Xu Hướng 3/2023 # Check List Những Hạng Mục Cần Chuẩn Bị Cho Lễ Khai Trương # Top 11 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Check List Những Hạng Mục Cần Chuẩn Bị Cho Lễ Khai Trương # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Check List Những Hạng Mục Cần Chuẩn Bị Cho Lễ Khai Trương được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Check List những hạng mục cần chuẩn bị cho lễ khai trương

Vì sao cần liệt kê hạng mục trong tổ chức khai trương ?

Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần tổ chức lễ khai trương mới có thể đi vào hoạt động.  Tuy nhiên để tổ chức một buổi lễ khai trương thành công và tạo được điểm nhấn cho khách hàng là điều không dễ dàng với doanh nghiệp.

Hạng mục khai trương được liệt kê có ý nghĩa quan trọng đối với những nhà làm sự kiện trong việc tổ chức sự kiện suông sẻ. Liệt kê và xây dựng các hạng mục khai trương sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, thực hiện công việc hiệu quả. Đặc biệt, người tổ chức chương trình cũng không bỏ sót bất kì khâu nào của chương trình.

Xác định hạng mục khai trương đồng nghĩa với việc bạn xây dựng kế hoạch khai trương. Trong đó, cân nhắc các hạng mục cần thiết cho lễ khai trương quyết định trực tiếp đến quy mô, tính chất của chương trình. Thông qua các hạng mục, lãnh đạo có thể đánh giá được tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình. Việc cân đối ngân sách dựa trên hạng mục cũng diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Những lưu ý khi khai trương cửa hàng ?

Khai trương cửa hàng là cách thức chủ cửa hàng, doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm của mình tới đông đảo người tiêu dùng. Nếu làm tốt mọi chuyện thì bạn sẽ tạo được tiếng vang cho cửa hàng, để lại trong tâm trí khách hàng những ấn tượng tốt đẹp về buổi lễ. Những ấn tượng đầu tiên này có sức lan tỏa rất lớn, chúng giúp mở ra chuỗi ngày làm ăn thuận lợi doanh nghiệp.

Do đó, khi khai trương cửa hàng, doanh nghiệp cần nắm bắt các hạng mục cần thiết và quan trọng sau đây.

Trang trí khai trương

Trang trí cửa hàng ngày khai trương là hạng mục quan trọng cần chuẩn bị kĩ càng trước khi chương trình diễn ra. Việc trang trí mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi sự thẩm mỹ của người làm sự kiện trong việc tạo được không gian bữa tiệc đẹp mắt, ấn tượng. Trang trí khai trương thường có cổng chào ( cổng hơi hoặc cổng bong bóng, tuỳ theo quy mô của công ty khách hàng) hoa tươi, standy, bóng bay, băng rôn, thảm đỏ, bàn ghế, sân khấu, backdrop… nhằm biến ngày lễ trở nên lung linh và nổi bật. Số lượng và kích thước của các hạng mục này phụ thưộc vào quy mô tổ chức, không gian tổ chức và ngân sách của khách hàng.

Lễ cúng khai trương cửa hàng

Lễ cúng khai trương được cho là hạng mục cực kì quan trọng khi tổ chức khai trương cửa hàng. Lễ cúng khai trương là nghi thức lâu đời của ông bà nhằm thể hiện sự khấn vái, nguyện cầu và biết ơn với đấng thần linh. Mâm cúng khai trương càn chuẩn bị chu đáo và vẹn trọn ý nghĩa dâng đến thần linh phù hộ cửa hàng mua may, bán đắt. Lễ cúng trong ngày khai trương là nghi thức quan trọng nhất do đó không thể xuề xòa, qua loa.  Ngoài mâm cúng, giờ cúng khai trương cũng cần chuẩn bị chu đáo và cẩn thận.

Cắt băng khai trương

Trong khai trương cửa hàng cắt băng khai trương là một nghi thức trang trọng, thiêng liêng. Hạng mục này cần được chuẩn bị bộ cắt băng khai trương đẹp mắt bao gồm: dải băng cắt, bông vải, kéo vàng, khăn phủ khay, khay đựng kéo… tất cả đều màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn.

Múa lân sư rồng khai trương

Trong lễ khai trương có thể có nhiều tiết mục văn nghệ, tuy nhiên mà múa lân sư rồng là hạng mục không thể vắng mặt. Múa lân sư rồng khai trương có ý nghĩa quan trọng trong ngày tổ chức khai trương thể hiện giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, biểu đạt sự may mắn, thuận lợi và phát đạt cho doanh nghiệp trong ngày khai trương. Múa lân – sư – rồng tạo được sự thu hút của người xem, góp phần chỉnh chu cho chương trình khai trương của doanh nghiệp.

Người dẫn chương trình khai trương

Người dẫn chương trình là hạng mục rất quan trọng mà doanh nghiệp cần sớm chuẩn bị. Bởi MC trong bất kì sự kiện nào cũng là linh hồn, có vai trò kết nối, dẫn dắt tạo bầu không khí vui tươi cho chương trình. Khi lựa chọn MC, doanh nghiệp nên đánh giá trên nhiều tiêu chí nhằm lựa chọn người phù hợp với chương trình khai trương của bạn.

PG lễ tân

Đội ngũ PG lễ tân sẽ hỗ trợ khâu checkin, chào đón khách mời, cài hoa cho khách, hướng dẫn khách hàng chụp hình, dùng tiệc teabreak … Trong chương trình thì PG lễ tân sẽ hỗ trợ bưng bộ cắt băng khai trương để các vị đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương. Cuối chương trình, chính đội ngũ PG lễ tân này sẽ chào khách ra về và phát quà tặng tri ân khách hàng đến tham gia sự kiện.

Quay phim, chụp hình sự kiện:

Thông thường với những sự kiện như thế này thì các doanh nghiệp đều rất coi trọng và hầu hết đều mong muốn lưu lại những khoảng khắc đẹp để truyền thông đến khách hàng, đối tác sau sự kiện. Mặt khác, những hình ảnh và video này sau này sẽ được dùng làm tư liệu để đánh dấu quá trình phát triển của doanh nghiệp sau này.

Ngân sách

Ngân sách là hạng mục quan trọng không thể vắng mặt khi doanh nghiệp tổ chức chương trình. Cân đối ngân sách sao cho hợp lí là điều mà không phải ai cũng làm tốt. Dự trù kinh phí hợp lí cần lưu ý đến chi phí cho các hoạt động và chi phí dự trù khi phát sinh sự cố. Hoạch định tốt ngân sách, doanh nghiệp sẽ kiểm soát được chương trình khi diễn ra và làm gia tăng tỉ lệ thành công cho công ty tổ chức.

Lễ Cúng Khai Trương Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Lễ Cúng Khai Trương Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Theo quan niệm dân gian Việt Nam cho rằng: “Đất có Thổ Công, Sông có Hà Bá” do vậy việc khai trương khánh thành cửa hàng, cửa hiệu, phân xưởng sản xuất đều nên có lễ cúng khai trương. Điều này nhằm kêu cầu để công việc được trôi chảy với quan niệm “đầu xuôi, đuôi lọt”.

Chính vì thế ngày khai trương được mọi người chú trọng với mong muốn công việc kinh doanh thuận lợi; thuận buồm xuôi gió, làm ăn phát tài phát lộc.

Ý nghĩa của việc cúng khai trương

Thổ Công là vị thần trông coi, cai quản trong nhà và định mọi sự hoạ, điềm phúc cho mọi gia đình. Thường được dân gian gọi là Đệ nhất gia chủ. Nhờ có vị thần này nên các hồn ma quỷ không xâm nhập được để quấy nhiễu.

Chính vì vậy khi mở cửa kinh doanh buôn bán hoặc sản xuất đều phải làm một cái lễ gọi là lễ cúng khai trương để xin phép Thổ Thần phù hộ cho cho công việc được thuận buồm xuôi gió, làm ăn may mắn, phát đạt.

Bạn nên chọn một người thân quen hợp tuổi để mua mở hàng/ký hợp đồng ghi nhớ cho bạn, người này cần có tính cách nhanh nhẹn hoạt bát và hợp mệnh tuổi với chủ cửa hàng/công ty, như vậy thì việc kinh doanh sẽ nhiều thuận lợi, buôn may bán đắt.

Chè: 5 hoặc 9 chén chè (1)

Xôi: 5 hoặc 9 đĩa xôi (1)

Bộ Tam sên

Gà luộc xếp chéo cánh (2)

Heo sữa quay

Bánh hỏi

Cháo trắng

Trái cây: Ngũ Quả

Hoa tươi: Cát tường, lay ơn …

Nhang rồng phụng

Nhang trầm

Đèn cầy

Gạo + Muối

Trà

Rượu

Nước

Giấy tiền vàng bạc cúng Khai Trương

Bánh kẹo

Trầu cauLưu ý:(1) Xôi chè chọn 5 lấy sinh, 9 lấy vĩnh cửu. Nam chủ chọn chè đậu, nữ chủ chọn chè trôi nước(2) Gà khi xếp lên đĩa phải để đầu ngẩng cao

Quan niệm về ngày, tháng của người Việt Nam nói riêng và các nước Á Đông khác nói chung; thường bị ảnh hưởng bởi ngày dương và ngày âm. Người làm ăn, kinh doanh luôn kiêng cữ trong một số ngày nhất định.

Tùy thuộc vào tuổi của chủ doanh nghiệp mà “ngày lành” sẽ khác nhau. Khi chọn được ngày tốt và sắm sửa toàn bộ lễ vật; bạn sắp lễ lên một chiếc bàn được đặt trước của hàng. Tùy số lượng lễ vật mà bạn chọn bàn có kích thước phù hợp.

Chờ giờ tốt, bạn lên đèn đốt đốt nhang, người chủ sẽ đốt nhang khấn vái. Sau đó người chủ bắt đầu đọc bài văn khấn cầu cho công ty/ cửa hàng làm ăn thuận lợi, đông khách.

Khi gần tàn nhang, chủ cửa hàng/ công ty khấn vái ba vái rồi xin phép đem tiền vàng đi hóa (đốt). Sau khi tiền vàng mã cháy hết thì buổi cúng lễ khai trương cửa hàng/công ty đã xong.

Nên cúng khai trương cửa hàng đầu năm trong nhà hay ngoài sân?

Tư xưa đến nay hầu hết các dịp khai trương cửa hàng, nhà xưởng, công ty đều được bái cúng một cách đàng hoàng. Tuy nhiên rất nhiều người thắc mắc; không biết phải làm lễ cúng khai trương ở trong nhà hay ngoài trời là hợp lý nhất?

Thực tế các bàn cúng khai trương đều làm ở ngoài sân hoặc vị trí trước cửa chính, công ty. Nơi đặt mâm cúng còn phụ thuộc vào hướng tối đối với người đứng đầu.

Tất cả các tính toán về hướng đặt và vị trí đặt mâm cúng đều nhằm mục đích mang lại sự thuận lợi, may mắn cho công ty. Sở dĩ cúng khai trương ngoài sân vì lễ cúng này để khai báo các vị Thổ thần và những thần linh cai quản trong khu vực. Nó cũng có ý nghĩa giống như lễ ra mắt, lễ tân gia. Tức là mâm cúng này mang mục đích “chào hỏi”, khai báo với các vị có trách nhiệm cai quản trong khu vực.

Người ta tin rằng “đầu xuôi, đuôi lọt”, nhờ lễ cúng này, công việc làm ăn buôn bán, các hoạt động giao dịch sau đó sẽ rất xuôi chèo mát mái. Do đó, bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng cũng mâm cúng chứ đừng chỉ quan tâm đơn thuần cúng khai trương làm ngoài sân hay trong nhà.

Khá nhiều người lo lắng chuẩn bị cho lễ cúng khai trương công ty, cửa hàng nhưng đến cuối cùng vẫn có thiếu sót.

Điều này làm sự kiện bớt phần suôn sẻ, thậm chí có quan niệm còn cho rằng các vị Thổ thần sẽ không tiếp nhận lòng thành từ phía người chủ và tập thể công ty. Từ đó họ quấy nhiễu khiến việc làm ăn không được suôn sẻ. Do đó, bạn cần lưu ý các điều sau khi chuẩn bị lễ khai trương:

Lên danh sách các lễ vật cúng khai trương cần thiết để tránh thiếu sót.

Tâm lý chuẩn bị lễ cúng không nên lo lắng, mất bình tĩnh. Hãy cứ tâm niệm quan trọng nhất là lòng thành, bạn sẽ làm mọi việc trở nên vuông tròn.

Đặt mâm cúng rất quan trọng; tốt nhất bạn nên mời một người hiểu biết về lĩnh vực này chỉ điểm, hướng dẫn. Như vậy sẽ tránh được những sai sót không đáng có.

Lời khấn vái khi cúng khai trương chính là cách để giao tiếp; bày tỏ lòng thành với các vị bề trên. Vì thế cần thật thành tâm, tiến hành đúng thủ tục quy trình, rõ ràng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Theo quan niệm, phong tục tập quán của người Việt Nam ta xưa cho đến nay đều quan niệm rằng: Cửa hàng, công ty, nhà xưởng… đều nằm trên đất do vị Thổ thần nơi đó cai quản.

Nên khi khai trương cửa hàng, khai trương công ty, khai trương nhà xưởng, khai trương tiệm tóc, khai trương shop quần áo, khai trương quán ăn…; đều phải làm lễ xin phép Thổ Thần. Mong muốn được Thần Linh phù hộ cho việc làm ăn được thuận buồm, xuôi gió, phát đạt, thịnh vượng.

Trong môi trường văn hóa Việt thì tục khai trương xuất hiện nhiều ở những ngày đầu năm mới của Tết Nguyên Đán. Cứ mỗi năm mới; là người mua bán sẽ chọn một ngày để “Khai trương” hay còn gọi là Khai trương đầu năm.

Nghi lễ này thể hiện một chu kỳ thời gian, và tục khai trương lại bắt đầu cho chu kỳ ấy. Khai trương với kỳ vọng tất cả mọi ưu phiền của năm cũ sẽ qua đi và bắt đầu một chu kỳ làm ăn mới, nhiều thuận lợi và phát đạt trong năm.

Các dịch vụ cung cấp đồ cúng lễ khai trương

Nếu trong thời gian chuẩn bị cho việc khai trương cửa hàng/ công ty bạn quá bận rộn; không có thời gian và kinh nghiệm để chuẩn bị cho mâm lễ cúng khai trương thật chỉn chu; bạn có thể nhờ các Công ty chuyên cung cấp dịch vụ để có thể hỗ trợ bạn chuẩn bị mâm lễ cúng khai trương đúng phong tục.

Đây là những chia sẻ của Xôi chè Đậu Đậu để bạn có thể chuẩn bị một buổi lễ cúng khai trương thuận lợi theo phong tục thờ cúng của người Việt.

Xôi chè Đậu Đậu nhận tư vấn miễn phí dịch vụ đặt bộ mâm lễ xôi chè cúng đầy tháng, thôi nôi, khai trương,… trọn gói. Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Hotline: 0947.066.200 để được tư vấn.

Kính chúc Quý khách hàng cùng gia đình thật nhiều MAY MẮN – SỨC KHỎE – THÀNH ĐẠT.

Chuẩn Bị Lễ Cúng Khai Trương Đơn Giản Cần Những Gì?

Mâm cơm làm lễ cúng khai trương đơn giản cần những món gì, chọn ngày giờ và khấn cúng ra sao cho đúng để sau này làm ăn thuận lợi… Xem ngay những hướng dẫn chi tiết nhất dưới đây.

Bất cứ doanh nghiệp lớn, nhỏ hay hộ kinh doanh bán buôn, bán lẻ khi làm lễ cúng khai trương, dù đơn giản đến mấy cũng cần phải đủ đầy và thực hiện theo đúng nghi lễ truyền thống của dân tộc. Bởi vậy, cúng khai trương cần mua những gì để mâm cúng đủ những lễ vật cơ bản thì hãy theo dõi cách chuẩn bị lễ vật cúng khai trương dưới đây:

Chọn ngày giờ làm lễ cúng khai trương

Lễ cúng khai trương là sự khởi đầu rất quan trọng, góp phần không nhỏ trong việc tạo những may mắn bước đầu cho doanh nghiệp. Bởi vậy, trước khi tiến hành làm lễ cúng khai trương, cần nhất là phải xem ngày gì tốt, hợp với bản mệnh của chủ hộ kinh doanh rồi mới xem đến giờ tốt.

Không nên vội vàng quyết định chuyện khai trương vì nóng lòng muốn việc kinh doanh đi vào hoạt động, bởi lẽ buôn bán là chuyện cả đời, chọn ngày lành tháng tốt sẽ giúp lễ khai trương diễn ra thuận lợi hơn và sau này công việc kinh doanh cũng đạt được thành tựu khả quan hơn.

Chuẩn bị lễ vật cúng khai trương đơn giản

Tùy vào phong tục của từng địa phương mà việc lựa chọn các món ăn, những vật phẩm bày biện trên mâm cúng lại khác nhau. Làm lễ cúng khai trương quan trọng nhất là lòng thành cầu xin thần linh phù hộ của gia chủ. Lễ vật cho cúng khai trương đơn giản cần tối thiểu những món sau:

– Gà ta luộc nguyên con

– Chè kho: 8 bát

– Xôi gấc: 8 đĩa nhỏ

– Heo sữa quay nguyên con (1 con nhỏ hoặc 1 miếng thịt quay tùy điều kiện kinh tế)

– Bộ tiền giấy vàng mã cúng khai trương

– Hoa đồng tiền và hoa cát tường cắm vào 1 lọ lớn

– Muối, gạo mỗi loại 1 bát con đầy

– 3 chén rượu trắng

– 3 bộ trầu cau

– Mâm ngũ quả đầy đủ 5 loại trái cây theo mùa

– 3 cây nhang, 2 cây nến

Làm lễ cúng khai trương thế nào cho đúng?

Sau khi đã sắp xếp, bày biện đồ cúng lên mâm sao cho gọn gàng, sạch sẽ và đẹp mắt nhất, gia chủ chờ đến giờ tốt đã xem thì mới bắt đầu châm nhang, châm nến, cắm hương vào bát rồi khấn vái theo bài văn khấn đã chuẩn bị trước.

Đọc văn khấn xong, đợi cho tàn hương rồi khấn lạy thần linh 3 vái, lấy tiền vàng mã trên mâm đi hóa vàng cho cháy hết là xong. Như vậy, lễ cúng khai trương được coi là đã hoàn thiện và bạn có thể bắt đầu hạ mâm cơm cúng xuống, mời khách vào dự lễ khai trương cửa hàng.

Chọn người có tuổi hợp với gia chủ để “xông” cửa hàng theo tâm linh được coi là có thể giúp công việc buôn may bán đắt, mọi điều suôn sẻ hơn. Do vậy, hãy xem trước những tuổi hợp với mình trước khi khai trương và mời họ tới sớm dự lễ khai trương để đón tài lộc đủ đầy nhất.

Khai Trương Cửa Hàng Cần Chuẩn Bị Những Gì?

“Đầu xuôi đuôi lọt” là quan niệm xưa nay của ông bà ta. Vậy nên khi khai trương một cơ sở kinh doanh việc đầu tiên phải làm lễ cúng khai trương. Cúng khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết sau đây Đồ Cúng Gia Tiên sẽ hướng dẫn bạn cúng cúng khai trương hiệu quả, thuận lợi hơn trong việc kinh doanh sau này. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Ý nghĩa của lễ cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương là lễ cúng quan trọng với mục đích xin phép thần linh, thổ địa để việc kinh doanh trở nên suôn sẻ và gặp nhiều may mắn. Các công trình xây dựng là do thổ công cai quản nên khi quyết định xây dựng để mọi việc được hanh thông và phát triển.

Cúng khai trương không nên thực hiện qua loa vì sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh sau này. Để lễ cúng được tiến hành suôn sẻ bạn cần chuẩn bị một cách cẩn thận và chu đáo.

Ý nghĩa của lễ cúng khai trương

2. Khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì?

Chọn ngày khai trương phù hợp

Chọn ngày khai trương là việc làm rất cần thiết khi làm lễ cúng. Bởi ngày khai trương đẹp, hợp với tuổi của gia chủ sẽ thúc đẩy việc kinh doanh trở nên thuận lợi và được nhiều tài lộc hơn.

Ngoài ra, khi chọn ngày khai trương gia chủ cần chú ý đến việc chọn giờ giấc làm lễ cúng. Thông thường, vào những ngày cuối tuần chính là thời điểm mọi người thường đi mua sắm nhiều nhất. Vì thế, khi khai trương vào những ngày này sẽ có lượng khách đông hơn.

Chuẩn bị lễ vật và thủ tục khai trương cửa hàng

Lễ vật cúng khai trương gồm những gì? Các bạn có thể tham khảo mâm lễ cúng sau:

“Nam mô a di Đà Phật (3 lần) Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương Con kính lạy quan Đương Niên hành khiển thái tuế chí đức Tôn thần Con kính lạy các ngài Bản cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương Con kính lạy các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần Con kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Tín chủ chúng con là: ……………………………………. Hôm nay là ngày … tháng … năm …., tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng hoa quả, thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng: Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một gian hàng (nhà xưởng, văn phòng…) tại xứ này: …….(địa chỉ)… Tín chủ con là ……….. (chức vụ của người khấn). Nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh. Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt, sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng Bách linh … cúi xin soi xét. Chúng con kính mời: quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các Thần linh cai quản khu vực này. Các Ngài linh thiêng, giáng lâm trước án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cầu gì được nấy, nguyện gì cũng thành. Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này, xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì. Nam mô a di Đà Phật (3 lần)”

3. Cần làm gì cho ngày khai trương?

Lên kế hoạch, kịch bản cho ngày khai trương

Lên kế hoạch và kịch bản cho ngày khai trương để việc thực hiện trở nên chu đáo và hoàn chỉnh hơn là điều cần thiết trong lễ khai trương. Lưu ý nên chọn những nội dung hấp dẫn, thu hút để đón nhiều lượng khách hàng mới.

Chuẩn bị quà tặng cho ngày khai trương

Khi tổ chức lễ khai trương cần chuẩn bị những món quà để tặng cho khách hàng với mong muốn tạo ấn tượng và mang lại nhiều ý nghĩa cho khách đến tham quan. Món quà phải có thương hiệu thì khách hàng mới nhớ và tìm đến trong lần mua tiếp theo.

Đối tác làm ăn: Là những người có thể sẽ đầu tư, hỗ trợ, giúp đỡ cho công việc kinh doanh và phát triển của cửa hàng trong suốt thời gian hoạt động, đặc biệt là thời điểm vừa khởi nghiệp.

Khách hàng: Đây là lượng khách hàng tiềm năng mang lại nguồn kinh tế chính cho doanh nghiệp. Việc tạo ấn tượng cùng việc tiếp đãi chu đáo sẽ giúp bạn có lượng khách bền vững hơn.

Truyền thông: Tạo ấn tượng tốt với truyền thông sẽ là tiền đề cho sự phát triển của bạn khi công nghệ phát triển mạnh như hiện nay.

Lễ cúng khai trương phải được chuẩn bị chu đáo

4. Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng thành công

Đặt mục tiêu của lễ khai trương cửa hàng

Bạn không chỉ cần biết khai trương cửa hàng cần làm gì mà còn phải trang bị cho mình một số kinh nghiệm nhất định. Cần phải đặt ra một mục tiêu về lượng khách hàng sẽ đến tham gia vào ngày khai trương.

Khi đã có mục tiêu thì các bạn có thể dự trù được số lượng hàng hóa, quà tặng,… tránh trường hợp thừa quá nhiều gây lãng phí hoặc không đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chuẩn bị ngân sách khai trương

Ngân sách khai trương còn tùy thuộc vào quy mô của cửa hàng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, các bạn nên dành khoảng 20% ngân sách dùng cho công việc tiếp thị cửa hàng năm đầu tiên để tổ chức lễ khai trương. Kế hoạch khai trương có thể kéo dài trong khoảng 2 tuần, bắt đầu tiếp thị từ trước ngày khai trương chính thức.

Ý tưởng thu hút ngày khai trương

Ý tưởng mới lạ và độc đáo sẽ khiến khách hàng không bị nhàm chán. Các bạn có thể tổ chức chiêu đãi đồ ăn, thức uống, bánh ngọt miễn phí cho khách tham gia hoặc cũng có thể tổ chức các trò chơi quay số may mắn, rút thăm trúng thưởng,… Tùy thuộc đối tượng khách hàng, sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng để đưa ra ý tưởng độc đáo, mới mẻ và hấp dẫn.

Muốn tổ chức lễ khai trương suôn sẻ cần hoạch định trước được kế hoạch cho lễ cúng khai trương cần chuẩn bị những gì? Thực hiện như thế nào và các kế hoạch dự trù khác khi phát sinh.

Cập nhật thông tin chi tiết về Check List Những Hạng Mục Cần Chuẩn Bị Cho Lễ Khai Trương trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!