổn làm ăn được.

Từ xưa đến nay mọi người vẫn quan niệm việc động mộ hay mộ trùng là cực kỳ nguy hiểm và quan trọng. Vì nếu không có cách hoá giải phù hợp sẽ khiến cả gia đình rơi vào tình trạng thất bát, tiền tài nhanh chóng “không cánh mà bay”.

1. Dấu hiệu mộ trùng

Nếu trong nhà thường xuyên có trục trặc, bất hoà hoặc công việc không thuận lợi có thể là một lời “nhắc nhở” của người đã khuất cho con cháu trong nhà về việc mộ bị động hay mộ trùng. Ví dụ như nếu nhà nào cứ liên tục gặp chuyện xui rủi, con cái ốm đau bệnh tật, đi đường thì gặp tai ương, vận rủi mãi đeo bám thì có thể mộ trong gia đình đã “bị động”. Khi đó, người đứng đầu trong gia đình cần phải kiểm tra xem mộ phần nhà mình có dấu hiệu gì bất thường không. Một số dấu hiệu mộ trùng như:

Mộ phần bị sụt lún đất, các lớp đất lõm hẳn xuống hoặc sạt lở ở một góc của mộ.

Xung quanh lăng mộ có mùi khó chịu, có thể bị ô nhiễm đất đai dẫn đến mùi tanh hôi.

Khu lăng mộ bị ngập nước hoặc có vũng nước tù đọng đã lâu.

Người đã khuất trong gia đình hay xuất hiện trong mơ của người thân gia đình để trách mắng con cháu.

Khu vực mộ phần bị trâu bò giày xéo, phóng uế hoặc có người đào kênh mương gần đó khiến cho không gian yên bình của nơi đây bị quấy nhiễu.

Rễ cây hoặc thân cây mọc xuyên qua mộ, thậm chí đội lên nắp tiểu quách khiến người âm không được yên nghỉ.

Theo quan niệm dân gian thì nếu mộ có những dấu hiệu này, gia đình cần phải nhanh chóng tìm cách hoá giải ngay lập tức. Vì để càng lâu thì vong linh tổ tiên sẽ càng tức giận. Các chuyên gia về mặt phong thuỷ học cũng cho rằng việc mộ trùng sẽ khiến cho gia tiên không còn phù hộ cho con cháu trong nhà nữa. Cho nên con cháu trong nhà sẽ luôn gặp phải đấu đá, tai ương, bệnh tật, bất hoà và công việc học hành đều không thuận lợi.

2. Cách xử lý mộ bị động

Nếu gia đình gặp phải hiện tượng mộ trùng hay mộ động thì cần hoá giải theo những cách làm sau:

Nếu mộ bị động do tác động bên ngoài như địa chất thay đổi, rễ cây phát triển đâm qua mộ, động vật hay trẻ con tác động thì gia chủ hãy làm lễ tạ thổ thần. Lễ cúng chỉ cần đơn giản một bát cơm trứng, rượu, vàng mã, trầu, nước, quần áo, vàng mã để tạ lễ với thổ thần nơi đó.

Nếu mộ trùng do bị động phần âm, nghĩa là khi chôn cất gia chủ không xem kỹ hướng và địa thế khu đất. Nên chọn nhầm khu đất không “sạch” khiến cho linh hồn người mất thường xuyên bị quấy rầy. Nếu vậy thì gia chủ nên làm lễ cải táng mộ lần hai và di dời mộ qua chỗ đất đẹp hơn để người đã khuất được yên nghỉ.

Dù là vấn đề tâm linh và chưa được nghiên cứu nhiều nhưng việc mộ trùng được rất nhiều người tin tưởng và mong sẽ có cách giải quyết để người thân quá cố của mình được an nghỉ. Và theo văn hoá của người Việt thì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nên mọi người vẫn mong có thể làm những gì tốt nhất và theo đúng lễ nghi cho mồ mả của ông bà tổ tiên. Nên nếu thấy những dấu hiệu mộ bị động thì tốt nhất bạn nên di dời và làm lại lăng mộ mới để mộ được sạch sẽ và giúp cho gia đạo bình an.

Giải Oán Kiết, Giải Oan Kết Chủ, Oan Gia Trái Chủ Là Gì?

Giải oán kiết, giải oan kết chủ, oan gia trái chủ là gì? là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm khi thấy mọi người đua nhau làm hóa giải. Cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ và giải đáp được câu hỏi trên.

Khi đi lễ chùa, các bạn thường nghe mọi người nhắc tới lễ giải oán kết, giải oan kết chủ, oan gia trái chủ và làm lễ để hóa giải, vậy các bạn đã hiểu về nó chưa?

1. Oan gia trái chủ là gì?

Theo Phật giáo, oan gia trái chủ (hay còn gọi oán kiết, oan kết chủ) là một hiện tượng nghịch cảnh ghét nhau mà phải sống, làm việc và sinh hoạt chung trong không gian chung có tính cộng đồng, gia đình, hội đoàn hay quốc gia. Có nhiều loại oan gia trái chủ có nguyên nhân tiền kiếp, oan gia trái chủ phần lớn đều có nguyên nhân ở kiếp này.

Với oan gia trái chủ có nguyên nhân tiền kiếp bởi người ta có chung mục đích, sở thích theo nghĩa cạnh tranh mà người ta hướng mình là đối thủ không giải quyết được ở kiếp trước, sau khi chết người ta tiếp tục gặp nhau và sau khi tái sinh thì họ tiếp tục là đối thủ của nhau, loại trừ nhau, xung đột, mâu thuẫn với nhau và muốn khẳng định chỉ được một mất một còn giống như mặt trăng và mặt trời.

2. Cách hóa giải oan gia trái chủ

Mỗi người trong chúng ta không thể tránh khỏi oan gia trái chủ nhưng oan gia trái chủ đó lớn hay nhỏ là đều do mỗi người. Bởi từ nhiều đời và nhiều kiếp, những sai lầm, u mê mà mình đã sát bao nhiêu sinh vật, con người mà mình không hề hay biết. Bạn sát sinh hay vô tình làm chết một con kiến, như thế đã làm bạn kết thêm oan gia trái chủ bởi mỗi loài vật đều có tánh linh và chúng cũng biết oán hận, biết yêu thương.

Để có thể hóa giải oan gia trái chủ, tiêu nghiệp chướng của mình, bạn nên tu tâm tích đức, hạn chế sát hại các con vật, sinh vật.

Bên cạnh đó, nguyên nhân dẫn tới việc oan trái đó là việc tranh chấp quyền lợi chính trị, kinh tế. Nếu như bạn tương nhượng kẻ nỗ lực giải quyết đó hoặc nếu có thể tránh né được, bạn nên tránh né, điều này sẽ giúp bạn không góp phần tạo thêm oan trái.

Hy vọng thông qua bài viết mà Taimienphi.vn chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu được giải oán kiết, giải oan kết chủ, oan gia trái chủ là gì cũng như đã biết được cách hóa giải oan gia trái chủ.

https://thuthuat.taimienphi.vn/giai-oan-kiep-giai-oan-ket-chu-oan-gia-trai-chu-la-gi-44986n.aspx Thông thường đầu năm, mỗi gia đình đều làm lễ cúng sao giải hạn cho toàn bộ thành viên trong gia đình, nếu chưa biết thực hiện ra sao, mời các bạn tham khảo cách làm lễ cúng sao giải hạn tại đây.

Bài viết liên quan

Tìm Hiểu Về Giải Oan Cắt Kết

I. ĐÀN GIẢI OAN CẮT KẾT LÀ GÌ:

Đàn có nghĩa là lập đàn tràng hay nói dễ hiểu là tổ chức một cuộc tế lễ cúng bái

Cắt giải oan kết có nghĩa là làm cho đoạn dứt những điều oan ức của những người đã chết, và cắt giải oan gia trái chủ do người chết (vì khi còn sống hoặc trong tiền kiếp họ gây oán với oan gia trái chủ)

Như vậy, giải oan cắt kết là việc lập đàn trai giải oan, cầu siêu tịnh độ, giải trừ oan khổ cho tất cả các vong linh nhiều đời được siêu thoát, để con cháu nơi trần thế được an lạc, thái bình

II. TRƯỜNG HỢP NÀO THÌ LÀM LỄ GIẢI OAN CẮT KẾT:

Tương truyền, khoa cúng đàn thập cúng trong đó có khoa giải oan cắt kết là do Tổ Huyền Quang, Lưỡng Quốc Trạng Nguyên soạn từ thời Trần, để thông qua việc cúng lễ, nơi tập trung đông Phật tử, dân làng và con cháu hiếu chủ mà tuyên truyền, quảng bá tư tưởng lục độ Ba La Mật của Phật giáo Đại thừa, giúp cho họ bỏ ác tu thiện.

III. TẠI SAO PHẢI LÀM LỄ GIẢI OAN CẮT KẾT:

Những người chết tức, chết tối, chết oan, chết không đi đầu thai được, như những người tự tử, những người lính chết trận, những người chết bị tai nạn giao thông, chết bị cướp đâm, giặc giết, phải giải oan cho họ

IV. THỦ TỤC GIẢI OAN CẮT KẾT:

Những người kiếp trước, hoặc kiếp này phạm tội, khi chết xuống bị đày vào ngục, phải làm lễ giải oan cho họ, và cắt kết (cắt giải những oan gia trái chủ không theo hành thân nhân của họ nữa)

Như trên đã nói, các cụ được siêu thoát thì mới độ cho con cháu được phúc phần, bản thân con cháu cũng giải quyết được về mặt tâm lý khi gia tiên nhà mình được thoát ngục. Mặt khác các oan gia trái chủ nếu không cắt giải đi sẽ hành gia chủ về mọi mặt sức khỏe, làm ăn, hạnh phúc… Luật trời vốn rất công bằng, anh gây tội thì oan gia trái chủ có quyền đòi nợ anh, anh chết bị đày vào ngục, oan gia trái chủ được phép hành con cháu anh, đó là quy luật nhân quả không ai được phép can thiệp, Thổ công cũng không được ngăn cản họ hành gia chủ

Mỗi thầy có môt cách làm khác nhau, cách làm tốt nhất là: Nhờ uy lực của Phật mà tụng kinh hồi hướng cho vong linh nhà mình và các oan gia trái chủ, hồi hướng cho vong siêu thoát, đây là cách làm thuận thiên ý, không mang tính áp đặt như một số thầy pháp thường làm là nhốt vong.

THỦ TỤC NHƯ SAU

Như vậy muốn cho đàn cúng giải oan cắt kết thành công, điều cơ bản là thân chủ phải thành tâm thay cho các vong linh ở trước Tam Bảo với lòng thương và chứng minh của Phật để mà giải kết. Điều quan trọng thứ hai là các vị pháp sự phải thực hành theo đúng như khoa giáo và cũng phải nhất tâm. Bởi vì lòng tin là mẹ đẻ ra mọi công đức thiện.

Bản thân người Thầy cúng trong khoa cúng nêu lên nguyên nhân vì sao mà vong linh bị kết buộc dẫn đến đau khổ trầm luân không thoát ra được. Nguyên nhân đưa đến cảnh khổ của chúng sinh bị luân hồi từ xưa tới nay và phương pháp giải trừ những mối oan kết bằng cách lấy pháp lục độ của Bồ Tát để cắt bỏ “tham, sân, si” để đạt đến giải thoát và giác ngộ.

– 01 đĩa xôi, 1 cơi trầu cau, 1 đĩa đậu phụ, 1 đĩa muối vừng.

– Lập đàn lễ gọi vong linh về, gọi là lễ Tiếp linh. Đây là một nghi lễ mở đầu của buổi lễ. Lúc này sư thầy sẽ đọc sớ thỉnh mời chư vị sứ giả là: Thiên phủ Tứ thiên sứ giả, Phi thiên Tập tiệp sứ giả, Địa phủ Diễn ma sứ giả, Thủ phủ Không hành sứ giả và Thổ địa Linh quan sứ giả. Nội dung của sớ tiếp linh là những lời thỉnh cầu sứ giả đi tìm vong về quy y cửa Phật.

– Chuẩn bị 01 lễ mặn (gà hoặc chân giò), 1 đĩa xôi, 1 cơi trầu cau, 1 nậm rượu, 1 gói chè, 1 bao thuốc, 1 bát cơm lồng, 1 quả trứng luộc “không có đũa bông”

– Sau khi đọc sớ tiếp linh xong, tiến hành tán canh Ai và tụng kinh. Kinh tụng trong lễ tiếp linh là kinh Di đà. Tụng một câu trong kinh Di đà có thể tiêu tan mọi tội lỗi: “Nhất cú Di đà tiêu vạn tội”.

– Trước khi thỉnh nhờ chư vị sứ giả đi thỉnh mời chư Phật mười phương về dự đàn lễ , người ta làm lễ Phát tấu để tiến lễ mã ngựa cho 5 vị sứ giả.

– Sắm mã:

+ 5 cỗ mã ngựa ngũ sắc, hài, hia, cờ, kiếm, roi, quần áo.

+ 5 cây vàng nén tiểu

– 01 xôi, 1 xỏ lợn, 1 chai rượu, 1 cơi trầu (5 quả, 5 lá trầu), 1 mâm gạo, 25 nghìn tiền trần, 5 cái gương, 5 cái lược, 5 cái quạt, 5 cái kéo, 5 quyển sổ, 5 bút đỏ, 5 bút đen, 5 bao thuốc, 5 khăn mặt, 5 cái ô, 5 đôi dép, 5 bánh xà phòng, 5 gói chè, 5 bật lửa, 5 hộp kem đánh răng, 5 bàn chải đánh răng, 1 chuyên thang thuốc gồm: 1 miếng bạch đàn, 5 lá hoắc hương, 1 gam quan quế, 1 gam xuyên khung, 1 chén mật ong, 1 gói đỗ xanh đãi vỏ 100g, 5 nụ đinh hương, 5 lát gừng tươi, 5 cái thau, 5 bát cơm bằng.

– Cách làm thang: cho tất cả các vị thuốc vào sắc lấy nước rau bỏ đỗ xanh vào đun nhừ mới cho 1 thìa đường và 1 chén mật ong ngoáy đều, đun sôi chắt lấy nước rót vào chuyên có 5 chén cho vào đĩa dâng lên cúng cộng với 5 lát gừng, 1 đĩa muối.

– Các sư tăng đọc sớ thỉnh cầu chư vị sư giả đi mời đức Phật về dự và làm chứng cho đàn lễ , rồi tiến hành tụng kinh. Tụng ba bộ kinh là kinh Pháp hoa, kinh Báo ân và kinh Thủy sám. Đây là phép pháp nhà Phật để hóa giải cho các chân linh vong hồn được gọi về, đồng thời giúp cho các vong linh được sáng trí, sáng lòng thông qua nội dung trong kinh của đức Phật.

– Chuẩn bị 01 mâm gạo, tiền trần 25.000đ, 2 mâm xôi chè, 1 chuyên trà gồm 5g cam thảo, 20 quả táo tầu, 1 miếng bạch đàn, 1 gói chè, 1 ga quan quế, 1g trầm hương.

– Cách làm trà: Cho tất cả các vị thuốc sắc lấy nước rút vào chuyên có 5 chén cho vào đĩa dâng lên cúng phật.

– Đại diện trong gia đình, người thân sẽ mời các vong linh thân nhân của họ về để Cầu siêu. Trong nghi lễ này, thầy cúng sẽ đọc bản Phó ý (gần giống sớ) với nội dung bao hàm những lời mà người chủ lễ (có thể là cha, là con, hay những người thân khác của gia đình) nói lên những khát vọng, những điều khẩn cầu với đức Phật độ trì cho các vong linh của họ; đồng thời cũng là những lời mời gọi vong về đàn lễ để “nương nhờ cửa Phật” mong được siêu thoát, tịnh độ. Và, sau khi đọc Phó ý xong là người ta tán canh Ai; tiếp đến, người chủ lễ sẽ sửa soạn một mâm lễ mặn để cúng trúc thực – lễ cúng mời các vong về ăn.

– Chuẩn bị 01 lễ mặn, 1 đĩa xôi, 1 cơi trầu cau, 1 nậm rượu, 5 miếng trầu cau têm, 36 nghìn tiền trần, 1 bát nước do, 1 bát nước lã, 1 bát không và sắp 1 bộ quần áo mã để hóa.

Cúng khai phương phá ngục (ngũ phương)

– Đây là lể giải thoát cho các chân linh, vong hồn. Trước trước khi thực hiện nghi lễ này, các sư tăng thực hiện nghi lễ Thỉnh xá, phóng xá. Thỉnh xá – Phóng xá là nghi lễ để yêu cầu quản ngục xoá tên các chân linh vong hồn đã qua đàn Cầu siêu ra khỏi danh sách tại địa ngục.

– Sắm mã:

+ 5 bộ ngựa mã ngũ sắc, hài, hia, cờ, kiếm, roi, quần áo

+ 5 nhà ngục ngũ sắc

+ 5 lá phan bằng giấy

– 5 lễ mặn, 5 cơi trầu cau, 5 đĩa xôi, 5 nậm rượu, 5 đĩa quả, 5 đĩa hoa, 5 cốc gạo làm bát hương, 5 cành tre có ngọn dài 3m, 5 cái bát mỗi bát têm 3 miếng trầu cau và 36 nghìn tiền trần, 3 lễ mặn.

Sư cụ tiến hành lễ 5 lần theo ngũ phương

V. GIẢI OAN CẮT KẾT CÓ THOÁT KHỎI NGỤC ĐƯỢC KHÔNG:

Tụng huyết hồ kinh

Cúng tam phủ đối khám gồm 2 loại tam phủ thường và tam phủ cắt đoạn và kim niên kim nguyệt kim nhật kim thời thỉnh pháp sự khai đao cắt đoạn

Mông sơn thí thực

Về bản chất lễ giải oan cắt kết chính là mượn oai lực nhà Phật thỉnh Diêm vương sứ giả mở ngục đưa các cụ lên, mời ăn uống, biếu quần áo, tụng kinh hồi hướng cho các cụ và các oan nghiệp, hóa giải hận thù đi, đưa vong oan gia trái chủ đi tu học hoặc siêu thoát để không hành con cháu người đã khuất.

Luật trời rất nghiêm minh, nếu chỉ một đàn lễ mà thoát được tội thì không bao giờ có. Sau đàn lễ, hương linh nào sắp mãn hạn thì có thể được ra sớm, hương linh cải tạo tốt được giảm án, số còn lại quay trở lại ngục tiếp tục chấp hành khi nào mãn hạn thì về độ cho con cháu hoặc đi đầu thai.

Giải Kết Thần Chú (Hóa Giải Oan Gia Trái Chủ)

Kinh nghiệm trì Giải Kết Thần Chú và hiệu nghiệm

Mình xin kể một chút về mối quan hệ bất hòa của mình và con gái cả thì đã rất nhiều năm rồi, dù trong lòng rất thương con nhưng không nói được câu nào ngọt ngào với con, từ lúc ra đời, một tay mình nuôi nấng dạy bảo con, càng lớn con càng chống đối mình, nói gì là con cãi ngược lại, có lần mình ngồi khóc mướt vì con vô ý ném chùm chìa khóa vào trán mình, rồi tức giận quá mức mình bị bao tử hành mấy lần, mỗi lần giận con là mình bệnh.

Còn một việc xung đột với con làm đến giờ mình dai dứt nữa là lúc về Việt Nam, vì cha mình bệnh nặng, không sống được bao lâu nữa nên dù con út còn nhỏ mình vẫn về cho cha gặp Kỳ, cha thương nó lắm, vậy chứ con rất khó bảo, còn một đêm cuối về lại Malaysia mà mình còn rượt đánh con, mà chưa có đánh gì nó đã lăn ra khóc lóc um sùm vì biết ông ngoại thương, cha mình còn la mình sao đánh nó, mình nói con có đánh gì đâu mà nó giãy đành đạch vậy á.

Mẹ kéo tay mình nói nhỏ, đừng la đánh nó cha con ổng buồn, nhịn nó đi con.

Sau này biết đến Làng Ta tu tập rồi mà vẫn quát con, đang trì chú cũng dừng lại quát, chú có bài Nói Chuyện Tâm Thức mà mình nói không được, nói vài lần lại bỏ ngang và quan hệ vẫn đâu vào đấy dù biết đến phật pháp là biết đến nghiệp quả rồi, quan hệ căng thẳng dịu dần nhưng vẫn không hết được.

Có người nói suốt ngày nhìn mặt nhau chán quá nên vậy, trước mình tin nhưng lúc sanh cô nhỏ thì mình suốt ngày chỉ muốn bám lấy con bé thôi có chán đâu.

Sau này khi chồng bắt đầu tu tập, mình cũng nghe thầy chồng giảng pháp rồi biết đến trì Giải Kết Thần Chú.

Cách tu tập của bên thầy chồng rất giống với chú Sơn dù ông là người hoa, chú Sơn có Nói Chuyện Tâm Thức thì thầy GIẢI KẾT THẦN CHÚ, chú Sơn có LẠY SÁM HỐI GIẢI NGHIỆP thì thầy có HỒNG DANH BỬU SÁM, còn lại các chú khác thì không khác gì cả.

Chồng mình trì GIẢI KẾT THẦN CHÚ thì bước đầu quan hệ của chồng và đối phương càng tăng thêm kịch tính nữa, họ khó khăn hơn nữa rồi giảm dần rồi tốt đẹp lên sau hai tháng.

Còn mình dù có chú cũng không nguyện trì cho con vì thấy cãi riết cũng thành quen luôn á, kiểu nghiện. Nhưng trong bài tập trì hàng ngày bắt buộc trì GIẢI KẾT THẦN CHÚ, không có đối tượng trì nên trì cho con gái, thế là một ngày rồi một ngày quan hệ tốt lên, mình không thấy khó chịu với con, con nghe lời hơn, lúc con làm sai mình cũng không chì chiết con như trước nữa, cảm nhận được mẹ yêu thương con bám lấy mình nhiều hơn.

Giờ mỗi tối trước khi ngủ mình ngồi xếp bằng trên giường trì thầm Chú Dược Sư thì hai con nằm trên đùi mình trò chuyện với nhau đợi mẹ trì xong mới chịu đi ngủ.

Sau thời gian vợ chồng mình cùng tu tập, lúc trên xe đưa con đi học thường nói chuyện về nghiệp quả, con nghe nhiều, rồi dẫn con cùng đi nghe thầy giảng pháp, về nhà con gái lớn bắt đầu thực hành trì chú, bài tập hàng ngày của con là CHÚ ĐẠI BI, TÂM KINH và PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ, sau này mình sẽ hướng dẫn con thực hành phép sám hối nữa.

Đợi mình gõ lại bài Hồng Danh Bửu Sám dán tiếp vào đây để ai không có điều kiện quỳ lạy có thể ngồi trì sám hối.

GIẢI KẾT Thần Chú không những thay đổi cách nghĩ của mình mà còn làm thay đổi cách nghĩ của người khác về mình.

Có thể trì với bất cứ một ai mà mình không hợp hoặc có hận oán.

Cách hành trì.

Tịnh khẩu nghiệp.

An, tu rị, tu rị ma ha tu rị, tu tu rị ta bà ha (7lần)

_Cung thỉnh Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quãng Đại Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần” _Xin cầu nguyện Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quảng Đại Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát xin ban phước cho con tên…… Và chồng, con, bạn bè, đồng nghiệp tên…. Được hóa giải duyên xấu nghiệp xấu khẩu nghiệp với nhau.( có oán giận thù hằn gì có thể nói ra)

Bổ sung:

Nếu mình trì thay cho người thân trong nhà có xung đột bất hòa thì khấn.

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quãng Đại Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát xin ban phước cho cha con tên…. Và mẹ con hoặc anh con được hóa giải duyên xấu nghiệp xấu với nhau.

Lưu ý mỗi lần trì chỉ được trì một đối tượng, muốn trì cho nhiều người thì trì hết người này mới tới người khác. Vào chú:

GIẢI KẾT THẦN CHÚ.

ÁN. XỈ LỆNH KIM TRA THẮNG KIM TRA. NGÃ KIM VỊ NHỮ GIẢI KIM TRA. CHUNG BẤT VỊ NHỮ KẾT KIM TRA. ÁN, TƯỜNG TRUNG TƯỜNG, CÁT TRUNG CÁT. BA LA HỘI THƯỢNG HỮU CHÂU LY. NHẤT THIẾT OAN GIA HÓA CÁT TƯỜNG. MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT.

Trì 108 biến, 49 biến, 27 biến, 21 biến.

Tùy theo mức độ quan hệ của bạn với đối phương oán hận nhiều hay ít, với mình thì 49 biến mỗi ngày vì chú rất ngắn trì rất nhanh.

Kết thúc trì chú, niệm thầm: Tạ ơn Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quãng Đại Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát đã ban phước.

Khi biết mẹ mắt mờ, bác sĩ nói phải mổ, không mổ thì không thấy đường được, mẹ nói dì đang tìm chỗ mổ từ thiện, mình cũng hỏi tìm nhưng một số có ở ngoài Bắc, mẹ mình ở trong Nam, hỏi chú bác sĩ mình quen chú nói chưa có trương trình mổ từ thiện cho người lớn tuổi, có chú cho hay.

Thế là phải chờ, khả năng mình vai tiền cho mẹ mổ mắt thì được chứ không mà biết tánh mẹ sẽ không chịu đi đâu vì mẹ nói nhà nước hay có chương trình mổ từ thiện mẹ chờ.

Thế là mỗi lần lạy sám hối mình cầu xin cho mẹ sớm ngày được mổ mắt.

Mỗi tối trước khi ngủ mình cầu xin mẹ Quan Thế Âm ban phước cho mẹ con sớm ngày được mổ mắt, khấn xong mình niệm thầm danh hiệu của người, thế là hai tuần sau anh mình nhắn tin lại nói mẹ vừa đi thành phố mổ mắt xong, mình hỏi tốn tiền không, anh nói không, mổ từ thiện dì sáu dẫn đi, về họ còn cho 200k về xe.

Đọc đến đó mắt mình cay cay thầm cảm ơn những người đã mổ mắt cho mẹ, cảm ơn dì đã chăm sóc cho mẹ. Cảm tạ ơn mẹ Quán Âm đã nghe thấy lời cầu xin của con.

P/s: Nói vợ gõ lại bài để hướng dẫn cách trì chú GIẢI KẾT, thế là chồng và con gái tự dọn đồ đạc chuyển qua phòng mới mà không réo mình tiếng nào.

KINH SÁM HỐI GIẢI NGHIỆP.

Tịnh khẩu nghiệp:

An, tu rị, tu rị ma ha tu rị, tu tu rị ta bà ha (7lần)

Cung thỉnh Nam mô đại từ đại bi Quán Thế Âm Bồ Tát, ma ha tát (3l)

Xin cầu nguyện Nam mô đại từ đại bi Quan Thế Âm Bồ Tát, ma ha tát ban phước cho con tên… được tiêu trừ bệnh tật trong người (bệnh gì thì nói: ví dụ đau đầu, mất ngủ…) của nghiệp chướng, xin ban phước cho thân con được bình an, mở mang trí tuệ.

HỒNG DANH BỬU SÁM

Rộng đức từ bi thương chúng sanh. Rộng lòng hỉ xả cứu hàm linh. Quang minh rở rở trang nghiêm tướng, Đệ tử thành tâm lễ kính tin. O Nam mô quy y Kim Cang Thượng Sư O Quy y Phật, Quy y Pháp, Quy y Tăng. O

Nay con phát tâm chẳng cầu phước báo ở cõi Nhơn Thiên, Thinh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát Quyền Thừa. Chỉ mong cầu được bậc tối thượng thừa, phát lòng Chánh Giác, Nguyện độ chúng sanh, Khắp cùng pháp giới, một lúc được thành, Bồ Đề vô thượng. O

Nam mô Quy y thập phương tận hư không giới nhất thiết chư Phật. O Nam mô Quy y thập phương tận hư không giới nhất thiết Tôn Pháp. O Nam mô Quy y thập phương tận hư không giới nhứt thiết chư Hiền Thánh Tăng. O Nam mô Như Lai, Ứng Cúng, Chánh BiếnTri, Minh Hạnh Túc, Thiên Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư Phật Thế Tôn. O Nam mô Phổ Quang Phật. O Nam mô Phổ Minh Phật. O Nam mô Phổ Tịnh Phật. O Nam mô Đa Ma La Bạt Chiên Đàn Hương Phật. O Nam mô Chiên Đàn Quang Phật. O Nam mô Ma Ni Tràng Phật. O Nam mô Hoan Hỷ Tạng Ma Ni Bảo Tích Phật. O Nam mô Nhất Thiết Thế Gian Nhạo Kiến Thượng Đại Tinh Tấn Phật. O Nam mô Ma Ni Tràng Đăng Quang Phật. O Nam mô Huệ Cự Chiếu Phật. O Nam mô Hải Đức Quang Minh Phật. O Nam mô Kim Cang Lao Cường Phổ Tán Kim Quang Phật. O Nam mô Đại Cường Tinh Tấn Dõng Mãnh Phật. O Nam mô Đại Bi Quang Phật. O Nam mô Từ Lực Vương Phật. O Nam mô Từ Tạng Phật. O Nam mô Chiên Đàn Khốt Trang Nghiêm Thắng Phật. O Nam mô Hiền Thiện Thủ Phật. O Nam mô Thiện Ý Phật. O Nam mô Quảng Trang Nghiêm Vương Phật. O Nam mô Kim Hoa Quang Phật. O Nam mô Bảo Cái Chiếu Không Tự Tại Lực Vương Phật. O Nam mô Hư Không Bảo Hoa Quang Phật. O Nam mô Lưu Ly Trang Nghiêm Vương Phật. O Nam mô Phổ Hiện Sắc Thân Quang Phật. O Nam mô Bất Động Trí Quang Phật. O Nam mô Hàng Phục Chúng Ma Vương Phật. O Nam mô Tài Quang Minh Phật. O Nam mô Trí Huệ Thắng Phật. O Nam mô Di Lặc Tiên Quang Phật. O Nam mô Thiện Tịch Nguyệt Âm Diệu Tôn Trí Vương Phật. O Nam mô Thế Tịnh Quang Phật. O Nam mô Long Chủng Thượng Tôn Vương Phật. O Nam mô Nhựt Nguyệt Quang Phật. O Nam mô Nhựt Nguyệt Châu Quang Phật. O Nam mô Huệ Tràng Thắng Vương Phật. O Nam mô Sư Tử Hầu Tự Tại Lực Vương Phật. O Nam mô Diệu Âm Thắng Phật. O Nam mô Thường Quang Tràng Phật. O Nam mô Quang Thế Đăng Phật. O Nam mô Huệ Oai Đăng Vương Phật. O Nam mô Pháp Thắng Vương Phật. O Nam mô Tu Di Quang Phật. O Nam mô Tu Ma Na Hoa Quang Phật. O Nam mô Ưu Đàm Bát La Hoa Thù Thắng Vương Phật. O Nam mô Đại Huệ Lực Vương Phật. O Nam mô A Súc Tỳ Hoan Hỷ Quang Phật. O Nam mô Vô Lương Âm Thinh Vương Phật.O Nam mô Tài Quang Phật. O Nam mô Kim Hải Quang Phật. O Nam mô Sơn Hải Huệ Tự Tại Thông Vương Phật. O Nam mô Đại Thông Quang Phật. O Nam mô Nhất Thiết Pháp Tràng Mãn Vương Phật. O Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật. O Nam mô Kim Cang Bất Hoại Phật. O Nam mô Bảo Quang Phật. O Nam mô Long Tôn Vương Phật. O Nam mô Tinh Tấn Quân Phật. O Nam mô Tinh Tấn Hỷ Phật. O Nam mô Bảo Hoa Phật. O Nam mô Bảo Nguyệt Quang Phật. O Nam mô Hiện Vô Ngu Phật. O Nam mô Bảo Nguyệt Phật. O Nam mô Vô Cấu Phật. O Nam mô Ly Cấu Phật. O Nam mô Dõng Thí Phật. O Nam mô Thanh Tịnh Phật. O Nam mô Thanh Tịnh Thí Phật. O Nam mô Ta Lưu Na Phật. O Nam mô Thủy Thiên Phật. O Nam mô Kiên Đức Phật. O Nam mô Chiên Đàn Công Đức Phật. O Nam mô Vô Lượng Cúc Quang Phật. O Nam mô Quang Đức Phật. O Nam mô Vô Ưu Đức Phật. O Nam mô La Na Diên Phật. O Nam mô Công Đức Hoa Phật. O Nam mô Liên Hoa Quang Du Hý Thần Thông Phật. O Nam mô Tài Công Đức Phật. O Nam mô Đức Niệm Phật. O Nam mô Thiện Danh Xưng Công Đức Phật.O Nam mô Hồng Diệm Đế Tràng Vương Phật. O Nam mô Thiên Du Bộ Công Đức Phật. O Nam mô Đấu Chiến Thắng Phật. O Nam mô Thiện Du Bộ Phật. O Nam mô Châu Tráp Trang Nghiêm Công Đức Phật. O Nam mô Bảo Hoa Du Bộ Phật. O Nam mô Bảo Liên Hoa Thiện Trụ Ta La Thọ Vương Phật. O Nam mô Pháp Giới Tạng Thân A Di Đà Phật. O

Xin các Phật Thế Tôn thường trụ ở đời trong cả thế giới, thương nghĩ đến con. Nếu trong đời này hay là đời trước, từ kiếp vô thỉ nhẫn lại đây, con có bao nhiêu tội nghiệp, hoặc con làm, hoặc thấy kẻ khác làm, mà con sanh lòng hoan hỷ, nếu của chùa của sãi và sãi trong bốn phương, hoặc con lấy, hoặc bảo người lấy, hoặc thấy kẻ khác lấy, mà con sanh lòng hoan hỷ. Nếu năm thứ tội nặng phạm về địa ngục Vô Gián: Một là xuất thân huyết phật, hai là giết cha, ba là giết mẹ, bốn là giết vị Hòa Thượng và năm là giết vị A Xà Lê, trong năm tội ấy, hoặc con làm, hoặc bảo người làm, hoặc thấy kẻ khác làm mà con sanh lòng hoan hỷ. Nếu mười thứ tội bất thiện: Một là sát sanh, hai là trộm cướp, ba là tà dâm, bốn là nói láo xược, năm là nói thêu dệt, sáu là nói đâm thọc, bảy là nói hung dữ, tám là tâm tham lam, chín là tâm nóng giận và mười là tâm si mê tà kiến. Trong mười tội ấy, hoặc con làm, hoặc bảo người khác làm, hoặc thấy kẻ khác làm mà con sanh lòng hoan hỷ. Tất cả những tội đã kể trên đó, hoặc là che giấu, hoặc chẳng che giấu đáng đọa vào Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Súc Sanh, các đường ác thú hay là đáng sanh về chỗ Biên Địa, thân hạ tiện và nơi ác kiến, trong mấy chỗ cực như vậy thì bao nhiêu tội chướng ấy, nay con đều xin sám hối. O

Vậy cúi xin các phật Thế Tôn, chứng tri cho con, thương nghĩ đến con, nay con đối trước các phật Thế Tôn mà tỏ bày mấy lời như vầy:

“Nếu con trong đời này hay là mấy đời trước, từng làm sự bố thí, hoặc giữ giới thanh tịnh, nhẫn đến thí cho loài súc sanh, chừng một vắt cơm, hoặc tu nết trong sạch được bao nhiêu căn lành, hoặc thành tựu cho các loài chúng sanh, được bao nhiêu căn lành, hoặc tu hạnh bồ đề được bao nhiêu căn lành, và học trí vô thượng được bao nhiêu, xin góp lại tất cả các căn lành ấy, so tính trù lượng rồi đem hết thảy mà hồi hướng về đạo vô thượng chánh đẳng chánh giác. Như Đức Phật đời quá khứ, đời vị lai hồi hướng cách nào, thì con cũng hồi hướng như vậy. Các tội con đều sám hối, các phước con đều tùy hỷ và xin đem công đức thỉnh phật mà nguyện thành bậc trí vô thượng. O

Các phật đời quá khứ, đời vị lai và đời hiện tại đối với chúng sanh là cái biển công đức vô lượng tối thắng, nên ngày nay con cung kính quy mạng. O

Tất cả thế giới trong mười phương. Tất cả các Phật trong ba đời. Con đem thân miệng lòng trong sạch, khắp lạy hết thảy không còn thiếu. Như lực hạnh nguyện đức Phổ Hiền, hiện thân khắp cả các đức Phật. Một thân lại hiện sát trần thân, Nhứt nhứt lễ đủ sát trần Phật. O

Trong một hạt bụi số phật nhiều, các xứ Bồ Tát hội vào đó. Cả bụi pháp giới cũng nhiều vậy. Tin có các Phật ở đầy khắp. Đều lấy cả thảy biển âm thanh. Diễn ra biết mấy lời huyền diệu. Cùng hết tất cả kiếp vị lai, Khen biển công đức sâu của phật. O

Dùng những xâu bông rất nhiệm màu, Đờn sáo hương hoa với tàng lọng. Đủ đầy như vậy rất trang nghiêm, con xin dâng cúng các đức Phật. Y phục rất mầu, hương rất tốt, hương nghiền hương thắp và đuốc đèn. Các món chứa như núi Tu Di, con đều dâng cúng các đức Phật. Con dùng cái tâm rõ biết rộng, rất tin tất cả Phật ba đời. Thảy đem nguyện lực đức Phổ Hiền. Cúng dâng tất cả các đức phật. O

Con xưa tạo những điều ác nghiệp. Bởi kiếp vô thỉ tham sân si. Theo nơi thân miệng lòng sinh ra. Nay con đều xin sám hối cả. O

Tất cả chúng sanh trong mười phương. Nhị thừa hữu học và vô học. Tất cả Như Lai và Bồ Tát, Bao nhiêu công đức đều tùy hỷ. O

Mười phương có những đèn thế gian. Thành đạo Bồ Đề khi trước hết. Con nay cả thảy đều khuyến thỉnh. Xin chuyển pháp luân rất nhiệm màu. O

Các Phật nếu muốn nhập Niết bàn, Con đều hết lòng khuyên thỉnh lại. Nguyện Phật đời đời thường trụ thế. Lợi lạc cả thảy chúng sanh này. O

Bao nhiêu lễ tán cúng dường phật. Xin Phật ở đời chuyển pháp luân. Theo mừng sám hối các căn lành. Hồi hướng về cõi pháp giới chơn. Tánh tướng Phật pháp và Tăng gia. Hai đế dung thông tam muội ấn.

Biển công đức lớn không ngừng ấy, con nay thảy đều hồi hướng cả. Những thân miệng lòng của chúng sanh, thấy lầm chê bai các pháp phật. Tất cả những điều nghiệp chướng ấy, thảy đều tiêu diệt hết không còn.

Niệm niệm trí khắp cả thế giới. Độ chúng đều lên bậc bất thối. Cho đến hư không thế giới hết. Chúng sanh và nghiệp phiền não hết. Bốn pháp như vậy rộng không cùng. Nay nguyện hồi hướng cùng như vậy. O

Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Ma Ha Tát. O (3l)

Tạ ơn Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quãng Đại Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát đã ban phước.

Ngày trì từ một đến ba biến.

Nguồn: Mộc Tường Linh

Lễ Tạ Mộ Là Gì? Làm Lễ Tạ Mộ Đúng Cách Nhất

Ngoài các hoạt động thăm viếng, sửa sang thì văn khấn cúng lễ tạ mộ ngày cuối năm cũng là một nghi lễ truyền thống lâu đời của người Việt Nam để thể hiện lòng hiếu thuận của con cháu đối với tổ tiên. Vậy lễ tạ mộ là gì và tiến hành làm lễ tạ mộ như thế nào là hợp lý nhất. Hôm nay Công Ty Đồ Cúng Tâm Linh sẽ mang đến cho bạn bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn lễ tạ mộ.

Cúng tạ mộ là một truyền thống lâu đời mà cha ông ta để lại. Cúng tạ mộ như thể hiện lòng thành kính với tổ tiên và những người đã khuất với mong muốn họ sẽ được an nghỉ nơi suối vàng và phù hộ độ trì cho con cháu trong gia đình.

Theo đó, vào những ngày cuối năm, từ khoảng 23 đến 30 tháng Chạp, các gia đình thường sắm sửa lễ vật ra mộ tổ tiên và người thân đã khuất để lễ tạ Thổ thần, đắp thêm đất lên mộ, lau chùi, sửa sang mộ, rước vong linh gia tiên về đón năm mới.

Làm lễ tạ mộ cuối năm như thế nào cho đúng?

Khác với lễ tảo mộ đầu năm, lễ tạ mộ cuối năm là nghi lễ thể hiện sự tưởng nhớ tới tổ tiên, tỏ lòng thành kính. Quan niệm luôn coi trọng việc chôn cất và thờ phụng người đã khuất, người đã mất vẫn còn cuộc sống nối tiếp ở thế giới bên kia và dang dở nơi dương thế nên thường sắm lễ tạ mộ cuối năm như lời mời tổ tiên về ăn cỗ và cảm tạ thần linh đã cho tổ tiên nương nhờ đất lành trong năm qua. Vì vậy cần phải chuẩn bị chu đáo văn khấn lễ tạ thần linh ngoài mộ.

Do đó, hàng năm chuẩn bị đón tết Nguyên đán dù bận rộn thế nào vẫn không thể bỏ qua việc tạ mộ ngoài đồng ở khu lăng mộ của gia tiên, dòng tộc để dọn dẹp nơi an nghỉ và làm lễ cúng tạ mời tổ tiên về ăn tết với con cháu. Cúng lễ tạ mộ cầu bình an, tài lộc là việc không thể thiếu.

Chọn ngày tốt tạ mộ

Chọn ngày tốt tạ mộ là việc mà nhiều người quan tâm. Tạ mộ vào ngày nào sẽ phụ thuộc vào phong tục từng nơi mà diễn ra lễ tạ mộ. Thông thường sẽ có một số ngày lễ tạ mộ cố định và một số loại lễ tạ lăng mộ sẽ chọn ngày tốt.

Thường bắt đầu từ ngày đưa ông Táo lên trời 23/12 âm lịch và kết thúc vào ngày 30 Tết Nguyên Đán (ngày cuối cùng của năm cũ) sẽ dọn dẹp mộ phần sạch sẽ và làm lễ tạ mộ cuối năm mời ông bà tổ tiên vào ăn tết và cảm tạ thần linh dung dưỡng phần mộ an lành.

Cách sắm lễ tạ mộ

Trước khi tạ mộ phải chuẩn bị, sắm toàn bộ lễ gồm có:

Hoa hồng đỏ tươi: 10 bông

3 Lá trầu, 3 quả cau (chú ý chọn cành dài và đẹp

Hoa quả: 1 mâm to

Xôi trắng: 1 mâm bên trên bày gà luộc nguyên con (Thường chọn giò hoặc là trống thiến)

Rượu trắng: 0,5 lít + Chén đựng rượu: 5 cái

10 lon bia + 2 bao thuốc lá + 2 gói chè (1 lạng/gói)

2 nến cốc màu đỏ dùng để thắp khi làm lễ.

Phần mã thì có:

1 cây vàng hoa đỏ

5 con ngựa 5 màu (đỏ, xanh, trắng, vàng, chàm, tím) cùng với 5 bộ mũ, áo, hia (loại to) cùng với đồ kèm theo ngựa là cờ lệnh, kiếm, roi.

Mỗi ngựa trên lưng có 10 lễ vàng tiền (một lễ gồm có tiền xu, vàng lá, tiền âm phủ các loại..)

Có 4 đĩa để tiền vàng riêng như sau:

1 đĩa để 3 đinh vàng lá, 1 đinh xu tiền

1 đĩa có 1 đinh vàng lá, 7 đinh xu tiền

1 đĩa có 9 đinh vàng lá, 1 đinh xu tiền

1 đĩa có 1 đinh xu tiền

Chú ý: nếu phần mộ nhỏ thì phải có thêm mâm, thêm bàn để bày lễ lên sao cho phù hợp. Đối với nghĩa trang có nơi thờ thần linh Thổ địa riêng thì phải bày lễ hai nơi.

Trong đó lưu ý phần mã là trình bày ở nơi thờ thần linh Thổ địa. Có nơi dâng cây đại thiếc (thay vàng hoa đỏ). Ngoài ra tùy theo phong tục tập quán ở mỗi nơi mà có sự gia giảm điều chỉnh thích ứng.

Bài văn khấn tạ mộ chuẩn nhất

Tín chủ (chúng) con là:…………..

Ngụ tại:…………..

Kỵ nhật là…

Có phần mộ táng tại…………

Âm dương cách trở

Bát nước nén hương.

Thành tâm kính lễ

Cúi xin chứng giám

Phù hộ độ trì

Sau khi đọc xong bài khấn thì dâng hương thêm lần nữa. Lưu ý sau khi thắp hương cho mộ phần của gia đình mình thì nên dâng hương cho các mộ phần ở xung quanh cũng như mộ phần của những người khác trong dòng họ.

Nếu trong nghĩa địa có mộ phần “vô chủ”, ít người nhang khói thì cũng nên chiếu cố chăm sóc hơn cho bớt phần lạnh lẽo.

Ai không nên đi tạ mộ?

Ai muốn đi tạ mộ trước hết hay chú ý tới tình trạng sức khỏe của mình.

Những phụ nữ có thai, người ốm yếu, đau bệnh… không nên ra mộ.

Phụ nữ đang kỳ “đèn đỏ” cũng không nên tới mộ phần, nghĩa trang.

Trẻ dưới 10 tuổi cũng không nên cho đi theo ra nghĩa trang.

Đi Tảo Mộ Cần Chuẩn Bị Những Gì Ngày Tết? Ngày Tảo Mộ Là Ngày Mấy?

Việt Nam ta từ bao đời nay vô cùng coi trọng chữ hiếu, luôn khắc ghi trong lòng lời dặn “uống nước nhớ nguồn” của các bậc cha ông. Vậy nên cứ vào dịp cuối năm, các gia đình lại sắm sửa cùng nhau đi tảo mộ. Tảo mộ là hoạt động dọn dẹp cỏ dại, vun lại những nấm mộ, sửa sang, tu bổ, chăm sóc những cây xanh ở xung quanh mộ phần của người thân quá cố trong gia đình. Tảo mộ cuối năm còn là dịp để gia đình, con cháu sum vầy, ôn lại những kỉ niệm đã qua.

Tảo mộ cuối năm còn như một lời nhắc nhở đến con cháu đời sau phải ghi nhớ công ơn tổ tiên, phải phấn đấu để có thể mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia đình mình. Người ta nói “Con chim tìm tổ, con người tìm tông”, mỗi độ Tết đến xuân về, con cháu từ khắp các phương xa lại quây quần, tụ họp về bên mái ấm gia đình, chuyện trò rôm rả. Tảo mộ cuối năm thực sự là một nét đẹp văn hóa đáng quý của con người Việt Nam.

2. Tảo mộ cuối năm vào ngày nào

Người Việt trọng nghĩa tình. Vậy nên thủ tục “đón rước” ông bà thực ra rất đơn giản, chủ yếu ở tấm lòng và cái tình con cháu. Thời gian tảo mộ vì vậy cũng không cố định. Nhưng mọi người thường cùng nhau tổ chức hoạt động này trong khoảng thời gian từ 20 đến 25 tháng Chạp âm lịch, có thể kéo dài đến những ngày cuối năm.

3. Đi tảo mộ cần chuẩn bị những gì?

Khi đi tảo mộ cuối năm, việc chuẩn bị những vật phẩm cúng lễ sao cho đúng và đủ là vô cùng quan trọng. Có nhiều người vì không biết rõ đi tảo mộ cần chuẩn bị những gì ngày Tết nên đã phạm phải những sai lầm không nên có, vô cùng đáng tiếc. Gia đình có thể chuẩn bị lễ chay hoặc lễ mặn tùy ý, nhưng theo quan niệm hiện nay, người ta thường chọn lễ chay để tránh sát sinh. Nhưng dù là lễ chay hay mặn thì có một số lễ vật là không thể thiếu như: Đèn, chè, rượu, nước trong, tiền vàng, trầu cau, hương và quả.

4. Lưu ý khi đi tảo mộ ngày cuối năm

Tảo mộ cuối năm là một việc làm thiêng liêng, nhiều ý nghĩa. Vậy nên ngoài việc suy nghĩ xem đi tảo mộ cần chuẩn bị những gì thì bạn cũng cần lưu ý thêm những điều nên tránh sau:

Tảo mộ cuối năm là một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Bài viết hy vọng đã giúp bạn biết rõ tảo mộ cuối năm vào ngày nào và đi tảo mộ cần chuẩn bị những gì để có thể tiếp tục nối dài truyền thống tốt đẹp đó.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mộ Kết Là Gì ? Lý Giải Hiện Tượng Mộ Kết & Mọi Điều Cần Biết trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!