Xu Hướng 2/2023 # Lễ Khai Pháp Hạ Trường Chùa Cả (Thánh Ân) Mùa An Cư 2022 # Top 4 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Lễ Khai Pháp Hạ Trường Chùa Cả (Thánh Ân) Mùa An Cư 2022 # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Lễ Khai Pháp Hạ Trường Chùa Cả (Thánh Ân) Mùa An Cư 2022 được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Căn cứ luật Tỳ Ni đức Phật chế và truyền thống An cư Kết hạ, Tăng Ni hằng năm phải An cư ba tháng (hoặc tiền An cư hay hậu An cư) để thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới – Định – Tuệ, giữ gìn quy củ tùng lâm, trang nghiêm Giáo hội, lợi lạc tự thân và lợi ích xã hội; Căn cứ Thông bạch số 070/2019/TB.HĐTS ngày 14 tháng 02 năm 2019 về việc hướng dẫn tổ chức An cư kết hạ PL.2563-DL.2019 của Thường trực Hội động Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định xin phép các cấp lãnh đạo tỉnh Nam Định tổ chức 9 Trường hạ trong tỉnh để Tăng Ni đi an cư kết hạ năm 2019.

Sáng ngày 25/6/2019 (tức ngày 23/5/Kỷ Hợi), Hạ trường chùa Cả (Thánh Ân) thành phố Nam Định đã long trọng tổ chức lễ khai pháp mùa An cư kết hạ Phật lịch 2563.

 Buổi lễ được đặt dưới sự chúng minh và tham dự của Hòa thượng Thích Minh Tâm, thành viên HĐCM TW GHPG VN; Thượng tọa Thích Quảng Biên, UV TT BTS PG tỉnh; Thượng tọa Thích Giác Vũ, Chánh Thư ký BTS GHPG VN tỉnh; Thượng toạ Thích Thanh Thinh, UV BTS GHPGVN tỉnh; Ni trưởng Thích Đàm Hiền, Phó BTS GHPG VN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hân, UV TT BTS GHPGVN tỉnh cùng với sự hiện diện của 78 hành giả an cư và khoảng một ngàn Phật tử về tham dự buổi lễ.

Ban chứng minh

Sau nghi thức Niêm hương bạch Phật, lễ Tỗ, Ban tổ chức Hạ trường chính thức cử hành lễ Khai pháp, giảng kinh Hoa Nghiêm. Lối giảng kinh tại Hạ trường chùa Cả vẫn theo lối cổ tức là bình văn giảng nghĩa. Ngoài ra vào các ngày Trai, Hạ trường vẫn hành trì ngày đêm sáu thời lễ bái theo khóa Hư lục của Trần Thái Tông; vào các ngày Trưởng tịnh, bá tát trong tháng đọc Lâm chung và Tọa thiền. Mỗi buổi giảng kinh của Hạ trường thu hút khoảng năm trăm đến một ngàn Phật tử đến thính pháp.

 Theo chương trình tu học trong ba tháng An cư, vào các buổi chiều hàng ngày, Hạ trường tổ chức một lớp dậy giáo lý căn bản cho những vị mới xuất gia tu đạo về Luật nghi và các vấn đề cần thiết cho đời sống tu học.

 Được biết, trong toàn tỉnh Nam Định có 9 điểm an cư tập trung. Trường Hạ chùa Cả thành phố Nam Định dành cho Tăng Ni thành phố Nam Định, huyện Mỹ Lộc, có 78 hành giả; Trường hạ chùa Cổ Lễ, Thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh dành cho Tăng Ni huyện Trực Ninh, có 53 hành giả; Trường hạ chùa Hoành Nha Chính, xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy dành cho Tăng Ni huyện Giao Thủy,  có 60 hành giả; Trường hạ chùa Tây Lạc, xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực dành cho Tăng Ni huyện Nam Trực, có 61 hành giả; Trường hạ chùa Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản dành cho Tăng Ni huyện Vụ Bản và huyện Ý Yên, có 127 hành giả; Trường hạ chùa Quế Phương, xã Hải Tây, huyện Hải Hậu dành cho Tăng Ni huyện Hải Hậu, có 50 hành giả; Trường hạ chùa Trà Lũ Trung (Linh Quang), xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường dành cho Tăng Ni huyện Xuân Trường, có 44 hành giả; Trường hạ chùa Liêu Hải, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng dành cho Tăng Ni huyện Nghĩa Hưng, có 51 hành giả; Trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường-Trung tâm Phật giáo tỉnh, đường 10, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định dành cho Ban giám hiệu và Tăng Ni sinh trường TCPH tỉnh, có 128 hành giả. Tổng số Tăng Ni đi an cư kết hạ trong toàn tỉnh là 653 hành giả.

Chư tăng ni tham dự khai pháp

Trong ngày hôm nay còn có trường hạ chùa Cẩm và trường hạ Cổ Lễ tổ chức khai pháp. Ngoài ra trường hạ Hoành Nha Chính, Tây Lạc, Quế Phương, Trà Lũ Trung, Liêu Hải và Trúc Lâm Thiên Trường sẽ lần lượt tổ chức khai pháp từ cuối tháng 5 âm lịch cho đến đầu tháng 6 âm lịch.

  Được biết, truyền thống an cư có thời đức Phật còn tại thế. Những năm đầu sau khi đức Thế tôn thành đạo, những vị Tỷ khiêu đi hoằng pháp từ làng này sang làng nọ, mùa nào cũng đi, dầu mưa, dầu nắng, rất cực nhọc. Vì sự chu du của các Tỷ khiêu như vậy nên những ngoại đạo nói rằng: “Đến mùa mưa, chim, kiến còn biết làm tổ để trú mưa, các đệ tử Sa môn Cồ Đàm cứ đi mãi và giậm phải côn trùng”. Đức Thế tôn dùng tuệ nhãn để quán xét, ngài nhận thấy nhân duyên đến, nên ban hành lễ An cư Kết vũ hằng năm để những người xuất gia hành trì có an lạc. Lý do ngài ban hành An cư là nhằm mục đích duy trì truyền thống chư Phật trong quá khứ; với lòng từ bi lớn của người xuất gia trong đối với côn trùng và những chồi non khi mưa đâm chồi nẩy nở; Để người xuất gia có 3 tháng trau dồi thân tâm, phát huy giới định tuệ, trở về sống nội tâm nhiều hơn là ngoại cảnh.

  Kết vũ tiếng Pali Vasssa, nghĩa mùa mưa. Kết vũ là mùa mưa an vui- hạnh phúc. Ám chỉ chư Tăng tu học tốt. Theo Phật giáo Bắc tông, sử dụng danh từ phổ thông là An cư Kết hạ, nhập hạ v.v… 

Chư Tăng Ni đệ từ Đức Phật hằng năm phải an cư để thúc liễm thân tâm trau giồi giới thân tuệ mạng, tạm trú thời gian 3 tháng trong mùa mưa. Nếu tiếp tục đi hành đạo sẽ làm mất phẩm hạnh của chư Tăng Ni và cũng là làm mất tâm từ bi của người đệ tử Đức Phật. Là đệ tử Đức Phật, chư Tăng Ni dù bất cứ nơi nào, dù ở đông bán cầu hay tây bán cầu cũng đều an cư trong mùa mưa (mưa già). Chư Tăng Ni tập trung an cư tại một trú xứ tự viện, trú xứ đó lúc bấy giờ gọi là Trường hạ, chư Tăng Ni không an cư không phải đệ tử Đức Phật, không được tính tuổi hạ lạp (công đức tu hành), không được tính tuổi đạo, tính tuổi sinh mệnh của người con Phật, ghi nhận công đức quá trình cống hiến đời mình đi theo giáo pháp Đức Phật.

Các phật tử tham dự khai pháp

Pháp chế An cư tu học, nếu được đại chúng thực hành chí thành, đúng mức, thì đó thật là nguồn năng lực lớn lao để củng cố tinh thần hòa hợp thanh tịnh của Tăng già; trưởng dưỡng tâm bồ đề ngày càng lớn mạnh, bền chắc; giúp cho sự nghiệp nhiếp hóa chúng sinh thành tựu viên mãn. Các tín đồ Phật tử cũng nương nhờ uy đức rộng lớn như biển của Đại Tăng mà tâm linh thăng tiến; nhờ tu học Phật pháp mà trí tuệ phát triển; nhờ thành tâm tu hạnh bố thí cúng dàng mà phúc đức sâu dầy, duyên lành đối với Phật pháp sẽ kết chặt vững bền mãi mãi về sau.

Nguồn: Phật giáo Nam Định

Nam Định: Lễ Khai Pháp Trường Hạ Trúc Lâm Thiên Trường

Chứng minh Trường hạ có TT.Thích Quảng Hà – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban BTS GHPGVN tỉnh Nam Định – ngôi Đường chủ Hạ trường cùng Chư tôn đức Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni sinh Trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường và đông đảo nhân dân phật tử địa phương cùng về tham dự.

Trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường năm nay có 136 Tăng, Ni hành giả hành trì tu tập. Gồm có 76 tăng Chư Tăng và 60 Chư Ni thuộc Trường hạ Trúc Lâm Thiên Trường đã vân tập về trụ xứ để thúc liễm thân tâm, trau dồi giới định tuệ, tiến tu tam vô lậu học trong 03 tháng an cư kiết hạ, đáp ứng lòng khát ngưỡng và mong cầu của tín đồ nhân dân Phật tử địa phương tòng tăng an cư, nghe pháp hộ trì chính pháp và tiến tu trên con đường giải thoát.

An cư Kiết hạ là một truyền thống cao quý và đã trở thành nét đặc thù riêng của Phật giáo. Đây cũng là pháp tu hành của người xuất gia trong ba tháng, cùng quy tụ về một trú xứ để thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức nhằm phát triển đời sống tâm linh, tiến bước con đường giải thoát.Tại buổi lễ đại diện chư hành giả an cư dâng lời cầu pháp tới Thượng tọa đường chủ hạ trường. Toàn thể hội chúng tại Hạ trường Trúc Lâm Thiên Trường đã được nghe Thượng tọa đường chủ giảng dạy về ý nghĩa Kinh Hiền Ngu.

Kinh Hiền Ngu nói về Khái niệm về người ngu được định nghĩa qua kinh tạng Nguyên thủy như sau: người ngu tư duy ác tư duy, nói lời ác ngữ và hành các ác hạnh, nếu người ngu không tư duy ác tư duy, không nói lời ác ngữ, không hành ác hạnh, thời làm sao kẻ trí biết được người ấy: Người này là người ngu, không phải là chân nhân? Và người ngu tư duy ác tư duy, nói lời ác ngữ, hành ác hạnh, do vậy, người trí biết người ấy: Người này là người ngu, không phải là chân nhân” (kinh Hiền Ngu). Lời kinh chỉ ra ba đặc điểm của loại người ngu: tâm ý tư duy điều ác, miệng nói lời ác, thân làm các điều ác.

Tư duy là suy nghĩ, nhận thức của một người về biểu tượng, khái niệm, phán đoán. Người tư duy ác tư duy là người chuyên nghĩ đến điều ác, gây đau khổ, tai họa cho người khác như: nghĩ đến việc hãm hại người, nghĩ đến việc trả thù người, nghĩ đến việc cạnh tranh hơn thua, nghĩ đến việc những khát khao ái dục… Người nói lời ác ngữ là nói những lời lẽ gây đau khổ, tai họa cho người khác như: mắng chửi, nói lời hận thù, nói lời dua nịnh, nói lời gây rối, nói lời tục tĩu, nói lời khiêu khích,… Người hành ác hạnh là người làm những việc gây đau khổ, tai họa cho người khác như: dùng vũ lực đánh người, hãm hại người yếu hơn mình, dùng sức mạnh để cưỡng đoạt, trộm cướp của người,… Tóm lại, người ngu ba nghiệp cả thân miệng ý đều ác.

Ngược lại với người ngu là người có trí. Người trí là người có khả năng nhận thức, ghi nhớ, suy nghĩ, phán đoán… đúng đắn, chính xác về các phương diện trong đời sống xã hội. Những tính chất của người trí biểu hiện ở các phương diện như trí nhớ, trí khôn, trí lực, trí năng, trí óc, trí thức, trí tuệ. Theo Phật giáo, người trí là người biết phát huy tuệ giác biết rõ thiện và ác cùng nguyên nhân của nó; biết rõ Nhân quả, biết rõ Bốn sự thật khổ tập diệt đạo; biết rõ Duyên khởi (kinh Chánh Tri Kiến). Tóm lại, người trí ba nghiệp của thân miệng ý đều hiền thiện.

Nhân dịp này TT.Thích Quảng Hà cũng đã có lời sách tấn chư tôn đức trong Trường hạ phải nỗ lực tinh tiến tu tập. Kiên trì tu tập học giáo lý qua tam tạng kinh luật luận để tìm hiểu nghĩa kinh Phật và ý nghĩa cao sâu của chư Tổ đã giảng dạy.

Hoàng Tuấn

Hà Nội: Lễ Khai Pháp Pl.2564 Tại Trường Hạ Bồ Đề

Thực hiện tinh thần thông tư của TW Giáo hội và công văn hướng dẫn của BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, ngày 14 tháng 06 năm 2020 (nhằm ngày 23 tháng 04 nhuận năm Canh Tý), tại Tổ đình chùa Bồ Đề – phường Bồ Đề – quận Long Biên – Hà Nội, toàn thể Tăng Ni quận Long Biên và huyện Gia Lâm đã trang nghiêm tổ chức lễ khai pháp an cư kiết hạ PL2564 – DL2020.

Được biết năm nay 1429 vị Tăng Ni sẽ an cư tại 18 điểm an cư trên toàn thành phố Hà Nội, chưa tính điểm an cư tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội và chùa Quán Sứ – Trụ sở TƯ GHPGVN.

Tại trường hạ Bồ Đề, buổi lễ khai pháp được đặt dưới sự chứng minh và chủ trì của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, Thủ tọa của trường hạ và hơn 130 hành giả Tăng Ni cùng sự tham dự của đông đảo Phật tử.

Đúng 7 giờ, ba hồi chuông trống thượng đường được thỉnh lên, chư tôn đức trong ban kinh sư đã trang nghiêm lên trước Đại hùng bảo điện làm lễ cúng dường Tam bảo và trở về Tổ đường cúng dàng lịch đại tổ sư.

Tiếp đến, toàn thể chư tôn đức Tăng Ni hạ trường đã trở về giảng đường lễ cầu gia bị và bắt đầu nghi thức khai pháp. Tại đây, Hòa thượng thủ tọa cùng đại chúng đối trước Pháp tòa vọng bái Đức đệ tam Pháp chủ, ngôi đường chủ của Trường hạ, cũng là chủ pháp để cầu pháp Ngài. Sau đó đại chúng đã ra làm lễ Hòa thượng thủ tọa và ban giảng sư để cung thỉnh ban giảng sư thùy từ hứa khả giảng pháp cho 3 tháng hạ an cư tại tổ đình Bồ Đề. 

Hòa thượng chia sẻ “Đức Phật dạy mùa hạ an cư là nghĩa vụ vô cùng cao cả và thiêng liêng của người đệ tử xuất gia thuộc hàng Tăng Bảo. Mùa hạ là mùa thời tiết khắc nghiệt, côn trùng sinh sôi, do đó Đức Phật chế cho chư Tăng 3 tháng hạ an cư, từ 4 vị trở lên cùng nhau ở tại một trụ xứ hoặc nơi nào đó để kết giới và giữ phép lục hòa, cùng tiến tu tam vô lậu học. Cho nên mùa hạ an cư còn có tên khác là vũ kỳ an cư hay cửu tuần tam nguyệt cấm túc an cư. Sau 3 tháng an cư, chư Tăng nhận thêm một tuổi hạ. Người xuất gia không quan trọng tuổi đời mà tính theo tuổi hạ, nương tựa vào năng lượng tu tập của 3 tháng mùa hạ an cư mà tăng trưởng đạo tâm, nuôi lớn đạo lực và trưởng dưỡng bồ đề tâm. Ngày mãn hạ là ngày chư Phật hoan hỷ, ngày chư Tăng nhận thêm một hạ lạp. Phép hạ an cư có nhiều phép. Đối với Phật giáo Bắc truyền, hạ an cư bắt đầu từ ngày 16/4 âm lịch cho đến ngày 16/7 âm lịch, đó chính là tiền an cư. Còn hậu an cư bắt đầu từ ngày 16/5 âm lịch đến ngày 16/8 âm lịch. Còn đối với Phật giáo Nam truyền, an cư vào 16/6 âm lịch và kết thúc vào 16/9 âm lịch. Dù vào thời điểm an cư nào, nhưng cũng phải đủ 3 tháng 90 ngày, gọi là cửu tuần tam nguyệt cấm túc an cư. Có nơi sẽ kết túc an cư xuân hoặc đông an cư. Nhưng chủ yếu nhất vẫn là mùa hạ an cư. Suốt 45 năm trụ thế của Đức Phật là 45 năm mùa hạ an cư. Chư Tăng Ni Phật giáo các hệ phái đều nghiêm chỉnh thực hiện giáo luật trong phép hạ an cư, bởi đó là điều thiêng liêng và cao cả”.

Qua đó, Hòa thượng đã điểm lại cho đại chúng về những tấm gương hoằng pháp trong quá khứ của Phật giáo Trung Hoa và Phật giáo thời Trần của Việt Nam. Đời nhà Đường, theo lịch sử có Ngài Huyền Trang đi nhập trúc cầu pháp 17 năm từ Trung Hoa sang Ấn Độ. Nhưng trong suốt thời gian đó, khi tới mùa hạ an cư, Ngài dù đang ở đâu cũng dừng lại không tiếp tục hành trình mà kiết hạ an cư. Đối với lịch sử Phật giáo Việt Nam đã ghi lại trang sử vàng về Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Ngài kiết hạ an cư cho tới năm cuối cùng là năm 1308 Mậu Thân. Mùa hạ đó, Ngài kiết hạ an cư tại chùa Vĩnh Nghiêm – Bắc Giang, giảng bộ Ngữ Lục cho nhị Tổ Pháp Loa. Đối với Phật giáo Việt Nam, dù trong thời kỳ đất nước thanh bình hay khi đất nước loạn lạc chống giặc ngoại xâm, chư Tôn đức Tăng Ni tiền bối hay các bậc Tổ sư cũng không xao nhãng việc kiết hạ an cư. Trong thời kỳ chống Pháp, chư Tổ tiền bối đã nương tựa vào các Tổ đình để an cư. Những năm đất nước bị chia cắt hai miền, tại miền Bắc, chư vị Tổ sư tiền bối vẫn giữ phép hạ an cư nghiêm chỉnh. Dù thời đó chiến tranh nghèo đói, các bậc tôn túc thời đó vẫn góp gạo, đóng tiền để cùng nhau vân tập về một chốn Tổ đình thực hiện việc an cư kiết hạ. Chính những điều này đã nói lên tầm quan trọng của việc an cư kiết hạ đối với đời sống Tăng đoàn.

Trong ba tháng hạ, đối với Phật giáo miền Bắc sẽ kết hợp giữa việc Tu và Học. Tu là hành trì ngày đêm 6 thời chuyên tâm tu tập, Học là khai giảng vô thượng Pháp bảo. Mỗi năm, trường hạ chọn một bộ sách trong Tam Tạng Thánh Giáo để giảng ở Đại trường cho đại chúng cùng nghe vào các buổi sáng. Luật tạng sẽ giảng riêng. Còn Kinh Tạng và Luận Tạng sẽ giảng lợi ích cả 7 chúng. Truyền thống đó được giữ gìn từ trước tới nay.

Bộ “Thiền lâm bảo huấn” được biên tập và hoằng truyền từ Trung Quốc vào Việt Nam. Những lời vàng ý ngọc của các bậc Tổ sư thời nhà Đường cho tới nhà Tống đã được ghi lại trong 292 bài, cũng chính là 292 vấn đề giảng dạy cho Tăng Ni trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt dạy cho vị trụ trì. Bộ “Thiền lâm bảo huấn” đã được các bậc Tổ đức trong quá khứ coi như sách quý luôn bên người để hàng ngày dạy bảo Tăng Ni. Từ năm 1973, sau khi du học ở Nhật về, cố trưởng lão Hòa thượng – Đức viện chủ Tổ đình Vĩnh Nghiêm (thành phố HCM) thượng Thanh hạ Kiểm đã biên dịch, giải thích bộ “Thiền lâm bảo huấn”. Từ đó tới nay, các trường hạ đã nương tựa vào bộ dịch đó của Cố trưởng lão Hòa thượng để giảng dạy. Tuy nhiên, Theo hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, trong bản Hán có thể thấy ở Việt Nam, có hai bản khắc 3 lần. Đó là bản khắc vào thời nhà Lê, bản khắc vào thời nhà Nguyễn. Bản thời nhà Nguyễn do Tổ Đa Bảo khắc vào thời Tự Đức và bản khắc của Tổ đình Tế Xuyên – Tổ Phổ Hài khắc vào thời Bảo Đại. Hai bản này là một, đều chú giải một cách rõ ràng nhưng chưa có người dịch. Sau đó, Hòa thượng có nhờ Thượng tọa Thích Tiến Đạt chú giải và phiên dịch. Trong mùa hạ năm nay, Thượng tọa đã tặng tới chư Tăng Ni thủ đô 2000 bộ. Tới nay, bản cổ, bản trung và bản kim đều đã có, các vị giảng sư có thể thuận lợi nghiên cứu để giảng dạy cho các vị Tăng Ni học tập.

Qua đó, Hòa thượng mong muốn chư Tôn đức Tăng Ni trong mùa an cư sẽ cố gắng sắp xếp công việc trụ xứ để cấm túc an cư, lắng nghe những thời pháp để suy nghĩ, chiêm nghiệm mà tu học. Tu trước nhất là lợi ích cho mình, không uổng phí công lao, không hổ thẹn với ngôi trụ trì và sau là lợi lạc cho thập phương tín thí.

Nhân đây, Hòa thượng cũng sách tấn các Phật tử “hãy dành thời gian để trở về trường hạ an cư lễ Phật, nghe Pháp và hộ trì chư Tăng để cả thân và tâm đều lợi ích. Từ công đức và năng lượng tu tập đó để hồi hướng cầu an cho xã hội và gia đình, cầu siêu cho cửu huyền Thất Tổ trong nhiều đời nhiều kiếp, như vậy âm dương đều lợi lạc”.

Sau bài khai pháp đầu tiên của mùa an cư kiết hạ là giảng pháp theo nghi thức cổ truyền “bình văn giảng nghĩa” như chư Tổ đã dạy. Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã giảng giải cho đại chúng về lời nói đầu hay còn gọi là bài tựa của quyển “Thiền lâm bảo huấn”. Đây cũng chính là đoạn nói tóm tắt về ý nghĩa của quyển này.

Buổi lễ khai pháp đã hoàn mãn trong niềm hoan hỷ của toàn thể hội chúng.

Diệu Tường

Thư Mời Dự Lễ Khai Pháp Trường Hạ Ban Trị Sự Ghpgvn Tỉnh Quảng Ninh.

BAN TRỊ SỰ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số 57/GM – BTS Quảng Ninh, ngày 05 tháng 6 năm 2018

THƯ MỜI Dự lễ Khai pháp Trường hạ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh.

Kính gửi: ……………………………………………………………….

……………………………………………………………….

Căn cứ Tỳ Ni Luật Tạng Đức Phật Chế và Thông bạch của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc tổ chức An cư kết hạ.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức khóa An cư kết hạ PL.2562 – DL.2018 để tiến tu đạo nghiệp và cầu nguyện quốc thái dân an, nhân sinh an lạc.

Ban tổ chức trân trọng kính mời Chư Tôn Đức Tăng Ni, quý vị Đại biểu, quý Phật tử các bản hội, đạo tràng về dự lễ khai pháp.

– Thời gian: 8h00 ngày 24 tháng 6 năm 2018

(nhằm chủ nhật, ngày 11 tháng5Nơi nhận– Lưu VP. Đã ký Thượng tọa Thích Thanh Quyết : TM. BAN TRỊ SỰ năm Mậu Tuất)

– Địa điểm: Trụ sởGHPGVN tỉnh Quảng Ninh – chùa Trình

p. Phương Đông, tp. Uông Bí, t. Quảng Ninh.

Sự hiện diện của quý vị là niềm động viên khích lệ Tăng Ni GHPGVN tỉnh Quảng Ninh trên con đường phụng sự Đạo Pháp và Dân Tộc.

Rất vinh dự được cung tiếp!

– Như­ kính gửi; TRƯỞNG BAN

Cập nhật thông tin chi tiết về Lễ Khai Pháp Hạ Trường Chùa Cả (Thánh Ân) Mùa An Cư 2022 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!