Bạn đang xem bài viết Cách Cúng Cầu Siêu Cho Các Vong Và Hài Nhi được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bài viết này mình đã đăng từ năm trước. Nay đến mùa vu lan, mình xin bổ sung thêm những điều các bạn chưa rõ mà hay viết thư hỏi để các bạn làm được hiệu quả hơn.
Bước vào mùa Vu lan đồng thời cũng là mùa cầu siêu cho vong linh tháng 7. Chúng ta, ai cũng có cha mẹ, ông bà, gia tiên, cửu huyền thất tổ. Hầu như tất cả các gia đình bên Phật giáo hay lương ( dân gian đơn thuần) đều có lễ cúng cơm hay đốt vàng mã cho gia tiên vào dịp này với tâm tư tưởng nhớ và cầu siêu cho người quá vãng. Nhưng trong đó có những vong nhi chưa kip làm người, lại không bao giờ được một lời cầu chúc siêu sinh bởi các vong nhi đó chưa có sự hiện diện trên cõi đời. Đồng thời từ sâu thẳm, nó lại là nỗi đau một thời thầm kín, những sai lầm tuổi trẻ, của chị em nên nhiều khi người ta cố quên đi… hoặc đơn giản do hoàn cảnh điều kiện mà không thể sinh thêm những bé thứ 2, thứ 3, thứ 4… “do vỡ kế hoạch” hay con chẳng may sa sẩy khi chưa kịp làm người. Dù là lý do gì thì chúng ta đều tiếc và buồn vì những điều đó. Nếu một lần chúng ta hạnh phúc trước những đứa con được sinh ra bằng da bằng thịt, chúng ta có chợt nhớ rằng có một hay những đứa trẻ như thế đã bị tước bỏ đi quyền được sống và được yêu thương? Có ai hiểu được những vong linh đó hờn tủi đến mức nào, khổ đau đến mức nào khi bị đọa như vậy?. Có vong cam phận khổ đau lang thang trong âm cõi, có vong buông bỏ rồi siêu thoát đi đầu thai. Có vong giận hờn oán trách liền theo bám những người cướp đi mạng sống của nó để gây chướng ngại, oán hờn… Đôi khi chúng ta gặp những cản trở trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cứ lận đận, long đong, đôi khi con cái chúng ta cứ ốm yếu hay quấy quả mà không rõ nguyên nhân… Chúng ta mệt mỏi nhưng không biết do đâu, đôi khi lòng chúng ta day dứt một cách mơ hồ về một điều gì đó… Nếu thực tâm, các bạn dù vô tình hay cố ý đã phạm lầm lỡ , các bạn hãy tìm cách hóa giải nghiệp chướng đó cho lòng thanh thản. Cho những vong nhi được ngậm cười, yên lòng đi đầu thai nơi cửa khác. Bạn cùng con gái xin được chia sẻ tới các bạn cách tự cúng cầu siêu cho các vong một cách đơn giản như sau:
Không nhất thiết các bạn cứ phải vào chùa đăng ký làm lễ tốn kém. Chỉ cần thành tâm, các bạn có thể tự làm được ( khi chúng ta tự làm, chúng ta mở được tâm từ bi hoan hỉ của mình, chúng ta tự sám hối bằng cảm xúc thành thật của chúng ta, thì theo như cảm xạ, nó là sự kết nối với tâm linh. Điều này tốt hơn là đưa tiền ủy thác cho nhà chùa hay người khác làm hộ).
Đây là một trong những pháp cúng bên Phật giáo thuộc Mật nên ít người biết. Lễ này chỉ đơn thuần là hỏa cúng những thức ăn vật dụng thực để tạo mùi hương trước là dâng lên Chư Phật và các đấng quyền năng khác, thể hiện lòng thành tâm và hướng về Phật Pháp, sự mong cầu được chở che, an lành. Sau đó là hướng tâm về các vong linh tạo sự kết nối ( nhờ thành tâm sám hối và mở lòng cúng dường hồi hướng, chúng ta an ủi, giúp các vong được hoan hỉ thoát khỏi khổ đau). Bằng sự thành tâm cầu nguyện và lễ hỏa cúng thanh sạch này, nó giúp các vong dễ thọ nhận bởi các vong linh thế giới bên kia không hưởng thức ăn, đồ dùng như chúng ta mà chỉ dùng bằng mùi hương và sự quán tưởng( mùi thơm làm cho họ hoan hỉ. Sự quán tưởng ( chỉ cần họ tự nghĩ đến vật dụng hay thức ăn gì sẽ thấy như đang được dùng vật dụng thức ăn đó, tạo cảm giác đủ). Chúng ta có cúng cỗ bàn hay vàng mã họ đều không dùng được vì các thứ đó là vật thể ( Mà họ lại thuộc thế giới phi vật thể, nênhọ chỉ dùng được kiểu phi vật thể thôi). Mình giải thích thế để các bạn hình dung ra vì sao không cần vàng mã. Còn cúng cỗ trên ban thờ là cúng vì lòng tưởng nhớ người thân, cúng cho thỏa cái tâm của chúng ta chứ không phải cúng để vong thọ nhận).
Lễ hỏa cúng này giúp lan tỏa hương phẩm vật trong không gian vô cùng tận nên các vong ( dưới dạng “thần thức”) thọ nhận được dễ dàng. Vì để tất cả các bạn( không là phật tử) đều có thể thực hiện được nên mình hướng dẫn theo cách dễ hiểu với cách cúng chỉ đơn giản như sau; Cứ vào ngày giằm hàng tháng, bạn mua hương hoa thắp hương trên ban thờ ( ban Phật nếu có) ban thần linh gia tiên nhà mình ( khấn như bình thường . Bạn khấn thêm câu xin phép ” Hôm nay nhân ngày rằm tháng … con xin phép các thần linh sở tại cho con được làm lễ hỏa cúng Trước là cúng dường Chư Phật, chư Bồ Tất, các chư thiên, thiện thần, hộ pháp và các thần linh. Sau là cho con được phép thỉnh các vong linh trong gia tiên họ…( họ của gia tộc) , hoặc vong linh hài nhi của con cùng toàn thể các vong linh không chừa sót ai tới thọ nhận lễ hỏa cúng này. Con xin được sở nguyện cầu như ý . Cung thỉnh). Trong trường hợp điều kiện, ở nhờ , ở trọ không có ban thờ thần linh bạn có thể khấn thầm trước khi bày bánh để đốt thực hiện lễ hỏa cúng. Bạn khấn rằng “do diều kiện con không có ban thờ, con xin phép các thần thành hoàng bản xứ, thần linh thổ địa sở tại nơi đây cho phép con được thực hiện lễ hỏa cúng trước là cúng dường Chư Phật cùng tam bảo, các chư thiên, thiện thần hộ pháp, các quan thần linh và hồi hướng cho tất thảy các vong không chừa sót một ai, vậy con mong các ngài hoan hỉ cho phép con, con xin cảm tạ” Sau đó xếp bánh đồ cúng ra rồi đốt và cúng theo bài hướng dẫn ( bên dưới)
Ngoài hương hoa cúng riêng trên ban thờ Phật và thần linh, bạn cần mua thêm riêng những thứ sau để làm lễ hỏa cúng ( Những thứ này để cúng ngoài trời không đặt lên ban thờ thần linh trong nhà): Bánh ngọt (loại thơm, xốp như kem quế, bánh gạo, bánh qui… sữa bột, cháo ăn liền, đường, mật ong, bim bim… nếu có thể thì thêm vuông vải trắng ( vải phin mộc không nilon ) bằng cỡ khăn mùi xoa ( có thể mua cả mét rồi cắt làm 9-12 mảnh dùng dần). Cứ tùy điều kiện, không nhất thiết là tất cả loại thực phẩm trên chỉ một loại cũng được. Dùng một cái chậu kim loại sạch, bóc và xếp các loại bánh trái đó vào đốt trước cửa nhà, hành lang, hay sân sau nhà đều được. Miễn là nơi sạch sẽ. Dùng 3 thanh hương đốt rồi nhen vào bánh cho cháy. Những thứ bánh này dễ cháy lắm, đốt là cháy ngay ( riêng cháo ăn liền, vải trắng, bim bim thì để sau khi khấnChư Phật, Chư thiên… tới đoạn đọc cúng cho hài nhi thì bỏ đồ này vào cúng cho vong nhi).
Vừa đốt vừa khấn : OM AH HUNGXin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quí giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương. Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tin chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.
Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm. Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay….được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác.
( Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt … rồi khấn tiếp): Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỉ và siêu thoát như vậy.Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát ( nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm ” OM MA NI PADE ME HUM” 108 lần.[Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ ( đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. Nếu có điều kiện vào google tìm thần chú 6 âm để hiểu rõ về nội dung và cách đọc thần chú] (Đây là mật chú tuyệt đỉnh với tâm nguyện đại bi cứu giúp hết thảy chúng sinh trong biển khổ của Đại bi Quán Thế Âm Bồ tát , đem lại nhiều lợi lạc) Sau khi cúng xong hãy nói;“Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.
Có một số bạn hỏi mình có phải đặt tên cho bé không Mình xin trả lời với cách cúng mình hướng dẫn thì không cần đặt tên bé bởi mục đích là cúng để bé hoan hỉ rồi siêu thoát chứ không cúng để giữ bé lại bên mình. Và đây là cách cúng hướng tâm tới sự TỪ BI thương sót tất thảy chúng sinh của Chư Phật ” cúng cho tất thảy các vong không chừa sót một ai ” nên không lo bé bị vong này vong khác bắt nạt. Tất cả các vong họ đều yên vui no đủ hoan hỉ hoặc buông bỏ đi đầu thai theo nghiệp nên họ đều hài lòng, còn tâm người cúng thì thanh thản.
Bài Cúng Cầu Siêu Cho Các Vong Và Hài Nhi
Trong cuộc sống đôi khi vì hoàn cảnh không mong muốn mà ta phải từ bỏ đi giọt máu của chính mình hoặc chẳng may bạn không giữ được đứa con của chính mình. Chính vì vậy bạn nên làm lễ cầu siêu cho các vong linh bé bỏng để tâm hồn cảm thấy thanh thản hơn. Trong bài viết này VnDoc xin được gửi đến các bạn bài cúng cầu siêu cho các vong và hài nhi và cách làm lễ cúng cầu siêu để các bạn cùng tham khảo.
Bước vào mùa Vu lan đồng thời cũng là mùa cầu siêu cho vong linh tháng 7. Chúng ta, ai cũng có cha mẹ, ông bà, gia tiên, cửu huyền thất tổ. Hầu như tất cả các gia đình bên Phật giáo hay lương (dân gian đơn thuần) đều có lễ cúng cơm hay đốt vàng mã cho gia tiên vào dịp này với tâm tư tưởng nhớ và cầu siêu cho người quá vãng. Nhưng trong đó có những vong nhi chưa kip làm người, lại không bao giờ được một lời cầu chúc siêu sinh bởi các vong nhi đó chưa có sự hiện diện trên cõi đời. Đồng thời từ sâu thẳm, nó lại là nỗi đau một thời thầm kín, những sai lầm tuổi trẻ, của chị em nên nhiều khi người ta cố quên đi… hoặc đơn giản do hoàn cảnh điều kiện mà không thể sinh thêm những bé thứ 2, thứ 3, thứ 4… “do vỡ kế hoạch” hay con chẳng may sa sẩy khi chưa kịp làm người. Dù là lý do gì thì chúng ta đều tiếc và buồn vì những điều đó.
Đôi khi chúng ta gặp những cản trở trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cứ lận đận, long đong, đôi khi con cái chúng ta cứ ốm yếu hay quấy quả mà không rõ nguyên nhân… Chúng ta mệt mỏi nhưng không biết do đâu, đôi khi lòng chúng ta day dứt một cách mơ hồ về một điều gì đó…
Nếu thực tâm, các bạn dù vô tình hay cố ý đã phạm lầm lỡ, các bạn hãy tìm cách hóa giải nghiệp chướng đó cho lòng thanh thản. Cho những vong nhi được ngậm cười, yên lòng đi đầu thai nơi cửa khác. VnDoc.com xin được chia sẻ tới các bạn cách tự cúng cầu siêu cho các vong một cách đơn giản như sau.
1. Cách làm lễ cầu siêu cho thai nhi
Cúng 2 ngày trong tháng (Vào ngày 16 âm lịch & mùng 2 âm lịch), đặt mâm cúng để trên cái bàn nhỏ phía trước cửa, nửa trong nửa ngoài, tức là nửa trong nhà,nửa ngoài bậc thềm cửa, không được đặt trên bàn thờ.) do thai nhi không được xác nhận là con cháu trong gia tiên, nên thần tài thổ địa không cho vào nhà nhận đồ. Quý vị lưu ý chỉ cần thụ thai được khoảng 13 ngày thì thai nhi đẫ có linh hồn chứng thai rồi nhé.
Trường hợp ngại có thể đến chùa cúng, nhưng không cúng trước mặt tượng PHẬT hay Thần Thánh, vong thai nhi sẽ không dám nhận, nên tìm 1 vị trí khuất tượng để dễ cúng lễ.
2. Sắm lễ cúng cầu siêu
Đồ cúng rất đơn giản:
Sữa ông thọ pha ra ly hoặc sữa hộp nhỏ (cô gái Hà Lan, Vinamilk. vv…kèm ống
hút).
Bánh kẹp loại ngon (không phải loại cúng cô hồn), Socola càng tốt.
Tùy bạn bỏ hay mất bao nhiêu thai nhi, thì cứ 1 thai nhi là 2 bộ quần áo giấy nam, nữ (nếu như không biết giới tính thai nhi) kèm theo giấy tiền vàng bạc.
3. Văn cúng cầu siêu
“OM AH HUNG Xin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quí giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương.
Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay.
Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm.
Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay…. được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác”.
(Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt… rồi khấn tiếp): “Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỉ và siêu thoát như vậy.
Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát (nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm “OM MA NI PADE ME HUM” 108 lần. [Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ (đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. (Không bắt buộc đọc câu này).
Sau khi cúng xong hãy nói: “Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.
Bài Cúng Cầu Siêu Cho Các Vong Và Hài Nhi Bài Cúng Cầu Siêu Tại Nhà
Bài cúng cầu siêu cho các vong và hài nhi Bài cúng cầu siêu tại nhà
Bài cúng cầu siêu cho các vong và hài nhi
Văn cúng Rằm tháng Bảy Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tháng Cô hồn Sự tích lễ Vu Lan và lễ cúng Cô hồn Cách làm mâm cơm cúng rằm tháng 7
Bước vào mùa Vu lan đồng thời cũng là mùa cầu siêu cho vong linh tháng 7. Chúng ta, ai cũng có cha mẹ, ông bà, gia tiên, cửu huyền thất tổ. Hầu như tất cả các gia đình bên Phật giáo hay lương (dân gian đơn thuần) đều có lễ cúng cơm hay đốt vàng mã cho gia tiên vào dịp này với tâm tư tưởng nhớ và cầu siêu cho người quá vãng. Nhưng trong đó có những vong nhi chưa kip làm người, lại không bao giờ được một lời cầu chúc siêu sinh bởi các vong nhi đó chưa có sự hiện diện trên cõi đời. Đồng thời từ sâu thẳm, nó lại là nỗi đau một thời thầm kín, những sai lầm tuổi trẻ, của chị em nên nhiều khi người ta cố quên đi… hoặc đơn giản do hoàn cảnh điều kiện mà không thể sinh thêm những bé thứ 2, thứ 3, thứ 4… “do vỡ kế hoạch” hay con chẳng may sa sẩy khi chưa kịp làm người. Dù là lý do gì thì chúng ta đều tiếc và buồn vì những điều đó.
Đôi khi chúng ta gặp những cản trở trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cứ lận đận, long đong, đôi khi con cái chúng ta cứ ốm yếu hay quấy quả mà không rõ nguyên nhân… Chúng ta mệt mỏi nhưng không biết do đâu, đôi khi lòng chúng ta day dứt một cách mơ hồ về một điều gì đó…
Nếu thực tâm, các bạn dù vô tình hay cố ý đã phạm lầm lỡ, các bạn hãy tìm cách hóa giải nghiệp chướng đó cho lòng thanh thản. Cho những vong nhi được ngậm cười, yên lòng đi đầu thai nơi cửa khác. chúng tôi xin được chia sẻ tới các bạn cách tự cúng cầu siêu cho các vong một cách đơn giản như sau.
Cách làm lễ cầu siêu cho thai nhi
Trường hợp ngại có thể đến chùa cúng, nhưng không cúng trước mặt tượng PHẬT hay Thần Thánh, vong thai nhi sẽ không dám nhận, nên tìm 1 vị trí khuất tượng để dễ cúng lễ.
Sắm lễ cúng cầu siêu
Đồ cúng rất đơn giản :
Sữa ông thọ pha ra ly hoặc sữa hộp nhỏ (cô gái Hà Lan, Vinamilk. vv…kèm ống hút).
Bánh kẹp loại ngon (không phải loại cúng cô hồn), Socola càng tốt.
Tùy bạn bỏ hay mất bao nhiêu thai nhi, thì cứ 1 thai nhi là 2 bộ quần áo giấy nam, nữ (nếu như không biết giới tính thai nhi) kèm theo giấy tiền vàng bạc.
Văn cúng cầu siêu
“OM AH HUNG Xin nhờ lửa làm tan chảy không còn sót những món diệu dục đơn giản nhưng quí giá này hóa một đám mây vô tận trong không gian thành một tiệc cúng dường không chấp trước, xin cho con dâng cúng lên chín phương Trời mười Phương Phật chư Phật mười phương. Hôm nay là ngày… tháng… năm… Tín chủ con là… ở tại số nhà… thành kính dâng lên cúng dường Chư Phật mong Chư Phật ban phước cho toàn thể chúng sinh không chừa sót một ai những điều an lành nhất. Con cũng xin nhờ vào tiệc cúng dường này, ánh sáng từ bi và trí tuệ của Chư phật sẽ hiện hữu trong tâm con và tất cả mọi người đồng thời chiếu sáng tất thảy các cõi khác để tất thảy hướng về Phật Pháp. Con nguyện với lòng thành tâm của mình trước Chư Phật xin được sám hối mọi lỗi lầm do thân khẩu ý con đã phạm phải từ trước tới nay. Con xin cúng dường tới các chư thiên, thiện thần, hộ pháp mong các ngài che chở cho con cùng gia đình luôn an lành, thoát khỏi mọi thế lực xấu và ác của cõi dương và cõi âm. Con cũng xin được nhờ vào lễ hỏa cúng này, hồi hướng cầu siêu cho tất cả các chúng sinh không chừa sót một ai đang lang thang trong cõi thân trung ấm hay cõi âm để họ bớt sợ hãi, đau khổ và nhanh chóng được chuyển nghiệp. Con cầu xin được cầu siêu cho cửu huyền thất tổ gia tiên gia tộc họ… cho cha…, mẹ… hay…. được hoan hỉ và sớm siêu thoát về nơi cực lạc hay cõi an lành khác”.
(Bỏ đồ cúng cho vong nhi vào đốt… rồi khấn tiếp): “Đặc biệt con xin được thành tâm sám hối cho nghiệp sát con phạm phải đối với các hài nhi đã từng kết duyên cùng con mà con chối bỏ. Cầu mong các hài nhi tha thứ và xóa bỏ mọi tâm tư oán hờn gây chướng ngại tới con, cầu mong các vong nhi buông bỏ và sớm chuyển đầu thai vào các cõi an lành mới. Cầu mong tất cả các vong nhi khác cũng đều hoan hỉ và siêu thoát như vậy.
Con nguyện sẽ gắng làm những điều thiện để hồi hướng, trợ duyên cho các vong nhi sớm được siêu thoát (nguyện thêm gì tùy tâm khấn ra…). Cầu mong cho lời nguyện lành của con được thành sự thật. Nếu đã tu thì đọc mật chú, nếu không biết thì đọc thần chú sáu âm của Bồ tát Quán Thế Âm “OM MA NI PADE ME HUM” 108 lần. [Cách đọc: “ôm ma ni pát đờ (đờ đọc thầm âm gió) mê hum”. (Không bắt buộc đọc câu này).
Sau khi cúng xong hãy nói: “Lễ hỏa cúng đến đây là kết thúc, xin được mời các ngài và các chư vị an tọa về nơi trụ xứ của mình và chỉ trở lại khi gia chủ có lời thỉnh mời. Xin các vong hãy hoan hỷ đón nhận tấm lòng thành của gia chủ mà sớm được siêu thoát”. Cũng xin che chở cho gia chủ mọi sự được tốt đẹp an lành. Gia chủ xin cảm tạ.
Đi Tìm Sự Bình An ( Giải Thích Thêm Cho Phép Cúng Cầu Siêu Vong Và Hài Nhi)
Ngày tháng trôi qua, một mùa Vu Lan nữa lại đến. Nhìn số lượng các bạn đọc trong các bài viết mỗi ngày, chợt thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn khi ta chia sẻ, gánh bớt được thật nhiều nỗi buồn của những bạn bè bốn phương mà ta chưa có duyên gặp mặt.
Khi sinh ra, mỗi người đều có một thiện tâm trong sáng. Nhưng do nghiệp lực nên chúng ta rơi vào những điều kiện hoàn cảnh khác nhau. Do nhân duyên mà chúng ta gặp được những người thương, kẻ lạ khác nhau ( cha mẹ, anh em, họ hàng bè bạn, vợ chồng và cả những người xa lạ ở đâu tự dưng xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta). Chúng ta xoay vòng quanh đó với bản ngã của mình và dần tạo nên cuộc sống riêng biệt của mỗi con người. Cái người ta gọi là số phận.
Mỗi chúng ta sinh ra đều từ nhân duyên mà vào cửa nhà ai đó, gọi người đó là cha mẹ. Tuỳ phúc phận của chúng ta mà được cha mẹ yêu thương hay bỏ rơi, gia đình khá giả giỏi giang hay nghèo đói, mạt hạng. Có đầy đủ cả cha mẹ hay côi cút hoặc cô nhi… Chúng ta lớn lên do bản ngã ( cái tôi trước cuộc đời) mà dần hình thành tính cách. Người thiện lương, kẻ hung tàn. Người thoáng đãng, kẻ bỏn xẻn, người ham hiểu kẻ ngu si, người thank cao kẻ hèn mọn… Tất cả cái đó được hình thành qua thời gian từ tâm nhận thức của mỗi người và một phần từ nghiệp trong quá khứ.
Nếu nghiệp lực của bạn tốt, nhân duyên sẽ đưa bạn gặp được nhiều người tốt. Nếu bạn là người tốt bạn sẽ vui vẻ giúp đỡ mọi người hoặc vui vẻ nhận sự giúp đỡ từ người khác. Tạo thành vòng nhân duyên… Nếu nghiệp lực của bạn không tốt, cuộc sống của bạn sẽ đầy dẫy những toan tính những mưu mô. Tự trong từ trường năng lượng của bạn sẽ kết nối và gọi tới những năng lượng xấu… Bạn sẽ cuốn đi trong tính toán, thù hận, trong mưu mô, trong tham sân si… và bạn luôn thấy sự nghi kỵ, tính toán, bất an trong lòng.
Có một thứ mà chúng ta rất ít người biết đó là “não vô thức” Não vô thức nằm ở phía sau và sâu hơn não trước. Não vô thức là sức mạnh tiềm ẩn và điểu khiển sâu nhất trong mỗi con người ( vô thức khác với vô ý thức Vô ý thức là thiếu ý thức tránh nhiệm đối với hành vi ứng xử bản thân môi trường, quan hệ xã hội… Vô thức hiểu theo nghĩa rộng bao gồm tất cả hoạt động của thế giới tự nhiên trong vũ trụ và trong cơ thể con người, không do tư duy con người điều khiển . ) Vô thức thường không nằm trong quản lý của ý thức. Chúng song song với nhau Tuy nhiên nếu ta ứng dụng phương pháp “tự kỷ ám thị” tác động một chút vào não vô thức gọi nôm na là niềm tin và sự lặp đi lặp lại thì dần dần cơ thể chúng ta sẽ nhận được kết nối của vô thức trong vũ trụ. Đơn giản như nếu hàng ngày bạn đều cầu nguyện và tin vào điều gì đó thì lâu ngày nó sẽ tác động vào não vô thức của bạn và kết nối với vô thức vũ trụ tạo cho ta đạt được sở cầu đó. Ví dụ như bạn tin được Chư phật phù hộ tự nhiên cuộc sống trở nên may mắn. Nếu mỗi ngày bạn đều nghĩ tốt, nói tốt và làm tốt,tự nhiên tâm bạn luôn an vui, không muộn phiền, lo lắng, luôn thấy cuộc sống thật bình an.
Trong cuộc sống đời thường này, dù cố gắng đến đâu chúng ta cũng ko tránh khỏi nghiệp xấu. Vậy cách duy nhất là chúng ta làm việc tốt và sám hối mỗi ngày để bớt đi phần ô trược. Nếu tâm an lành, trong lòng thanh thản, các bạn sẽ không bao giờ còn phải băn khoăn hay lo lắng về ông thầy này bảo thế này, bà bói kia bảo thế nọ nữa. Tất cả từ tâm mà ra. Phật cũng tự trong tâm ta mà thôi.
Quay lại với pháp cúng dường và hồi hướng cho vong cùng hài nhi mà mình đã hướng dẫn các bạn. Mình đã phân tích và hướng dẫn cách cúng rất cụ thể. Tựu chung lại mình xin nhắc lại một chút như sau:
Đây là pháp cúng lợi lạc vô cùng của bên Mật tông. Tuy nhiên vì các bạn không phải ai cũng là Phật tử, thậm chí là ngay cả Phật tử nhưng bên Tịnh độ có khi cũng không biết. ( Thọ nhận được pháp tu nào là tuỳ theo nhân duyên của mỗi người. Với pháp tu tịnh độ luôn luôn niệm Phật sẽ phù hợp với đa số các Phật tử và các bạn có niềm tin hướng Phật. Mật giành cho những người có nhân duyên. Mình may mắn có duyên được thọ nhận Pháp môn này nên với tâm tư mong muốn được chia sẻ sự lợi lạc tới tất cả các bạn nên xin nguyện với Chư Phật cho mình được phép chia sẻ sự vô uý thí ( sự không sợ hãi, sự an lành) qua pháp cúng này với tất cả tâm trong sáng và bi mẫn tới các bạn nào có nhân duyên nhận. Mình hướng dẫn theo cách để các bạn dễ thực hiện nhất.
Mình đã hướng dẫn rất cụ thể và đa phần là các bạn đều làm được. Nếu các bạn có duyên đọc được bài viết này của mình, nếu các bạn có niềm tin, các bạn không cần hỏi lại mình xem có cần đốt thêm vàng mã không, có cần đặt tên cho bé không có cần lập bạn thờ không…. Khi các bạn đã mở lòng bi mẫn đủ rộng lớn, các bạn sẽ hiểu ra một điều rất đơn giản. Không có con bạn bởi nó đã hết duyên với bạn. Sẽ chỉ còn lại vô vàn các vong nhi đang chưa đủ duyên nên chưa được làm người mà thôi. Nếu bạn cảm thấy áy náy với điều mình đã làm bạn hãy cúng cho vong nhi và tất cả cac vong nhi khác cũng như vong linh cha mẹ nhiều đời của bạn, cửu huyển thất tổ của bạn, các oan gia trái chủ, tiền duyên nghiệp chướng của bạn, các sinh vật mà bạn đã vô tình hoặc cố ý sát hại từ vô thỉ kiếp tới nay, các vong linh bạn biết và chưa từng biết… Tóm lại là tất thảy các vong linh không chừa sót một ai. Đó chính là tâm Phật, tâm Bồ Tát. Đó chính là đại nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm với thần chú 6 âm tuyệt đỉnh mà các bạn đọc khi cúng. Đó chính là sự mở tâm mình để học từ bi hỉ xả… Rồi bạn sẽ thấy tâm mình hướng thiện hơn, an lành hơn do chính tâm bạn mang lại.
Mùa vu lan tới, hãy gọi điện hay về thăm cha mẹ của mình dù có khi chỉ để nhìn, nói vài ba câu trong chốc lát. Hãy biết ơn cha mẹ mình đã cho mình một thân người biết nghĩ điều tốt đẹp. Hãy làm những gì có thể từ hôm nay chứ không phải chờ đến lúc đoạn duyên mới khóc lóc cúng khiến xây mồ to mộ lớn. Đó là sự mê tín vì khi chết là đã đoạn duyên, đã không còn nghiệp cũ rồi.Có làm mâm cơm cúng hay xây mồ to mả đẹp chẳng qua chỉ để thoả mãn lòng tưởng nhớ của chính ta mà thôi. Đừng làm thêm những điều kéo cha mẹ mình đi xuống cõi xấu và thấp do sự vô minh của mình.
Trong một ngày gần đây, mình sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần làm và nên làm với người hấp hối và người đã chết.
Điều đó sẽ giúp các bạn hiểu và có cách nhìn khác đi với những gì các bạn đang tưởng. Hãy luôn nhớ Phật ngự trong tâm mỗi chúng ta.
: Nên Cầu Siêu Và Cúng Vong Nhi Như Thế Nào?
CÂU HỎI: Nếu có cặp vợ chồng không còn biện pháp nào khác ngòai phá thai vì những khó khăn kinh tế hay vì những lý do khác, hậu quả có nặng nề lắm không? HÒA THƯỢNG: Vì điều kiện kinh tế không cho phép có con thì không nên để lỡ mang thai ngay từ đầu; như vậy, sẽ tránh được rắc rối về sau. Cho là hiện thời có những khó khăn về tài chánh, tại sao họ phải đợi cho đến khi vấn đề xảy ra rồi mới đi tìm giải pháp? Họ phải tự cảnh giác về vấn đề này trước khi để nó xảy ra; tại sao không tìm những giải pháp tốt đẹp khác. Có câu nói, “Tại sao để ván đã đóng thuyền rồi mới mới nghĩ đến việc quan trọng là cần củi để nấu cơm”. Tại sao phải đợi đến muộn màng rồi mới tính. Họ cần phải nghĩ đến việc có thể có mang thai khi chiết tính những chi tiêu hàng năm. CÂU HỎI: Bạch Hòa Thượng, có một số những người mẹ không hôn thú đang gây ra nhiều vấn nạn xã hội, rồi sau đó là có việc phá thai … Con tự hỏi Hòa Thượng có ý kiến hay đề nghị gì về vấn đề này. HÒA THƯỢNG: Quý vị đang đề cập về những bà mẹ độc thân. Khổ thay, những người này đã đánh mất nhân phẩm, vì thế họ không tôn trọng những luật lệ trước khi lập gia đình. Ngày nay, những người trẻ thích khiêu vũ, xem phim ảnh, và ca hát. Họ hưởng thụ ăn uống, vui chơi và tìm khoái lạc. Những đam mê và hành vi dẫn đến sự mất nhân phẩm, đến độ họ không còn ý thức việc họ là con người. Là người, phải có hành vi của người, nhưng họ lại giống như ma quỉ — lén lút không tôn trọng luật lệ, muốn thử hết trước khi lập gia đình … và vì thế, họ có thai. Những chuyện như thế này có thể không có gì quan trọng ở phương Tây, nhưng ở Trung Hoa thì thật xấu hổ. Vấn đề này xảy ra do chỉ do một niệm vô minh: Nam theo đuổi nữ, nữ tìm kiếm nam … Bởi vì vô minh, nên hành nghiệp theo sau, sau khi hành nghiệp tạo tác thì có danh sắc, lục nhập, xúc, và thọ hiện hữu …, tất cả nhựng thứ này đều tạo tác bởi vô minh … Do mê mờ, tình ái khởi sanh, tiếp theo là dục vọng muốn nắm bắt (thủ và hữu), và sau đó là nhiều vấn đề khác xuất hiện … cho đến khi già chết (lão, tử) đến. Toàn bộ chuỗi biến cố này được gọi là Pháp Mười Hai Nhân Duyên. Vì người đời không hiểu Mười Hai Nhân Duyên nên, họ làm những việc trái với đạo lý. Vì vậy vấn nạn của họ càng ngày càng lớn. Cho đến lúc họ mang thai, sự việc càng trở nên rắc rối hơn khi thay vì dưỡng thai bào để sinh nở, họ lại phá hủy bào thai lúc thai từ một đến bốn tháng tuổi. Tội phá thai rất nặng. Quý vị có thể nghĩ chúng chỉ là con ma bé nhỏ, nhưng những con ma này có những năng lực tâm linh to lớn có thể làm quý vị chết hay mang những tật bệnh kỳ lạ, làm cho quý vị nói năng lảm nhảm và lẫn lộn đầu óc đến khi điên dại … Tội phá thai còn nặng hơn tội giết người lớn. Nếu quý vị không muốn có con, tại sao lại gây ra việc thụ thai? Tại sao rắc rối như thế? Khổ thay, đàn ông và đàn bà không hiểu đạo lý làm người nên những vấn đề này mới xảy ra. Để giải quyết những vấn đề này, chúng ta cần cung cấp giáo dục về tình dục cho những người trẻ, và dạy họ đừng dính mắc vào tình ái cho đến khi khôn lớn trưởng thành; nếu không, họ sẽ gặp những vấn nạn khó khăn. Chúng ta phải thúc đẩy mạnh mẽ để họ tuân theo những quy tắc này . CÂU HỎI: Bạch Hòa Thượng, nhân dịp Ngài trở lại Đài Loan, xin Ngài ban lời khuyên cho những đệ tử tại Đài Loan. HÒA THƯỢNG: Đàn ông và đàn bà cư xử đứng đắn với nhau là nền tảng cho hòa bình quốc gia và thế giới. Nếu người chồng không cư xử như người chồng; người vợ không cư xử như người vợ; và con cái hành xử không ra con cái, thì làm sao thế giới có thể tránh được hỗn loạn? Tôi đề nghị mỗi người phải làm tròn vai trò của mình là vợ hay chồng của mình, không ly dị, và chăm sóc con cái tốt đẹp. Khi mỗi gia đình hạnh phúc và hài hòa thì quốc gia sẽ tự nhiên có hòa bình. Ngòai ra, tôi khẩn cầu mọi người hãy ngưng lại việc phá thai! Hãy suy nghĩ xem, nếu những chúng sinh trong bào thai chưa kịp chào đời đã trở thành những oan hồn ; khắp nơi nhan nhản những hồn ma nhỏ bé phiêu bạt đòi mạng thì làm sao xã hội an lành được? Những hồn ma nhỏ bé này cần phải gặp được người có Đạo hạnh và không tham tiền thì mới được siêu độ. Rất khó đốiI phó với những hồn ma nhỏ bé này! Rất khó giải quyết những vấn đề này, vì vậy với nghiệp chướng khắp nơi thì làm sao có hòa bình? CÂU HỎI: Làm sao cứu Đài Loan? HÒA THƯỢNG: Bằng cách không phá thai, bằng cách không giết hại chúng sinh. CÂU HỎI: PHÁ THAI tạo nghiệp sát sanh. Vì con không được học giáo lý Phật trước đây, con đã phạm tội sát sanh mà không biết. Con có thể LÀM GÌ để đền bù lại nghiệp chướng của con? HÒA THƯỢNG: Bằng cách LÀM THÊM NHIỀU VIỆC PHƯỚC THIỆN, BẰNG CÁCH SÁM HỐI SỬA ĐỔI LỖI LẦM NHIỀU THÊM VÀ NIỆM A DI ĐÀ PHẬT THƯỜNG XUYÊN HƠN. CÂU HỎI: Con được nghe rằng phá thai là sai trái trong giáo lý Phật giáo, nhưng con đã phạm tôi này trong quá khứ mà không biết đó là sai trái. Con có thể làm cái gì bây giờ để đền bù lại những điều tai hại mà con đã làm trong quá khứ? HÒA THƯỢNG: Không có điều tốt đẹp nào hơn là tự sửa đổi lỗi lầm của mình. Dầu cho tội của quý vị rất to lớn, đầy ngập trời, nếu quý vị thành tâm ăn năn và sửa đổi, thì các tội sẽ tiêu sạch. HÒA THƯỢNG: Chữ “cúng dường” không thể dùng trong ý nghĩa này được, vì vong linh thai nhi không phải là Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng). Nếu quý vị xem đó là cúng dường vong linh thai nhi tức là đã rơi vào tà kiến vậy. Đó phải gọi là ‘siêu độ’. Siêu độ chúng sanh không giống cúng dường cho chúng sanh, bởi vì việc siêu độ giúp chúng lìa khổ được vui. Tuy nhiên, vong linh thai nhi mang mối oán hận rất lớn khó làm vơi đi được, bởi vì đó là món nợ tước đoạt sanh mạng thì phải được trả bằng cách đền lại sanh mạng. Thế nhưng, nếu các vong linh thai nhi đó gặp được những vị chân tu không tham tiền thì chúng có cơ hội được siêu độ. CÂU HỎI: Nhiều người bỏ tiền ra cúng những vong linh thai nhi, có thể nào những căm hận của các vong linh thai nhi này được đền bù hay không? HÒA THƯỢNG: Không. CÂU HỎI: Ngày nay có nhiều người lợi dụng để làm tiền người khác bằng cách nói rằng có thể khuyên giải những vong linh thai nhi. Có những phật tử không tán thành những việc làm như vậy. Thưa Hòa Thượng, ý của Hòa Thượng như thế nào? Những vong linh thai nhi sẽ làm cho những kẻ thiếu nợ chúng bị bênh hay bị những vấn đề khác không? Có những người đã từng phá thai nhưng lại ngại ngùng sợ tốn tiền không lập bài vị để cầu nguyện cho vong linh thai nhi. Bạch Hòa Thượng, Ngài nghĩ như thế nào về việc này? Có thực là những vong linh này có thể gây rắc rối không? Nếu như thế, làm sao để điều phục những vong linh thai nhi này? Làm sao chúng ta có thể an ủi và làm chúng an lạc ? HÒA THƯỢNG: Tốt hơn hết là không nên có bài vị hơn là lập một bài vị. Tôi nói thế có nghĩa là gì? Người ta không nên phá thai ngay từ đầu; bằng cách ngăn ngừa phá thai thì không sát sinh. Vì không sát sinh, nên không cần bài vị. Thỉnh một bài vị cho một vong linh thai nhi là “lo cái ngọn mà quên cái gốc.”, và giống như “bịt tai để đánh chuông”, vì đó là tự lừa dối mình. Những vong linh này có thể được siêu độ chăng? Món nợ này có thể giải quyết được chăng? Vâu trả lời là không chắc. Vì thế, nên ngăn ngừa việc xảy ra hơn là hối hận về sau này. Trước khi kết hôn, không nên uống thuốc ngừa thai hay giao hợp tình dục. Tại sao không thể đợi đến khi kết hôn? Tại sao lại vội vàng như thế? CÂU HỎI: Bạch Hòa Thượng, có những hiện tượng lạ trên thế giới ngày nay như nhiều thiếu nữ chưa kết hôn đi phá thai, bị cưỡng hiếp, và đồng tình luyến ái. Là cha mẹ, chúng con ngày nay phải giáo dục con cái như thế nào để thanh thiếu niên có thể phát triển tâm hồn và thể xác trở thành những cá nhân tốt đẹp? Đàn ông và đàn bà ở đất nước chúng ta đang bắt chước các trào lưu ở Âu Châu và Mỹ Châu, đam mê tình ái và đắm say tình dục, hẹn hò bừa bãi và theo đuổi người khác phái; họ nghĩ họ rất thời thượng khi làm như vậy! Nhiều người cho rằng nếu một người đàn ông mà không có bạn gái thì đó là một kẻ khờ. Tương tự như vậy, nếu một cô gái không có bạn trai trước khi kết hôn thì bị cho là bị bệnh tâm thần và không ai muốn kết hôn với cô ta! Vì những người này điên cuồng đắm mình vào tình ái và tình dục, họ chẳng quan tâm về con cái sau khi sinh ra chúng; họ chỉ quan tâm đến chính họ. Như thế, chỉ cần hai ngày rưỡi sau hôn lễ là họ bắt đầu chán nhau, và cuối cùng là ly dị. Sau khi ly dị, con cái họ hoặc không có cha hoặc không có mẹ. Rồi sau đó, quan tòa quyết định đứa bé sẽ ở ba ngày ở với cha , và bốn ngày ở với mẹ. Vì họ không còn sống chung với nhau, con cái họ không cần biết trai hay gái sẽ đến ở với người cha một thời gian. Người cha sẽ nói: “Mẹ con không làm tròn bổn phận một người mẹ. Mẹ con không tốt, vì thế ba đã ly dị mẹ con và gặp người đàn bà khác. Người bạn gái này của ba thật tuyệt vời, còn mẹ con là người tồi tệ nhất.”. Đứa bé sẽ suy nghĩ: “Ô, mẹ mình thật tệ quá!”. Khi đứa bé trở về nhà với mẹ, nó lơ là với mẹ nó và nói rằng: “Mẹ tồi tệ lắm! Mẹ không xứng đáng làm mẹ con!”. Đứa bé chỉ nghe câu chuyện một chiều từ cha nó. Người mẹ bèn nghĩ: “Con mình thay đổi quá rồi! Tốt hơn là phải có một biện pháp.”. Bà nói với con mình: “Ba con là một người đàn ông tồi tệ nhất. Mẹ không thể chịu đựng ba con, vì thế mẹ đã phải ly dị với ba con.”. Người mẹ còn nêu thật nhiều lý do khác về việc ly dị người chồng và làm cho đứa bé suy nghĩ rằng: “Ô, ba tôi là nguời đàn ông ông tồi tệ nhất; và mẹ tôi là người đàn bà tồi tệ nhất! Tôi nên làm gì đây? A! với cha mẹ như vậy, tôi cũng phải học cách để thành đứa bé tồi tệ nhất..”. Đứa bé bắt đầu dùng ma túy và gây đủ thứ rắc rối. Đứa bé không quan tâm bất cứ chuyện gì, kể cả tổ quốc, gia đình và cơ thể nó. Nó nghĩ,: “Tôi là một hạt giống xấu; cả ba và mẹ tôi đều xấu; do đó tôi phải là người xấu.”. Với thái độ này, đứa bé buông thả không còn biết phân biệt cái đúng, cái sai và làm bất cứ những gì nó thích. Vì có những người đàn ông bị đàn bà bỏ, và có những người đàn bà bị đàn ông sao nhãng, họ đi quá trớn. Họ trở thành người “đồng tình luyến ái”; và học những hành vi ngược lại nhân tính. Bởi vì vợ chồng không biết cách cư xử với nhau như vợ chồng, cuối cùng họ tạo ra những vấn nạn khổng lồ mà chúng ta phải đương đầu ngày nay. Khi gia đình đổ vỡ, quốc gia cũng đổ vỡ. Nếu mọi người có thể như bà mẹ của Mạnh Tử hay bà mẹ của Nhạc Phi, cả hai đều biết dạy con trở thành vĩ nhân thánh thiện, thì sẽ không còn nhiều trẻ con gây rối lọan. Tôi đã trả lời câu hỏi của quý vị, và tôi không biết là tôi nói đúng hay sai. Nếu quý vị không thỏa mãn với câu trả lời của tôi, xin tìm hỏi những vị khác có khả năng hơn. Về vấn đề phá thai, đó là một hành động vô nhân đạo! Quý vị hãy suy nghĩ đi, nếu quý vị giết một bào thai chưa chào đời, quý vị sẽ nói rằng quả báo của hành vi này có nghiêm trọng hay không? Bây giờ tôi sẽ nói cho quý vị điều này dù quý vị có tin hay không: mặc dù thai nhi bị hủy phá chỉ là một thai nhi nhỏ bé, nhưng vong linh thai nhi này còn dữ dằn hơn cả vong linh người lớn! Ngày nay bệnh ung thư trở nên khá thông thường trong xã hội chúng ta, và căn bệnh này một phần là do sự phá thai. Vì càng có nhiều trường hợp phá thai, số vong linh thai nhi càng gia tăng, và những vong linh thai nhi này rãi độc tố khắp nơi làm người ta bất an. Chúng nghĩ rằng: “Quý vị đã giết tôi sớm như vậy, tôi không để quý vị tránh thoát tội này đâu. Tôi cũng sẽ giết quý vị !”. Vì thế, chúng ta có nhiều bệnh lạ lùng và không thuốc chữa. Nam Mô A Di Đà Phật! HT Tuyên Hóa
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Cúng Cầu Siêu Cho Các Vong Và Hài Nhi trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!