Xu Hướng 4/2023 # Lễ Cúng Khai Trương Là Gì? Doanh Nghiệp Chuẩn Bị Gì Để Cúng Khai Trương? # Top 11 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Lễ Cúng Khai Trương Là Gì? Doanh Nghiệp Chuẩn Bị Gì Để Cúng Khai Trương? # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Lễ Cúng Khai Trương Là Gì? Doanh Nghiệp Chuẩn Bị Gì Để Cúng Khai Trương? được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lễ cúng khai trương là gì?

Lễ cúng khai trương là nghi thức quan trọng được thực hiện tại sự kiện khai trương cửa hàng, chi nhánh mới của doanh nghiệp,… Hoạt động này được tiến hành trước khi khách mời tới tham dự lễ khai trương.

Như chúng ta đã được biết cúng bái là hình thức để người trần tưởng nhớ và thể hiện sự thành kính với thần linh. Thực hiện lễ cúng khai trương cũng một phần hướng đến mục đích đó. Hoạt động này là lời thông báo của doanh nghiệp tới thổ địa về sự có mặt và xin phép được thực hiện buổi lễ khai trương được suôn sẻ.

Bên cạnh đó, nghi thức cúng khai trương còn hướng đến cầu khấn thần linh để phù hộ cho công việc làm ăn sau này của doanh nghiệp sẽ gặp nhiều may mắn, phát đạt và tài lộc.

Lễ cúng khai trương được chuẩn bị như thế nào?

Lễ vật cần chuẩn bị cho lễ cúng khai trương

Việc chuẩn bị lễ vật cho lễ cúng khai trương chủ yếu dựa trên sự thành tâm của chủ doanh nghiệp, không phân biệt và quan trọng to hay nhỏ. Thế nhưng những lễ vật tối thiểu mà doanh nghiệp cần chuẩn bị cho để cúng khai trương đó là: Hoa Một lọ hoa cúng có thể là hoa cúc vàng hoặc hoa đồng tiền sẽ khiến mâm cúng thêm đẹp và trang trọng hơn. Ngoài ra hai loài hoa trên còn mang đến sự may mắn trong việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Lựa chọn ngày, giờ làm lễ cúng khai trương

Đây được xem là yếu tố quan trọng và cần thiết trong lễ cúng khai trương của doanh nghiệp. Vì thế để đảm bảo sự chính xác cũng như sự tin cậy thì doanh nghiệp nên nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy cúng để lựa chọn một ngày, giờ đẹp, thích hợp và hợp với chủ doanh nghiệp để tiến hành làm lễ cúng khai trương. Ngoài ra doanh nghiệp cũng nên hỏi dư những ngày giờ thích hợp để cân nhắc thời gian cho việc chuẩn bị được chu đáo cũng như thuận tiện cho các khách mời tới tham dự.

Điều cần lưu ý khi thực hiện lễ cúng khai trương

Lễ vật được sử dụng trên mâm cúng cần được lựa chọn kỹ lưỡng, không hỏng hóc hay hư hại. Phải đặt mâm cúng trước cửa chính của cửa hàng hoặc công ty – có thể đặt trong nhà hay ngoài sân đều được. Chỉ khi thực hiện xong mọi nghi lễ mới tiến hành mời khách vào trong. Trường hợp khách mời tới sớm hơn, doanh nghiệp cần bố trí khu vực nghỉ ngơi cho khách. Qua bài viết chắc chắn bạn đã hiểu Chuẩn bị lễ cúng khai trương như thế nào? Hy vọng rằng với những chia sẻ mà lễ cúng khai trương là gì?AzEvent đem lại cho doanh nghiệp ở trên sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị được lễ cúng khai trương chu đáo và hoàn hảo nhất!

Backdrop Lễ Khai Trương Là Gì?

Backdrop lễ khai trương đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định đến thành công của buổi lễ diễn ra. Khó khăn đó chính là nhiều người tổ chức không có kinh nghiệm thiết kế, quy tắc của tấm phông nền.

Yếu tố tạo nên backdrop lễ khai trương ấn tượng và độc đáo nhất

Để có một Backdrop lễ khai trương độc đáo và ấn tượng thì những thông tin trên Backdrop cần được trình bày phải đầy đủ những thông tin cơ bản như tên công ty, logo, slogan, khẩu hiệu, phương châm làm việc,… hay thậm chí là những hình ảnh thu hút khách mời của doanh nghiệp.

Vì thế mà Backdrop lễ khai trương phải được thiết kế concept đẹp, độc đáo và ấn tượng để tạo hiệu quả truyền thông tốt nhất

Nó còn là nơi để khách mời tham gia lễ khai trương có thể check-in, chụp hình đăng lên mạng xã hội, truyền tải và giới thiệu doanh nghiệp với công chúng – hình thức tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay.

Ý tưởng backdrop lễ khai trương phù hợp nhất hiện nay

Backdrop lễ khai trương trang trí

Để thay đổi mang đến sự mới mẻ doanh nghiệp có thể tiến hành làm Backdrop 3D với những họa tiết nổi, độc đáo. Với những thiết kế như vậy sẽ giúp doanh nghiệp làm nổi bật lên những chi tiết quan trọng cho sự kiện như logo, slogan, sản phẩm,…

Không đơn thuần chỉ là một thiết bị kỹ thuật trong tổ chức sự kiện; màn hình LED còn là một backdrop hoàn hảo dành cho nhiều chương trình khác nhau. Trong đó có buổi lễ khai trương.

Với thiết kế phông nền này, quý doanh nghiệp chỉ cần thuê; và lắp đặt một hệ thống màn hình LED có kích thước và thiết kế cân đối; với không gian tổ chức. Hiệu ứng hình ảnh hay ánh sáng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp; dựa trên những tính năng tích hợp trên màn hình. Các hình ảnh được trình chiếu trên màn hình sẽ là thứ phông nền hoàn hảo; mà vô cùng độc đáo.

Lễ Khai Trương Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Bạn đang muốn lễ khai trương cần chuẩn bị thật ấn tượng? Bạn mất nhiều thời gian và công sức vào cửa hàng kinh doanh. Nhưng bạn không biết khai trương cần chuẩn bị những gì? Mọi lo lắng của khách hàng sẽ được đáp ứng tất cả lo lắng trên

” Đầu xuôi đuôi lọt ” như ông cha ta đã nói, Đúng vậy trong kinh doanh để thành công , làm ăn thắng lợi hay không phụ thuộc rất lớn vào ngày khai trương cửa hàng.

Chọn ngày khai trương cửa hàng

Xem ngày chọn ngày là điều cần làm đầu tiên của mỗi ông chủ cửa hàng, chọn một ngày đẹp hợp với tuổi người chủ thì công việc sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong kinh doanh.

Bên cạnh chọn ngày hợp với tuổi thì chọn đúng thời điểm để khai trương cũng rất quan trọng . Thường các ngày cuối tuần là thời gian thoải mái để mọi người đi mua sắm.

Trước khi tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng cần lên danh sách khách mời. Không chi là nơi quảng bá sản phẩm với khách hàng mà còn là nơi mở rộng mối quan hệ. Và đừng quên mời cơ quan chính quyền đến tham dự để thể hiện sự kính trọng, cùng với các cơ quan báo chí, tuyên truyền…

Khi chọn được cách thức khai trương, thì bạn nghĩ ngay đến set up bày trí cửa hàng sao cho ấn tượng, và khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì ?

– Trang trí sân khấu bằng thảm đỏ hoa tươi, backdrop

Khu vực ghế ngồi Nước uống, hoa tươi, biển tên trên bàn đại biểu, sắp xếp ghế ngồi ngay ngắn, bọc áo và gắn nơ…

Khu vực quầy lễ tân/ tiệc teabreak: Bàn ghế, nước suối, bánh ngọt… cho khách trong lúc chờ đợi

Các thiết bị khác bạn chuẩn bị: băng rôn khai trương, bóng bay, sân khấu cho sự kiện, kết hợp sử dụng âm thanh ánh sáng để sự kiện không diễn ra trong không khí ảm đạm.

Và trên hết phải chọn một trung tâm tổ chức sự kiện uy tín chuyên nghiệp để set up trang trí một buổi lễ thành công. Vì vậy, hãy biết chọn “đúng người, đúng việc” để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra trong sự kiện quan trọng này

Chuẩn Bị Lễ Cúng Khai Trương Đơn Giản Cần Những Gì?

Mâm cơm làm lễ cúng khai trương đơn giản cần những món gì, chọn ngày giờ và khấn cúng ra sao cho đúng để sau này làm ăn thuận lợi… Xem ngay những hướng dẫn chi tiết nhất dưới đây.

Bất cứ doanh nghiệp lớn, nhỏ hay hộ kinh doanh bán buôn, bán lẻ khi làm lễ cúng khai trương, dù đơn giản đến mấy cũng cần phải đủ đầy và thực hiện theo đúng nghi lễ truyền thống của dân tộc. Bởi vậy, cúng khai trương cần mua những gì để mâm cúng đủ những lễ vật cơ bản thì hãy theo dõi cách chuẩn bị lễ vật cúng khai trương dưới đây:

Chọn ngày giờ làm lễ cúng khai trương

Lễ cúng khai trương là sự khởi đầu rất quan trọng, góp phần không nhỏ trong việc tạo những may mắn bước đầu cho doanh nghiệp. Bởi vậy, trước khi tiến hành làm lễ cúng khai trương, cần nhất là phải xem ngày gì tốt, hợp với bản mệnh của chủ hộ kinh doanh rồi mới xem đến giờ tốt.

Không nên vội vàng quyết định chuyện khai trương vì nóng lòng muốn việc kinh doanh đi vào hoạt động, bởi lẽ buôn bán là chuyện cả đời, chọn ngày lành tháng tốt sẽ giúp lễ khai trương diễn ra thuận lợi hơn và sau này công việc kinh doanh cũng đạt được thành tựu khả quan hơn.

Chuẩn bị lễ vật cúng khai trương đơn giản

Tùy vào phong tục của từng địa phương mà việc lựa chọn các món ăn, những vật phẩm bày biện trên mâm cúng lại khác nhau. Làm lễ cúng khai trương quan trọng nhất là lòng thành cầu xin thần linh phù hộ của gia chủ. Lễ vật cho cúng khai trương đơn giản cần tối thiểu những món sau:

– Gà ta luộc nguyên con

– Chè kho: 8 bát

– Xôi gấc: 8 đĩa nhỏ

– Heo sữa quay nguyên con (1 con nhỏ hoặc 1 miếng thịt quay tùy điều kiện kinh tế)

– Bộ tiền giấy vàng mã cúng khai trương

– Hoa đồng tiền và hoa cát tường cắm vào 1 lọ lớn

– Muối, gạo mỗi loại 1 bát con đầy

– 3 chén rượu trắng

– 3 bộ trầu cau

– Mâm ngũ quả đầy đủ 5 loại trái cây theo mùa

– 3 cây nhang, 2 cây nến

Làm lễ cúng khai trương thế nào cho đúng?

Sau khi đã sắp xếp, bày biện đồ cúng lên mâm sao cho gọn gàng, sạch sẽ và đẹp mắt nhất, gia chủ chờ đến giờ tốt đã xem thì mới bắt đầu châm nhang, châm nến, cắm hương vào bát rồi khấn vái theo bài văn khấn đã chuẩn bị trước.

Đọc văn khấn xong, đợi cho tàn hương rồi khấn lạy thần linh 3 vái, lấy tiền vàng mã trên mâm đi hóa vàng cho cháy hết là xong. Như vậy, lễ cúng khai trương được coi là đã hoàn thiện và bạn có thể bắt đầu hạ mâm cơm cúng xuống, mời khách vào dự lễ khai trương cửa hàng.

Chọn người có tuổi hợp với gia chủ để “xông” cửa hàng theo tâm linh được coi là có thể giúp công việc buôn may bán đắt, mọi điều suôn sẻ hơn. Do vậy, hãy xem trước những tuổi hợp với mình trước khi khai trương và mời họ tới sớm dự lễ khai trương để đón tài lộc đủ đầy nhất.

Cập nhật thông tin chi tiết về Lễ Cúng Khai Trương Là Gì? Doanh Nghiệp Chuẩn Bị Gì Để Cúng Khai Trương? trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!