Xu Hướng 2/2024 # Câu Khấn Nguyện Trước Khi Ăn # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Câu Khấn Nguyện Trước Khi Ăn được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

CÂU KHẤN NGUYỆN TRƯỚC KHI ĂN

Con tên … pháp danh … con xin dâng tất cả thực phẩm đang có lên cúng dường Mười Phương Ba Đời Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư vị Thánh Chúng, từ bi chứng minh nạp thọ tất cả thực phẩm này; Và xin gia hộ biến thực phẩm này thành cam lồ; Xin bố thí cho chúng sanh muôn loài khắp mười phương pháp giới; Những loài chúng sanh nào đang thiếu đói nương nhờ thực phẩm này mà no đủ, và sau khi no đủ rồi thì xin hồi tâm hướng thiện quy y Tam Bảo và tu hành cho đến ngày giác ngộ giải thoát.

Con xin ăn phần thừa còn lại để nuôi thân này tu đúng chánh pháp cho tới ngày giác ngộ giải thoát.

Đồng cầu nguyện khắp tất cả chúng sanh muôn loài đều nương nhờ từ lực Tam Bảo tinh tấn tu hành để phước đức trí tuệ mỗi ngày tăng trưởng cho đến ngày giác ngộ giải thoát.

http://chualonghuong.org/index.php/thu-vien/Tai-lieu-khac/Cau-khan-nguyen-truoc-khi-an-3/

Con tên … pháp danh … con xin dâng tất cả thực phẩm đang có lên cúng dường Mười Phương Ba Đời Chư Phật, Chư Đại Bồ Tát, Chư vị Thánh Chúng, từ bi chứng minh nạp thọ tất cả thực phẩm này; Và xin gia hộ biến thực phẩm này thành cam lồ; Xin bố thí cho chúng sanh muôn loài khắp mười phương pháp giới; Những loài chúng sanh nào đang thiếu đói nương nhờ thực phẩm này mà no đủ, và sau khi no đủ rồi thì xin hồi tâm hướng thiện quy y Tam Bảo và tu hành cho đến ngày giác ngộ giải thoát.Con xin ăn phần thừa còn lại để nuôi thân này tu đúng chánh pháp cho tới ngày giác ngộ giải thoát.Đồng cầu nguyện khắp tất cả chúng sanh muôn loài đều nương nhờ từ lực Tam Bảo tinh tấn tu hành để phước đức trí tuệ mỗi ngày tăng trưởng cho đến ngày giác ngộ giải thoát.

Năm Phép Quán Trước Khi Ăn

Trước khi ăn, người xuất gia cũng như tại gia cần bưng bát cơm ngang trán nghĩ năm điều trước khi thọ dụng.

Năm phép quán trước khi ăn

Có ba pháp số về “Năm Phép Quán”:

A. Năm Phép Quán Ngưng Loạn Tưởng (ngũ đình tâm quán).

Năm phép quán niệm này có công năng chận đứng loạn tưởng, dập tắt phiền não, làm cho tâm ý được định tĩnh, sáng suốt, là bước đầu của tiến trình tu định.

1. Quán niệm thân thể và vạn vật đều là nhiễm ô, không trong sạch (bất tịnh quán), do đó mà chận đứng được tâm tham dục.

2. Quán niệm để thấy mọi người và mọi loài đang phải sống khổ đau vì vô minh, do đó phát khởi tình thương rộng lớn (từ bi quán), và nhờ vậy mà dứt bỏ được tâm sân hận, oán thù.

3. Quán niệm về đạo lí duyên khởi trong quá trình sinh diệt của vạn hữu (nhân duyên quán) để thấy rõ chân tướng của thực tại, nhờ đó mà dứt bỏ được tâm ngu si, tà kiến, cố chấp.

4. Quán niệm về 6 nguyên tố(lục đại: rắn chắc, lưu nhuận, viêm nhiệt, chuyển động, trống rỗng, tâm thức) tạo thành bản thân, hoặc về 18 khu vực (thập bát giới) củathân (6 căn), cảnh (6 trần), và nhận thức (6 thức). Sự phân tích này giúp ta thấy được sự giả hợp của thân tâm mà ta thường cho đó là cái “ta”, nhằm đánh tan tâm chấp ngã (ngã kiến). Danh từ Phật học Hán Việt gọi phép quán niệm này là “giới phân biệt quán”. (“Giới” nghĩa là khu vực.)

5. Quán niệm hơi thở bằng cách đếm hơi thở vô, hơi thở ra (sổ tức quán), nhằm “cột” tâm lại, không để giây phút nào bị tán loạn, xao lãng.

Có chỗ lại cho rằng, vì phép quán niệm thứ tư (giới phân biệt quán) có cùng tính chất với phép quán niệm thứ ba (nhân duyên quán), nên gom lại thành một – chỉ có nhân duyên quán; và phép quán niệm thứ tư được thay bằng Phật quán, tức là quán niệm về thân tướng trang nghiêm, thanh tịnh và các đức tính cao thượng của đức Phật, từ đó mà bao nhiêu phiền não, nghiệp chướng đều bị tiêu trừ.

 

B. Năm Phép Quán Trước Khi Ăn (thực thời ngũ quán). 

Ăn cơm có quán niệm là ăn cơm trong chánh niệm, ăn cơm trong tỉnh thức, ăn cơm trong an lạc. Quán niệm như sau:

1. Nhìn bát cơm, hãy quán niệm vềnhững nguồn lực đã làm cho có bát cơm, như: bác nông phu, con trâu, cái cày, hạt giống, đất, nước, ánh sáng, nhà máy xay lúa, phương tiện chuyên chở v.v… Quán niệm như vậy để thấy rằng, bát cơm đến với ta không phải là chuyện giản dị; không phải chỉ cần bỏ ra đồng bạc là có được bát cơm. Sự hiện hữu của bát cơm trước mặt ta đồng thời là sự hiện hữu của cả vũ trụ, trong đó có sự hiện hữu của ta. Bát cơm nuôi sống ta, đồng thời bảo cho ta biết là ta đang mang một nguồn ơn nghĩa vô tận mà ta có nhiệm vụ phải đáp đền.

Khi đã thực tập thuần thục, ta có thể quán niệm điều này bằng một ý tưởng ngắn gọn: “Thức ăn này là tặng phẩm của đất trời và công phu lao tác.”

2. Nhìn bát cơm, hãy quán niệm vềbản thân ta, xem có tư cách xứng đáng để ăn bát cơm ấy không. Ta nên lặp lại câu nói ở trên: “không phải chỉ cần bỏ ra đồng bạc là có được bát cơm.” Có những người giàu có tiền muôn bạc triệu nhưng không có tư cách xứng đáng để ăn bát cơm, hoặc có lúc không có được bát cơm để ăn. Trong thiền môn có câu châm ngôn : “Bất tác bất thực” (không làm thì không ăn).  Ý nghĩa của câu châm ngôn này là chính ta phải bỏ công sức ra để góp phần vào việc làm cho có bát cơm, để ta không phải hổ thẹn khi bưng bát cơm lên đưa vào miệng.  Bưng bát cơm lên mà không thấy hổ thẹn tức là ta được ăn cơm trong an lạc. Như trên vừa nói, sự hiện hữu của bát cơm trước mặt ta cũng đồng thời là sự hiện hữu của cả vũ trụ, vì vậy, không cứ gì phải trực tiếp cày cấy, xay lúa giã gạo mới là đóng góp công sức vào bát cơm, mà ta có thể cống hiến bất cứ khả năng nào mà ta có, cùng với thì giờ và tâm lực cho cuộc đời, là ta đã góp phần vào việc làm cho có bát cơm rồi vậy.

Khi đã thực tập thuần thục, ta có thể quán niệm điều này bằng một ý tưởng ngắn gọn: “Xin nguyện sống xứng đáng để thọ nhận thức ăn này.”

3. Nhìn bát cơm, dù ta đã quán niệm và tự biết mình có tư cách xứng đáng để ăn bát cơm, nhưng không vì thế mà cho rằng “ta có quyền ăn cho thỏa thích!” Ta nên tiếp tục quán niệm để biết xót thương những người đang chịu đói khát ở khắp nơi trên thế giới. Quán niệm như thế ta sẽ bỏ được tính tham lam và phát triển tình thương trong ta, để một ngày nào đó, có thể lắm, ta sẽ làm được một cái gì để góp phần vào việc thay đổi tình trạng bất công của cuộc sống hiện nay.

Khi đã thực tập thuần thục, ta có thể quán niệm điều này bằng một ý tưởng ngắn gọn: “Xin nhớ ngăn ngừa những tật xấu, nhất là tật tham lam.”

4. Ngồi trước bát cơm mà lòng tham đã bị dập tắt thì hành giả sẽ thấy được rằng, bát cơm quả thật là phương thuốc mầu nhiệm để nuôi dưỡng và trị bệnh gầy yếu cho cơ thể. Khi đã thấy rõ như vậy, hành giả sẽ biết quí trọng thức ăn, và càng cẩn trọng trong việc chọn lựa thức ăn – nghĩa là chỉ ăn những thức ăn nào có tính chất nuôi dưỡng mà không gây tật bệnh cho cơ thể. Cẩn trọng như thế là vì hành giả luôn luôn có ý thức rằng, nếu hành giả khỏe mạnh, an vui thì những người liên hệ chung quanh cũng khỏe mạnh, an vui; nếu hành giả bệnh tật, đau khổ thì họ cũng bị ảnh hưởng y như vậy.

Khi đã thực tập thuần thục, ta có thể quán niệm điều này bằng một ý tưởng ngắn gọn: “Chỉ xin ăn những thức ăn có tác dụng nuôi dưỡng và ngăn ngừa tật bệnh.”

5. Nếu sự đam mê ăn uống không làm cho hành giả tu học và hành đạo được thì đói khát cũng không thể nào làm cho hành giả tu học và hành đạo được. Cho nên, khi nhìn bát cơm để trước mặt, hành giả hãy quán niệm để thấy đó là nguồn năng mầu nhiệm để nuôi sống và bảo vệ thân mạng.  Thân mạng có được bảo vệ thì đạo nghiệp mới viên thành.  Không riêng gì cho hành giả, mà bát cơm cũng còn là nguồn năng mầu nhiệm để nuôi sống và bảo vệ thân mạng của bao nhiêu triệu người đang bị đói khổ trên thế giới, cũng như của muôn loài chúng sinh khác. Bệnh đói là một chứng bệnh vô cùng thê thảm trong đời sống nhân loại và mọi loài chúng sinh! Nếu ngồi trước bát cơm mà thấy được điều đó thì hành giả sẽ phát khởi tình thương rộng lớn và tâm nguyện vì đời phụng sự, đem khả năng và tâm lực giúp người cứu vật, cho đến khi thành tựu đạo nghiệp.

Khi đã thực tập thuần thục, ta có thể quán niệm điều này bằng một ý tưởng ngắn gọn: “Vì muốn thành tựu đạo nghiệp nên thọ nhận thức ăn này.”

C. Năm Phép Quán của Bồ Tát Quán Thế Âm (Quán Âm ngũ quán).

Sở dĩ được gọi là “năm phép quán của Bồ Tát Quán Thế Âm” là vì năm phép quán niệm này được ghi trong kinhPháp Hoa (phẩm “Phổ Môn”), khi đức Phật tán dương hạnh nguyện độ sinh của đức Bồ Tát Quán Thế Âm.

1. Chân quán: Quán chiếu về tínhkhông của vạn hữu để trừ khử mọi kiến chấp và tư tưởng sai lạc, từ đó thấy rõ thật tướng bình đẳng của vạn hữu.

2. Thanh tịnh quán: Quán chiếu về tính giả của vạn hữu để diệt trừ tận gốc rễ mọi phiền não, dù là những loại phiền não vi tế nằm trong sâu thẳm tận cùng củatàng thức (a-lại-da), nhờ đó mà tâm thức hoàn toàn thanh tịnh.

3. Trí tuệ quán: Khi mọi gốc rễ thâm sâu của vô minh đã bị bật tung hết rồi, khi mà mọi chủng tử ô nhiễm đã chuyển hóa sang trạng thái thanh tịnh hết rồi, thì tuệ giác bừng sáng, chiếu rọi mười phương, diệu dụng tự tại vô ngại.

4. Bi quán: Do tâm nguyện độ sinh, Bồ-tát dùng ba phép quán ở trên quán chiếu mọi khổ não của chúng sinh để giúp họ diệt khổ.

5. Từ quán: Do tâm nguyện độ sinh, Bồ-tát dùng ba phép quán ở trên quán chiếu mọi khổ não của chúng sinh để đem niềm an vui đến cho họ.

Nếu đem so sánh, ta thấy ba phép quán đầu của năm phép quán này có phần phù hợp với ba phép quán của tông Thiên Thai(1):

– chân quán – – – – – – – – – – – – – – – – không quán

– thanh tịnh quán – – – – – – – – – – – -  giả quán

– trí tuệ quán – – – – – – – – – – – – – – – trung quán

Nhưng khác nhau ở chỗ, ba phép quán của tông Thiên Thai chỉ đề cập đến thành quả giác ngộ mà không đề cập đến hạnh nguyện độ sinh như ở năm phép quán của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Mặt khác, nếu so sánh với bốn trí tuệ của bậc giác ngộ(2), ta có thể coi chân quán là bình đẳng tánh trí, thanh tịnh quán là đại viên cảnh trí, trí tuệ quán làdiệu quan sát trí, và bi quán cùng với từ quán là thành sở tác trí.

Chỉnh Ba

Cách Khấn Nguyện Khi Vun Trồng Thiện Căn

1. Sám hối tội lỗi:

Từ vô lượng kiếp về trước cho đến nay con đã vì tham sân si buộc chặt, khi chưa biết Phật, khi chưa biết Pháp, khi chưa biết Tăng con đã gây ra vô lượng vô biên tội lỗi, khiến cho con và chúng sanh vì con mà vẫn còn trôi lăn trong lục đạo luân hồi, chưa có ngày ra khỏi. Nay nhờ biết Phật pháp, thiện duyên thành thục sanh tâm sám hối tội lỗi, nguyện những tội mà con và chúng sanh mười phương đã gây ra cùng tột hư không từ quá khứ đến nay đều tiêu tan, con nguyện không dám tái phạm, nguyện cho những hạnh lành của con và chúng sanh thì ngày càng tăng trưởng.

Nguyện công đức sám hối này có được xin hồi hướng đến cho chúng sanh mười phương không hành mười nghiệp ác, xa năm tội nghịch cho đến các tội khác cũng chẳng làm, phước lành thì mau tăng trưởng, sau khi bỏ báo thân này sanh về Cực Lạc, được gặp Phật nghe Pháp, được chư Phật mười phương thọ ký quả Chánh đẳng Chánh giác, cho đến ngày thành Phật không sanh vào những nơi ác nạn. Nếu sanh vào đường sanh tử thì cũng là bậc Bồ tát hóa thân. Nguyện thiện căn này sanh ra những công đức khác thì con cũng xin hướng về quả vị Chánh đẳng Chánh giác.

2. Tùy hỷ công đức:

Hôm nay, con sanh tâm tùy hỷ và tán thán công đức không thể nghĩ bàn của chư Phật, chư vị Bồ tát, chư Hiền Thánh Tăng, chư chúng sanh trong mười phương cõi Phật, từ quá khứ đến vị lai mà các Ngài đã tu tập đạo Bồ đề từ khi mới sơ phát tâm cho đến khi thành Chánh đẳng Chánh giác và nhập Niết bàn lưu lại xá lợi, có bao nhiêu công đức, con cũng xin tùy hỷ tán thán công đức của các Ngài. Nguyện cho con sẽ làm được những hạnh nguyện khó làm như các Ngài vậy.

3. Phụng thỉnh:

Nay con ……… con xin mời tất cả chúng sanh các loài trên đến tầng trời Phi phi tưởng xuống đến các cõi địa ngục trong mười phương cõi Phật, xin hãy vân tập về đây cùng con gieo căn lành này để chúng ta sanh bất cứ nơi đâu cũng đều liên hoa hóa sanh, chung hàng Bồ tát gặp Phật nghe Pháp, cho đến ngày thành Phật không đọa lại tam đồ ác đạo.

4. Xin chư Phật gia hộ:

Nay vì lợi ích chúng sanh các loài trong mười phương cõi Phật, con tha thiết cầu xin chư Phật gia hộ cho lời phụng thỉnh của con được thành thục. Ví dầu vì nghiệp nhân xấu ác mà chúng sanh gây tạo không thể vân tập về đây cùng con gieo duyên phước lành này thì xin chư Phật mười phương gia hộ giúp cho chúng sanh mười phương đồng thấy việc con làm sanh tâm sám hối tội lỗi, hoan hỷ việc con làm. Khi sanh ra bất cứ nơi đâu cũng đều gặp Phật nghe Pháp, các pháp lành luôn luôn thành tựu.

5. Hồi hướng:

Nay việc lành này con và chúng sanh vừa vun trồng nếu có công đức dù chỉ bằng một hạt cải, con cũng xin nguyện hồi hướng đến cho tất cả chúng sanh cùng tột hư không pháp giới ở mười phương cõi Phật đồng được viên mãn các hạnh lành; Nghiệp xấu ác từ vô thỉ kiếp đến nay được tiêu tan, sau khi bỏ báo thân này sanh ra bất cứ nơi đâu cũng đều liên hoa hóa sanh, chung hàng Bồ tát gặp Phật nghe Pháp, cho đến ngày thành Phật không đọa lại tam đồ ác đạo. Nguyện công đức này được sanh ra những công đức khác thì con cũng xin quy hướng về quả vị Chánh đẳng Chánh giác.

Tamlinh.org (Tổng hợp)

Bài Khấn Trước Khi Phóng Sanh

Con vật cũng như người Đều sợ đau và chết Hãy nuôi dưỡng yêu thương Chớ giết, chớ bảo giết

Trước hết ta phải hiểu

Phóng sinh là gì ?

Phóng sinh là giải phóng, thả tự do, cứu với sinh mạng của chúng sinh đang bị giam giữ và sắp bị tước đoạt mạng sống.

Phóng sinh để làm gì?

Phóng sinh không phải là thấy mình thiện hơn người khác, thấy mình tốt hơn người khác mà thấy mình còn có nhiều lỗi hơn người khác, cần phải sửa đổi nhiều hơn.

Phóng sinh để ta tập dần khai mở lòng từ bi trong tâm thức của mình. Hun đúc dần những thói quen thiện nghiệp để các thói quen ác nghiệp dần dần được nhẹ nhàng đi.

Mỗi một giai đoạn tu con người ta sẽ có sự nhận thức và hành động ở một chiều suy nghĩ khác.

Thời gian phóng sinh tốt nhất ?

Chúng ta đi phóng sinh trong bất cứ hoàn cảnh nào khi thấy ta có duyên. Có thể là thời gian rỗi như cuối tuần, hoặc ta đi ngoài đường bất chợt ta nhìn thấy và khởi tâm muốn cứu sống sinh mạng đó. Ăn chay được 1 ngày cũng là đang phóng sanh, đi đường gặp bất kỳ con vật gì đang nguy cấp phát tâm cứu giúp ngay thời điểm đó là tâm phóng sanh rồi.

Các con vật phóng sinh không bắt buộc phải là con vật nào, mà cái này là tùy duyên và tâm khởi của mình. Tuy nhiên có 1 nguyên tắc, khi đã phóng sinh rồi thì không nên ăn lại các con vật mà ta đã khởi tâm cứu sinh mạng của chúng (đối với những người vẫn còn ăn mặn). Vấn đề chay mặn chúng tôi sẽ viết ở một phần khác.

Không nên đặt trước đồ để phóng sinh, mà tùy duyên, có gì ta mua đó, nhiều hay ít tùy thuộc vào khả năng và tâm thức cả ta, chứ không bắt buộc là phải mua nhiều hay mua ít.

Bài khấn xin trước khi phóng sinh

Công đức phóng sanh lớn, phóng sanh là đồng nghĩa cứu 1 hoặc nhiều sinh mạng. Nhưng quy y cho vật trước khi phóng sinh mới là điều đáng quý. Đặc biệt, hướng tâm và niệm Phật cho loài vật mình phóng sinh. Chúng tu tâm tích đức đủ duyên được đầu thai lên làm người thì công đức đó người phóng sinh được hưởng.

Khi đi phóng sinh cũng không nhất thiết cứ phải lễ bái rườm rà, không cần hương, khói, bầy đàn rầm rộ, mà là từ chính tâm của người phóng sinh phát ra.

Ta chỉ cần khởi tâm và đọc như sau:

Bài 1: Khấn nôm đơn giản trước khi phóng sinh

Ngày hôm nay:…. … Con tên là…. … Địa chỉ tại…. … Nay con xin phát nguyện phóng sinh cho ( con vật gì phóng sinh thì khấn rõ ví dụ như chim, cá, ốc…v.v) … Sau đó thì các bạn niệm : NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT 5, 10, 15, 20 phút trước những con vật phóng sinh đó. Như thế phóng sính sẽ trọn vẹn và đúng ý nghĩa. Nếu các bạn có tâm nguyện khấn cầu gì cho bản thân hay cho người thân hay con vật phóng sinh thì các bạn khấn. Còn không thì các bạn chỉ cần thành tâm niệm Phật là được.

Bài 2: Khấn trước khi phóng sinh

“Con xin Hội Đồng các đấng thiêng liêng cao cả, Hội đồng chư Phật, Hội đồng chư Thánh, Hội đồng chư Thiên, Hội đồng các quan, chư thần cùng các vị Thủy thần có trách nhiệm cai quản nơi đây. Con tên là………………….. sinh năm………………. hiện tại đang ở …………………. Hôm nay con khởi tâm đi mua……………. để phóng sinh, con xin các Ngài chứng tâm. Con xin cho tất cả các chúng sinh…………. được sống trong lẽ tự nhiên và cũng được chết trong lẽ tự nhiên. Không chết bởi bàn tay chặt chém của con người, để thỏa mãn thú vui ăn uống. Con khởi tâm giúp cho chúng sinh được nhẹ nhàng, để những kiếp sau đầu thai lên cảnh giới thân phận cao để nhận thức tâm linh tốt hơn. Con xin hồi hướng công đức này cho tất cả chúng sinh trong tam giới đều được nhận thức, giác ngộ và lợi lạc. Xin Hội đồng các Ngài gia hộ cho chúng con tỉnh giác tu tập.”

Mọi người chú ý khi phóng sinh

Không phóng sinh ở nơi ao tù, nước đọng

Không phóng sinh ở nơi mà ta nhìn thấy họ chuẩn bị bắt lại những chúng sinh ta thả.

Mọi người chịu khó 1 tuần 1 lần phóng sinh vào thứ 7 hoặc chủ nhật hoặc rỗi lúc nào thì ta làm lúc đó.

Văn Khấn Tại Mộ, Văn Khấn Khi Tảo Mộ, Khấn Trước Khi Xây Mộ

Văn khấn tại mộ

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Kính lạy hương linh (Hiển khảo, Hiển tỷ, Tổ khảo hoặc tên người đã khuất)

Hôm nay là ngày…tháng…..năm….

Tín chủ con là (tên của quý vị)

Cùng gia quyến ngụ tại (địa chỉ của quý vị)

Nhân tiết ( tiết Thanh Minh, tiết Xuân, tiết Thu, tiết Đông hay nhân ngày gì đó tức là lý do quý vị ra thắp hương)

Chúng con cùng toàn thể gia đình con cháu, nhờ công ơn võng cực, nền đức cao dày, gây dựng cơ nghiệp của…..chạnh lòng nghĩ đến âm phần ở nơi hoang vắng nên thành tâm sửa soạn hương hoa lễ vật cúng dâng, cáo yết tôn thần, hiến cúng hương linh (tên như trên), lại xin sửa sang phần mộ, bồi xa bồi thổ cho được dầy bền, tu sửa minh đường hậu quỷ cho thêm vững chắc. Nhờ ơn Phật Thánh phù trì, đội đức trời che đất chở, cảm niệm thần linh phù hộ, khiến cho được chữ bình an, âm siêu dương thái. Cầu tiên tổ phách thể bình yên, mộ vững bền tựa núi non hùng vĩ. Con cháu chúng con xin vì hương linh (tên như trên) phát nguyện tu nhân tích đức, làm duyên làm phúc cúng dâng Tam Bảo, giúp đỡ cô nhi quả phụ, tế bần cứu nạn, hiếu thuận tông nhân để lấy phúc này hướng về tổ tiên.

Cúi xin linh thiêng chứng giám, thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho con cháu, qua lại soi xét cửa nhà, che tai cứu nạn, ban tài tiếp lộc, điềm lành mang đến, điềm giữ xua đi. Độ cho gia đạo hưng long, quế hòe tươi tốt, cháu con vui hưởng lộc trời, già trẻ nhuần ơn Phật Thánh.

Giãi tấm lòng thành, cúi xin chứng giám!

Đề Tài: Ý Nghĩa Bài Nguyện Trước Bàn Thờ Ông Bà

©-Danh Sách: http://bit.ly/1m4VoYF ©-Xem Nhiều: http://bit.ly/1lOy01V ©-Đ.Đ Vĩnh Bình: http://bit.ly/1meiagF ©-:http://bit.ly/1MYRDuD 1/- Đề tài: Văn, Tư, Tu-Đ.Đ Vĩnh Bình và Hãy nhìn đằng sau ông Thích Phước Tiến???-Đ.Đ Nguyễn Thanh Giàu: http://bit.ly/1Q8KtK8 2/- Câu hỏi: Đạo PGHH có phải là ĐẠO PHẬT hay không?-Đ.Đ Vĩnh bình: http://bit.ly/DaoPGHH 3/- Hết THIỆN HUỆ tới PHƯỚC TIẾN Rồi tới ,,,??? – Đ.Đ Vĩnh Bình: http://bit.ly/phuoctien 4/- Thầy chùa như thể cây sơn,…-Đ.ĐNguyễn Thanh Giàu: http://bit.ly/ThayChua 5/- Sấm Giảng Q1 đến Q6: http://bit.ly/1Sq1rBx 6/- Những Bài Thi Văn: http://bit.ly/1Pkolwa 7/- Đ.Đ Trần Phú Hữu: http://bit.ly/21muOe2 8/- Đ.Đ Nguyễn Thanh Giàu: http://bit.ly/ThayChua 9/- Đ.Đ Vĩnh bình: http://bit.ly/DaoPGHH 10/- Tuyển Chọn: http://bit.ly/1OnCGqo 11/- NHƯ Ý: http://bit.ly/quenhuy 12/- hs: Hà Tường Vi: http://bit.ly/1lRPF8E 13/- Đ.Đ Nguyễn Văn Hường: http://bit.ly/1Ihu9nK 14/- Cg SG Q1, năm Kỷ-Mão, 912 câu: http://bit.ly/cgsgq1 15/- Cg SG Q2, năm Kỷ-Mão, 476 câu: http://bit.ly/cgsgq2 16/- Cg SG Q3, năm Kỷ-Mão, 612 Câu: http://bit.ly/cgsamgq3 17/- Cg SG Q4, năm Kỷ-Mão, 846 câu: http://bit.ly/cgsamgq4 18/- Cg SG Q5, Năm Tân-Tỵ, 776 câu: http://bit.ly/cgsgq5 19/- Cg: SG Q6: http://bit.ly/antotien 20/- Cg: Lộ Chút Cơ Huyền, Năm Kỷ-Mão, 48 Câu: http://bit.ly/lochutcohuyen 21/- Cg: Cho Đức Ông Mất Ghe, năm Kỷ-Mão, 4 câu: http://bit.ly/choducongmatghe 22/- Cg: Mặc Tình Ai, năm Kỷ-Mão, 13 câu: http://bit.ly/mactinhai 23/- Cg: Bánh Mì, năm Kỷ-Mão, 12 câu: http://bit.ly/cgbanhmi 24/- Cg: Ông Lương-Văn-Tốt, năm Kỷ-Mão, 38 câu: http://bit.ly/ongluongvantot 25/- Cg: Thiên-Lý Ca, Năm Kỷ-Mão, 311 Câu: http://bit.ly/thienlyca 26/- Cg: Luận Việc Tu-Hành, Năm Kỷ-Mão, 32 Câu: http://bit.ly/luanviectuhanh 27/- Cg: Viếng Làng Mỹ-Hội-Đông (Long Xuyên), năm Canh-Thìn, 108 câu: http://bit.ly/vienglangmyhoidong 28/- Cg: Cho ông Tham-Tá NGÀ, năm Canh-Thìn, 80 câu: http://bit.ly/ongthamtanga 29/- Cg: “Tỉnh Bạn Trần Gian”, năm Canh-Thìn, 80 câu: http://bit.ly/tinhbantrangian 30/- Cg: Khuyên Người Giàu Lòng Phước Thiện, năm Canh-Thìn, 108 câu: http://bit.ly/khuyennguoigiaulongphuocthien 31/- Cg: Dặn-Dò Bổn-Đạo, năm Canh-Thìn, 158 câu: http://bit.ly/dandobondao 32/- Cg: “Diệu Pháp Quang-Minh”, năm Canh-Thìn, 244 câu: http://bit.ly/dieuphapquangminh 33/- Cg: SA-ĐÉC, năm Canh-Thìn, 172 câu: http://bit.ly/cgsadec 34/- Cg: bài “Nang Thơ Cẩm Tú”, năm Canh-Thìn, 214 câu: http://bit.ly/nangthocamtu 35/- Cg: Thi Xuân, năm Kỷ-Mão, 44 câu: http://bit.ly/thixuan 36/- Cg: Hai Mười Chín Tháng Chạp, năm Kỷ-Mão, 76 câu: http://bit.ly/haimuoichinthangchap 37/- Cg: Cám Cảnh Dân Nghèo, năm Kỷ-Mão, 20 câu: http://bit.ly/camcanhdanngheo 38/- Cg: Đầu Năm, năm Canh-Thìn, 32 câu: http://bit.ly/cgdaunam 39/- Cg: Tối Mồng Một, năm Canh-Thìn, 48 câu: http://bit.ly/toimongmot 40/- Cg: Say, năm Kỷ-Mão, 32 câu: http://bit.ly/cgbaisay 41/- Cg: “Xuân-Hạ Tác Cuồng-Thơ”, năm Canh-Thìn, 76 câu: http://bit.ly/1jqTFey 42/- Cg: Từ Giã Bổn-Đạo Khắp Nơi, năm Canh-Thìn, 158 câu: http://bit.ly/1kZSmoz 43/- Cg: Tạm Ngưng Lý-Thuyết, năm Canh-Thìn, 8 câu: http://bit.ly/1XoGGg1 44/- Cg: Đến Làng Nhơn-Nghĩa(Cấn Thơ), năm Canh-Thìn, 86 câu: http://bit.ly/1MMst4x 45/- Cg: Cho Ông Hương-Bộ Thạnh, năm Canh-Thìn, 48 câu: http://bit.ly/1SpWWqC 46/- Cg: “Từ-giã làng Nhơn-Nghĩa”, năm Canh-Thìn, 144 câu: http://bit.ly/1NgksSu 47/- Cg: Ai Người Tri-Kỷ, năm Canh-Thìn, 40 câu: http://bit.ly/1RefNXe 48/- Cg: “Bóng Hồng”, năm Canh-Thìn, 58 câu: http://bit.ly/1XoGsW8

© Kênh Youtube Phật Giáo Hòa Hảo: http://j.mp/YouPGHH © Kênh Youtube Sấm Giảng Thi Văn: http://bit.ly/SGTVPGHH

© Facebook: http://goo.gl/YtGON1 http://goo.gl/JIkiUZ

© Blogger: http://samgiangpghh.blogspot.com

© Paltalk: Paltalk Phòng: Sinh Hoat Giao Ly Phat Giao HoaHao: http://www.paltalk.com/g2/paltalk/1534794994

Vào Phòng Paltalk: Sinh Hoat Giao Ly Phat Giao HoaHao để cùng học tu, cùng tu cùng tiến. Rất Hận Hạnh Được Quý Đạo Hữu Bạn Tham Gia.

Cập nhật thông tin chi tiết về Câu Khấn Nguyện Trước Khi Ăn trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!