Bạn đang xem bài viết Cách Giải Nghiệp Phá Thai được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tuệ Tâm tôi nhiều lúc cũng chỉ biết thở dài, rơi nước mắt khi khi đọc được những bài tâm sự kiểu “Bố mẹ nhất quyết bắt tôi phải phá thai” như thế này…Vâng, như bạn thấy, chúng ta buộc phải phá thai vì trăm ngàn lý do “không thể không bỏ” khác nhau. Dẫu đôi lúc nhớ lại, vẫn thấy ăn năn khi bỏ đi một mầm sống. Nhưng cũng chỉ thoáng chút vậy rồi bạn quên ngay, khi cuộc sống với ngàn muôn mối bận buộc…Bạn vô tư sống bình thường như bao người bình thường khác…
Lời cảnh báo đến từ Thai nhi
Cho đến một ngày chẳng đẹp trời, bạn chợt thấy nơi nào đó trên cơ thể mình không ổn. Bạn thấy công việc và cuộc sống bế tắc, hoặc bạn thấy gia đình mình xáo trộn: Vợ chồng, anh em bất hòa, con cái bất thuận…Bạn không biết tại sao cuộc sống lại thay đổi theo chiều hướng xấu đi như thế?
Vâng, đấy chính là khởi đầu của cái gọi là “quả báo tội phá thai”. Nó chắc chắn sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Và khi khổ báo đến mức không thể chịu đựng, chúng ta mới khởi tâm nhớ đến tội phá thai. Chúng ta mới tìm cách sám hối và giải nghiệp phá thai.
Làm sao để sám hối tội phá thai
Không may bị đứt tay, chảy máu một chút thôi, bạn đã thấy đau đớn rồi phải không? Một người nào đó, dù là thân quen, làm tổn thương bạn. Ví như: cầm dao chém bạn một nhát, cầm gậy đánh bạn một cái thật đau…Bạn có tức giận không, có căm thù không? Bạn sẽ tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để trả thù phải không? Chắc chắn vậy rồi !….
Vậy đó, giản đơn thế thôi bạn sẽ hiểu được rằng vong linh thai nhi đã đau đớn thế nào. Đã oán hận thiên thu thế nào, khi bị tước đi quyền được làm người một cách thê thảm nhất. Vì không có thân và chỉ có một tâm thức mang toàn thù hận, vong linh thai nhi rất khó buông bỏ, rất khó tha thứ. Và cũng vì đấy nên vô phương siêu thoát.
Quả báo nặng nhẹ
Vì vậy, những bậc cha mẹ, dù còn trẻ hay trưởng thành. Dù là vô tình hay cố ý phá thai, đều sớm hay muộn sẽ phải trả quả. Tất nhiên, quả báo nặng hay nhẹ, nhanh hay chậm tùy thuộc vào phước đức và nhân duyên của từng người. Xin lược qua một số quả báo dễ nhận thấy nhất:
Dù nam hay nữ, trước hoặc sau khi lập gia đình mà phạm lỗi này, tâm thường không an. Bạn sẽ hay ốm vặt, cuộc sống và sự nghiệp thường nhiều chướng ngại mà không hiểu vì sao.
Sau khi lập gia đình, hoặc sẽ khó có con hoặc sẽ mất nhiều tiền chạy chữa. Hoặc tệ hơn là mê tín cầu cúng để có con….Nếu có con thì đứa trẻ thường hay bấy bớt, ốm đau liên miên….
Đây chỉ là một vài điều dễ nhận ra, tệ hơn nữa thì chỉ người trong cuộc mới hiểu được. Còn vô vàn quả báo nặng nhẹ khác nhau, thực sự là không nỡ nói ra…Nếu chẳng sớm tìm cách giải nghiệp phá thai, cuộc sống của chúng ta sẽ vô phương an ổn.
Sám hối tội phá thai khó hay dễ
Vấn đề đặt ra là làm sao để sám hối tội phá thai? Chuyện tưởng chừng cực khó trong suy nghĩ của nhiều người, nhưng không. Câu trả lời thực ra rất đơn giản, nếu không muốn nói là vô cùng đơn giản: Chỉ cần bạn chân thật phát tâm sám hối. Điều này nghĩa là gì? Nghĩa là chỉ cần bạn hướng suy nghĩ của mình tới vong linh thai nhi, một cách chân thật nhất: Xin vong linh tha thứ cho mình vì tội lỗi đã phá thai. Trong vô hình, khi tâm bạn khởi lên suy nghĩ này, vong linh thai nhi sẽ biết ngay.
Điều xảy ra sau sám hối
Điều gì sẽ xảy ra khi vong linh nhận được tín hiệu sám hối từ bạn? Ngay từ giây phút ấy, họ sẽ giảm bớt oán hận. Và do oán hận được tiêu trừ, nên bức màn vô minh che phủ tâm thức của họ được xóa bỏ một phần. Việc còn lại của họ sẽ là ở bên cạnh bạn một thời gian, để xem bạn có thực tâm hay không. Thời gian này lâu hay mau tùy thuộc vào cách sống của bạn:
Nếu bạn thay đổi các sống theo hướng thiện lương, tạo nhiều công đức và hồi hướng cho họ, họ sẽ siêu thoát rất nhanh. Còn ngược lại, nếu bạn sám hối một cách giả dối. Vẫn sống với những suy nghĩ xấu ác, bạn sẽ nhận quả báo vô cùng khủng khiếp.
Cách sám hội tội phá thai đơn giản như thế thôi, việc cần làm của bạn bây giờ là tìm cách giải nghiệp phá thai. Vâng, nó ở đây:
Cách giải nghiệp phá thai
Tuệ Tâm chia sẻ với các bạn cách giải nghiệp, không tốn kém và không mê tín. Đây là cách giải nghiệp hoàn toàn đúng chánh pháp, tin hay không tùy bạn. Tuệ Tâm chỉ muốn bạn hết khổ đau thôi!
Nương vào Tam Bảo
3. Trước bàn thờ Phật ở nhà hoặc ở Chùa: Bạn lạy Phật, niệm khoảng 10 câu Nam mô A Di Đà Phật, rồi phát nguyện như sau: Con họ tên là..xyz.., hôm nay con quỳ trước chân Tam Bảo, chí tâm xin sám hối hết thảy mọi tội lỗi của mình, đã gây ra cho Pháp giới chúng sinh, trong từ vô thỉ kiếp đến nay.
Trước đây do không tin nhân quả, con đã phạm đại tội phá thai. Nay con xin sám hối với vong linh thai nhi. Nguyện ơn trên Tam Bảo từ bi gia bị cho vong linh cháu sớm lìa khổ được vui, sớm được Vãng sinh Tây Phương Tịnh Độ. Nguyện từ nay cho đến ngày con vãng sinh, thề làm lành lánh ác. Nguyện hằng ngày trì niệm danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật không lười nhác…
Giải nghiệp phá thai – Lời kết
Nguyện tất cả những ai có nhân duyên đọc chuỗi bài về giải nghiệp phá thai này. Xin hãy tạo công đức cho mình bằng cách chia sẻ bài viết này cho nhiều người cùng đọc. Tại sao thế? Vì ở Việt Nam ta, phá thai nhiều kinh khủng! Và nếu vấn đề thai nhi không sớm được giải quyết thì không chỉ riêng gia đình bạn đâu, cả đất nước này rồi sẽ chìm trong tối tăm. Đây là một sự thật đầy đau xót, và dù sớm hay muộn ngày ấy cũng đến, nếu chúng ta không chung tay góp sức..!
Tuệ Tâm không nói chơi đâu, bởi trong thế giới tâm linh, thai nhi luôn là vấn đề vô cùng nan giải và tất cả các bậc thầy tâm linh ở khắp các quốc gia, đều đặt nặng ưu tiên giải quyết!
(Cách giải nghiệp phá thai – Tuệ Tâm 2019)
4.5
/
5
(
10
bình chọn
)
Siêu Độ Cho Thai Nhi Bị Sẩy Hoặc Phá Thai
Khi một người Nam và một người Nữ giao hợp, đúng vào lúc có hiện tượng THỤ THAI, là đã có sự hiện diện của Thần Thức rồi.
Nhưng sau đó, người Mẹ bị sẩy thai, tức là Thần Thức đã bước ra ngoài khỏi Thai noãn. Nên ghi nhận những trường hợp sau đây:
Thần thức thấy rằng không thể tồn tại được trong người của Bà Mẹ vì:
Người Mẹ bị bịnh, không thể nào giữ cái thai đến đúng ngày sinh nở được.
Người Mẹ có vật lạ xâm nhập vào người.
Cũng có thể rằng người Mẹ, hoặc luôn cả người Cha đã làm nhiều việc thiện, tích lũy Phước Đức. Phước Đức này sẽ giống như một MÀN CHẮN, không cho Thần Thức tiến vào, nếu Thần Thức đó quá hung hãn, quyết một lòng đòi nợ.
Khi người Mẹ bị sẩy thai, Thần Thức bước ra khỏi thai noãn, xem như nghiệp lực giữa đôi bên còn chưa bộc phát.
Thần thức ra đi, mang theo nhiều SÂN HẬN vì không phải dễ dàng tìm được:
Nơi chốn thác sanh
Cha mẹ có dây tương quan nghiệp lực, phối hợp được với Thần Thức, để mọi việc được THUẬN DUYÊN.
Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng phải khó nhọc mới giúp được cho vong linh tìm đúng cha mẹ, tìm được đúng chỗ thác sanh.
Vuột mất một cơ hội, khiến cho Thần Thức rất là buồn bã đến đâm ra sân hận.
Việc siêu độ cho thai nhi bị sẩy được hành trì theo đúng nghi thức, nhưng chỉ cần 21 ngày, tức là 3 tuần lễ. Ngài Địa Tạng sẽ giúp cho vong linh trong trường hợp này, tìm cha mẹ khác để thác sanh trong vòng 21 ngày.
Người chủ lễ phải khuyên giải thần thức để cho thần thức được nhẹ nhàng, hiểu rõ rằng, chỉ trừ trường hợp người mẹ có ý muốn hủy diệt cái thai, còn việc sẩy thai không do ý muốn của người mẹ, thần thức cũng không nên sân hận quá nhiều.
Phá Thai
Xin xem bài cập nhật về Phá Thai nơi đây: http://lacphap.com/item/463-pha-thai
Đối với những người có ý muốn tiêu diệt cái thai, trong trường hợp này, có khi không tiêu diệt được, có khi tiêu diệt được.
Nếu không tiêu diệt được, nghiệp lực dồn lại cái trước lẫn cái sau.
Nếu trong trường hợp tiêu hủy được, người mẹ mang nghiệp sát, và cái nghiệp này sẽ cộng thêm với cái nghiệp đã gây tạo ra lúc trước giữa hai thần thức.
Vì vậy, nếu gặp một thần thức bướng bỉnh, thần thức đó sẽ tìm cách nhập thai trở lại. Đây là một cách để tỏ sự sân hận.
Cũng có khi thần thức hiền hậu hơn, không bướng bỉnh, lúc đó ngài Địa Tạng sẽ giúp cho đi tìm chỗ thác sanh. Tuy nhiên, nghiệp lực cũng đã tạo ra giữa người mẹ đó với thần thức.
Nếu một người mẹ phá thai đã lâu mà vẫn còn thấy đứa con của mình, điều đó có nghĩa là vong linh đó chưa siêu thoát, chưa tìm chỗ thác sanh, cho nên người mẹ có cơ hội nhìn thấy con. Sự việc khi đó sẽ rất là phức tạp, rối rắm và lắm điều sầu thảm. Nghiệp lực giữa đôi bên cũng vẫn buộc ràng. Rồi thì cũng có thể gặp nhau trên dương thế để đòi nợ nhau.
Vì vậy phải cẩn thận rất nhiều, đừng xem việc phá thai như một trò đùa. Đừng xem thường những thai nhi còn trong bụng Mẹ.
Y khoa khuyên không nên phá thai khi thai nhi đã tượng hình (từ tuần thứ 20 trở lên), nhưng thật sự ra thì một mạng sống đã bắt đầu từ khi cha mẹ giao hợp và thụ thai, chớ không phải đợi tới lúc tượng hình đàng hoàng!
Người đời nhìn tất cả mọi việc với ngũ căn, có nghĩa là có giới hạn, không thể nhìn xuyên qua cái giới hạn đó được.
Nếu có thể thấu suốt xuyên qua cái giới hạn, chắc có lẽ người đời không dám làm sai, làm chuyện sái quấy đâu!
Người phá thai phải nhớ rằng, mình đã tạo nghiệp sát bên cạnh cái nghiệp chưa thanh toán giữa mình và đứa nhỏ chưa ra đời đó. Hai nghiệp chồng lên nhau, sẽ rất là nặng nề, tạo nên vô số cảnh huống, nhiều bi kịch khi hai thần thức đối diện nhau qua một cơ duyên nào đó.
Có thể nói rằng, công việc của Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát vô cùng cực nhọc và phức tạp. Ngài phải giúp đỡ cho các vong linh rất nhiều.
Việc đi tìm chỗ cho vong linh thác sanh cũng không phải là điều dễ dàng. Công việc của Ngài ở cõi Âm phải nói rằng: “trùng trùng điệp điệp.” Nếu chúng sanh trong cõi Ta Bà biết tu tập, làm giảm nghiệp lực, thì công việc của Ngài ở cõi Âm sẽ được giảm bớt rất nhiều.
Khi sẩy thai còn có thể siêu độ được, nhưng khi phá thai, khó siêu độ lắm!
Người chủ lễ siêu độ cho một thần thức bị phá thai khó vô cùng. Hãy nghĩ rằng, mình muốn sống mà người ta nở chặt đứt đường sống của mình, niềm sân hận sẽ lên đến đâu? Cho nên thần thức đó đã trở thành một oan gia trái chủ rất lớn của người muốn hủy diệt nó.
Nếu người mẹ đó vừa mới phá thai, thần thức chưa kịp đi tìm chỗ thác sanh khác, người chủ lễ còn có cơ hội để khuyên bảo. Việc tu tập trong trường hợp này rất là cần thiết, và lợi lạc cho cả hai bên: cho người Mẹ lẫn cho thần thức của thai nhi. Người Mẹ cần phải thành tâm sám hối rất nhiều, phải tha thiết sám hối, phải bố thí, phải hành Thiện và hồi hướng tất cả công đức của sự Tu Tập Chân Chính cho thần thức đó.
Chỉ có Tu Tập Chân Chính mới có thể giải quyết được ổn thỏa. Nên nhớ rằng, tất cả những vong linh đều cảm nhận sự Chân Thật một cách rất là nhạy bén. Nếu không chân thật, lời đó không xuất phát từ tâm mà xuất phát từ miệng, sẽ không bao giờ có thể giải quyết được bất kỳ một việc gì ở cõi Âm đâu.
Người Mẹ Nên Làm Gì Khi Đã Phá Thai?
Có một số bà mẹ vừa mang thai khi nghe người ta nói nếu sinh đứa con này trong năm nay thì sẽ xung khắc với cha mẹ… vì thế do mê tín tà kiến, ngay khi biết mình có bầu bèn tìm cách phá thai, không hề thương xót.
Hoặc có những người mẹ khi mang thai lo nghĩ về sức khoẻ, về kinh tế gia đình, thậm chí có những người mẹ lo cho nhan sắc xuống cấp của mình, khi thấy mình mang thai bèn tìm cách phá. Hoặc cũng có những người mẹ, sau khi đi thăm khám bác sĩ, thấy bác sĩ nói trẻ bị dị tật, có khả năng sinh ra sẽ khiếm khuyết bệnh tật, bèn tìm cách phá thai…
Như vậy có rất nhiều tình huống chủ quan và khách quan dẫn đến việc người mẹ tìm cách phá thai. Các trường hợp vô tình sẩy thai hay thai chết lưu trong bụng là do sinh mạng của thai nhi tự chấm dứt, hoặc do nghiệp lực trả quả báo nhanh chóng để tiếp tục lưu chuyển luân hồi.
Người mẹ cũng nên hồi hướng siêu độ cho vong linh thai nhi.
Ở những trường hợp này người mẹ không phạm lỗi sát sinh, nhưng nếu có niềm tin tôn giáo, người mẹ cũng nên hồi hướng siêu độ cho vong linh thai nhi ấy. Vì theo đạo Phật, tâm quả tái sinh, ngay khi thụ thai là đã mang đầy đủ phước báo làm người. Không ai có quyền chấm dứt sự sống chính đáng ấy. Vì thế bất cứ ai có chủ ý phá thai dù dưới bất cứ nguyên nhân chủ quan, khách quan nào đều phạm vào giới giết người.
Ở ngoài xã hội, giết người rất bị lên án, nhưng người ta khá thờ ơ với chuyện phá thai, bởi họ nghĩ đơn giản thai chưa chào đời nên chưa được tôn trọng ứng xử như một con người. Nhưng với Phật giáo, thai nhi đã là một con người, gắn bó chặt chẽ sinh mệnh của nó với sinh mệnh và tâm tính của người mẹ.
Hơn nữa nhìn sâu thẳm vào nghiệp báo của mỗi người thì mối quan hệ tình thân như cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái đều có những mối nợ ân oán trong đó, ân thì đền, oán thì trả. Nếu ta tự động chấm dứt sinh mạng thai nhi thì oán càng thêm oán.
Trong kinh Phật dạy: ” Lấy oán báo oán, oán nọ chất chồng. Lấy ân báo oán, oán liền tiêu tan”. Do vậy, những người mẹ nhận thức được oan nghiệp phá thai này, nên tinh tấn trên con đường tâm linh, thành tâm sám hối nghiệp chướng đã gây tạo.
Vào những ngày sám hối (30 hay 14 âm lịch hàng tháng) nên đến chùa bái sám, thường xuyên tụng đọc kinh Trường Thọ Diệt Tội, Lương Hoàng Sám hay Từ Bi Thủy Sám, đồng thời niệm Phật hồi hướng cho thai nhi được siêu thoát.
Vào những ngày sám hối (30 hay 14 âm lịch hàng tháng) nên đến chùa bái sám, thường xuyên tụng đọc kinh Trường Thọ Diệt Tội, Lương Hoàng Sám hay Từ Bi Thủy Sám, đồng thời niệm Phật hồi hướng cho thai nhi được siêu thoát. Bên cạnh đó, luôn khởi tâm từ bi yêu thương trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nếu có điều kiện thì giúp đỡ các trẻ bị bỏ rơi, trẻ không nơi nương tựa. Dành sự thương yêu đúng cách cho những đứa con hiện tại của mình, tập cho con đi chùa để khơi dậy thiện tâm và lòng hiếu thảo.
Nếu con cái có tạo bất cứ nghiệp gì cũng tìm cách nâng đỡ con hướng thiện, không đổ lỗi, oán trách, hận thù, xa lánh. Hàng ngày dù làm một việc thiện nhỏ cũng hoan hỷ, hồi hướng công đức cho tất cả người thân yêu chung quanh và tất cả những ai đang đau khổ, kém may mắn hơn mình. Nếu làm được như vậy thì oan sẽ được giải, tội sẽ được diệt, phúc sẽ được sinh.
Khi tâm mình trở nên an vui nhẹ nhàng, không còn lo lắng sợ hãi thì thai nhi kia cũng đã được siêu thoát. Nếu tâm mình vẫn còn khởi lên sự hổ thẹn bởi hành vi từng phá thai, thì cũng xem đó là một tâm thiện đáng qúy, giúp mình ở những kiếp sau dù có duyên làm mẹ cũng sẽ bảo vệ và thương yêu các con, không bao giờ khởi lên ý nghĩ phá thai.
Hiểu được ý nghĩa vô thường ấy của thế gian thì hãy sống ngày nào cũng như ngày cuối cùng của đời mình
Đức Phật dạy: ” Tất cả đồ gốm của người thợ làm ra, thứ nào theo thời gian rồi cũng sẽ bể. Cũng tương tự như thế, sự sống của bất cứ người nào cuối cùng cũng đến lúc chấm dứt”.
Hiểu được ý nghĩa vô thường ấy của thế gian thì hãy sống ngày nào cũng như ngày cuối cùng của đời mình. Đối với con người và động vật, không tự tay mình giết, không xui khiến người giết, không vui mừng theo các hành động giết hại.
Đó chính là tâm bất tổn hại, sống với tâm ấy, đời này vui, đời sau cũng sẽ an vui.
>>Quan điểm Phật giáo về nạn phá thai
Thích Thanh Thắng
Nạo Phá Thai Và Nhân Quả – Nên Cầu Siêu Và Thờ Cúng Vong Nhi Như Thế Nào?
VẤN: Con là một người mẹ đầy đau khổ và xấu hổ. Thật ra con chưa bao giờ có được thiên chức làm mẹ vì con đã phá thai hai lần dù chỉ mới 19 tuổi. Tất cả đều vì hoàn cảnh, sự mê dại sai lầm của tuổi trẻ chúng con đã vượt qua giới hạn cho phép không kiểm soát được nhưng lại không thể có đủ khả năng nuôi con mình nên đã phá thai. Lần đầu phạm tội con đã quá đau khổ không bao giờ mong có lần thứ hai thế mà lại tiếp tục xảy ra. Cứ mỗi lần nghĩ tới con thấy mình sao lại tồi tệ đến vậy, con đã mang tội giết người vì đã giết con của mình, đọc một số bài viết về vấn đề nạo phá thai và nhân quả trên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo, con khóc rất nhiều vì hối hận. Một người bạn đã chỉ con đến một miếu thờ nhờ một người chuyên lên đồng bóng và xem tử vi cúng cầu siêu cho con của con. Cô ấy đưa giá 1 triệu một trường hợp thì sẽ chắc chắn siêu thoát. Cô ấy cũng không đặt pháp danh cho con của con vì bảo là không cần thiết. Vậy xin Sư cho con biết là con làm như vậy có đúng không? Con nên làm sao để cho con của con được siêu thoát? Con xin cảm ơn Sư rất nhiều.
Nạo Phá Thai Và Nhân Quả – Cách Siêu Thoát Cho Vong Nhi
ĐÁP:
Bạn lập gia đình sớm quá, theo người Á đông nhất là Việt Nam ngày nay dù nam hay nữ đối với việc lập gia đình “sớm” đã lỗi thời. Tuổi trẻ cần có sự ăn học, tuổi bạn còn sống trong tầm tay của cha me quản lý, không cần thiết phải lập gia đình sớm mà phải lo học hành, học nghề, cho đến tuổi 30 đã vững chảy, bấy giờ lập gia đình không muộn.
Bạn đã quy y Tam bảo thọ trì ngũ giới cấm chưa? nếu đã quy y thì bạn phải biết giới thứ nhất là không sát sanh – thư hai không trộm đạo – thứ ba không tà dâm – thứ tư không nói dối, khoe khoang, đâm thọc, rủa sã – thứ năm không uống rượu tham lam sân giận si mê.
Nếu chưa quy y Phật thì nên đến chùa tìm Sư xin quy y Tam bảo, thọ giới cấm, giới luật của Phật sẽ làm cho đời sống của Bạn hạnh phúc. Giới sẽ hộ trì cho Bạn không làm những việc ác, thì việc lành luôn đến với Bạn.
Bạn không nên làm việc phá thai, vì phá thai đồng với tội giết người, dù thai nhi đó bao nhiêu tháng cũng thế thôi. Sát đã là gây thêm nghiệp báo rồi, lại thêm mất tính đạo đức, tính người vì đã giết “con”. Mà đã mang vào nghiệp sát thì phải bị quả báo chúng sanh “sát” lại làm cho chết đi “nhân tâm con người”, nên cảm thấy có linh hồn đứa con nhập vào trong mình, nói chuyện ọ ẹ như trẻ con, đấy chính là quả báo nhãn tiền! phạm giới “sát” và giết chúng sanh bị chúng sanh giết lại.
Nếu là Phật tử, đồng với cuộc sống hôm nay dù giàu hay nghèo cũng phải vất vả lao động lo cho kinh tế gia đình thì các bạn có thể giữ giới thứ ba là không tà dâm, tức là bạn chỉ sống một vợ một chồng, chung thỉ để giữ hạnh phúc vợ chồng. Tuy nhiên giới tà dâm vẫn còn thêm một ý nữa là hạn chế sinh hoat gia đình. Theo Khổng phu tử thì “bảy ngày sinh hoạt gia đình một lần thì sanh quý tử”, chẳng lẽ Phật tử chúng ta không làm được việc của thế gian nầy hay sao? Như thế làm gì có việc nạo thai, phá thai.
Sở dĩ những người trẻ tuổi chưa lập gia đình mà có thai, là vì người đó quên mất bản chất người Á đông-Việt Nam, người đó dù sống ở bất cứ phương trời nào nhưng chỉ cần giữ được phần đạo đức tối thiểu của Việt Nam, tự ái bản thân của chính mình, có nhân cách và lòng tự trọng thì không bao giờ bị vi phạm nhân thân trước khi lập gia đình.
Tóm lại, nếu bạn chưa quy y Tam bảo thọ trì ngũ giới cấm của Phật thì nên quy y; các bạn quy y rồi nên giữ nghiêm túc các giới đã thọ. Đã hạnh phúc lại còn hạnh phúc hơn nữa!
Làm lễ cúng thai nhi như thế nào? Tại Việt Nam, nơi nào thì Sư không rõ, nhưng ở Quan Âm tu viện, Biên Hòa, Đồng Nai; Phật tử dù nam hay nữ đến sẽ được hướng dẫn như sau: không thờ thai nhi, chỉ cần Bạn đặt tên cho thai nhi con Bạn; Bạn cảm niệm là nam thì con Bạn là nam, Bạn cảm niệm con Bạn là nữ thì nó sẽ là nữ, Nhà Sư nương theo đó mà đặt pháp danh cho thai nhi, đến chánh điện lạy Phật cầu nguyện họ tên pháp danh của thai nhi vãng sanh theo Phật là đủ rồi, không phải cúng kính mâm quả, đặt tiền vàng chi cả. Tuy nhiên khi về nhà Bạn, mỗi đêm niệm 21 biến thần chú vãng sanh cho đến khi nào không còn lo âu phiền muộn.
Thần chú vãng sanh như sau:
Nam ô A Di đa bà da
Đa tha dà đa dạ
Đa diệt dạ tha
A Di rị đô bà tỳ
A di rị đa tất đam bà tỳ
A di rị đa tỳ ca lan đế
A di rị đa tỳ ca lan đa
Da di ni dà da na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha (đọc 21 lần)
Vãng Sanh Thần Chú trên , gồm 59 chữ như sau:
Nam mô A Di Đa bà dạ, nghĩa là: Con xin quy kính về với Đức Phật A Di Đà.
Đa tha dà đa dạ, nghĩa là: Như Lai
Đa điệt dạ tha là: tức thuyết chú viết,
1 . A Di rị đô bà tì, A di rị đa
2 . Tất đam bà tì, A di rị đa
3 . Tì ca lan đế, A di rị đa
4 . Tì ca lan đa, Dà di nị
5 .Dà dà na, Chỉ đa ca lệ
Ta bà ba
5 câu trên đều là mật ngữ, đại ý có nghĩa là: nhổ bỏ tận gốc các nghiệp chướng trong ba đời.
Ta bà ha: tiếng Phạn là Swâha. Thường là các bài thần chú đều có ba chữ chót là Ta bà ha, có nghĩa là: Thành tựu, kiết tường, viên mãn, tiêu tai tăng phước, viên tịch, vô trụ, viên mãn bồ đề tâm, xin Phật chứng minh, kính Phật chứng minh.
Các vị ấy không còn bị sợ “tội” và bị thai nhi “nhập xuất” nữa!
VẤN: Con cũng như rất nhiều người mẹ đau khổ mang tội phá thai. Bệnh viện đã cho con mang cốt con mình bỏ trong chiếc tiểu và con đang để trong phòng con. Về nhà con vô tình đọc được bài về vấn đề nạo phá thai trên trang nhà chúng tôi Con đã làm theo lời chỉ dạy trên trang nhà chúng tôi là cố gắng làm lành lánh dữ, sống thiện, giúp đỡ mọi người, tụng kinh, lên chùa xin pháp danh cầu siêu. Tuy nhiên, vì con ở miền Bắc, con đã mang cốt của con mình đến một ngôi chùa nhưng họ không nhận cốt nhưng chấp nhận cho được cầu siêu. Đây là một ngôi chùa khá lớn và con đã chọn đến rằm tháng bảy cúng cầu siêu. Chùa yêu cầu dâng lễ và con đã cúng lễ. Tuy nhiên, lúc đặt pháp danh là một tên khác nhưng khi cúng cầu siêu con lại nghe đọc là một tên khác. Con có hỏi sư thầy thì bảo là không sao cả, đã được cầu an rồi. Vậy con xin hỏi con nên đi đâu để chôn cất cốt con mình ở đâu hay chùa nào chấp nhận cốt con của con. Vậy con của con có được siêu thoát không nếu tên đặt pháp danh và tên được đọc trong lúc cầu siêu không giống nhau? Con kính mong được Sư hồi đáp. Con xin thành kính cảm ơn.
ĐÁP:
Với thai nhi đã “bỏ” theo đạo đức và tập quán thì phải thờ nhưng cũng không phải cúng kiến rườm rà chi cả, thai nhi thuộc về “vô danh vô vị” tức là chưa có vị trí thờ cúng.
Tuy nhiên khi Bạn đã nghe người khác nói lại “việc phá thai là có hại, là sát nhân” thì đặt tên, nhờ Thầy đặt pháp danh thì phải thờ cúng thôi, nhưng cúng như đã hướng dẫn như trên.
(Bạn nghiên cứu lại bài pháp giải đáp như trên).
HT Thích Giác Quang
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Giải Nghiệp Phá Thai trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!