Xu Hướng 2/2024 # Cách Bốc Bát Hương Và Thờ Cúng – Bác Hùng Y # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Cách Bốc Bát Hương Và Thờ Cúng – Bác Hùng Y được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Lâu nay ta thường nhờ các thầy bốc hộ bát hương tại Điện – Đền – Chùa rồi mang về nhà thờ không biết có đúng không ? Thầy chùa thì cô quả, cô độc – Thủ Nhang Đền đồng cô, bóng cậu – Điện thì thầy cũng chẳng ra gì, vợ, chồng, con, cháu … cờ bạc lô đề, bất hiếu, chửi cha, mắng mẹ… Không phải tất cả đều thế nhưng tìm thầy gia đình tử tế, hòa thuận, làm ăn phát đạt không thấy có.

Đời lạ thế đấy chúng chẳng ra gì, mà mình lại hi vọng, nó mang lại sự may mắn, linh thiêng cho mình. Thần linh ở chùa, ở đền, điện và ở nhà khác nhau, hoàn toàn không thể bốc bát hương Thần linh, ở đó về thờ Thần linh nhà mình được. Bốc ở đó, ma đói ma khát theo bát hương về, dành ăn, tranh chỗ với các cụ nhà mình thì sao nhỉ. Bọn ma đói lý luận: gia chủ rước chúng về, chứ chúng có tự đến đâu, Các thầy phải làm cho nhà mình phải loạn, phải điêu đứng, mình mới cúng, mới lễ thì các thầy mới có ăn chứ.

Người xưa thường chọn người cao tuổi, hiền lành tử tế, gia cảnh yên ấm, hạnh phúc, con cháu phương trưởng, đề huề, làm ăn khấm khá, thịnh vượng nhờ bốc bát hương, gọi là “xin Phúc lộc của cụ”. Không nhờ được thì tự bốc lấy tốt bằng mấy lần nhờ chúng nó tiền mất tập vẫn còn.

CÁCH BỐC BÁT HƯƠNG – BÁC HÙNG Y

Bát hương mua về, rửa sạch bằng nước ngũ vị hương rồi tẩy bằng gừng với rượu, lau khô bằng khăn mặt mới. Lấy 3 – 5 hoặc 7 sấp tiền âm (mà người bán đã sắp sẵn các loại tiền vào rồi gấp đôi lại bó 10 sấp làm một). Tháo ra vo nhầu cho dễ cháy, đốt trong chậu nhôm hoặc sắt thật sạch, úp bát hương lên lửa, quay miệng bát 3 vòng thuận, 3 vòng ngược chiều kim đồng hồ, trừ hết tà ma ngoại đạo cố tình ẩn nấp trong đó. Làm sao đốt cho cháy hết mấy sấp tiền âm đó, rồi thả vào đáy bát hương gọi là cốt kim ngân (tiền vàng). Đặt cốt thất bảo (khi mua bát hương người ta thường bán kèm) vào đáy bát hương rồi dùng tay bốc gio vào. Một số người khi bốc gio vào họ cũng đếm từng bốc làm sao chia hết cho 4 thừa 1 gọi là chữ SINH. Ví dụ: 5 – 9 – 13 – 17 – 21 bốc, chẳng mất gì thì tại sao lại không làm theo.

Trong suốt quá trình đốt kim ngân, bốc tro vào bát hương ta luôn cầu nguyện: Bát hương này con xin được thờ …. (Ví dụ: Đức thánh tổ hay Bà Cô tổ…) Mỗi khi con thắp hương lên xin kính thỉnh Đức thánh tổ của dòng họ…, bà Cô tổ của dòng họ … Về với chúng con nhận hương, hoa, quả, đồ lễ chúng con dâng cúng… Nói đi nói lại nhiều lần, cho đến khi hoàn thành, đặt ngay ngắn bát hương lên bàn thờ, thắp mấy nén nhang cắm vào, nói thêm 1 đến 3 lần nữa. Đến bát thứ 2 hay thứ 3 cũng làm thế, dự định bát nào thờ gì thì kêu cầu cho bát đó. Nguyên tắc là trước tiên bao giờ cũng bốc bát hương ở giữa thờ Quan Thần linh và… Khi đặt lân ban thờ đồng thời xin ngài cho bốc các bát hương gia tiên, hội đồng bà cô, ông mãnh…

Nếu nhà con thứ thường có 3 bát hương:

1 – Bát đầu tiên bên trái (từ ngoài nhìn vào) CÁC CỤ TỔ TIÊN HAI BÊN NỘI NGOẠI

2 – Bát thứ 2 từ trái qua phải (ở giữa) TRỜI – PHẬT – CÁC VUA – CÁC MẪU – CÁC TRẦU – CÁC QUAN – CÁC VỊ TIÊN – THÁNH – THẦN – CÁC QUAN THẦN LINH BẢN ĐỊA THẦN HOÀNG BẢN THỔ – THẦN CÔNG THỔ ĐỊA, THẦN TÀI – THẦN QUÂN TÁO CÔNG.

3 – Bát thứ 3 ngoài cùng bên phải HỘI ĐỒNG BÀ CÔ, ÔNG MÃNH, CÁC CÔ BÉ ĐỎ, CẬU BÉ ĐỎ. Nhà con trưởng có thêm 2 bát hai đầu:

Bát đầu tiên bên trái: ĐỨC THÁNH TỔ DÒNG HỌ…

Bát cuối cùng bên phải: BÀ CÔ TỔ DÒNG HỌ…

Theo truyền thuyết xưa mỗi dòng họ được sinh ra từ một Đức thánh tổ. Đức thánh tổ là người phù hộ, độ trì cho con cháu nhà mình theo luật trời đất. Bà cô tổ, là người được nhà Trời phái xuống để trông nom cai quản con cháu dòng họ. Người có quyền nâng đỡ cho người nào có hiếu, có đức … Vì vậy 2 người này là quan trọng nhất, nên mỗi người được riêng 01 bát hương. Trong khi các cụ tổ tiên 2 bên nội ngoại có bao nhiêu người cũng chỉ chung nhau 1 bát, tất cả các các bà cô, ông mãnh, chết trẻ,chưa siêu thoát, các bé đỏ chết do sẩy, nạo… cũng chung nhau 1 bát.

Riêng bát hương ở giữa thờ: TRỜI – PHẬT – CÁC VUA – CÁC MẪU – CÁC TRẦU – CÁC QUAN – CÁC VỊ TIÊN – THÁNH – THẦN – CÁC QUAN THẦN LINH – THẦN HOÀNG BẢN THỔ – THẦN CÔNG THỔ ĐỊA, THẦN TÀI – THẦN QUÂN TÁO CÔNG… Lý luận về bát hương này là: Tâm đức của người khấn cầu hay còn gọi là đẳng cấp bậc thầy mà có thể thỉnh được đến cấp nào. Vì dụ: Bình thường là thỉnh được THẦN, Thần linh trở xuống, Cao hơn là thỉnh được THÁNH, cao nữa là CÁC MẪU – CÁC TRẦU – CÁC QUAN – CÁC VỊ TIÊN… Đỉnh cao nhất là thỉnh được: CÁC VUA – TRỜI – PHẬT – Sau khi bốc đủ số bát hương, 3 bát là con thứ – 5 bát là con trưởng, nhưng ngày nay nhiều nhà thờ đủ năm bát mà chẳng cần là con trưởng. Thắp hương bát giữa 9 nén các bát còn lại 5 nén. Từ lần thứ 2 bát giữa 7 nén các bát còn lại 3 nén, lần thứ 3 giữa 5 nén các bát còn lại 1 nén. (hàng ngày giữa 3 nén, các bát còn lại 1 nén. Giữa lần 2 hoặc lần 3 hóa vàng dâng các cụ. Ngày mùng 1, ngày rằm giữa 5 hay 7 hay 9 là tùy tâm.

Sau 2 tuần hương đưa cả bàn tay về vị trí từng bát hương lại nhắc lại địa vị của từng bát ví dụ như: Bát hương này con thờ CÁC CỤ TỔ TIÊN HAI BÊN NỘI NGOẠI, từ nay mỗi khi thắp hương con xin được kính thỉnh các cụ tổ tiên 2 bên nội ngoại về nhận lễ dâng cúng của con cháu… Làm lần lượt từ giữa ra 2 bên, trái trước phải sau.

Do bát hương mới bốc nên 100 ngày đầu tiên sáng nào cũng phải thay nước, thắp hương, có thể giữa 3 nén còn lại mỗi bát còn lại 1 nén. Nếu có thể pha ấm trà thì tốt. Nhớ đủ 100 ngày đầu tiên để an vị bát hương được tốt.

Bài khấn đã có các bạn thêm hoặc bớt vào cho đúng mục đích. Sắp mâm lễ gồm Hoa 5 mầu – quả 7 loại khác nhau – Sôi, gà, bánh, kẹo, trà thuốc, trầu cau, Mã gồm bộ quan thần linh đầy đủ cả ngựa đỏ, 2 bộ bà chúa đất, vàng hoa đỏ, vàng hoa vàng, vàng 5 mầu (ngũ phương), thoi vàng, thoi bạc, Tiền vàng (nên mua nhiều 1 chút) và 7 tờ tiền dương. Nếu có thể tìm được 1 bộ tiền quan: Thiên quan, Tào quan, Phật quan, Địa quan, Thủy quan thì tốt hơn.

Mâm cơm mặn, đặt bên dưới, thấp hơn ban thờ một chút. Trong khi cúng rót thêm rượu 1 đến 2 lần (lần 1 rót ít thôi để lần 2 lần 3 có thể rót thêm). Cúng được 1 lúc thì pha trà mời các cụ, cũng thỉnh thoảng lại rót thêm 1 đến 2 lần. Hóa vàng xong thì xin thụ lộc, hạ cơm cúng, bánh kẹo, quả… mời mọi người đến cùng ăn,càng đông người dự càng tốt.

CÁCH BỐC BÁT HƯƠNG ĐÚNG PHONG THỦY

Luôn nhìn ra hướng đẹp nhất có thể như; cửa ra vào, cửa sổ mà không cần tuổi tác bát trạch, phong thủy làm gì. Nếu phong thủy có thật thì các triều đại không bao giờ sụp đổ, các nhà giầu có không bao giờ lụn bại, phá sản…

Ban thờ thần tài và ông thổ địa:

Nếu làm ăn, cửa hàng cửa hiệu có thể đặt thêm ban thờ dưới đất, hướng ra cửa được thì tốt hoặc nằm bên trái nhìn về bên phải hoặc phải nhìn về bên trái cửa ra vào. Cách bốc bát hương cũng như vậy đơn giản không cần phải cầu kỳ nhưng thể hiện sự trang nghiêm, thành kính. NGOÀI RA KHÔNG ĐẶT CÁC BAN THỜ KHÁC.

Ngày trước, khi làm ăn khó khăn các thầy khuyên tôi nên thờ Phật bà để bà phù hộ mọi việc được hanh thông. Sư Trung tốt nghiệp đại học phật giáo tại chùa Quán Sứ – Hà Nội đến cũng vài nhà sư khác làm lễ tụng kinh, trì chú, hô thần, nhập tượng rất bài bản. Lễ xong Sư nói thế này: Thờ để mình luôn nghĩ; nhà thờ Phật thì không nên làm được điều xằng bậy, chứ chẳng có Phật nào về đâu. 4 năm tôi ăn học ở chùa Quán Sứ, trung tâm chính trị Phạt giáo nhất Việt Nam mà chẳng thấy một lần Phật về, thì nhà bác Phật về sao được. Mấy năm liền làm ăn càng trật vật hơn. Thì ra là thế này:

Ban thờ Phật tại nhà; vài vong hồn cuồng tín thấy mình thờ phật mà không thành kính, trang nghiêm, thì sinh ra thù ghét, kéo bè kéo đảng đến đuổi các cụ nhà ta không cho vào nhà, hành hạ gia chủ khổ sở mới thỏa lòng. Chúng ta ở nhà vẫn phải ăn mặn, mặc quần đùi cởi trần, lao động sản xuất ra con người… không thể giữ lễ như ở chùa được. Một ngày kia có cụ hòa thượng là bậc cao tăng đến nhà. Cụ nói: Phật là để thờ trong chùa, nơi đấy có đủ điều kiện sạch sẽ, tôn nghiêm, có người chăm sóc hương khói, kinh kệ… Chỉ khi nào các đàn lễ lớn, thầy chủ tế có uy lực, có nhiều công đức may ra ngài mới quán chiếu xuống một chút. Đưa Phật về nhà, hướng về ngài, đọc lại các bài kinh, giảng cho ngàinghe như là Phật không thuộc bài, hàng ngày con đọc, con giảng lại cho Phật nghe nhé. Không biết thế có phải là nhạo báng Phật không nhỉ.

TỤNG KINH, TRÌ CHÚ Rất tốt nhưng hướng về ban thờ gia tiên nhà mình để các cụ nghe, hiểu hướng tâm theo phật. Hồi hướng công đức trì tụng, cho các cụ mau siêu thoát mới là đúng. Hầu hết các nhà sau khi bỏ ban Phật đi đều thấy nhẹ nhàng, làm ăn có vẻ thông thoáng hơn. Chúng nó nói Lão Hàng rào bê tông sui mình bỏ ban Phật, có tội thì lão chịu, chứ mình không biết, là không việc gì. Có đứa khi tháo ra, khi thả xuống sông, mồm luôn mồm lẩm bẩm: Bác Hùng Y sui, chứ thực tâm con không dám, có gì cụ về trừng phạt bác ấy, đừng hại con. Hê hê !!! Mỗi lần như vậy Bác Lại hắt sì hơi, ốmđau mấy giây liền.

Tháo ban thờ cho vào bao tải, tất cả tượng, lọ hoa, bát hương, cốc chén, đồ thờ… + 1 bát gạo + 1 bát muối + 7 – 10 lễ tiền vàng + 7 đến 10 tờ tiền dương cho vào bao, thả tất xuống sông thế là xong. Lũ dở hơi kia mải đuổi theo quên đường về thế là thoát từ đó làm ăn lại hanh thông.

Tất cả các bát hương khác mà chúng nó bịa ra như: thờ bản mệnh, hay thần hộ mệnh. hoặc chúng bịa ra hợp ông hoàng, bà chúa nào đó phải thờ mới có tài lộc thì đều là lếu láo cả.

Tin hay không tùy mỗi người, cũng như thờ Phật tại gia. Bạn đủ đức độ, nhân hậu, phúc thiện, tâm thành, thánh thiện thì cứ thờ. Bác thì không có tất cả những điều đó, nhà lại ăn mặn, tiền vẫn thích, vợ thì vẫn muốn được sướng nên không kiêng được.

Bài đọc nằm trong chuyên mục “Bất truyền truyền”, tác giả Bác Hùng Y

Cách Bốc Bát Hương Và Thờ Cúng

ông đến cùng vài nhà sư khác, làm lễ tụng kinh, trì chú, hô thần, nhập tượng rất bài bản. Lễ xong Sư nói thế này: Thờ để mình luôn nghĩ; Nhà thờ Phật, thì không nên, không được làm điều xằng bậy, chứ chẳng có Phật nào về đâu. 4 năm tôi ăn học ở chùa Quán Sứ, trung tâm chính trị Phật giáo nhất Việt Nam, mà chẳng thấy một lần Phật về, thì nhà bác Phật về sao được.TỤNG KINH, TRÌ CHÚ Rất tốt, nhưng hướng về ban thờ gia tiên nhà mình, để các cụ nghe, hiểu, ngộ ra được Phật pháp, hướng tâm theo phật. Hoặc hiểu rằng để hồi hướng công đức, trì tụng, cho các cụ mau siêu thoát mới là đúng. Thờ Phật, mấy năm liền, làm ăn càng trật vật hơn. Thì ra là thế này: Hầu hết các nhà sau khi bỏ ban Phật đi đều thấy nhẹ nhàng, làm ăn có vẻ thông thoáng hơn. Chúng nó nói Lão Bác Hùng Y sui mình bỏ ban Phật, có tội thì lão chịu, chứ mình không biết, là không việc gì. Có đứa khi tháo ra, khi thả xuống sông, mồm luôn mồm lẩm bẩm: Bác Hùng Y sui, chứ thực tâm con không dám, có gì cụ về trừng phạt bác ấy, đừng hại con. Hê hê !!! Nếu có tội, thì lão nhà quê ấy ,chết lâu rồi. BỎ BAN PHẬT Tháo ban thờ cho vào bao tải, tất cả tranh, ảnh, tượng, lọ hoa, bát hương, cốc chén, đồ thờ… + 1 bát gạo + 1 bát muối + 7 – 10 lễ tiền vàng + 7 đến 10tờ tiền dương cho vào bao, thả tất xuống sông thế là xong. Lũ dở hơi kia mải đuổi theo quên đường về, thế là thoát, từ đó làm ăn lại hanh thông. Tất cả các bát hương khác mà chúng nó bịa ra như: Thờ bản mệnh, hay thần hộ mệnh. hoặc chúng bịa ra hợp ông Hoàng, bà chúa nào đó, phải thờ mới có tài lộc, thì đều là lếu láo cả. Tin hay không tùy mỗi người., Thờ Phật tại gia. Bạn đủ đức độ, nhân hậu, phúc thiện, tâm thành, thánh thiện, thì cứ thờ. Bác thì không có tất cả những điều đó, nhà lại ăn mặn, vợ thì vẫn muốn được rên, được sướng nên không kiêng được. BÀI KHẤN sau khi bốc bát hương. Nam mô a di đà phật Nam mô a di đà phật Nam mô a di đà phật Con xin cung thỉnh đức vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế, Đức vua cha Bát Hải, Đức vua cha Thủy Tề, Hội đồng đức vua cha. Quan nam tào bắc đẩu, tứ đại thiên vương, thiên long hộ pháp. Con xin cung thỉnh Ngũ vị Hoàng tử, ngũ vị Tiên Ông. Con xin cung thỉnh Đức Hoàng Thiên Quốc mẫu, Mộc Công thiên mẫu, Mẫu Bát Hải, Mẫu Thủy tề. Thánh mẫu Cửu trùng thiên. Con xin cung thỉnh Đức phật a di đà dược sư lưu ly quang như lai Phật – con xin cung thỉnh đức Phật thích ca mâu ni, giáo chủ cõi cực lạc sa bà như lai – con xin cung thỉnh Đức Phật mẫu Chuẩn Đề quan thế Âm bồ tát. Con xin cung thỉnh Đức phật Hoàng Trần Nhân Tông, cùng muôn ngàn chư vị Phật, chư vị Bồ tát, các chư vị La hán, các đức Hộ pháp. Con xin cung thỉnh các Vua, các Mẫu, các chầu các quan, Mẫu đệ nhất, Mẫu đệ nhị, Mẫu đệ tam, tam tòa đức Thánh mẫu. Con xin cung thỉnh Tứ phủ chầu bà, Tứ phủ vạn linh, long thiên thánh chúng vị tiền. Con xin cung thỉnh các vị tiên thiên, tiên thánh, tiên thần, Đức thánh Tản Viên Sơn Thần, Đức thánh Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, các thánh cô, thánh cậu, hồn thiêng sông núi. Con xin cung thỉnh các Quan thần linh bản địa, Thần hoàng bản thổ, Thần công thổ địa, Thần tài, Thần quân Táo công muôn vàn chư vị thân linh đang cai quản …(Địa chỉ nhà mình). Con xin cung thỉnh đức thánh tổ dòng họ bố hoặc (Nhà chồng) Bà cô tổ dòng họ…, các cụ tổ tiên hai bên nội ngoại, các hội đồng bà cô, ông mãnh, các vong linh, hương hồn dòng họ……, các cô bé đỏ cậu bé đỏ. Hôm nay ngày ….. tháng ….. năm …… Chúng con: (họ tên chồng, vợ rồi đến các con….) Có nén hương, chút lễ mọn với lòng thành kính dâng lên Trời, phật, các cung các cõi linh thiêng. Cho chúng con được an vị những bát hương mới này. Mỗi khi thắp hương lên, xin được kính thỉnh các ngài, các cung, các cõi linh thiêng, các cụ tổ tiên, các gia tiên tiền tổ, hai bên nội, ngoại của dòng họ … chúng con về ngự tại nơi này. Nhận hương hoa, oản quả, bánh kẹo, trầu, cau, thuốc lá… tiền vàng con cháu dâng cúng… Cầu xin các ngài gia hộ độ trì cho chúng con: Được âm phù, dương trợ, được trên kính ! dưới nhường ! được bạn bè người thân giúp đỡ, để công việc được thuận buồm xuôi gió. Cho chúng con Nhà cửa yên ấm, bình an, vợ chồng hạnh phúc, có tài có lộc, có điều kiện, có phương tiện để làm phúc làm thiện, tích phúc, tích đức cho thế hệ sau. Cầu xin cho các con, các cháu, học hành giỏi giang, làm rạng danh cho dòng họ, tổ tiên, cho non sông nước Việt. Lễ mọn lòng thành xin các ngài, các cung các cõi linh thiêng chấp lễ, chấp lời cầu xin thỉnh nguyện của chúng con. Nam mo a di đà phật Nam mo a di đà phật Nam mo a di đà phật (Đọc 3 lần bài khấn này) Ban thờ Phật tại nhà; Vong hồn cuồng tín, thấy mình thờ Phật mà không thành kính, trang nghiêm. Sinh ra thù ghét, kéo bè kéo đảng đến đuổi các cụ nhà ta không cho vào. Hành hạ gia chủ khổ sở, mới thỏa lòng. Chúng ta ở nhà vẫn phải ăn mặn, mặc quần đùi, cởi trần, lao động sản xuất ra con người… Không thể giữ lễ như ở chùa được. Một ngày kia, có cụ hòa thượng, là bậc cao tăng đến nhà. Cụ nói: Phật trong tâm là chính, thờ Phật chỉ nên để trong chùa, nơi đấy có đủ điều kiện sạch sẽ, tôn nghiêm, có người chăm sóc hương khói, kinh kệ… Chỉ khi nào các đàn lễ lớn, thầy chủ tế có uy lực, có nhiều công đức, may ra ngài mới quán chiếu xuống một chút. Đưa Phật về nhà, hướng về ngài, đọc lại các bài kinh, bài giảng của ngài cho ngài nghe, như là Phật không thuộc bài, hàng ngày con đọc, phải giảng lại cho Phật nghe. Không biết, thế có phải là nhạo báng Phật không.

Fanpage: Vi Diệu Nam dược – Bác Hùng Y

Bài viết sưu tầm tại Fanpage: Vi Diệu Nam dược – Bác Hùng Y

Cách Bài Cúng Bốc Bát Hương Và An Vị Bát Hương An

Bạn đang cần thực hiện bài cúng bốc bát hương, an vị bát hương theo đúng chuẩn phong thủy nguyên tắc đề ra, đừng lo hãy để Cửa Hàng Gốm Sứ Vạn An Lộc giúp các bạn thực hiện một cách đơn giản và dễ làm tại nhà đúng và chuẩn nhất.

Nghi thức thực hiện cúng bốc bát hương

Sau các bước Sái tịnh bạn có thể đặt cốt bát hương vào. Bên trong bát hương có thể cho cát trắng hoặc tro vào để làm đầy.

Sau các bước chuẩn bị, gia chủ thực hiện thỉnh bát hương như sau: Dùng 1 hoặc 3 nén hương đặt lên trên bàn thờ và khấn:

Nam mô a di đà Phật (3 lần)

Kính trình chư vị thánh tiên, thổ công thổ địa táo phủ thần quân

Ngày hôm nay đệ tử thiết lập lô nhang phụng thờ bản gia táo phủ thần quân, tâm hương tấu thỉnh chư vị giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung đệ tử, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ chư vị tôn thần, nguyện chư vị giáng phúc trừ tai độ âm độ dương, cho gia trung đệ tử.

Kính thỉnh bản gia táo phủ thần quân lai giám lô nhang (3 lần)

Bài cúng bốc bát hương gia tiên, bà cô, ông mãnh

Con nam mô a di Đà Phật! ( 3 lần; 3 lạy).

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương

Con lạy quan thần linh số nhà … đường… phố…. Phường…. quận…. thành phố…

Ngày mai là ngày lành tháng tốt, ngày tốt tháng lành, là ngày … tháng… năm…

Con xin phép quan thần linh thổ địa cho con được bốc thêm 2 bát hương thờ cúng gia tiên nội ngoại bà tổ cô ông mãnh họ chồng ( xưng lên ) tại gia. Con xin quan phù hộ độ trì cho đại gia đình con được mạnh khỏe, cầu tài đắc tài cầu lộc đắc lộc cầu bình an đắc bình an, chín tháng đông ba tháng hè vô tai vô ách, vô bệnh, vô hạn cho gia chung chúng con lộc làm lộc ăn, lộc gần mang đến, lộc xa mang lại, buôn bán làm ăn gặp nhiều may mắn (thích gì thì khấn nấy). Quan phù hộ độ trì cho gia đình chúng con được như tâm sở nguyện, như ý sở cầu.

Con nam mô a di Đà Phật! ( 3 lần; 3 lạy)

Bái bạch thỉnh Thánh ứng lô hương.

” Con kính lạy Việt Nam Hoàng thiên hậu thổ. Con kính lạy,Thổ Công, thổ địa tôn thần, sơn thần chúa đất, bản gia Đông trù tư mệnh táo phủ thần quân – Thổ địa long mạch tôn thần- Ngũ phương ngũ thổ phúc đức chính thần. thần tài tiền vị.

Hôm nay ngày…tháng… Năm …… Gia chủ con là chúng tôi năm ………… hành canh … tuổi, thê ………….. sinh năm ………….. hành canh … tuổi, nam tử ….. sinh năm …. hành canh … tuổi, nữ tử…….ngụ tại ngôi gia số ……………………… hôm nay ngày lành tháng tốt đệ tử xin lập bát hương phụng thờ chư vị tôn thần hoàng thiên hậu thổ, thổ công chúa đất, thần tài, ngũ phương chi thần vị tiền,bản đông trù tư mệnh táo phủ thần quân, bản gia thổ địa long mạch tôn thần, bản gia ngũ phương ngũ thổ phúc đức chính thần

Kính thỉnh bản gia táo phủ thần quân lai giám lô nhang (3 lần)

Sau đó đọc CHÚ ĐẠI BI

Nam-mô Đại-bi Hội-Thượng Phật Bồ-tát (3 lần)

Thiên thủ thiên nhãn, vô ngại Đại-bi tâm đà-la-ni.

Nam-mô hắc ra đát na, đá ra dạ da.

Nam-mô a rị da, bà lô Yết-đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da.

Ma-ha-tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da.

Án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa.

Nam-mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị da bà lô Yết-đế, thất Phật ra lăng đà bà.

Nam-mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà đà, ma phạt đặc đậu, đát điệt tha.

Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, câu lô câu lô yết mông, độ lô độ lô phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà la đà la, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra.

Ma mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta-bà ha, tất đà dạ ta-bà ha.

Ma ha tất đà dạ ta-bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ ta-bà ha.

Na ra cẩn trì ta-bà ha. Ma ra na ra ta-bà ha. Tất ra tăng a mục khư da, ta-bà ha. Ta-bà ma ha, a tất đà dạ ta-bà ha.

Giả kiết ra a tất đà dạ ta-bà ha.

Ba đà ma kiết tất đà dạ ta-bà ha.

Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta-bà ha.

Ma bà rị thắng yết ra dạ, ta-bà ha.

Nam-mô hắc ra đát na đa ra dạ da.

Nam-mô a rị da bà lô Yết-đế thước bàn ra dạ, ta-bà ha.

Án tất điện đô mạn đa ra bạt đà dạ ta-bà ha. (3 lần)

Tâm hương tấu thỉnh chư vị giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung đệ tử, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ chư vị tôn thần, nguyện chư vị giáng phúc trừ tai độ âm độ dương, cho gia trung đệ tử”

Lễ tạ được hiểu là lễ cúng cơm 100 ngày sau khi người thân mất đi. Tục lệ này được bắt nguồn từ Trung Hoa sau này ảnh hưởng và trở thành một trong những tục không thể thiếu của Việt Nam. Trong Phật giáo thì vong linh của người mất sẽ về với thế giới cực lạc sau khi chết 100.

Chính vì vậy người nhà người thân cần thực hiện lễ cúng để đưa tiễn người đã mất về nơi an nghỉ cũng như được siêu thoát. Sau lễ cúng trăm ngày con cháu, người thân trong gia đình sẽ lấy ngày giỗ của người mất để tưởng nhớ và cúng viếng.

Chuẩn bị cho lễ an vị bát hương.

Bát hương bạn có thể lựa chọn bát hương sứ cao cấp hoặc cả bộ đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng để tiện lợi và đỡ tốn thời gian hơn.

Cốt bát hương: Cốt bát hương gồm có tờ dị hiệu và bộ thất bảo.

Nước ngũ vị hương, nước vỏ chanh, nước vỏ bưởi hoặc rượu gừng.

Tro hoặc cát trắng.

Hương (nhang cúng).

Lễ vật tùy tâm như hoa tươi, hoa quả, bánh trái.

Để thực hiện cho lễ bốc bát hương, an vị bát hương cần chuẩn bị các đồ thờ cúng sau đây:

Cách Bốc Bát Hương Khi Lập Bàn Thờ

Theo đại đức Thích Tâm Kiên – trụ trì chùa Một Cột (Ba Đình, Hà Nội), đối với người phương Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng thì bát hương (hay bát nhang) là một trong những đồ thờ cúng linh thiêng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đó là nơi con cháu hướng lòng tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên, các vị thần linh cai quản ở mảnh đất của gia đình…nhằm cầu mong sự an lành, bình yên. Bởi vậy, khi lập bàn thờ, điều tiên quyết mà các gia đình cần làm đó là bốc bát hương để thờ cúng.

Ai là người được phép bốc bát hương?

Đại đức Thích Tâm Kiên cũng cho hay, ai cũng có thể bốc được bát hương, nhưng sẽ là tốt nhất nếu đó là gia chủ hoặc người đại diện có vai vế cao trong gia đình. Tuy nhiên hiện nay, do một số điều kiện nên không ít gia đình lên chùa nhờ chính các nhà sư hay một số pháp sư (người tu tại gia) bốc cho. Dù là ai thì người bốc cũng phải thành tâm, thánh thiện, và khi bốc chân tay phải sạch sẽ. Có người cẩn thận còn phải tắm rửa, sau đó rửa bằng nước gừng để tẩy uế tạp. Người không có tâm thành và thánh thiện thì bốc bát hương không được người âm chấp nhận nên không linh. Người có khả năng thì bốc xong bát hương là đã có tính linh ngay rồi.

Khi bốc bát hương, các Thầy chú nguyện, thỉnh thần linh, vong linh về an nhập. Thực chất đây là việc cung cấp cho các vật thờ cúng một nguồn năng lượng ban đầu và sau này trong quá trình thờ cúng, năng lượng đó ngày một tăng trưởng khiến cho độ linh thiêng ngày càng cao. Đây cũng tương tự như việc Khai quang điểm nhãn cho các linh vật phong thủy mỗi khi đúc xong. Việc này có tác dụng làm tăng linh khí của bát nhang trước khi thờ cúng, nhằm không cho các vong linh hỗn tạp tá vào. Theo dân gian, chỉ sau khi hoàn thành công đoạn này thì việc biến một vật từ vô tri mới trở nên linh thiêng, bát nhang mới có các vị Thổ công, Thần linh, Gia tiên theo chứng minh cho thân chủ khi vái cúng và tạo được linh khí để có thể giúp đỡ, độ trì cho gia chủ.

Quy trình bốc bát hương chuẩn nhất: 1. Chuẩn bị bát hương

Tùy theo nhu cầu mà mỗi gia đình có thể lựa chọn các loại bát hương khác nhau với mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Theo các chuyên gia nghiên cứu về phong thuỷ, tâm linh thì sự lựa chọn tốt nhất là bát hương bằng đồng hoặc sứ. Tránh dùng các bát hương bằng đá, bởi nó chỉ phù hợp với các đền, miếu, chùa…Sau khi mua bát hương về cần phải lau rửa sạch. Có thể dùng gừng giã nhỏ cho vào rượu trắng hoặc cho vào nước rồi đun sôi lên để lau rửa bát hương. Dùng khăn sạch nhúng vào đó và lau bát hương để tẩy trừ đi những uế tạp ở bát hương. Lau xong để ráo nước hoặc dùng khăn khô khác lau lại cho khô ráo.

Bát hương mới mua về cần được rửa sạch bằng nước gừng và rượu để tẩy uế

2. Trong bát hương cần có những gì?

Trong bát hương thường đặt một bộ Dị hiệu gồm có:

– Tờ hiệu: viết tên Gia chủ và tên người được thờ, tờ này thường in giấy vàng, chữ đỏ. Tên người được thờ được viết dọc vào ô trống ở giữa. Có thể viết chữ Việt, chữ Hán hoặc ngôn ngữ nào cũng được. Cách ghi như sau:

+ Nếu là tờ hiệu thờ Thần linh Thổ công, thần Long mạch thì ghi: ” Phụng thờ: Thần linh Thổ công thần Long mạch chư vị chân linh.“

+ Nếu là thờ Gia tiên ghi: ” Phụng thờ: Đại nội tổ tiên dòng họ Nguyễn chư vị chân linh.” (ví dụ khi thờ Gia tiên dòng họ Nguyễn)

+ Nếu thờ Bà cô Ông mãnh (là những người chết trẻ trong dòng họ): ” Phụng thờ: Bà cô Ông mãnh dòng họ Nguyễn chân linh vị tiền.“

+ Thờ Đức Phật ghi: ” Phụng thờ: Đức Phật Quan Thế Âm Bồ Tát anh minh.“

+ Thờ Thần tài ghi: ” Phụng thờ: Thần tài Bà chúa kho (hoặc Ông Lộc, hoặc Thái Bạch tinh quân…) chư vị chân linh.“

Tờ hiệu được in giấy vàng, chữ đỏ

+ Nếu một bát hương thờ nhiều người thì ghi chung vào 1 tờ hiệu hoặc ghi thêm tờ hiệu khác đều được.

– Tro nếp và bộ thất bảo:

+ Khi bốc bát hương, các thầy cúng thường cho vào bộ cốt gồm: Thiết Vàng, Thiết Bạc, Xà Cừ (Ngọc Trai), San Hô, Ngọc Bích, Hổ Phách, Mã Não. Bộ cốt này còn được gọi là cốt thất bảo, để trong bát hương, chúng có trường năng lượng, linh khí, giúp trấn quỷ trừ tà, chiêu tài nạp phúc, an gia định trạch, trợ giúp cho con cháu có sức khỏe, làm ăn phát tài, phát lộc. Đây là 7 vật chất quý mà người xưa luôn coi trọng trong dương thế.

+ Tro phải là tro sạch, được đốt từ rơm nếp là tốt nhất, tro mịn và đã sàng kỹ trước khi dùng.

+ Tất cả được gói trong một tờ giấy trang kim để bảo vệ rồi đặt dưới đáy bát hương.

Tro nếp sạch, mịn, đã được sàng kỹ

3. Quá trình bốc bát hương

Rửa tay sạch sẽ bằng rượu hay nước gừng. Khi bốc bát hương thì bốc lần lượt từng nắm tro đặt vào. Có hai cách bốc tro vào bát hương: một là vừa bốc vừa đếm theo “sinh – lão – bệnh – tử” và nắm tro cuối cùng là “sinh”; hai là bốc tro vào bát hương dừng ở nắm cuối là nắm lẻ. Các bạn cũng cần lưu ý, phương thức tiếp tro vào bát hương bằng cách nào cũng được, nhưng nhất thiết bát hương cần được người có thành tâm bốc và tránh không được dùng tay ấn chặt tro xuống bên trong bát hương.

Khi bốc bát hương cũng phải khấn nhỏ là “Con…(họ tên)…xin bốc bát hương cho thần linh (thần linh/ gia tiên…”. Bốc xong để riêng từng vị trí, tránh nhầm lẫn. Thông thường, các gia đình thường bốc ba bát hương, thờ quan Thần linh, Gia tiên, Bà cô Ông mãnh. Còn đối với các cửa hàng, công ty thì bốc bát hương thờ thần tài.

4. Đặt bát hương lên bàn thờ

Bát hương trên bàn thờ trọng là cao thấp, không trọng to nhỏ sang hèn. Để bát hương cách tường 5cm, bát hương Thần linh Thổ công phải cao nhất (ở chính giữa), rồi đến bát hương Gia tiên (bên tay trái theo chiều từ trong tường nhìn ra), rồi đến bát hương Bà tổ cô Ông mãnh bên tay phải. Các bát hương cách nhau 10cm đến 15cm.

Ba bát hương trong bộ đồ thờ bằng đồng khảm tam khí

Bát hương bốc xong đặt lên bàn thờ thì thắp hương ngay, nên thắp hương liền 1 tuần đầu. Cứ sáng dậy thắp một nén hương, đốt một ngọn nến nhỏ (hoặc đèn dầu), rót một chén nước sạch rồi cầu người được thờ về phù hộ cho. Tối lại thắp hương trước khi đi ngủ. Nếu để hương vòng liên tục thì mỗi sáng và tối vẫn phải thay nước, thắp một nén hương và lễ cầu một lần. Nếu là bàn thờ mới đặt lần đầu thì cần thắp hương khoảng 21 ngày đầu như trên.

Nếu bát hương được bốc ở nhà thầy hoặc ở chùa thì cần trịnh trọng rước bát hương về, không được xô bồ cẩu thả trong việc vận chuyển bát hương. Cần chọn ngày đặt bàn thờ, nhưng không cần chọn ngày bốc và đặt bát hương.

5. Lễ bốc bát hương

Sau bát hương là phần thờ cúng, chỉ nên để ảnh Gia tiên (nếu có), không bày rượu, vàng mã ở đây. Tất cả đồ thờ dâng lên (hoa tươi, quả tươi,…) cần ở phía trước hay bên cạnh bát hương. Sắm lễ nên tùy tâm và tùy vào điều kiện kinh tế của từng gia đình.

Bài cúng lập ban thờ mới, bốc bát hương:

Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần).

Con lạy chín phương trời mười phương Phật. Con kính lạy các chư vị thần linh, hiển linh, hiển pháp, pháp thuật vô biên.

Hôm nay là ngày …….. tháng ……. Năm …….

Tên con là ………………………… (Tín chủ của ………………….. địa chỉ ……………………..)

Con làm lễ bốc bát hương mới (thay bàn thờ mới), mục đích con xin cầu………, cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc, ăn nên làm ra, cầu được ước thấy, vạn sự như ý.

Con xin kính lạy các cụ tổ tiên nội ngoại sống khôn chết thiêng, hôm nay con làm lễ bốc bát hương mới (thay bàn thờ mới), kính xin các cụ về phù hộ độ trì cho con cho cháu mạnh khoẻ, ăn nên làm ra, cầu được ước thấy.

Con kính lạy các bà cô tổ ông mãnh nội ngoại sống khôn chết thiêng cho con cầu

…………………………………………………………………………………………………………….

Cúng xong, hương cháy hết đợt thứ nhất, sau khi thắp đợt thứ hai thì bắt đầu hóa tiền vàng, tờ văn khấn. Vãi gạo, muối ra trước cửa ngõ (vãi riêng từng thứ). Lúc tàn hết hương thì xin hạ lễ, đem thịt và trứng sống luộc chín.

Mua Bát Hương thờ cúng ở đâu tốt nhất:

Hiện tại cơ sở Đúc Đồng Bảo Long có nhiều showroom trưng bày và bán hàng, với uy tín của chúng tôi, hiện này chúng tôi đã được khách hàng trong cả nước cũng như nước ngoài đặt mua rất nhiều sản phẩm qua kênh COD (khách hàng nhận hàng và thanh toán tiền mặt) vì vậy quý khách hàng có nhu cầu sở hữu những Bát Hương bằng đồng như thế này hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Xin cảm ơn!

Văn Khấn Bốc Bát Hương Thần Tài Thổ Địa Và Cách Bốc Bát Hương Thần Tài

Chuẩn bị để bốc bát hương ông thần tài thổ địa

Đầu tiên để bốc bát hương ông thần tài các bạn cần thỉnh bàn thờ Thần Tài Thổ Địa về nhà, các bạn có thể mua, thỉnh bàn thờ thần tài thổ địa tại các cửa hàng bán đồ thờ cúng.

Theo phong thủy các bạn nên thỉnh bộ bàn thờ Thần Tài Thổ Địa được làm từ chất liệu gốm sứ thủ công, chất liệu gốm sứ Bát Tràng là tốt nhất như vậy tính linh sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn các bộ tượng thờ phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Quan trọng nhất vẫn là có tâm.

Điều quan trọng nhất đối với bộ bàn thờ Thần Tài Thổ địa đó là Tượng Thần tài Thổ Địa và bát hương thờ.

Tiếp theo các bạn vệ sinh bát hương và tượng thờ, đọc chú “nhập thần” để tiến hành bắt đầu cúng. Chúng ta tiến hành rửa và vệ sinh bát hương, tượng thờ sạch sẽ, nên dùng nước lá bưởi để tắm qua tượng thờ Thần Tài Thổ Địa sau đó mới tiến hành đọc bài văn khấn an vị bàn thờ.

Ở bước này có thêm đọc chú ” nhập thần”. Không bắt buộc phải đem tượng đến Nhà chùa, tuy nhiên phụ thuộc vào mỗi gia đình có thể đựng tượng thờ trong những chiếc hộp đẹp hoặc bằng vải đỏ, sau đó đem đến nhà chùa gần nhất để nhờ các vị sư thầy đọc chú niệm nhập thần cho tượng Thần Tài Thổ Địa.

1 Tờ hiệu

: tờ hiệu này thường in giấy vàng , chữ đỏ, có bán kèm theo bát hương.

Ngũ Vị Hương, Rượu Trắng, Tro Nếp.

Gạo vàng thần tài – chất dẫn để truyền linh khí đến bát hương.

Cốt Thất Bảo

để nạp cốt cho bát hương ( Cốt thất bảo là Dùng để nạp cốt bát hương và cốt tượng, bao gồm 7 bảo vật của nhân gian bao gồm: Vàng ( Ngũ hành thuộc KIM) là một trong những bảo vật đặc biệt của trờ đất, không biến sắc, không nhiễm tạp là bảo vật dẫn khí nạp tài tượng trưng cho bình an và tài phú).

Chuẩn bị bộ cốt bát hương thần tài thổ địa

Lưu ý: không được sử dụng cát vào trong bát hương, bởi vì cát mang tính tà, có lẫn nhiều tạp chất vậy nên khi sử dụng cát để vào bát hương sẽ làm bát hương có lẫn những tà khí, không tốt cho việc thờ cúng. Sử dụng tro nếp để vào bát hương là đúng nhất.

Các bước bốc bát hương thần tài thổ địa

Bước 1: Người bốc bát hương cần tắm rửa sạch sẽ, dùng rượu trắng để rửa tay trước khi bốc bát hương.

Bước 2: Dùng rượu Ngũ Vị Hương ( 1 gói ngủ vị hương pha với 2 lít rượu, để lắng và lấy phần rượu trong) và khăn mặt mới để lau, hay còn gọi là bao sái bát hương.

Bát hương thần linh : THÀNH HOÀNG BẢN THỔ THẦN LINH THỔ ĐỊA TÔN THẦN

Bát hương gia tiên : HỘI ĐỒNG GIA TIÊN HỌ..

Bát hương Bà Cô Ông Mãnh : HỘI ĐỒNG BÀ CÔ ÔNG MÃNH HỌ..

Bước 3: Sàng tro để loại bỏ các tạp chất trong tro, trải ra một tơ giấy hoặc khay sạch, cho phần tro này +1 gói ngũ vị hương + một chút gạo vàng Thần Tài rồi trộn đều với nhau.

Bước 4: Viết tờ hiệu (nếu có) – Thông thường người Thầy hoặc Gia Chủ sẽ trực tiếp làm.

Đọc những câu chú dưới đây khi bốc bát hương

Gói toàn bộ cốt thất bảo vào trong tờ hiệu.

Bước 5: Trong quá trình bốc, đọc nhẩm Ngũ bộ Thần Chú :

Bước 6: Cho một ít gạo vàng Thần Tài vào bát hương, sau đó bộ Thất Bảo đã bọc tờ hiệu vào giữa bát hương. Cho hỗn hợp, ngũ vị hương, tro, gạo vàng thần tài lên trên mặt tro trong bát hương. Lau sạch bên ngoài bát hương. Đốt trầm viên vào giữa bát hương. Sau khi trầm đã hết, tiến hành thắp hương và đặt nghi lễ an vị.

Bài văn khấn bốc bát hương thần tài thổ địa

Nam mô A Di đà Phật! Nam mô A Di đà Phật! Nam mô A Di đà Phật!(vái lạy 3 cái).

Con Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con tên là: ………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại địa chỉ: ………………………………………………..

Hôm nay, là ngày … … tháng ……. Năm ……………… (theo âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.

Cúi xin Thần Tài, Thổ Địa thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con: an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm (Đoạn này tùy ý gia chủ mong muốn điều gì thì vái xin điều đó).

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di đà Phật! Nam mô A Di đà Phật! Nam mô A Di đà Phật!(vái lạy 3 cái).

Cách Thực Hiện Bài Cúng Bốc Bát Hương, An Vị Bát Hương.

Bạn đang cần thực hiện bài cúng bốc bát hương, an vị bát hương theo đúng chuẩn phong thủy nguyên tắc đề ra, đừng lo hãy để tổng đại lý gốm sứ bát tràng đại việt giúp các bạn thực hiện một cách đơn giản và dễ làm tại nhà đúng và chuẩn nhất.

1. Nghi thức thực hiện cúng bốc bát hương

Đầu tiên quý vị và các bạn cần chuẩn bị bát hương mới dành cho việc bốc và thay bát hương. Bát hương mua về cần được vệ sinh sạch sẽ và lau bằng nước ngũ vị hoặc rượu gừng. Sau đó dùng khăn mềm khô để lau lại, khi tiến hành lau khăn gia chủ nên niệm Ám Lam Xoa Ha liên tiếp 7 lần.

Sau các bước Sái tịnh bạn có thể đặt cốt bát hương vào. Bên trong bát hương có thể cho cát trắng hoặc tro vào để làm đầy.

Sau các bước chuẩn bị, gia chủ thực hiện thỉnh bát hương như sau: Dùng 1 hoặc 3 nén hương đặt lên trên bàn thờ và khấn:

Nam mô a di đà Phật (3 lần)

Kính trình chư vị thánh tiên, thổ công thổ địa táo phủ thần quân

Ngày hôm nay đệ tử thiết lập lô nhang phụng thờ bản gia táo phủ thần quân, tâm hương tấu thỉnh chư vị giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung đệ tử, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ chư vị tôn thần, nguyện chư vị giáng phúc trừ tai độ âm độ dương, cho gia trung đệ tử.

Kính thỉnh bản gia táo phủ thần quân lai giám lô nhang (3 lần)

Bài cúng bốc bát hương gia tiên, bà cô, ông mãnh

Con nam mô a di Đà Phật! ( 3 lần; 3 lạy).

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương

Con lạy quan thần linh số nhà … đường… phố…. Phường…. quận…. thành phố…

Ngày mai là ngày lành tháng tốt, ngày tốt tháng lành, là ngày … tháng… năm…

Con xin phép quan thần linh thổ địa cho con được bốc thêm 2 bát hương thờ cúng gia tiên nội ngoại bà tổ cô ông mãnh họ chồng ( xưng lên ) tại gia. Con xin quan phù hộ độ trì cho đại gia đình con được mạnh khỏe, cầu tài đắc tài cầu lộc đắc lộc cầu bình an đắc bình an, chín tháng đông ba tháng hè vô tai vô ách, vô bệnh, vô hạn cho gia chung chúng con lộc làm lộc ăn, lộc gần mang đến, lộc xa mang lại, buôn bán làm ăn gặp nhiều may mắn (thích gì thì khấn nấy). Quan phù hộ độ trì cho gia đình chúng con được như tâm sở nguyện, như ý sở cầu.

Con nam mô a di Đà Phật! ( 3 lần; 3 lạy)

Bái bạch thỉnh Thánh ứng lô hương.

” Con kính lạy Việt Nam Hoàng thiên hậu thổ. Con kính lạy,Thổ Công, thổ địa tôn thần, sơn thần chúa đất, bản gia Đông trù tư mệnh táo phủ thần quân – Thổ địa long mạch tôn thần- Ngũ phương ngũ thổ phúc đức chính thần. thần tài tiền vị.

Hôm nay ngày…tháng… Năm …… Gia chủ con là …………………sinh năm ………… hành canh … tuổi, thê ………….. sinh năm ………….. hành canh … tuổi, nam tử ….. sinh năm …. hành canh … tuổi, nữ tử…….ngụ tại ngôi gia số ……………………… hôm nay ngày lành tháng tốt đệ tử xin lập bát hương phụng thờ chư vị tôn thần hoàng thiên hậu thổ, thổ công chúa đất, thần tài, ngũ phương chi thần vị tiền,bản đông trù tư mệnh táo phủ thần quân, bản gia thổ địa long mạch tôn thần, bản gia ngũ phương ngũ thổ phúc đức chính thần

Tâm hương tấu thỉnh chư vị giáng lô nhang chứng tâm cho gia trung đệ tử, nhất một lòng, trung một dạ hương khói phụng thờ chư vị tôn thần, nguyện chư vị giáng phúc trừ tai độ âm độ dương, cho gia trung đệ tử”

Kính thỉnh bản gia táo phủ thần quân lai giám lô nhang (3 lần)

Sau đó đọc CHÚ ĐẠI BI

Nam-mô Đại-bi Hội-Thượng Phật Bồ-tát (3 lần)

Thiên thủ thiên nhãn, vô ngại Đại-bi tâm đà-la-ni.

Nam-mô hắc ra đát na, đá ra dạ da.

Nam-mô a rị da, bà lô Yết-đế, thước bát ra da, bồ đề tát đỏa bà da.

Ma-ha-tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da.

Án tát bàn ra phạt duệ, số đát na đát tỏa.

Nam-mô tất kiết lật đỏa, y mông a rị da bà lô Yết-đế, thất Phật ra lăng đà bà.

Nam-mô na ra cẩn trì hê rị, ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa, na ma bà đà, ma phạt đặc đậu, đát điệt tha.

Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng, câu lô câu lô yết mông, độ lô độ lô phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà la đà la, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra.

Ma mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na, a ra sâm Phật ra xá lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da, hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề dạ, bồ đề dạ, bồ đà dạ, bồ đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì, địa rị sắt ni na, ba dạ ma na ta-bà ha, tất đà dạ ta-bà ha.

Ma ha tất đà dạ ta-bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ ta-bà ha.

Na ra cẩn trì ta-bà ha. Ma ra na ra ta-bà ha. Tất ra tăng a mục khư da, ta-bà ha. Ta-bà ma ha, a tất đà dạ ta-bà ha.

Giả kiết ra a tất đà dạ ta-bà ha.

Ba đà ma kiết tất đà dạ ta-bà ha.

Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ ta-bà ha.

Ma bà rị thắng yết ra dạ, ta-bà ha.

Nam-mô hắc ra đát na đa ra dạ da.

Nam-mô a rị da bà lô Yết-đế thước bàn ra dạ, ta-bà ha.

Án tất điện đô mạn đa ra bạt đà dạ ta-bà ha. (3 lần)

Lễ tạ được hiểu là lễ cúng cơm 100 ngày sau khi người thân mất đi. Tục lệ này được bắt nguồn từ Trung Hoa sau này ảnh hưởng và trở thành một trong những tục không thể thiếu của Việt Nam. Trong Phật giáo thì vong linh của người mất sẽ về với thế giới cực lạc sau khi chết 100.

Chính vì vậy người nhà người thân cần thực hiện lễ cúng để đưa tiễn người đã mất về nơi an nghỉ cũng như được siêu thoát. Sau lễ cúng trăm ngày con cháu, người thân trong gia đình sẽ lấy ngày giỗ của người mất để tưởng nhớ và cúng viếng.

2. Chuẩn bị cho lễ an vị bát hương.

Để thực hiện cho lễ bốc bát hương, an vị bát hương cần chuẩn bị các đồ thờ cúng sau đây:

Bát hương bạn có thể lựa chọn bát hương sứ cao cấp hoặc cả bộ đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng để tiện lợi và đỡ tốn thời gian hơn.

Cốt bát hương: Cốt bát hương gồm có tờ dị hiệu và bộ thất bảo.

Nước ngũ vị hương, nước vỏ chanh, nước vỏ bưởi hoặc rượu gừng.

Tro hoặc cát trắng.

Hương (nhang cúng).

Lễ vật tùy tâm như hoa tươi, hoa quả, bánh trái.

Bài viết trên đây của gomdaiviet.vn đac cung cấp đến quý vị và các bạn bài cúng bốc bát hương, an vị bát hương. Mong rằng với các thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với quý vị và các bạn trong việc bốc bát hương mới cũng như cúng vái theo đúng phong thủy.

Qúy vị và các bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ thờ cúng, hay thắc mắc mua đồ thờ cúng bằng sứ ở đâu xin vui lòng liên hệ đến với Gốm Đại Việt để được giải đáp. Gốm Đại Việt sẽ làm hài lòng mọi nhu cầu cũng như mong muốn của quý khách hàng. Với mục tiêu chữ tín và niềm tin của quý khách hàng là quan tâm hàng đầu.

GỐM ĐẠI VIỆT

Website: www.gomdaiviet.vn

Add: Số 36 Thôn 3 Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

Hotline: 0969919669

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Bốc Bát Hương Và Thờ Cúng – Bác Hùng Y trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!