Xu Hướng 6/2023 # Khi Niệm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? # Top 10 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Khi Niệm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Khi Niệm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hỏi: Kính bạch Thầy, con có một thắc mắc, xin thầy dạy cho con biết. Mỗi sáng, con thường thay nước và niệm hương cúng Phật. Con thường niệm trước là Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Nam Mô A Di Đà Phật, Nam Mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát… và con tụng kinh. Vậy thưa thầy, con niệm hồng danh của Đức Bổn Sư trước như vậy có đúng không?

Đáp: Việc dâng hương cúng Phật hay cúng nước hoặc cúng hoa quả v.v… đó là điều rất tốt. Vì đó là phần lễ nghi, mục đích là để biểu hiện tấm lòng chí thành của mình đối với Tam bảo. Nó thuộc về phần sự tướng bên ngoài. Tuy nhiên, là Phật tử khi dâng cúng, thiết nghĩ, chúng ta cũng cần nên biết thêm về ý nghĩa của việc làm đó.

Trong nhà Phật, bất cứ việc làm nào cũng mang hai ý nghĩa rõ rệt: Sự và Lý phải viên dung. Nói cách khác Sự đâu là Lý đó. Hiểu như vậy, thì việc làm của chúng ta mới có lợi ích thiết thiệt và không bị lệch lạc rơi vào mê tín. Bằng không, thì người Phật tử dễ bị mắc phải cái lỗi mê tín, biên kiến. Nghĩa là tin mê lầm và chấp chặt một bên. Khi Phật tử dâng nước trong cúng Phật, thì Phật tử phải hiểu đó là biểu hiện cho ý nghĩa nước tâm thanh tịnh. Phật tử phải giữ tâm của Phật tử cho được thanh tịnh giống như ly nước trong mà Phật tử dâng cúng Phật vậy. Vì Phật có nghĩa là giác mà giác là tỉnh thức, chánh niệm. Vậy, khi cúng Phật, Phật tử phải thành tâm gìn giữ chánh niệm. Có chánh niệm là có an lạc. Còn nếu Phật tử dâng cúng Phật mà với cái tâm thất niệm, nghĩ nhớ lung tung, hay tính toán việc nầy việc kia, thì Phật tử sẽ không được lợi lạc lắm. Và như thế, việc cúng Phật rốt lại chỉ có hình thức bề ngoài cho có lệ mà thôi. Nghĩa là xưa bày nay làm theo. Chớ không hiểu rõ ý nghĩa căn bản của việc làm. Đó cũng là một sự thiếu sót lớn lao của Phật tử. Từ việc cúng Phật suy ra đến các việc làm khác cũng thế.

Phật dạy người Phật tử bất cứ việc làm nào mà tương ưng với tánh giác, thì việc làm đó mới có ý nghĩa lợi ích thiết thực. Nếu nói về phần sự tướng thì việc cúng Phật đương nhiên là Phật tử có phước. Phước có ra là do khi cúng Phật hay Bồ tát, Phật tử đã thành tâm cung kính. Chính cái chỗ thành tâm cung kính đó, nên Phật tử mới có được phước báo. Tuy nhiên, nếu chỉ có thế, thì cũng chưa đủ ý nghĩa của việc dâng cúng.

Phật tử cần phải hiểu thêm về nghĩa lý của việc làm đó. Vì việc dâng cúng bằng những thứ vật chất, đều mang ý nghĩa tượng trưng thôi. Như Phật tử dâng cúng hoa quả, thì Phật tử nên hiểu rằng, nếu Phật tử gây nhân tốt đẹp như hoa tươi, thì sẽ kết quả như những trái cây tươi tốt mà Phật tử đang dâng cúng Phật vậy. Bởi trái là kết quả của bông, nhờ có đơm bông kết nụ mới thành trái. Bông là nhân mà trái là quả. Nhân tốt thì quả tốt. Phật tử cúng dường là nhân mà được phước báo là quả.

Đó là nhắc nhở cho chúng ta nhớ phải tạo nhân lành thì sẽ được quả lành. Nếu Phật tử chỉ hiểu đơn thuần dâng cúng hoa quả hay những thứ khác để được phước không thôi, thiết nghĩ, như thế thì cũng chưa đúng ý nghĩa của việc dâng hoa quả cúng Phật. Phật là giác, còn cúng có nghĩa là nuôi lớn. Nuôi lớn cái gì? Nghĩa là nuôi lớn căn lành. Người Phật tử phải hằng nuôi lớn và phát triển căn lành, trí giác của mình. Như thế, thì mới đúng với ý nghĩa của việc cúng Phật qua hai phương diện: ” Sự và Lý tròn đầy ” vậy.

Còn khi cúng, Phật tử muốn niệm vị Phật hay Bồ tát nào tùy ý cũng đều được cả. Tuy nhiên, thông thường thì chúng ta nên niệm đức Phật Thích Ca Mâu Ni trước. Vì Ngài là vị giáo chủ của cõi Ta bà nầy. Nhờ Ngài mà chúng ta mới biết chư Phật và các vị Bồ tát khác. Đồng thời, nhờ học hỏi giáo lý của Ngài mà chúng ta mới biết được đường lối tu hành thoát khổ. Do đó, chúng ta nên ghi nhớ công ơn lớn lao vô biên của Ngài. Vì thế, khi làm việc gì ta phải niệm danh hiệu của Ngài trước. Mục đích là để Ngài chứng minh gia hộ cho việc làm của chúng ta. Đó là nói theo việc lễ nghi cách thức hành trì là như vậy. Còn nếu như Phật tử cảm thấy mình có duyên với vị Phật hay vị Bồ tát nào, thì cứ niệm danh hiệu của những vị đó không sao cả. Không có vị Phật hay Bồ tát nào quở trách Phật tử đâu. Nếu là người chuyên tu pháp môn Tịnh độ, thì họ thường niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà. Có người thường tin tưởng vào hạnh nguyện cứu khổ của đức Bồ tát Quán Thế Âm, thì cứ niệm danh hiệu của Ngài.

Nói tóm lại, tùy theo sở thích nhân duyên của mỗi người, mà niệm danh hiệu của mỗi vị Phật hay Bồ tát có khác nhau. Niệm vị nào trước, vị nào sau cũng được không có gì sai trái. Tuy nhiên, như trên đã nói, hiện chúng ta đang sống ở cõi nầy, nên trước tiên là ta niệm danh hiệu đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, rồi sau đó sẽ niệm những vị Phật, Bồ tát khác thì có lẽ đúng cách hơn.

Kính chúc Phật tử cố gắng tu hành và chóng đạt thành sở nguyện.

Bài Văn Hồi Hướng Sau Khi Niệm Phật

Nam mô A Di Đà Phật cảm ứng chứng minh!….

Con xin đem công đức Ngài, vạn đức hồng danh A Di Đà Phật hồi hướng cho con hiện tiền còn sống thường nhớ niệm Phật, tội diệt, phước sanh, phiền não sớm đoạn, trí huệ sáng suốt, mát mẻ an vui, thành tựu nhất tâm, cảm ứng điềm lành, lâm chung Định niệm Phật, thấy Phật tiếp dẫn con về cõi Phật.

– Hồi hướng cho Cha Mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, mạnh khỏe bình an, tội diệt phước sanh, căn lành tăng trưởng. Bồ đề tâm tăng trưởng, thường nhớ niệm Phật, lâm chung nhớ niệm Phật, được sanh về cõi Phật. Phụ mẫu quá khứ nhiều đời kiếp cùng Cửu huyền Thất tổ Tịnh độ siêu thăng.

– Hồi hướng công đức nầy cho những oan gia trái chủ, nghiệp chướng nhiều đời kiếp nhẫn đến hôm nay, con vô tình hay cố ý đã lỡ tạo gây oan trái đối với chúng sanh. Nay con nguyện sám hối ăn năn tu cầu giải thoát. Nguyện cầu đức Phật A Di Đà gia hộ cho những oan gia nghiệp chướng ấy. Cầu Phật từ chứng minh phóng quang gia hộ cho những chúng sanh ấy hoan hỷ thọ nhận phước lành này mà cởi mở oan trái đối với con và sanh về cảnh giới an lành giải thoát ….

– Những chúng sanh xung quanh đây (hữu hình hay vô hình), khi nghe được danh hiệu Phật A Di Đà, liền vui mừng phát khởi tín tâm, qui y Tam Bảo, phát lòng Bồ đề, phát tâm niệm Phật cầu sanh Cực lạc. Khi xả bỏ báo thân này đồng sanh về Tịnh độ giải thoát hết.

*Nam Mô A Di Đà Phật cảm ứng chứng minh. (lạy 3 lạy)

Nghi Thức Lạy Sám Hối Và Niệm Phật

Thề trọn đời giữ đạo Theo tự tánh làm lành Cùng pháp giới chúng sanh Cầu Phật từ gia hộ Tâm Bồ Đề kiên cố Chí tu học vững bền Xa bể khổ nguồn mê Chóng quay về bờ giác . Nam Mô Hương Cúng Dường Bồ Tát Ma Ha Tát (3 lần )

TÁN THÁN PHẬT Đấng Pháp Vương Vô Thượng Ba cõi chẳng ai bằng Thầy dạy khắp trời người Cha lành chung bốn loài Quy y tròn một niệm Dứt sạch nghiệp ba kỳ Xưng dương cùng tán thán Ức kiếp không cùng tận. *** QUÁN TƯỞNG Phật chúng sanh tánh thường rổng lặng Đạo cảm thông không thể nghỉ bàn Lưới đế châu ví đạo tràng Mười phương Phật bảo hào quang sáng ngời Trước bảo tọa thân con ảnh hiện Cúi đầu xin thề nguyện quy y. *** ĐẢNH LỄ Chí tâm đảnh lễ : Nam mô tận hư không , biến pháp giới quá , hiện, vị lai thập phương chư Phật , Tôn pháp , Hiền Thánh Tăng , Thường trụ Tam Bảo. ( 1lạy ) Chí tâm đảnh lễ : Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Long Hoa Giáo Chủ Di Lặc Tôn Phật , Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát , Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát ,Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát , Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát . ( 1lạy ) Chí tâm đảnh lễ : Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Mi Đà Phật , Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát , Đại Thế Chí Bồ Tát , Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát , Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát. ( 1 lạy ) ( Quỳ xuống đọc phần kỳ nguyện )

VĂN PHÁT NGUYỆN SÁM HỐI

Nam mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo (3lần) Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ( 3lần) Con xin chí thành sám hối mọi tội lỗi , con đã lỡ gây tạo từ nhiều kiếp cho đến nay .Những tội con đã tạo do bởi vô tình hay cố ý gây hại , sát hại đến nhân mạng, đến giới hữu tình hoặc vô tình .Những tội do bởi Tham , Sân , Si , do Ngã Mạn , Vô Minh che lấp. Từ nay , mổi ngày con xin kiểm soát tư tưởng , hành động để sám hối, sửa sai và xin nguyện giữ mình không tái phạm. Hết thảy các tội, con xin chí thành quỳ nơi đây dâng lòng sám hối . Xin chư Phật mười phương , Chư Bồ Tát , Đức Quán Thế Âm Bồ Tát chứng minh cho lòng thành của con . (1 lạy)

KHI MUỐN CẦU AN THÌ ĐỌC THÊM :

Con nguyện cho …….( tên ), cùng cha mẹ,anh em ,thân bằng quyến thuộc ,cùng hết thảy chúng sanh đều được an lành trong ánh quang minh của chư Phật. Lại nguyện Tam Bảo gia hộ cho chúng con nghiệp chướng tiêu trừ , tinh tấn tu học ,sau khi mãn báo thân này được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới . ( 1 lạy ) KHI MUỐN CẦU SIÊU THÌ ĐỌC THÊM : Con nguyện cầu siêu cho…..( tên ),cùng cửu huyền thất tổ , cha mẹ, anh em ,thân bằng quyến thuộc nhiều đời nhiều kiếp trong quá khứ đều đựợc nghiệp chướng tiêu trừ, nhất tâm niệm Phật, được đức Phật A Mi Đà tiếp dẩn vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới (1lạy ).

KHI BỆNH TẬT BỆNH NAN Y THÌ ĐỌC THÊM :

Con xin sám hối mọi tội lỗi con đã gây tạo , tổn hại đến các chúng sanh trong nhiều đời nhiều kiếp .Cầu xin quý vị hoá giải oán thù giữa con và quý vị .Nay con xin đem công đức sám hối Lễ Phật , Niệm Phật ( in kinh ấn tống , phóng sanh , làm phước …) hồi hướng đến các oan gia trái chủ trong thân con .Nguyện quý vị cùng con tinh tấn tu hành , nhất tâm niệm Phật , sau khi mãn báo thân này được vãng sanh Tây Phương Cực Lạc Thế Giới .(1 lạy ) ( lưu ý : Khi lễ Phật sám hối , nên hướng tâm đến chổ thân bị bệnh ,lòng chí thành tha thiết mà hành trì ).

LỄ PHẬT SÁM HỐI :

TÁN THÁN PHẬT Mi Đà thân phật sắc vàng tươi Tướng tốt quang minh vẹn đủ mười. Ánh sáng toả hình năm núi lớn , Mắt trong tợ nuớc bốn nguồn khơi. Hào quang hoá Phật bao nhiêu ức , Bồ Tát hiện thân gấp mấy mươi. Bốn tám lời nguyện mong độ chúng , Hoa sen chín phẩm rước lên ngôi. Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Mi Đà Phật

CHÍ TÂM ĐẢNH LỄ: NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT (30 Phút – 1giờ …..tuỳ vào khả năng mà sắp xếp cho phù hợp ) Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát ( 3lần) Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát. (3 lần ) Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát ( 3 lần) Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát ( 3lần). *** Đệ tử kính lạy , Đức Phật Thích Ca , Phật A Mi Đà Mười Phương chư Phật, Vô thượng Phật Pháp , Cùng Thánh Hiền Tăng,, Đệ tử lâu đời lâu kiếp , Nghiệp chướng nặng nề, Tham giận kiêu căng , Si mê lầm lạc , Ngày nay nhờ Phật , Biết sự lỗi lầm , Thành tâm sám hối, Thề tránh điều dữ, Nguyện làm việc lành , Ngửa trông ơn Phật, Từ bi gia hộ, Thân không tật bệnh Tâm không phiền não Hằng ngày an vui tu tập. Pháp phật nhiệm mầu , Để mau ra khỏi luân hồi, Minh tâm kiến tánh, Trí huệ sáng suốt, Thần thông tự tại , Đặng cứu độ các bậc tôn trưởng , Cha mẹ anh em , Thân bằng quyến thuộc Cùng tất cả chúng sanh Đều trọn thành Phật đạo *** 12 LỜI NGUYỆN NIỆM PHẬT

1. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Hôm nay và mãi mãi. 2. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Cho trí sáng tâm khai. 3. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Sống an vui tự tại. 4. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Không ác ý với ai. 5. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Luôn nói lời từ ái. 6. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Không gây khổ cho ai. 7. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Hằng trì trai giữ giới. 8. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Luôn nhẫn nại khoan dung. 9. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Sắc tài không đắm nhiễm. 10. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Trừ phiền não trái oan. 11. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Trải lòng thương muôn loại. 12. Kính lạy Phật Mi-Đà, Con nay xin phát nguyện, Thường niệm danh hiệu Ngài, Chí vãng sinh không phai. Nam Mô Đại Từ Đại Bi Pháp Giới Tạng Thân A Mi Đà Phật ( 3lần) ***

HỒI HƯỚNG Niệm Phật , Sám hối công đức vô biên Xin đem hồi hướng mọi miền gần xa Chúng sanh pháp giới bao la Đều về Cực Lạc Mi Đà Tây thiên Nguyện tiêu ba chướng não phiền . Nguyện khai trí tuệ vô biên sáng ngời Nguyện trừ tội chướng bao đời Hành theo Bồ Tát đời đời vị tha Nguyện sanh tịnh độ Mi Đà Hoa sen chín phẩm là cha mẹ mình Hoa khai ngộ pháp vô sanh Cùng chư Bồ Tát bạn lành với ta Nguyện đem công đức tạo ra Hướng về khắp cả gần xa hưởng nhờ Con cùng muôn loại thân sơ Đều thành Phật đạo bến bờ an vui. ***

PHỤC NGUYỆN

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Mi Đà Phật Liên Toà Chứng Minh. Phục nguyện, thượng chúc Phật nhật tăng huy , pháp luân thường chuyển ,phong đều vũ thuận ,quốc thái dân an , thế giới hoà bình chúng sanh an lạc . Đệ tử chúng con nguyện đem công đức này hồi hướng trang nghiêm Tây Phương Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng , dưới cứu khổ ba đường , xin hồi hướng oan gia trái chủ trong nhiều đời nhiều kiếp , cũng như hiện tại ,hữu hình và vô hình , nếu có ai thấy nghe đều phát Bồ Đề tâm, hết một báo thân này , sanh qua cõi Cực Lạc. Đệ tử chúng con nguyện cầu Đức Phật A Mi Đà chấn tích quang lâm phóng ngọc hào quang , gia hộ đệ tử chúng con biết trước giờ lâm chung , thân không tật bệnh , tâm không hôn mê ,nhất tâm niệm Phật , Phật và thánh chúng tay cầm đài vàng tiếp dẫn chúng con vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc . Đệ tử chúng con nguyện đức Quán Thế Âm Bồ Tát thuỳ từ chấn tích quang lâm phóng ngọc hào quang , gia hộ đệ tử chúng con cùng tất cả chúng sanh thân tâm thường an lạc ,tật bệnh tiêu trừ căn lành tăng trưởng , phước huệ trang nghiêm , xuân đa các khánh ,hạ bảo bình an , thu tống tam tai , đông nghinh bách phúc , một hậu đắc Mi Đà thọ ký. Đệ tử chúng con nguyện đức Phật Mi Đà thuỳ từ phóng ngọc hào quang , tiếp dẩn chư huơng linh Cửu huyền thất tổ , thập nhị loại cô hồn , ngạ quỷ hà sa , hữu vị vô danh , hữu danh vô vị , nam nữ thương vong , lai đáo Phật tiền , thính pháp văn kinh , tốc xả mê đồ , siêu sanh tịnh độ. Phổ nguyện âm siêu dương thới , pháp giới chúng sanh , tình dữ vô tình , đồng sanh Cực Lạc , đồng kiến Di Đà .Đồng ngộ Vô Sanh , đồng thành Phật đạo.

NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT *** TAM QUY Y * Tự quy y Phật , đương nguyện chúng sanh , thệ giải đại đạo , phát vô thượng tâm ( 1lạy ). * Tự quy y Pháp , đương nguyện chúng sanh, thâm nhập Kinh tạng , trí huệ như hải .(1 lạy ). * Tự quy y Tăng , đương nguyện chúng sanh , thống lý đại chúng , nhất thiết vô ngại .( 1lạy ). * Nguyện đem công đức này Hướng về khắp tất cả Đệ tử và chúng sanh Đều trọn thành Phật đạo .

NAM MÔ A MI ĐÀ PHẬT 

Những Câu Chuyện Niệm Phật Dược Sư Được Cảm Ứng

Đức Phật Dược Sư, Phạn ngữ Bhaisajyaguru Buddha, Hán dịch là Dược Sư Như Lai, Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, Đại Y Vương Phật, Y Vương Thiện Thệ, Thập Nhị Nguyện Vương…

Theo kinh Dược Sư Như Lai Bản Nguyện Công Đức, nhờ trong khi tu hành Bồ tát đạo phát 12 đại nguyện giải trừ hết thảy bệnh khổ cho chúng sanh, khiến họ đầy đủ căn lành và hướng về giải thoát nên khi thành Phật, Ngài là Giáo chủ thế giới Tịnh Lưu Ly ở phương Đông.

Niệm danh hiệu Ngài, Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Phật, với đầy đủ Tín-Nguyện-Hạnh và niệm đến nhất tâm, người niệm sẽ được phước báo vô lượng, tiêu trừ tất cả bệnh khổ, thân tâm an lạc.

Sách Những câu chuyện cảm ứng niệm Phật Dược Sư ghi:

1. Đời Đường, ở miền Biên Châu, có cô con gái nghèo, sống trong cảnh lẽ loi côi cút. Gia tài trong nhà duy vỏn vẹn có 1 đồng tiền. Cô tự nghĩ: “Đồng tiền này không thể làm tư lương cho một đời sống. Thôi, ta hãy đem cúng dường Phật để gieo phước đức về sau”. Nghĩ đoạn, cô đem 1 đồng tiền đến chùa chí thành đãnh lễ, cúng dường trước tượng Phật Dược Sư.

Bấy giờ ở huyện gần đó, có người nhà giàu goá vợ sớm, tìm nơi chắp nối đã lâu mà không có chỗ nào vừa ý. Bảy hôm sau khi cô gái cúng dường Phật, anh này cũng đến chùa cầu nguyện Phật Dược Sư chỉ điểm cho được gặp người vợ hiền.

Đêm về anh nằm mộng được mách bảo phải cưới cô gái nghèo kia làm vợ. Kết cuộc, cô gái nghèo cúng dường Phật được anh nhà giàu ưng ý chọn làm vợ. Và vợ chồng nọ cùng sống trong hạnh phúc, giàu sang (theo Minh Chí ký)

Một hôm, trong tâm niệm buồn, ông đến ngôi chùa thờ Phật Dược Sư. Ông chắp tay đi nhiễu xung quanh tượng và chí thành sám hối. Xong, ông ngồi trước tượng Phật Dược Sư chuyên niệm danh hiệu Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai. Đêm cuối cùng của ngày thứ 5, thân tâm mờ mệt, bỗng thấy Phật Dược Sư hiện thân tướng tốt đẹp bảo: “Do ngươi sám hối và niệm danh hiệu Ta nên túc nghiệp đã dứt, sẽ được hưởng cảnh giàu sang. Mau về ngôi nhà cũ của cha mẹ ngươi, khai quật nơi nền, sẽ tìm được kho báu”.

3. Đời Đường, Trương Lý Thông lúc 27 tuổi, gặp thầy tướng bảo: “Thọ số ông rất ngắn, sợ e không đến 31 tuổi!”.

Lý Thông nghe nói lo buồn, tìm đến vị danh tăng là ngài Mật Công hỏi han.

Ngài Mật Công bảo: “Việc ấy không đáng ngại. Nếu ông thành kính thọ trì hoặc viết chép Kinh Dược Sư, thì có thể được tăng thọ”.

Trương Lý Thông thuật lại việc chép kinh. Nhiều người nghe chuyện phát tâm hướng về Phật pháp (theo Tam bảo ký).

4. Nước Thiên Trúc, có người Bà la môn, nhà tuy giàu sang mà kém phần tử tức. Do đó, ngày đêm ông hằng cúng lễ cầu nguyện với Tự Tại Thiên, xin ban cho đứa con. Mấy năm sau, vợ ông có thai, khi đủ tháng, sanh được 1 bé trai dung sắc xinh đẹp, ai trông thấy cũng yêu mến.

Một hôm, có nhà tu phái Ni Kiền Tử đến khất thực, nhân xem tướng rồi bảo: “Đứa bé này tuy cốt cách tươi tốt, nhưng có nét yểu không thể kế thừa gia nghiệp, chỉ còn sống được 2 năm nữa mà thôi!”. Vợ chồng Bà la môn nghe nói như người bị trúng tên độc, hằng ngày đem lòng sầu muộn, thân thể héo gầy.

Vừa có Sa môn đệ tử Phật đi đến, Bà la môn liền thuật lại mọi việc.

Vị Sa môn này bảo: “Chớ nên ưu phiền, việc hoạ tai đều có thể chuyển đổi. Tôi sẽ chỉ vẽ cho ông, hãy tạo hình tượng Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai và tụng niệm cúng dường, tất đứa bé sẽ được tiêu tai, tăng diên thọ”.

Bà la môn vui mừng nhất nhất sắm sửa theo lời chỉ bảo, đúng như pháp thức, thiết lễ tụng niệm, cúng dường Phật Dược Sư.

5. Đời Đường, ông Trương Tạ Phu đau nặng, gia đình thỉnh chư Tăng tụng Kinh Dược Sư suốt 7 ngày đêm. Ngay đêm hoàn kinh, Trương nằm mộng thấy chúng Tăng đem kinh đắp trên mình. Khi thức dậy, bệnh lui giảm rồi lành hẳn.

Ông đem điều này thuật lại cho người nhà biết, và tin rằng mình được mạnh khỏe là do nhờ năng lực tụng kinh Dược Sư (theo Tam bảo ký).

Những chuyện cảm ứng như vậy còn rất nhiều. Vì vậy, chúng ta cần nhất tâm xưng niệm danh hiệu Phật Dược Sư để diệt trừ bệnh khổ và thành tựu an lạc, cát tường.

Tác giả: Nhiên Như/Nguồn: Giacngo.vn

Cập nhật thông tin chi tiết về Khi Niệm Hương Cúng Phật, Nên Niệm Danh Hiệu Phật Nào Trước? trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!