Xu Hướng 2/2024 # Có Thực Sự Tiễn Được Căn Không ? # Top 10 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Có Thực Sự Tiễn Được Căn Không ? được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trước tiên cần phải rõ vấn đề căn là gì ? Khi được sinh ra trên cuộc đời này đó là nhận duyên, mỗi người sẽ nẵm giữ vận mệnh căn số riêng tương ứng với nhân duyên số phận của bản thân.Bởi thế nếu làm mấy nghĩ lễ như di cung hoán số hoặc tiễn căn đồng nghĩa với việc bản thân chặt đứt phần căn gốc cội nguồn nhận sinh của chính bản thân. Vậy làm lễ thì bám vào đâu để tiếp tục tồn tại ? Lại nữa 1 lần tái sinh là 1 lần có cơ hội để tu ấy vậy mà người đời luôn muôn chạy theo 1 đàn lễ chỉ để cho nhanh giải quyết cho xong … Ai ? Ai đủ tâm phúc để đàn lễ được chu viên ? Đã có rất nhiều người làm lễ “di cung hoán số” hoặc “tiễn căn” và cuộc đời được sang trang mới còn nghiệt ngã hơn và cơ hội tu khép lại nhiều hơn.

Tại sao không thể tu mà tự giả cho bản thân mà lại phải dựa bám vào 1 đàn lễ mà hoàn toàn không chắc chắn có gỡ giải được hay không ? vì tu khó quá hay thực sự chúng ta đang lười tu ? Phóng sinh, từ thiện, độ âm độ dương … Lấy phúc chan đi nghiệp, nghĩ đơn giản thì làm sẽ đơn giản nhưng nghĩ cầu kì thì sẽ cảm thấy rất khó khăn. Ngoài ra “Tâm Linh” không đùa được đâu, đã có người không hiểu đạo nên hầu trên sập công đồng chưa xong vấn hầu đã nằm thẳng cẳng ra rồi… còn có nhưng người tu sau dẫn sai tâm tham mà “Đời cha ăn mặn đời con khát nước” tu không thấy “Phúc phần” đâu mà chỉ thấy con cháu gánh nghiệp không ngẩng nổi mặt lên nhìn ông trời.Cho nên “nhắm mắt lại để tâm tĩnh lại tự bản tâm sẽ biết phải làm gì tốt cho bản thân và gia đình”. TG: Jan Nguyen

Hương Thanh Theo như e được nc vs 1 cụ đồng cốt hầu thánh gần 60 năm thì cụ có nói với e nguyên văn như sau ạ: bây giờ các thầy cứ vẽ vời mở kho tài lộc ở đâu ra chứ thời các cụ lối cổ ngày xưa không có mở cung tài lộc con ạ.! Còn về việc tiễn căn nếu mà tiễn được thì bản thân các thầy đã tiễn cho các thầy đầu tiên cho bớt cực nhọc.”

Hoàng Trang : Theo cá nhân em thì xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm của bản thân thế này: Tài Lộc cũng nằm trong bộ Duyên Nghiệp! Mở thì mở được, Thầy nào cũng làm được cho anh, nhưng vde là còn phụ thuộc ở chính bản thân mình, mình có hướng thiện, có tu tập hay không! Nếu ai cũng đi mở cung tài lộc thì có lẽ mỗi chúng ta, ai ai cũng đều giàu có cả rồi! Em là nhân chứng sống và em nghĩ k chỉ riêng mình em , mà trong nhóm chúng ta chắc chắn cũng có người dc chứng kiến rồi, mở cung tài lộc chẳng thấy đâu, mà lại thấy cuộc sống đi vào bế tắc hơn, đó gọi là Tiền mất- Tật mang! Vậy thay vì nthe, thì em khuyên anh nên tu , tu ở đây không phải nặng nề gì cả mà tu ở chính bản thân mình hàng ngày: Thân- Khẩu -Ý! Rồi tiếp đó là báo hiếu Thân- Phụ Mẫu, năng đi phóng sinh, làm việc thiện, bố thí….. tuy chậm, nhưng chắc! Chưa kể, khi làm những việc đó, ngoài bản thân anh ra thì các con anh cũng được hưởng Phước của anh sau này! Dần dần anh sẽ thấy sự thay đổi vi diệu từ chính bản thân anh và cuộc sống của anh cũng sẽ khác! Mạn phép chia sẻ cùng anh, có điều gì chưa phải mong anh hoan hỷ!

Hoàng Phương Nhung các thầy nghiệp của bản thân còn chẳng giải đc, cung tài lộc của bản thân còn chẳng mở đc thì mở đc cho ai. theo thầy mà dậy đạo dạy tu đạo ntn cho đúng thì đc chứ thầy mà nặng nề về việc lễ lạc thì cũng nên cân nhắc suy nghĩ

Jan Nguyen Cho nên các thím cứ bám chấp vào việc lập đàn mà không tu thì coi như bỏ. Đàn lễ là gì ? Là nét văn hoá duy trì đạo, nếu k có đạo con người trở thành vô đạo sống thiếu tình người. Ngoài ra việc duy trì đàn lễ hàng năn để dăn dậy các thế hệ và lan tỏa đến các lớp con cháu kế cần, bởi vậy việc lập đàn không phải tùy tiện cũng không phải đại tràm Mỗi khi lập đang hãy nhớ dâng kính chữ “Tâm” chứ không phải chứ “Tiền” bởi lẽ với bề trên và với hương hồn TÂM sẽ có giá trị hơn TIỀN.Nếu bám chấp vào lễ bừa bãi thì khác nào đút lót Thánh Thần, mà TIỀN chỉ có giá trị với người trần còn với tâm linh Thánh Thầm thì tiền hoàn toàn không có giá trị. Nếu muốn trả bằng TIỀN để tu, hãy nhớ bạn phải trả rất nhiều tiền… số tiền phải trả phải nhiều hơn số bạn có không khác gì “quét sạch nhà cửa”. Và 1 bí mật ít ai biết đó là việc độ đàn, không phải cứ lễ thật to là độ được đàn mà lễ phải có thật nhiều người tâm đức. Nương vào tâm đức của con người mà cầu xin Phật Thánh thì mới độ được âm.

Khóa Lễ Tiễn Căn Cho Những Người Có Căn Mà Không Muốn Ra Hầu Thường Xuyên

Chúng ta vẫn thường nghe thấy nói đến những người có căn đồng, “số lính”. Họ là những người sinh ra để đi hầu thánh. Vậy ở họ có những biểu hiện gì đặc biệt?

Căn đồng là một hiện tượng được rất nhiều người quan tâm nhưng không phải ai cũng hiểu, cũng biết một cách thấu đáo. Chính vì không hiểu nên nhiều người vẫn bị lừa phỉnh, mê muội trong tâm linh, dẫn đến hao tiền tốn của, mất thời gian, tự mua dây buộc mình.

Căn đồng là gì?

Trong các tôn giáo, tín ngưỡng phổ biến trên thế giới, Đạo Thiên Chúa có hình thức hành lễ long trọng kèm theo âm nhạc, hát đồng ca trong nhà thờ với dàn đại phong cầm hết sức tuyệt vời, tạo ra không khí trang nghiêm, thành kính.

Ở Việt Nam có tín ngưỡng thờ Mẫu, thờ Đức Thánh Trần với tập tục hầu bóng, lên đồng, kèm theo các động tác múa đặc trưng của từng vị Thánh nhập đồng, thực hiện nghi lễ trong môi trường âm nhạc, ca hát tưng bừng.

Trong môi trường hành lễ trang nghiêm và tâm linh như vậy, người có hệ thần kinh yếu rất dễ chịu tác động của không khí buổi lễ, dẫn đến làm thay đổi thần thức, cảm giác hoà nhập với không khí linh thiêng thần thánh.

Trong cuộc sống thường nhật, những người như vậy cũng thỉnh thoảng hay rơi vào cảm giác ảo, mơ thấy thần thánh, thân mình bay bổng…

Về mặt Thần kinh học, người ta cho rằng những người đó có hệ thần kinh yếu, dễ xúc cảm. Khi có tác động bên ngoài, tâm thức những người đó có xu hướng hoà nhập với môi trường.

Khi lễ hầu bóng diễn ra ở các đền, phủ, điện, trong không khí đàn ca, trống phách, múa hát tưng bừng, mùi nhang khói kích thích, một số ít người tham gia hành lễ có cảm giác thấy lâng lâng, phiêu phiêu, bay bổng, thần thức hoà nhập với không khí lễ hội múa hát khi Thánh giáng vào người con đồng.

Đặc biệt, trong môi trường thực hành nghi lễ tâm linh, yếu tố âm nhạc, ca múa hát, mùi nhang khói, lời lẽ và âm thanh khấn vái… có tác dụng rất mạnh. Nếu người hầu đồng có hệ thần kinh như vậy, việc hoà nhập tâm linh trong trạng thái Thánh giáng là điều tất yếu.

Người ta gọi hiện tượng trên là “Ốp đồng”. Người rơi vào trạng thái trên gọi là người bị ốp đồng. Trong tín ngưỡng thờ Mẫu, thờ Đức Thánh Trần, những người như vậy được cư dân tín ngưỡng gọi là NGƯỜI CÓ CĂN ĐỒNG.

Căn đồng là một hiện tượng được nhiều người quan tâm nhưng không phải ai muốn là có căn. Người ngồi hầu Thánh có cảm giác hào hứng, hoà nhập lễ nghi tâm linh khi thực hành nghi lễ hầu bóng cũng chưa phải là người có căn đồng.

Chỉ có những người có hệ thần kinh yếu ở mức độ nào đó khi đi lễ đền, phủ mới bị hiện tượng ốp đồng và người ta gọi họ là những người căn cao, số nặng, là người có duyên (có căn) với các vị Thánh trong Tứ phủ.

Theo tín ngưỡng thờ Mẫu, người có căn đồng là người sinh dương thế nhưng số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế, con cái của cửa Tứ phủ công đồng.

Tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người đã được các Thánh chấm, không sớm thì muộn, tùy theo căn số của từng người sẽ được Thánh bắt đi lính làm đồng.

Nếu không trình diện để hầu sẽ bị các Thánh hành hạ. Lắm người căn cao số nặng ấy, vì không biết đến cửa Thánh để kêu, để cầu nên bị hành cho đủ các kiểu: ốm đau bệnh tật nhưng đi chữa không khỏi vì không biết là mình bị bệnh gì, bị hành cho dở dại dở điên, công danh sự nghiệp lận đận, nhân duyên khó thành…

Nhưng nếu mình biết đến cửa Thánh, cúi đầu đội lệnh, chẳng dám đơn sai thì mọi việc sẽ khác hẳn, bệnh hết, mạnh khỏe, bình an, công thành danh toại.

Nếu không có căn đồng mà nghe lời phán bảo linh tinh rồi ra lễ trình đồng, mở phủ thì chỉ tốn tiền và thời gian, tự mua dây trói mình vì buộc phải theo đền, phủ suốt đời. Nếu bỏ cuộc sẽ bị Thánh trách quở; mọi khó khăn bất trắc trong cuộc sống sẽ được qui cho là tại vì Thánh phạt.

Định nghĩa chính xác của khái niệm căn đồng

Căn đồng, căn quả, căn số đều là những danh từ cùng chung ý nghĩa, ý nghĩa đó là gì? Nội dung sau đây sẽ chỉ ra điều đó.

Căn là gốc cây, là rễ cây, còn có nghĩa là nguyên nhân, căn do của sự vật, sự việc, hiện tượng.

Số là những biểu hiện, những tác động của các sự vật, sự việc, hiện tượng bên ngoài vào một chủ thể sự sống bao gồm cả con người và các sinh vật có sự sống khác, chủ thể này có thể là một cá thể, hay một nhóm cá thể, hoặc là cả một cả cộng đồng, đôi khi là cả trái đất và vũ trụ.

Quả là kết quả của tất cả những sự tác động bên ngoài đó lên một chủ thể sự sống kia. Quả là cái sẽ đến tất yếu nếu có “căn” kia.

Đồng có nghĩ là đứa trẻ, trong trắng ngây thơ không vết nhơ bẩn.

Tựu chung lại, căn đồng để chỉ con người có những nghiệp duyên, nghiệp chướng, hay nói khác đi là những tội lỗi, đã gây ra từ trước có thể kiếp trước, hoặc kiếp này, tới khi vận đến phải chịu hậu quả, phải đón nhận cái kết quả xấu mà mình đã tạo ra, phải chịu kiếp khổ sở.

Những con người đó may mắn được các Thánh đức đoái thương, nên đã chấm chọn để các Thánh cứu vớt, cũng như thay mặt các Thánh làm việc cứu độ thế gian, làm phúc làm thiện bằng nhiều cách, để hòng chuộc lỗi lại cho bản thân, để đạt được an nhiên thanh thản trong đời sống hiện tại và viên mãn sau khi thoát sinh.

Họ sẽ là những con người trong trắng giống như trẻ con, để cho các Thánh dẫn dẵn đi theo lí trí, lẽ phải, tình thương yêu cùng sự hiểu biết của các Ngài.

Bởi chỉ có sự xót thương, tình yêu thương của các Ngài cho bản thân người có căn đồng đó mới có thể thanh tẩy tâm hồn, thể xác, biến đổi cuộc sống của người đó, mới có thể cho họ có được phúc thiện một cách hoàn hảo để nhằm chuộc lại lỗi lầm của chính họ đã gây ra trong quá khứ.

Thanh đồng – người có căn số hầu đồng (căn đồng)

Theo tín ngưỡng thờ Mẫu (đạo mẫu – hay đạo thánh tứ phủ ) người có căn đồng là người sinh dương thế nhưng số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế, con cái của cửa Tứ phủ công đồng.

Tín ngưỡng thờ Tứ phủ cho rằng, người có căn đồng là người đã được các Thánh chấm , tùy theo căn số của từng người mà sẽ được Thánh bắt đi lính hầu đồng hay không.

Sự biểu hiện ra bên ngoài của những người có căn đồng rất khác nhau , nó tùy thuộc vào các mức độ của những người có căn số nặng hay nhẹ. Những người có căn số thường có một số biểu hiện như sau:

Đặc điểm 1: Hay bị ảo giác, mơ thấy thần thánh

Đặc điểm 2: Có căn đồng trên lá số Tử vi

Đi xem bói để biết bản thân có căn đồng hay không: Nhiều người chỉ nghe thầy tứ phủ phán bảo về căn số của mình, rằng có căn với Quan lớn này, Cô, Cậu nọ rồi phải đăng đàn làm lễ trình đồng, mở phủ, tự mình gây không ít khó khăn cho mình và hao tiền tốn của.

Người ta cho rằng có nhiều cách để biết được căn số của mình. Ví dụ: được các ngài báo mộng; được các ngài về ốp đồng khi mình tham gia hành lễ trình đồng; khi hầu bóng mà mình luôn thích xem và say mê về giá đó; hoặc có thể là do xem bói mà biết được.

Nhưng xem bói phải hết sức lưu ý, không phải thầy nói gì mình cũng tin, vì bây giờ cũng lắm thầy làm vì tiền hơn là làm vì tâm để cứu thế độ dân. Đây là một vấn đề hết sức khó khăn nhưng không phải không có đường thoát, đó là nhờ lập Bát tự để tìm hiểu căn số của mình.

Đương nhiên người lập Bát tự phải hết sức am hiểu và giỏi Dịch lý. Hơn nữa, người có căn hay không cũng có thể tự nhận biết qua các hiện tượng trên.

Tuy nhiên, cần lưu ý phải khẳng định người có căn đồng là những người mạnh khoẻ, có thể chất, tinh thần và tâm lý hoàn toàn khác với người bị bệnh tâm thần phân liệt.

Đặc điểm 3: Thăng hoa khi đi hầu đồng

Khi tới tham gia các Thánh lễ, các buổi hầu đồng, họ thấy tâm hồn mình lâng lâng, bay bổng, tinh thần phấn chấn. Họ cảm nhận được sự đồng cảm với cuộc đời Thánh đức trước kia qua các lời hát văn, lời tấu, lời thỉnh.

Nếu ở mức độ nặng hơn thì họ có những hành động, cử chỉ, lời nói một cách vô thức trong lúc họ hoàn toàn thấu biết mọi sự xảy ra xung quanh, thấy biết được mình đang hành động như thế nào nhưng không tự chủ được.

Đặc điểm 4: Bị Thánh hành

Có nhiều trường hợp sau khi bị Thánh hành mới biết mình có căn số phải đi hầu:

– Có người bị hành thì gia đình bất an, tán gia bại sản. Cuộc sống xảy ra nhiều chuyện bất hòa, lao đao làm lụng mà chẳng đạt được kết quả gì.

Bản thân họ tâm hồn bất an, cứ ngày đêm lo lắng, nhiều khi không biết mình lo lắng gì, cảm giác bất ổn luôn thường trực, cảm giác như cái không hay đang sẵn sàng xảy đến với mình.

– Có người nghiệp duyên nặng nề, có thể dẫn đến tâm hồn hoảng loạn, có thể bị điên, nói năng lảm nhảm, hay nói chuyện Thánh thần, tuy nhiên “điên” này khác với bệnh thần kinh thông thường, khi đến bệnh viện thì lại an nhiên như không, nhưng khi về nhà thì lại hoàn cũ.

Cần phân biệt Thánh hành với ma quỷ nhập hồn: Cũng có những trường hợp cần phải phân biệt bị “điên” do Thánh hành với bị điên do bị ma quỷ nhập hồn.

Người do Thánh hành thì thường phát ngôn quan cách, coi người khác là dưới mình, còn ngược lại, người do ma quỷ hành thì lại có những hành vi man rợ, hạ đẳng.

– Có những người không bị hành bệnh, bên ngoài không có biểu hiện gì bất thường, nhưng trong thâm tâm họ cảm thấy có gì đó không ổn, ngày đêm nôn nao, bồn chồn không rõ nguyên nhân, cứ tưởng tượng như có một lực thúc đẩy họ phải đến cầu Mẫu hay Thánh thần.

Người có căn đồng khi nào cần làm lễ trình làng mở phủ

– Với người có căn đồng nhẹ:

Nếu người có căn đồng không nặng lắm có thể làm lễ tôn lô nhang bản mệnh; nếu chưa đạt yêu cầu thì phải làm lễ trình đồng, mở phủ chính thức thành con dân hầu Thánh, bắc ghế cha ngồi,bắc ngôi mẹ ngự, thành ghế đệm cho Thánh ngự.

Muốn làm lễ bốc bát nhang bản mệnh,trước hết người có căn đồng nên chọn một Đồng thầy thật sự, thông thạo việc Thánh. Lễ phải được tiến hành theo đúng trình tự, đúng phép cửa Thánh, có dâng sớ, điệp văn, phẩm vật và đồ mã tiến cúng.

Về nguyên tắc, bốc bát nhang ở đền, phủ, điện nào là mình đã trở thành con nhang đệ tử của nơi đó. Các ngày lễ tiệc, đầu năm, cuối năm phải đi lễ đầy đủ ở đó thì mới tốt. Nếu vì lý do nào đó mà tạm thời đi các đền, phủ khác để thực hành nghi lễ thì phải xin và được sự đồng ý của Đồng thầy.

– Với người có căn đồng nặng:

Nếu nặng căn quá mà mình chưa có điều kiện để ra trình đồng, mở phủ, thì có thể lập đàn để xin tiễn căn khất đồng. Nếu vì công danh, sự nghiệp… mà chưa trình đồng, mở phủ thì phải xin khất vì chưa lo liệu được việc Thánh.

ần nhớ đây là lễ xin khất chứ không phải xin từ bỏ căn vì người có căn trước sau gì cũng phải đến hầu Thánh mới yên. Người ta nói người có căn đồng không chống lại được số mệnh gắn bó với Thánh.

Quan trọng là người có căn phải nhất tâm tin tưởng thì mới thành công và yên ổn trong vạn sự.

Tổng kết

Do có nhiều người lợi dụng việc lên đồng, hầu đồng để trục lợi nên tín ngưỡng tâm linh cao đẹp này bị nhiều người coi là mê tin dị đoan. Chúng ta cần phải làm có những việc làm, hành động thiết thực để trả lại cho hầu đồng một cái nhìn khách quan nhất.0966878858 – 0912519863 Xem toàn quốcLàm việc các ngày từ 9h – 20h

Tiễn Ông Táo Chầu Trời Sớm Được Không?

Cúng ông Công ông Táo vào giờ nào tốt nhất

Có nên làm lễ ông Công, ông Táo trước ngày 23 không

Hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch, Táo Quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng. Nhiều gia đình thắc mắc làm lễ tiễn ông Công ông Táo về chầu trời sớm được không?

Vào ngày 23 tháng Chạp (Âm lịch), các gia đình thường làm cơm cúng, tiễn ông Táo chầu trời. Người Việt tin rằng vào ngày này, 3 vị Táo Quân sẽ cưỡi cá chép về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng.

Năm nay, ngày ông Công, ông Táo vào rơi vào thứ 5, vì vậy nhiều người băn khoăn không biết có thể cúng trước đó một vài ngày hay không.

Theo TS. Trần Phương, giảng viên khoa Văn hóa và phát triển, Học việc Báo chí và Tuyên truyền, tùy điều kiện thời gian mà mỗi gia đình có thể chọn ngày, giờ cúng khác nhau. Các gia đình có thể cúng sớm từ 1 – 2 ngày nhưng không nên cúng muộn hơn 23h đêm ngày 23 tháng Chạp.

“Quan niệm dân gian cho rằng mỗi năm chỉ duy nhất một ngày Ngọc Hoàng nghe các Táo báo cáo. Táo quân nào lên thiên đình sớm hơn thì cũng phải đợi đến ngày thiết triều. Táo quân lên muộn thì đã bãi triều rồi nên không gia đình nào cúng sau ngày 23 tháng Chạp. Tục thờ ông Công, ông Táo là tín ngưỡng riêng trong mỗi gia đình. Vì vậy, nghi thức cúng chỉ làm trong phạm vì nhà mình, không cúng ở đền, chùa, đình, miếu… “, TS Phương cho hay.

Mâm cỗ cúng ông Táo

TS Phương cho biết, theo truyền thống, mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo không cần quá cầu kỳ, tốn kém. Cỗ cũng có thể là những vật phẩm gắn liền với đời sống của gia đình, miễn sao đảm bảo thanh sạch.

Mâm cỗ cúng ông Công, Ông Táo bao gồm cả đồ mặn là xôi, thịt, giò và đồ chay gồm gạo, hoa quả, trầu cau.

Bên cạnh đặt 3 bộ mũ áo giấy, hai bộ của “Táo ông”, một bộ “Táo bà”.

Chuẩn bị “phương tiện” để Táo quân chầu trời là 3 con cá chép, có thể dùng cá giấy hoặc cá sống. Vì cá chép được coi là linh vật đưa Táo quân lên trời, nên khi cúng cần đặt chậu cá chép ngay phía dưới ban thờ, nơi cúng Táo quân

Sau khi thắp hương, gia chủ khấn vái, đợi hương tàn thì thắp thêm một tuần hương nữa rồi đem hóa vàng mã, cá chép giấy. Cúng cá chép sống thì đem thả phóng sinh ra sông, hồ… với quan niệm cá chép sẽ đưa các Táo lên chầu trời.

Bài khấn cúng ông Công ông Táo, theo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam (NXB Văn hóa Thông tin):

Hôm nay là ngày… tháng… năm. Tên tôi (hoặc con là)…, cùng toàn gia ở… Kính lạy đức “Đông Trù tư mệnh Táo phủ Thần Quân: (Có thể khấn thêm: Thổ địa Long Mạch Tôn Thần. Ngũ phương ngũ thổ Phúc Đức chính Thần) Hàng năm gặp tiết hết năm, tháng vừa cuối Chạp. Gia đình sửa lễ bạc dâng lên. Cảm tạ phúc dày nhờ Thần phù hộ. Kính mong thần tâu bẩm giúp cho: Bếp trong nếp sống rất hòa, ngoài mặt dám rằng cũng đẹp. Cảm thông xin tấu thực thà. Cầu mong giúp đỡ lợi lạc. Người người no ấm, cả nhà thêm tiếng tốt lẫy lừng. Việc việc thành công, một cửa ngút khí lành man mác. Muôn trông ơn đức vô cùng. Cẩn cốc (vái 4 vái)

Lễ Trình Đồng Mở Phủ Chỉ Thực Hiện Được Với Người Có Căn Hầu Đồng?

Để biết mình có căn hầu đồng thì phải làm như thế nào? Và người có căn phải trình đồng ra mắt các Thánh hay là không? Đã có rất nhiều người thắc mắc về điều này, và hôm nay chúng tôi xin giái đáp thỏa đáng câu trả lời này.

Thuật ngữ “có căn” hay “sát căn”, “nặng căn” được dùng phổ biến trong giới đồng cốt, các tín đồ Đạo Mẫu. Các thuật ngữ này không hề xa lạ, nó cũng chính là “nghiệp”, “nghiệp quả”, “nghiệp chướng” hay “căn nghiệp” trong Phật Giáo. Như vậy, một người nếu gặp khó khăn khi đến thỉnh ý những vị tu sĩ Phật giáo sẽ được giải thích bằng các thuật ngữ”nghiệp quả”, “nghiệp chướng”; ngược lại các thầy bà theo tín ngưỡng thờ Mẫu sẽ cho rằng “có căn”, “nặng căn”. Qua đây chúng ta thấy các tôn giáo không hề chống đối nhau, vì tất cả dòng sông đều chảy ra biển lớn!

“Có căn” hiểu đơn giản là người trong quá khứ đã có tạo nhiều tội lỗi nặng và được chư vị Thánh thần có duyên cứu giúp trong kiếp sống hiện tại để có cơ hội làm công đức trả nghiệp dần dần thay vì phải trả nghiệp 1 lúc sẽ thảm khốc hơn nhiều, cũng như người có tội được pháp luật cho phép đi làm công ích để giảm tội vậy. Những người này họ làm việc theo ý của thánh thần, là trung gian của thánh thần và bá tánh, được thánh thần hỗ trợ cho huyền năng làm nhiều chuyện linh ứng để cho dân chúng có lòng tin nơi thần linh; nên nhớ huyền năng là do thánh thần hỗ trợ cho chứ không phải do người trung gian. Như vậy, “có căn cô Chín” thì hiểu là người có nhiều tội lỗi (nghiệp nặng) do có duyên với cô Chín nên được vị thần này cứu độ, được chọn làm việc cho thần để lập công chuộc tội.

Khi thánh thần thị hiện báo hiệu cho biết mà không chịu ngộ ra thì bị hành nặng hơn để biết phải phục vụ thần linh để được sửa nghiệp nếu không sẽ tự lãnh chịu nghiệp báo vô thường, như thế người ta gọi là “nặng căn”.

“Sát căn” ý chỉ những người có khả năng dễ dàng cảm nhận và tiếp xúc với những sự linh ứng từ thần linh mà chưa từng quá trình làm việc cho thần linh. Thông thường, những người làm việc lâu cho thần linh thì khả năng sẽ tiến bộ dần.

Mở phủ là gì?

Nhiều người sau khi đi xem bói, hoặc gặp một trường hợp nào đó và biết mình có căn, thường băn khoăn, đôi khi là hoang mang, lo lắng khi không biết mình phải làm gì, có phải làm lễ trình đồng mở phủ để ra mắt các Thánh hay không? Ở vấn đề này, chúng tôi xin được nêu ra một vài ý kiến”

Mở phủ trình đồng đơn giản là buổi lễ trình diện và ra mắt thần linh tứ phủ một người “có căn” được chọn mới . Như thế, những ai không có căn thì không cần phải mở phủ. Lễ mở phủ giống như buổi lễ kết nạp một nhân viên làm việc cho chính quyền ở cấp làng, xã vậy.

Người bị vong nhập thì không thể làm lễ mở phủ được, vì bị vong nhập là có nợ nần ân oán với phần âm. Không thể đem một người có tội đến lễ kết nạp thành viên mới của chính quyền cấp xã được, vì họ không phải người được chọn; đáng ra phải đem họ đến gặp các bậc đạo sư để tu sửa, học tập đạo đức để được hết bệnh. Cũng như người bệnh thì phải đến gặp bác sĩ vậy. Người bị tà nhập thì người nhà phải thọ nhận lễ điểm đạo để cầu nguyện với chư Phật.

Như vậy, để biết mình có phải trình đồng mở phủ hay không, thì một người phải biết được là họ thật sự có căn đồng hay không. Những người “có căn” là những người được thần linh chọn làm việc để được chư vị cứu độ, và “mở phủ” là lễ kết nạp và ra mắt người làm việc mới cho thần linh. Người nào được thần linh chọn, thì đàn sang lễ trọng hay đàn sơ lễ mỏng cũng không quan trọng, vì cái chính là thánh thần đã chọn trong vô hình, còn đàn lễ chỉ là hình thức. Vì thế không nhất thiết phải làm quá tốn kém, tùy theo điều kiện và lòng thành của mình là được.

Mầm Đậu Nành Nguyên Xơ Là Gì? Có Thực Sự Tốt Không ?

Vậy mầm đậu nành nguyên xơ là gì?

Mầm đậu nành nguyên xơ là khái niệm dành cho những hạt đậu nành được ủ mầm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên và không hề có hóa chất hay chất bảo quản. Do đó nhiều phụ nữ cho răng đây là sản phẩm có độ an toàn cao và không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng. Mầm đậu nành nguyên xơ được làm thủ công dưới dạng bột và pha uống hàng ngày. Bạn có thể thêm đường, sữa,… tùy theo khẩu vị để cho dễ uống.

Cũng giống như công dụng của bột mầm đậu nành thì sản phẩm này cũng có hàm lượng isoflavones, vitamin và chất dinh dưỡng cao giúp người sử dụng có thể bổ sung những khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhằm hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe nhu như chất đạm, chất béo chưa bão hòa, khoáng chất, carbohydrate phức hợp, canxi và chất xơ.

mầm đậu nành nguyên xơ có tác dụng gì

Mầm đậu nành là thực phẩm không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao, mà còn mang đến nhiều tác dụng rất tốt. Như là một món qua được thượng đế ban tặng cho chị em để duy trì tuổi thanh xuân. Cụ thể như:

Cải thiện làn da: Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp với thành phần được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành. Vì trong mầm đậu nành có rất nhiều thành phần quý như isoflavone, và các loại vitamin A, B, E, và các khoáng chất. Đồng thời bổ sung nội tiết tố nữ giúp cải thiện đến nét đẹp của phái nữ. Từ đó sẽ nhanh chóng cải thiện nám sạm, tàn nhang, và ngăn chặn quá trình lão hóa, và giúp phục hồi tuổi xuân.

Giúp tăng vòng 1: Cũng chính vì điều này mà các chị em phụ nữ quan tâm rất nhiều đến mầm đậu nành nguyên xơ. Vì mầm đậu nành nguyên xơ hay còn gọi là mầm đậu nành organic được nhiều chị em tin tưởng vì trong nó rất giàu hàm lượng estrogen, từ đó sẽ giúp phụ nữ sử dụng sẽ giúp kích thích các mô phát triển các mô vú.

Giúp giảm cân & tăng cân: Bạn có thể dùng mầm đậu nành nguyên xơ giảm cân bằng cách, mỗi ngày nếu như bạn sử dụng một ly sữa trước khi ăn, sẽ giúp dạ dày cảm thấy no. Từ đó hạn chế được việc thèm ăn, qua đó giúp bạn giảm cân đáng kể. Còn tăng cân thì ngược lại, sau khi ăn uống xong bạn hãy bổ sung một ly sữa đậu nành, sẽ giúp hệ tiêu hóa được tốt hơn, và cơ thể còn hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng.

Cải thiện chức năng sinh lý: Tác dụng chính của mầm đậu nành không chỉ giúp phụ nữ làm đẹp da, cải thiện vòng 1, hay tăng cân hoạc giảm cân. Mà bổ sung estrogen giúp cơ thể phụ nữ lấy lại sự suy giảm nội tiết tố nữ. Qua đó cải thiện hiệu quả các triệu trứng như khô hạn, bốc hỏa, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn.

Cách làm mầm đậu nành nguyên xơ tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị

Chuẩn bị 500g hạt đậu nành (lựa chọn những hạt tròn, to, không bị mốc, thối)

Chuẩn bị rổ, khăn bông sạch, nước

Bước 2: Thực hiện ủ mầm đậu

Đầu tiên bạn đem hạt đậu tương đã lựa chọn đi ngâm trong nước từ 10 – 12 tiếng.

Sau đó bạn vớt mầm đậu đã ngâm ra và rải đều vào rổ đã được trải một lớp khăn bông bên dưới.

Tiếp theo bạn lấy một chiếc khăn khác đậy lên phía trên rổ rồi tưới nước cho khăn thấm nước.

Mỗi ngày bạn nên tưới nước cho mầm đậu 3 lần, để mầm đậu ở nơi không có ánh sáng mặt trời. Sau khoảng 3 – 4 ngày ( đối với mùa hè), 5 – 6 ngày ( đối với mùa đông) là bạn có thể lấy mầm đậu để đi sấy khô và nghiền thành bột hoặc sử dụng trực tiếp rau mầm đậu nành.

Bước 3: Sấy khô và xay mầm đậu

Sau đó đậu nành nảy mầm từ khoảng 2 cm là bạn có thể đem mầm đậu nành đi trà sát để loại bỏ vỏ, tiếp tục bạn có thể đm mầm đi sấy khô, và tán thành bột để có thể sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng mầm đậu nành nguyên xơ

Dùng 2-3 thìa cà phê bột mầm đậu nành nguyên xơ pha với 200ml nước ấm, và quấy đều, uống ngay khi còn ấm để cho dễ uống, và có giá trị dinh dưỡng cao.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bột mầm đậu nành có thể kết hợp với sữa tươi để tăng cân hiệu quả. Hoạc bạn có thể sử dụng thêm 2 thìa sữa chua không đường hoặc mật ong để làm mặt nạ tươi đắp cho mặt. Đắt mặt nạ khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện như thế 3 lần mỗi tuần để thu lại kết quả như mong muốn.

Mầm đậu nành nguyên xơ nên được sử dụng 3 lần mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất.

Hạn sử dụng: sau 12 tháng kể từ ngày sản xuất

Đối tượng sử dụng: Dành cho phụ nữ 18 tuổi trở lên

Mầm đậu nành nguyên xơ có hiệu quả không

Để trả lời cho câu hỏi ” mầm đậu nành nguyên xơ có hiệu quả không?” thì các chuyên khoa đánh giá rất cao về phương pháp ủ, nên men, và quá trình thu hái không sử dụng chất bảo quản có thể mang đến an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên phương pháp này được sản xuất thủ công nghiền và sấy khô thành bột luôn, nên vỏ và bã xơ rất khó tiêu nên gây ra cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Review mầm đậu nành nguyên xơ trên webtretho Vậy đối tượng nào nên sử dụng mầm đậu nành nguyên xơ

Sản phẩm Mầm đậu nành với thành phần 100% từ thiên nhiên phù hợp cho với:

Nữ giới đang vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh,có sự sụt giảm trong chức năng sinh lý giảm sút,nội tiết tố kém, khô âm đạo, da khô sạm, bắt đầu xuất hiện nám

Nữ giới chu kì kinh nguyệt không đều, rong kinh, thường xuyên kinh đau bụng kinh

Nữ giới nhiều mụn trứng cá, tóc khô xơ, dễ gãy rụng. bốc hỏa, mất ngủ, tích mỡ bụng, loãng xương do rối loạn nội tiết tố nữ

Nữ giới có thân hình sồ sề, không cân đối, ngực nhỏ đang có mong muốn cải thiện lại vòng một của mình.

Một số loại mầm đậu nành nguyên xơ trên thị trường

Mầm đậu nành nguyên xơ Huệ Beauty: Hộp được đóng gói 500 gram và được bán với giá 270.000 VNĐ/ hộp.

Mầm đậu nành nguyên xơ Linh Spa: Đây là sản phẩm mầm đậu nành được sản xuất và phân phối bởi công ty Bình An. Sản phẩm được đóng gói 500 gram và bán trên thị trường với giá 300.000 VNĐ / hộp.

Sản phẩm của Tuệ Minh: Đang được bán trên diễn đàn làm đẹp với giá 360.000 VNĐ / hộp 500 gram

Mầm đậu nành nguyên xơ Mộc Sắc: được sản xuất bởi Siêu Thị Thiên Nhiên. Sản phẩm được đóng gói theo dạng hộp 500gram và được bán với giá 280.000 VNĐ / hộp.

Mầm đậu tương Quê Việt: Được sản xuất bởi Công ty cổ phần tinh chất Quê Việt được bán với giá 250.000 VNĐ / hộp 500gram

Vậy tại sao nên sử Viên mầm đậu nành nguyên xơ

Tinh chất mầm đậu nành không chỉ được trồng, và thu hái nghiêm ngặt đảm bảo 100% không thuốc trừ sâu, chất bảo quản. Mà còn trải qua quá trình chiết tách nghiêm ngặt bởi công nghệ hiện đại để loại bỏ tạp chất, chỉ giữ lại hàm lượng isoflavone và những khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Do đó bạn có thể thấy tinh chất mầm đậu nành mang đến nhiều lợi ích gấp hàng chục lần so với mầm đậu nành nguyên xơ.

Ưu điểm khi sử dụng tinh chất mầm đậu nành Bảo Xuân

Bảo Xuân còn có nhiều điểm mạnh mà không một sản phẩm nào trên thị trường hiện nay có được như:

Là sản phẩm chủ động về nguồn nguyên liệu đậu nành dược liệu sạch, không biến đổi gen. Vùng trồng đậu nành chuyên biệt, đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO.

Là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Nam Dược đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP-WHO, quy trình kiểm định chặt chẽ theo tiêu chuẩn ISO 9001, HACCP, TQM,… nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Là sản phẩm được hơn 10 triệu phụ nữ đã và đang tin dùng

Công ty Nhật Bản FTA đã khảo sát trên 500 phụ nữ có sử dụng các sản phẩm nội tiết, đẹp da, sinh lý, tiền mãn kinh và công bố cho thấy 97% khách hàng sử dụng Bảo Xuân thấy hiệu quả sau 42 ngày sử dụng.

Là sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ từ estrogen thảo dược duy nhất thực hiện 4 lần kiểm chứng lâm sàng tại các cơ sở y tế hàng đầu Việt Nam.

Cúng Giỗ Trước 2 Ngày Có Được Không? Có Nên Không?

Lễ cúng giỗ là gì?

Lễ cúng giỗ là một lễ tưởng niệm nhằm tưởng nhớ và tri ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người thân đã khuất trong gia đình. Đây cũng là dịp để con cháu trong nhà gặp mặt và ôn lại những kỉ niệm, truyền thống gia tộc, thăm viếng, động viên và chia sẻ cuộc sống của nhau.

Trong lễ cúng giỗ nên có mặt đầy đủ con cháu trong nhà, nếu con cháu đi làm xa hoặc ở xa thì có thể sắp xếp thời gian để về hoặc cách một năm về lần. Cần phải chuẩn bị lễ cúng giỗ thật chu đáo và không nên để xảy ra những tình huống không hay khiến ông bà, tổ tiên quở trách.

Cúng giỗ trước 2 ngày có được không? Có nên không?

Lễ cúng giỗ thường được tổ chức vào ngày nào? Trước hay sau ngày mất? Có người thì cho rằng nên tổ chức ngày cúng vào ngày mất, nhưng cũng có người cho rằng nên tổ chức lễ cúng giỗ vào ngày đang còn sống, tức là trước ngày mất. Vậy rốt cuộc thì nên tổ chức cúng giỗ vào ngày nào là phù hợp nhất?

Từ xưa đến nay mọi người đều có quan niệm “trẻ dôi ra, già rút lại”, cho nên nếu như người chết trẻ thì nên cúng giỗ vào đúng ngày chết còn nếu người già thì nên cúng trước một ngày. Tuy nhiên nếu trong gia đình có vấn đề gì gấp không thể thực hiện lễ cúng giỗ hoặc muốn dời ngày sang chủ nhật để con cháu về đông đủ hơn thì có thể dời ngày không? Cúng giỗ trước 2 ngày có được không?

Sau đại tường tức là sau khi mãn tang tất cả con cháu xong thì ngày cúng giỗ hàng năm có thể tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh thực tế mà có thể quyết định xê dịch tới hoặc lui một vài ngày sao cho thuận tiện, phù hợp nhất. Theo Phật giáo thì người chết trong tối đa 49 ngày sẽ tái sanh vào cảnh giới khác, việc cúng kỵ về sau với mục đích nhằm tưởng niệm người đã mất thì ngày giờ cúng bái có thể tùy duyên.

Không nêm nếm thức ăn, không ăn thử các món ăn sẽ đem lên bàn thờ, đây được cho là đại kỵ có thể gây tội, phạm úy đối với người đã mất.

Mâm cơm để cúng phải được đặt riêng ra, thức ăn phải được bày lên bát đĩa mới, không nên sử dụng chén đũa cũ thường ngày.

Trên mâm cơm cúng giỗ thì nên được đặt những món ăn còn sống, món gỏi, những món ăn có mùi tanh vì có thể làm ô uế khi tâm linh.

Không nên đặt hoa ly lên trên bàn thờ của người đã khuất, hoa ly là loài hoa biểu thị cho sự mất mát, chia ly và những tin buồn.

Không nên sử dụng các thức ăn đóng hộp, các món ăn đã đặt sẵn ngoài nhà hàng để vào mâm cúng giỗ vì đây được xem như là thiếu thành ý.

Những điều cần lưu ý trong lễ cúng giỗ

Con cháu trong nhà nên ghi nhớ, lưu ý những điều sau đây để có thể tổ chức ngày giỗ được hoàn thiện và suôn sẻ nhất:

Trước ngày giỗ thì con cháu trong nhà phải họp gia đình, bàn bạc ngày tổ chức cũng như lên thực đơn, phân công việc, lên danh sách khách mời, họ hàng, làng xóm.

Những người được phân công đi chợ mua thực phẩm đầy đủ như trong thực đơn.

Mượn hoặc thuê xoong nồi, bát đũa trong trường hợp nhà không có đủ.

Dựng sẵn rạp và sắp xếp bàn ghế trước.

Tính toán số tiền, chi phí làm lễ cúng giỗ và góp tiền trên cơ sở tùy tâm, không chia đều.

Mâm cơm cúng giỗ gồm những gì?

Mâm cơm cúng giỗ là yếu tố rất quan trọng trong ngày cúng giỗ, mâm cơm cúng truyền thống thường sẽ có 2 món mặn, 2 món nhạt, 1 món canh và một đĩa xôi. Vào những ngày giỗ trước đây của ông bà ta thì thường sẽ chuẩn bị một mâm cơm cúng bao gồm một đĩa chả, một đĩa gà, một xào thập cẩm, một rau xào, một bát canh hầm xương, một đĩa xôi đậu xanh.

Thực đơn cho mâm cơm cúng không nhất thiết phải theo đúng tỷ lệ hoặc theo đúng khuôn khổ các món ăn như trên, có thể biến tấu và tùy theo khả năng của gia đình, tùy theo số lượng khách mời, an hem trong nhà để có thể lên thực đơn sao cho phù hợp nhất, không quá ít nhưng cũng không quá nhiều, tránh phung phí.

Trước khi mâm cỗ được đem lên cúng thì tuyệt đối không được nếm thử ngay cả khi trong quá trình nấu ăn. Ông bà ta quan niệm rằng không nên ăn trước các cụ, tổ tiên, ông bà. Tốt nhất là nên đợi cúng xong thì mới được ăn cho phải phép, tránh để ông bà, tổ tiên quở trách, phật ý.

Mâm cỗ sau khi đã chuẩn bị xong, sau đó chuẩn bị một hoặc ba mâm cỗ cúng sắp gọn gàng lên trên bàn thờ. Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả thì trưởng nam sẽ bước lên đứng trước chính giữa bàn thờ, thắp hương và vái lạy, đọc văn khấu cúng giỗ với ông bà, tổ tiên.

Ngày giỗ là ngày quan trọng trong gia đình và nó cần phải được chuẩn bị một cách chu đáo để tránh tình trạng cập rập, diễn ra không suôn sẻ dẫn đến bất đồng giữa con cháu trong gia đình, điều này khiến cho ông bà tổ tiên quở trách, không hài lòng. Bài viết đã giải đáp thắc mắc Cúng giỗ trước 2 ngày có được không? Có nên không? Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đọc đã tìm ra được cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Cập nhật thông tin chi tiết về Có Thực Sự Tiễn Được Căn Không ? trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!