Xu Hướng 12/2022 # Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Đẹp, Chuẩn Phong Thủy / 2023 # Top 19 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Đẹp, Chuẩn Phong Thủy / 2023 # Top 19 View

Bạn đang xem bài viết Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Đẹp, Chuẩn Phong Thủy / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Bày trí bàn thờ thần tài sao cho đúng, hợp phong thủy giúp gia chủ gặp thuận lợi trong kinh doanh. Phong Thủy Tam Nguyên chia sẻ bí kíp bày trí bàn thờ chuẩn nhất.

I. Các vật phẩm cần có khi bày bàn thờ thần Tài

1. Khảm thờ

Hay còn gọi là ngai thần tài, là phần to nhất trên bàn thờ. Trên khảm thờ sẽ có một tờ hiệu (gọi là bài vị) đằng sau, tờ hiệu này có tác dụng để trấn sát.

Có 2 loại ngai là:

Dạng ngai liền: tức là dùng cả một cái tấm ngai, chúng ta đặt cả các ông lên bệ ngai để vào bên trong để ta nâng cao các bức tượng lên.

Ngai thấp: là tấm bục vuông nhỏ, chúng ta có thể sử dụng các ngai thấp đễ đặt từng ông lên.

Việc ngồi lên kệ như thế này nhằm tăng cường thêm việc trang trọng. Nếu như anh chị để thêm ông thần Phát, lúc ấy chúng ta sử dụng rời 3 cái ngai hoặc chúng ta sử dụng một cái ngai liền.

2. Tượng Thần Tài, ông Địa, ông Thần Phát

Ban thờ kích thước 61 trở lên thì gia chũ sẽ thờ 3 tượng: tượng ông Thần Phát, tượng ông Thổ Địa, tượng ông Thần Tài. Với ban thờ nhỏ thì gia chũ chỉ bố trí 2 bên tức là ông Địa với ông Thần Tài. Gia chũ thường bố trí tượng bên trong làm tượng các ông trông rất là thấp.

3. Khai quang, nạp cốt

Khi mua về, theo thông thường, tất cả các thần tượng đều có cái lỗ ở bên dưới, gia chũ sẽ sử dụng bộ Cốt Thất Bảo để gia chũ nạp vào bên trong. Bộ Cốt Thất Bảo có tinh túy hội tụ nên nạp vào bên trong thì tượng mới có được linh khí. Anh chị sẽ nạp Cốt Thất Bảo vào thần tượng rồi lấy giấy thiếc màu vàng dán. Nếu có thầy pháp khai quang làm thì tốt nhất, nếu không anh chị có thể tự làm tại nhà. Quan trọng là tâm ý của anh chị như thế nào cho việc thờ cúng chứ không phải ông thầy pháp đó như thế nào. Thông thường, tất cả các tượng đều phải nạp cốt vào bên trong. Gia chũ lắc nhẹ tượng thì thấy lộc xộc là do có cốt ở bên trong, bất kỳ tượng nào cũng nên có tiếng lộc xộc như vậy. 

Các vật phẩm cần có khi bày ban Thần Tài

II. Cách bài trí bàn thờ Thần Tài ông Địa đẹp, chuẩn phong thũy

Bước 1:

Đặt ngai vào trong cùng.

Bước 2:

Tượng: Đặt ông Địa vào bên trong bên phải, trong đưa vị trí ông Thần Tài vào bên trái.

Bước 3:

Bát hương: đặt bát hương vào chính giữa ban thờ, trên bát hương có mặt nguyệt, xoay mặt nguyệt hướng ra ngoài.

Bước 4:

Hũ gạo, hũ muối, nậm rượu: Trên bàn thờ có 2 hũ: một hũ đựng gạo và một hũ đựng muối. Chúng ta cho gạo vào hũ này thì thông thường trong trong khoảng 2 tháng đến 3 tháng thì chúng ta sẽ thay. Khi thay chúng ta sẽ lấy một nửa, để lại một nửa rồi chúng ta để gạo mới vào (cũ để trên, mới để dưới). Còn gạo lấy ra chúng ta bỏ vào bếp chúng ta dùng nấu ăn, đó là lộc chứ đừng rắc ra đường, cũng đừng có để mối mọt. Cho nên chúng ta cứ 1, 2 tuần thì kiểm tra. Nếu bị mối mọt, chúng ta phải bỏ ra 2 bình này. Gạo bên phải ban thờ, muối ở bên trái ban thờ. Có thể thay thế thành 2 bình: 1 bình nước và 1 bình rượu. Sau khi đặt gạo và muối thì đến cái nậm đựng rượu (thường là bình dạng hồ lô), nếu 2 hũ đựng rượu thì hũ này đựng nước. Nậm nước được để sang một bên.

Bước 5:

Khay hoa quả: đặt một cái khay hoa quả hoặc cái đĩa không được vượt quá cái mặt nguyệt bát hương. Nếu không chúng ta phải mua cái đôn để đôn cái bát hương để bát hương cao lên rồi để cái khay hoa quả lên.  

Bước 6:

Khay 3 hoặc 5 chóe thí thực hằng ngày: đặt ở phía đằng trước ban thờ. Cái khay này gồm 2 loại : khay 3 chén hoặc khay 5 chén. Thông thường các khay này có chiều cong, về mặt thẩm mỹ như thế sẽ đẹp hơn , về mặt phong thũy đặt ở các khay phía trước gọi là Minh Đường Tụ Thũy rất là tốt.

a) Nếu trường hợp 3 chén: 1 chén rượu, 1 chén trà khô, 1 chén nước (từ phải sang trái)

Đĩa ngũ sự: chúng ta thường có thêm đĩa ngũ sự gồm bình trà nhỏ và 5 chén trà khi có tiệc lễ lớn mồng 1 mồng 10 sẽ dùng để pha trà. Ngày bình thường sẽ không dùng đĩa ấy đặt lên trên bàn thờ để tránh rườm rà. Trong bách nhật an vị bàn thần tài sẽ để ngũ sự trong bách nhật ( 100 ngày ) còn không thì thôi .

b) Trường hợp 5 chén: (từ phải sang trái)

Chén đầu tiên: chén rượu trắng

Chén thứ 2: chén trà khô

Chén ở giữa là chén nước

Chén tiếp theo là chén gạo

Chén cuối cùng là chén muối .

Chén gạo và chén muối có thể thay hằng ngày, hàng tuần hoặc rằm mùng 1 cũng được. Khi thay thì vãi ra ngoài đường – tức là thí thực.

Bước 7:

Lọ hoa: Để lọ hoa về phía bên trái ban thờ thần tài ông Địa theo nguyên tắc: cái gì cao, sặc sỡ thì đặt sang bên trái cái gì thấp, tĩnh để bên phải. Có thể để trên bàn thờ hoặc phía dưới cũng được.

Bước 8:

Ống cắm hương: có thể đặt phía dưới đất, bên phải.

Bước 9:

Linh vật: Trên bàn thờ nhà có kinh doanh buôn bán có thể sử dụng thêm các linh vật để tăng thêm tài lộc hoặc trấn sát. Thường sẽ dùng:

LONG QUY: Rùa đầu rồng để tránh sát kỵ tà. Đặt Long Quy bên trái ban thờ, hướng ra để kỵ tà tránh sát .

CÓC THIỀM THỪ: Cóc ngậm tiền tương truyền là cóc tinh do tiên ông thuần hóa, nhà nào có tâm đức tốt sẽ nhả đồng tiền trước cửa nhà, tượng trưng cho may mắn. Đây là đệ nhị pháp bảo chiêu tài. Thiềm Thừ đặt bên phải ban thờ, hướng vào bát nhang, trên miệng ngậm đồng tiền giúp chiêu tài pháp bảo.

TỲ HƯU: một loại mãnh thú hung mãnh, nó mang ý nghĩa tốt lành. Đặc biệt là Tỳ Hưu không có hậu môn, nghĩa là chỉ có “ăn” mà không có “nhả”. Vì vậy nên, tài lộc đi vào thì sẽ tăng lên mà không hề mất đi. Nếu anh chị nào làm môi giới bất động sản muốn tăng thêm lực chiêu tài cho ban thờ thần tài nên thỉnh thêm Tỳ Hưu, Long Quy Và Thiềm Thừ. Đặt Tỳ Hưu lên ngai và phía trước Long Quy, Thiềm Thừ, tuyệt đối không để dưới đất. Đặt con đực là con có đuôi vểnh lên, chân trái giơ lên ở bên trái bàn thờ thần tài. Con cái có đuôi vểnh xuống, chân phải giơ lên ở phía bên phải ban thờ.

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thũy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Cách Bày Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Hợp Phong Thủy / 2023

Lưu ý : Bàn thờ Thần tài chỉ được lập ở những nơi góc nhà, xó nhà chứ không phải nơi sạch đẹp, trang trọng như bàn thờ Tổ Tiên hay bàn thờ Thổ Công. Bản chất Trường Khí phòng thờ (hay bàn thờ) thuộc tính Âm, không ưa sự phô trương, mang tính đối nội (ngay cả trong ngày giỗ hay Tết thì thờ cúng cũng là việc riêng của gia đình đó, người ngoài đến muốn thắp nén nhang phải xin phép gia chủ).

Về Ngũ Hành thì bàn thờ thuộc hành Hỏa và Mộc là 2 hành hướng lên cao và cần sự chăm sóc mỗi ngày. Trừ bàn thờ Ông Địa Thần Tài là tín ngưỡng dân gian mọi nhà giống nhau, đặt gần cửa để nghinh tiếp tài lộc, còn lại bàn thờ gia tiên và tôn giáo riêng của mỗi gia đình (thờ Phật, thờ Chúa…) nên mang tính hướng nội, không cần phải đặt ngay trong phòng khách.

Ngoài bàn thờ gia tiên, ở Nam bộ, người ta còn có trang thờ, bàn thờ ông Táo, thờ ông Địa, ông Thần Tài. Trang thờ được bố trí ở trên cao, nơi gian giữa. Trên trang thờ có đôi chân đèn nhỏ, lư hương, bình bông, mâm dĩa trái cây, chung rượu, tách nước.

Bàn thờ ông Táo được đặt ở sau bếp. Đây cũng chính là vị “nhất gia chi chủ”, có nhiệm vụ coi sóc việc gia cư, định họa phước, trừ ma diệt quỷ.

Riêng các vị Thần Tài, Ông Địa chỉ thờ dưới đất, trong góc hẹp, được lý giải bởi một truyền thuyết sau: Ngày xưa, có một người lái buôn tên là Âu Minh khi đi qua hồ Thanh Thảo được Thủy Thần cho một con hầu tên là Như Nguyệt. Âu Minh đem Như Nguyệt về nuôi, trong nhà làm ăn phát đạt, chỉ vài năm là giàu to. Về sau, đúng vào một hôm ngày tết, Âu Minh giận, bèn đánh Như Nguyệt. Sợ hãi, Như Nguyệt chui vào đống rác rồi biến mất. Từ đó, nhà Âu Minh sa sút dần, chẳng mấy lúc nghèo kiết.

Người ta bảo Như Nguyệt là Thần Tài và người ta lập bàn thờ Như Nguyệt. Từ đó, ngày tết ta có tục kiêng hốt rác ba ngày đầu năm vì sợ hốt mất Thần Tài ẩn trong đống rác đổ đi, sự làm ăn sẽ không phát đạt, tiến tới được.

Cũng có quan niệm cho rằng Thần Tài là một phiên bản của Thần Đất (Thổ Địa) – vị thần hộ mệnh của xóm làng, cai quản vùng trời, đất đai, phù hộ con người và gia súc trong xóm làng, mùa màng bội thu. Khi những cư dân từ miền Trung vào khai khẩn vùng đất Nam bộ, họ gặp phải rất nhiều khó khăn (thiên nhiên khắc nghiệt, thời tiết thất thường, thú dữ hoành hành…) và ý niệm trông mong vào các vị thần bắt đầu hình thành để giúp họ trấn an trên con đường mưu sinh.

Thần Đất cũng là một trong các vị thần bản địa được họ mang vào phương Nam để thờ phụng, cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Dần dà về sau, thương nghiệp phát triển, kinh tế hàng hóa phổ biến, nhu cầu mua bán, trao đổi phát triển, người ta cần vàng và tiền bạc hơn. Lúc đó, vàng, tiền bạc là thước đo của cuộc sống sung túc và nghèo hèn nên Thần Tài xuất hiện. Thần Tài chẳng qua là một dạng thức khác của Thần Đất. Nếu Thần Đất là vị thần bảo hộ cây trái, hoa màu, thể hiện tính lý nông nghiệp thì Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, là dấu ấn của thời kỳ kinh tế thương nghiệp.

Qua các thời kỳ, hình tượng của Thần Tài có ít nhiều thay đổi. Có lúc tượng Thần Tài đầu đội mũ cánh chuồn, hai tay để trên gối, mặc áo thụng, chân đi hài đảo sen, tay cầm túi vải để đựng tiền. Lại có lúc tượng Thần Tài ngồi với tư thế chân co, chân xếp, tay cầm bó lúa và đầu để trần. Sau này có loại tượng Thần Tài cầm xâu tiền hoặc cầm một thoi vàng xuồng.

Mặc dù Thần Tài được xem là một hình tượng khác của Thần Đất, nhưng tựu trung, cả hai vị thần vẫn có quyền uy giúp cho con người làm ăn phát đạt, tài lai lộc tấn. Vì vậy, cư dân Nam bộ hiếm khi thờ cúng Thần Tài một mình, mà thường thờ cúng chung với Thổ Địa – vị thần cai quản đất đai, nhà cửa. Người ta không chỉ cúng Thần Tài vào ngày tết, mà cúng quanh năm, nhất là những gia đình chuyên nghề buôn bán. Người ta tin rằng chỉ khi nào lo cho vị thần này chu đáo thì ông mới phù hộ. Sáng sớm, khi mở cửa bán hàng người ta thắp hương cầu khẩn Thần Tài “độ” cho họ mua may bán đắt, cúng cho Ông Địa một ly cà phê đen kèm theo một điếu thuốc để ông “độ” cho trong ấm ngoài êm.

Vào ngày tết, vai trò của Thần Tài càng được xem trọng hơn. Người ta lo trang hoàng nhà cửa, sửa soạn cho ông sạch sẽ, nếu vị thần này đã quá cũ hay bị hư thì sẽ thỉnh vị mới về. Họ tin rằng năm mới, mọi thứ đều ngăn nắp và Thần Tài có sạch sẽ thì làm ăn mới phát tài.

HƯỚNG DẪN SẮP ĐẶT BÀN THỜ THẦN TÀI – ÔNG ĐỊA

Theo sơ đồ trên ta thấy : Trong cùng bàn thờ , dán trên vách là một tấm Bài vị như đã nói ở phần trên . Hai bên , bên trái ( từ ngoài nhìn vào ) là ông Thần tài , bên phải là Ông Địa . Ở giữa hai ông là một hũ gạo , một hũ muối và một hũ nước đầy . Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay . Giữa bàn thờ là một bát nhang , bát nhang này khi bốc phải theo một số thủ tục nhất định ( sẽ nói rõ ở phần sau ) . Để tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ , các bạn nên dùng keo 502 dán chết bát nhang xuống bàn thờ. Khi đang làm ăn tốt mà xê dịch bát nhang gọi là bị động bát nhang , mọi chuyện trở nên trục trặc liền . Theo nguyên lý ” Đông Bình – Tây Quả ” , các bạn đặt lọ hoa bên tay phải , đĩa trái cây bên tay trái ( Nhìn từ ngoài vào ) . Thường nên cắm hoa hồng , hoa cúc , hoa đồng tiền . Trái cây nên xắp ngũ quả ( 5 loại trái cây ) . Thường ở ngoài nơi bán đồ thờ cúng , người ta có một cái khay xếp 5 chén nước hình chữ Nhất – , các bạn nên bỏ khay và xếp 5 chén nước thành hình chữ thập , tượng trưng cho ngũ phương , và cũng là tương trưng cho Ngũ Hành phát sinh phát triển . Ông Cóc để bên trái ( Từ ngoài nhìn vào ) , sáng quay Cóc ra , tối quay Cóc vào . Ngoài cùng trên mặt đất , các bạn nên chọn một cái tô sứ thật đẹp , nông lòng , đổ đầy nước và ngắt những bông hoa trải trên mặt nước ( Cái này làm Minh Đường Tụ Thủy – Một cách giữ tiền bạc khỏi trôi đi .

Một số người trong miền Nam , khi cúng Thần Tài – Ông Địa , thường cúng kèm theo một đĩa tỏi có 5 củ tươi nguyên đẹp đẽ hay nhiều khi là cả một bó tỏi . Họ cho rằng : ông địa thích tỏi lắm nên ta đặt trước mặt ổng là đúng cách , cho ổng có phương tiện để bài trừ ” các đạo chích vong binh ” ám muội . Người âm chớ cũng có người tốt kẻ xấu như thường , giống y người dương mình vậy . Tuy nhiên , qua nghiên cứu , dienbatn cho rằng , họ dùng bó tỏi đó để phòng chống các Tà sư làm ác , phá hoại bàn thờ nhà người ta bằng Bùa , Ngải . Tỏi có tác dụng tránh được điều đó ( Các người luyện Bùa , Ngải thường kiêng ăn Ngũ Vị Tân : Hành , Hẹ , Tỏi ,nén , Kiệu ) .

CÁCH ĐẶT BÀN THỜ :

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải từ bàn thờ , ông Địa và Thần Tài phải quán được hết sự vào ra của khách . Có thể đặt theo hướng tốt của chủ nhà , có thể đặt theo cách hứng lấy dòng Khí bên ngoài khi vào nhà . Có thể dùng phương pháp Điểm Thần Sát để tính , chọn lấy các cung THIÊN LỘC ,QUÝ NHÂN để đặt vị trí bàn thờ . HƯỚNG BÀN THỜ THEO CUNG TỐT CỦA GIA CHỦ.

1/ THIÊN LỘC :

Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can , tính của Ngũ hành , Lâm quan tới cát . Lâm quan là thời đương thịnh , đang lên phơi phới , là đúng Đạo sinh thành , gần tới Vượng mà là Lộc , bởi đã Vượng thì Thái quá .

Lộc là cách có Lộc ra chính môn . Nhà có cách này là cát khánh , rất tốt . Lộc ra chính Môn sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc , gia sản thăng tiến , điền trang vượng .Thường sinh người béo tốt , thông minh , tuấn tú lại khéo léo , tài năng Kinh doanh giỏi , làm ăn tiến phát . Tuy nhiên cũng cần phải lánh xa Sinh – Vượng Lộc , tránh không vong tử , tuyệt . Nếu Mộ , Không vong , Tử , Tuyệt thì Khí tán , không tụ , là vô dụng . Có Lộc cũng như không . Tài sản dù có như nước , rồi cũng tiêu tan hết . Đó gọi là Tuyệt Lộc . Nếu gặp Thai Khí thì mặc dù vẫn phát đạt , nhưng con trai tài hoa mà kiêu ngạo , con gái nhỏ thì khả ái nhưng ngỗ nghịch . Trong gia đình hay sinh nội loạn , cãi vã , cả ngày ồn ào khiến mọi người bất yên .Lộc cung là Cát cung , vì vậy ngoài cách đặt cửa chính ra , còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ . Tất cả được Lộc đều tốt . Tuy nhiênLộc phải cư đúng cung tài , là Lộc cư Lộc , mới thật là đắc cách , mới thật sự tốt đẹp .

2/ QUÝ NHÂN : Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần , hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động , chí tôn mà có thể trấn được phi phù . Nhà có chính môn ra Quý là Đại cát khánh , Gia đạo bình an , hòa thuận , hỉ Khí đầy nhà , luôn gặp may mắn . Quý nhân là sao cứu trợ , là Thần giải tai ách , nên nhà ra Quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ , gặp ách có người giải cứu , gặp hung hóa cát. Sự nghiệp hiển vinh , công danh thành đạt , dễ thăng Quan , tiến chức , học hành thi cử nhất nhất đều tốt đẹp . Quý nhân gặp sinh , Vượng , thường sinh người hiếu lễ, khôi nguyên , tướng mạo phi phàm , tính tình nhanh nhẹn , lý lẽ phân minh , không thích mẹo vặt , thẳng thắn mà ôn hòa , khôi ngô tuấn tú . Nếu ngộ Không vong , Tử , Tuyệt thì nguồn Phúc giảm đi nhiều , hoặc nếu có mắc nạn cũng khó tránh , bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực , người và gia súc bị tổn thất , kiện cáo , thị phi . Lại hay sinh người tính tình cố chấp , bảo thủ mà suốt đời vất vả , không nên người . Quý nhân ra Thai Khí , nếu lại ngộ Đào hoa thì nam , nữ tuy thông minh , tuấn tú , nhưng nam thì hiếu sắc , nữ thì dâm đãng , làm bại hoại Gia phong , lại hay mắc bệnh tật và trong nhà dễ có người tự ải , tự vẫn vì tình .

Quý nhân là Cát Khí rất tôn quý , nên gia vào cung nào cũng rất tốt , ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ đều tốt . Đặc biệt bàn thờ đặt trên cung có Âm Quý nhân là đại cát khánh , như vậy sẽ được âm Linh phù trợ . Không được để phòng tắm , nhà vệ sinh vào cung Quý nhân , vì như vậy sẽ bị họa hại liên miên , nữ nhân thiếu máu , động thai , sinh con dù có đẹp đẽ nhưng cũng dấn thân vào con đường ô nhục , làm điếm , cuối cùng phải tự vẫn . Tài sản tiêu tan , yêu ma hoành hành , gia đình có người bị cướp bóc , chém giết máu me thảm khốc , bệnh tật đau khổ triền miên . Nếu để nhầm WC vào cung Âm Quý nhân thì tai họa khủng khiếp khó lường .

Nhưng muốn đặt như thế nào thì trước mặt bàn thờ phải quang đãng , sạch sẽ ( Không như nhiều người nghĩ và đặt bàn thờ vào gầm , vào chỗ tối tăm ) . Ông Địa và Thần tài tuy thờ dưới đất nhưng tính rất thích thơm tho , sạch sẽ . Thường nên để sẵn một lọ nước hoa , lâu lâu lại xịt vào bàn thờ cho thơm

SINH TÀI VƯỢNG VỊ VÀ VIỆC ĐẶT THẦN TÀI

Hôm nay tôi muốn bàn về vấn đề mà có lẽ từ nhà thường cho đến cơ sở kinh doanh mua bán đều quan tâm : Đó là phương Sinh Vượng và cách đặt Tài Thần. Phương vị này còn được gọi là ” TÀI VỊ ” , nó khác với phương Chính Thần trong Huyền Không học. Có 3 thuyết nói về phương vị này khác nhau : _ Thuyết thứ nhất là theo trường phái Huyền Không , chọn phương Chính Thần làm phương của TÀI VỊ _ Thuyết thứ hai là theo Phi Tinh của Huyền Không , cho rằng phương của Tam Bạch phi đến mới là phương của TÀI VỊ. Tam Bạch chính là : Nhất Bạch , Lục Bạch và Bát Bạch _ Thuyết thứ ba là chọn phương chéo với cửa ra vào làm phương TÀI VỊ. Riêng bản thân NCD thì chọn theo thuyết thứ 3. Hai thuyết trên nói cũng có lý nhưng không thích hợp lắm. Nếu 1 lúc nào đó Vương Khí Chính Thần hay Tam Bạch Tinh phi đến phương vị Cửa , chẳng lẽ đem Tài Thần ra đặt ở đấy à ? Huyền Không Phi Tinh có nhiều điểm rất hay , nó có thể giải thích các hiện tượng động đất , sụp lỡ , hỏa hoạn , trộm cướp , chết người , đau bệnh , làm ăn thua lỗ…vv…mà các trường phái Bát Trạch Minh Cảnh và Dương Trạch Tam Yếu không thể giải thích thỏa đáng. Vì các trường phái kia thuộc TĨNH , các phương vị , an sao đều cố định nên gặp nạn tai thì không thể nói được khi nhà và Sao đều vẫn tốt so với mạng gia chủ như lúc đầu. Còn trường phái Huyền Không thì các Phi Tinh luân chuyển , khó có được năm tháng ngày giờ trùng Sao lại như nhau ( năm và tháng còn có thể nhưng thêm ngày và giờ thì rất hiếm hoi ). Lại thêm khi các sao đi đơn lẻ thì khác , đi kèm với Sao khác thì có thể ý nghĩa biến đổi , hoặc còn ảnh hưởng với Sao của Trạch Vận khác nhau mà cho kết quả khác nhau , Thiên hình Vạn trạng. Sự huyền diệu của Phi Tinh là vậy , nhưng không phải lúc nào cũng cứng nhắc các Vượng Khí , Phi Tinh vào Dương Trạch , phải biết lúc nào áp dụng PP nào cho thích hợp. Không phải vô tình mà người ta bố trí bàn làm việc nơi góc chéo với cửa ra vào , bởi nó là nơi tập trung Quyền lực trong 1 căn phòng . Theo khoa PT thì tại phương TÀI VỊ này , người ta thường đặt các cây xanh lá to hay các tượng Tài Thần . Phương TÀI VỊ này có 1 số điều nên và không nên như sau :

1/. Các điều NÊN ở TÀI VỊ : _ Nơi phương TÀI VỊ nên sáng sủa , quang minh , không thể để tối ám. Sáng là năng lượng Dương , thích Hợp với Dương Khí. Sinh Khí không ưa nơi tối tăm , nên phương này tuyệt đối không nên để tối , nếu thiếu ánh sáng tự nhiên thì nên lắp thêm đèn _ Nơi phương TÀI VỊ nên có Sinh Cơ , tức là chỉ nơi đây thiết bày cây xanh là tốt , phải nhớ là trồng loại cây luôn luôn xanh tươi. Nhất là các loại cây trồng bằng đất bùn ( nê thổ ) , không thích hợp các loại cây trồng trong nước. Nên kiếm các loại cây lá to , dầy , lá xanh mãi như cây Vạn Niên Thanh chẳng hạn _ Nơi phương TÀI VỊ tốt nhất nên đặt bàn ngồi ở đấy , để cả nhà thường xuyên ngồi ở đó , hít thở không khí của TÀI VỊ hay nói cách khác là được thấm nhuần nguồn TÀI KHÍ nơi đó , sẽ giúp ích cho Tài Vận ngườitrong nhà _ Nơi phương TÀI VỊ nên đặt giường ngủ là rất thích hợp. Đến đây thì có lẽ chúng ta đã hiểu vì sao các sách bày bán trên thị trường luôn khuyên ” đặt giường chéo góc với cửa phòng ” , có điều họ không nói rõ ra nguyên ủy bên trong thôi. 1/3 thời gian trong ngày con người nằm ngủ nghĩ nơi đó , thường xuyên hít thở nguồn TÀI KHÍ nơi đó cũng rất tốt cho Tài Vận vậy. _ Nơi phương TÀI VỊ nên đặt vật hay biểu tượng Cát lành. Bởi phương này là nơi VƯợng Khí ngưng tụ , nếu ta đặt thêm 1 biểu tượng Cát Lành thì tốt càng thêm tốt , như gấm thêu thêm hoa vậy.

2/. Các điều KỴ của TÀI VỊ : _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ đặt các vật nặng như tủ sách , kệ sắt , máy móc nặng sẽ làm tổn hại đến Tài Vận của phòng đó _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ THỦY. Đấy cũng là lý do vì sao ở trên kia lại bảo nơi đây không thích hợp cho các loại cây trồng trong nước. Vì nơi đây là Cát Thần tọa vị , nay ta đem nước đến là Cát Thần lạc Thủy , khéo hóa ra vụng đấy ! _ Nơi phương TÀI VỊ phía sau nên có tường che chắn , không thể trổ cửa , trổ cửa sổ, có vậy mới hợp cách cục ” Tàng phong Tụ khí ” trong PT , Tài Vận mới tụ được _ Nơi phương TÀI VỊ tối kỵ bị các vật nhọn xung xạ đến như cạnh bàn , cạnh tủ….vv..sẽ làm tổn hại Tài Khí nơi đó _ Nơi phương TÀI VỊ là nơi Cát Thần tọa vị nên ĐẠI KỴ ô uế , dơ bẩn. Vì vậy không thể để vật ô uế , bụi bậm nơi đây _ Nơi phương TÀI VỊ không nên để tối tăm , vì u tối thì Sinh Khí không sinh sôi được , sẽ ảnh hưởng đến Tài Vận , sinh kế

3/. Tài Thần Nói đến Tài Thần thì có lẽ không ai không biết đấy là vị Thần ban phước lộc , tiền tài , của cải cho mọi người. Thần Tài mà hôm nay NCD đề cập đến không phải là Địa Chủ Tài Thần mà mọi người hay thờ. Địa Chủ Tài Thần là 1 khuôn bài vị với 2 dòng chữ ở giửa là : NGŨ PHƯƠNG NGŨ THỔ LONG THẦN TIỀN HẬU ĐỊA CHỦ TÀI THẦN mà mọi người hay thờ , 2 bên có 2 câu đối ( ” Kim chi sơ phát diệp _ Ngân thụ chánh hoa khai ” , hay là ” Thổ vượng nhân tòng vượng _ Thần an trạch tự an ” , hay là ” Thổ năng sinh Bạch ngọc _ Địa khả xuất Hoàng kim ” ). Ngày xưa người ta thường thờ Địa Chủ Tài Thần bên trong , bên ngoài thờ Môn Thần ; ngày nay do nhiều nơi không cho thờ cúng bên ngoài nên chỉ còn thờ mỗi Địa Chủ Tài Thần bên trong , coi như vị Thần này kiêm luôn việc bảo hộ cho Trạch Chủ , không cho tà ma xâm nhập. Tài Thần mà NCd đề cập ở đây là tượng Văn-Võ Tài Thần theo quan niệm người Hoa ( vì vốn dĩ thuật PT truyền từ TQ sang đây nên NCD cũng soạn theo tư liệu gốc của người Hoa vậy ).

a/VĂN TÀI THẦN : Chia làm 2 là Tài Bạch Tinh Quân và Tam Đa Tinh_ Tài Bạch Tinh Quân : Ngoại hình như 1 vị trưởng giả giàu có , mắt trắng râu dài , người mặc áo gấm thắt đai ngọc , tay trái ôm 1 thỏi Kim Nguyên Bảo ( thỏi vàng mả người ta hay để chưng nơi Thần Tài , nó cũng là 1 dụng cụ hóa sát trong PT đó chứ ) , tay phải ôm tờ giấy cuốn lại có in dòng chữ ” Chiêu Tài Tiến Bảo “ Theo truyền thuyết ông vốn là Thái Bạch Kim Tinh trên thượng giới , chức tước là ” Đô Thiên chí phú Tài Bạch Tinh Quân ” chuyên quản tiền tài vàng bạc của thiên hạ. Nên người ta hay đặt tượng ông nơi TÀI VỊ , có người còn thờ ông nữa (TƯỢNG DI LẶC PHẬT VƯƠNG Ảnh)

_ Tam Đa Tinh : Nghe tên thì thấy lạ , nhưng thật ra đó là Phước Lộc Thọ Tam Tinh đấy thôi. Phúc Tinh tay ôm đứa bé tượng trưng có con thì vạn sự đủ phúc khí. Lộc Tinh mặc triều phục sặc sỡ , tay ôm Ngọc Như ý , tượng trưng thăng quan tiến chức , thêm tài tăng lộc. Thọ Tinh tay ôm quả đào thọ , mặt lộ vẻ hiền hòa , hạnh phúc tượng trưng cho an khang trường thọ. Trong 3 vị chỉ có Lộc Tinh mới là Tài Thần , nhưng do xưa nay Tam vị nhất thể đi chung không rời , nên người ta luôn làm chung tượng của 3 vị. Nếu đặt cả Tam Tinh vào TÀi VỊ thì cả nhà an vui , hạnh phúc , phúc lộc song thu Những người giữ chức văn , những người làm công nên đặt tượng Văn Tài Thần nơi TÀI VỊ , hay thờ Văn Tài Thần Các tượng Văn Tài Thần nên đặt quay mặt vào

b/ VŨ TÀI THẦN : Cũng chia làm 2 là : Triệu Công Minh miệng đen mặt đen , và Quan Thánh Đế ( còn gọi là Quan Công ) mặt đỏ râu dài _ Triệu Công Minh : Vị thần này nếu quý vị nào có xem qua truyện Phong Thần ắt biết tiểu sử ông. Sau khi tử trận lên bảng Phong Thần , ông được Khương Tử Nha sắc phong làm ” Chính Nhất Long Hổ Huyền Đàn chân quân ” thống lĩnh 4 vị Thần : Chiêu Bảo , Nạp Trân , Chiêu Tài , Lợi Thị Ông vừa giúp tăng tài , tiến lộc vừa có thể hàng ma phục yêu , nên 1 số người Hoa cũng thích thờ ông , hay đặt tượng ông nơi TÀi VỊ , vừa giúp vượng tài , vừa giúp bình an. _ Quan Thánh Đế : Nói đến Ngài , có lẽ không cần xem truyện Tam Quốc thì ai cũng từng nghe và biết. Gần như 99% người Hoa đều có thờ Quan Thánh Đế trong nhà cả ! Ông không không chỉ tượng trưng chio Chính Khí sáng lòa , mà còn có thể giúp cho người chiêu tài , tiến bảo , làm ăn thuận lợi , tai qua nạn khỏi , trừ tà hộ thân. Những người làm quan võ , theo nghiệp lính , những ông chủ kinh doanh nên thờ Vũ Tài Thần hoặc đặt tượng Vũ Tài Thần nơi phương TÀI VỊ. Các tượng VŨ Tài Thần nên đặt hướng ra cửa.

Trên nóc bàn thờ Thần Tài – Ông Địa , người ta thường đặt tượng của Di Lặc Phật Vương hay các câu chú Phạn tự ( tượng trưng cho cơ quan chủ quản các Thần ). Mục đích là để có sự quản lý , không cho các vị Thần làm điều sai trái .

Bàn Thờ Ông Địa Thần Tài Nên Đặt Ở Đâu? Cách Bài Trí Theo Phong Thủy Tốt Nhất / 2023

Vị thần trông coi tiền tài là Thần Tài – mang dấu ấn của thời kỳ kinh tế thương mại. Trong khi đó, vị thần hộ mệnh xóm làng, cai quản trời đất, phù hộ con người và gia súc, giúp mùa màng bội thu là Ông Địa – mang đặc trưng của kinh tế nhà nông.

Hiện nay, hai vị thần này thường được lập bàn thờ chung và được cúng suốt năm và càng được chú trọng vào ngày Tết. Đặc biệt việc này được các gia đình, công ty chuyên kinh doanh, buôn bán quan tâm bởi cúng Thần Tài – Thổ Địa hằng ngày sẽ giúp việc kinh doanh của họ được buôn may bán đắt.

Cách đặt bàn thờ ông địa thần tài trong nhà

Vị trí đặt bàn thờ ông địa thần tài ở đâu trong nhà theo phong thủy, phải quan sát được hết sự vào ra của khách đến nhà và công ty.

Bạn có thể chọn đặt bàn thờ theo hướng tốt của chủ nhà hoặc theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà.

Đặt bàn thờ ông địa hướng nào tốt? Hướng đặt bàn thờ ông địa thần tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để nhận được thật nhiều tài lộc vào cửa hàng, công ty.

– Cung Thiên lộc (hướng Đông Nam) mang lại may mắn tiền bạc, nhà cửa vượng, giúp gia chủ, kinh doanh khéo léo, thu được nhiều lợi nhuận, làm ăn phát đạt.

– Cung Quý nhân (hướng Tây Bắc) khiến gia chủ nhận được sự giúp đỡ từ những người khác, được bình an, làm ăn may mắn, gặp dữ hóa lành, có được nhiều khách hàng thân thiết và nhiều người giúp đỡ. Ngoài ra, cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài cũng giúp mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Góc nhà phía trước cửa là vị trí đặt thần tài thổ địa tốt nhất

Bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa thông thường sẽ được đặt dưới đất nhưng với những căn hộ chung cư không ở tầng trệt thì vẫn có thể đặt ở tầng đó.

Nhưng cần chú ý:

Theo phong thủy bàn thờ ông địa thần tài, tránh đặt bàn thờ phía trên hoặc phía dưới đường dẫn nước thải của căn hộ khác trong chung cư, hay những nơi ẩm ướt, u ám.

Vị trí đặt bàn thờ ông địa thần tài phải ở xa nhà tắm và nhà vệ sinh, tránh làm mất đi sự linh thiêng của hai vị thần.

Theo phong thủy bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa không nên đặt cạnh nhà bếp vì dễ để nước dây vào bàn thờ trong quá trình nấu nướng.

Bàn thờ ông địa thần tài nên đặt ở đâu? Cách bố trí ông địa ông thần tài. Cách đặt ông địa ông thần tài bài trí theo phong thủy tốt nhất

Những sai lầm trong cách bài trí bàn thờ ông địa ông thần tài

1. Không lau sạch sẽ bát hương và ông Thần Tài, Ông Địa, bộ đồ thờ sứ mua về.

2. Trong bát hương Thần Tài, Ông Địa không có chữ nho, không có gói Thất Bảo (vàng bạc châu báu) mà cứ thế thờ cúng.

3. Bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương không có

4. Không đặt hướng bàn thờ thần tài theo tuổi, chỉ biết đặt ra ngoài cửa dẫn đến phạm đại kỵ.

5. Để bàn thờ thần tài bừa bãi, bụi bặm, thiếu trang nghiêm.

6. Trong cách thờ ông địa, thần tài phong thủy, không đủ 3 hũ gạo, muối, nước.

7. Không có bát nước Minh Đường Tụ Thủy.

8. Không có ông Cóc, hay không khai quang điểm nhãn ông Cóc, không đặt ông cóc ở vị trí đúng để đón rước lộc.

9. Ban thờ đặt những vị trí có nhiều ánh sáng, dưới hoặc đối diện đèn, gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, góc nhọn đâm vào,…

10. Không làm lễ thỉnh theo đúng khoa giáo chữ nho cổ truyền để rước Thần Tài, Ông Địa về nhập vào tượng và bát hương mà khấn nôm sơ sài, lễ không chu đáo dễ bị mất lộc làm ăn.

11. Màu bộ đồ sứ thờ xung khắc với bản mệnh. Chẳng hạn dùng bát hương màu xanh thuộc Thủy xung với mệnh Hỏa của gia chủ.

Hướng Dẫn Cách Bày Trí Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Chuẩn Chỉnh / 2023

Bày trí bàn thờ thần tài sao cho đúng, hợp phong thủy giúp gia chủ gặp thuận lợi trong kinh doanh. Phong Thủy Tam Nguyên chia sẻ bí kíp bày trí bàn thờ chuẩn nhất.

1.Các vật phẩm chi tiết cần có trên ban thờ thần tài

1.Khảm thờ:

Hay còn gọi là cái ngai thần tài, là phần to nhất trên bàn thờ. Trên khảm thờ sẽ có một tờ hiệu (gọi là bài vị) đằng sau, tờ hiệu này có tác dụng để trấn sát.

Có 2 loại ngai là:

+ Dạng ngai liền: tức là dùng cả một cái tấm ngai, chúng ta đặt cả các ông lên bệ ngai để vào bên trong để ta nâng cao các bức tượng lên.

+ Ngai thấp: là tấm bục vuông nhỏ, chúng ta có thể sử dụng các ngai thấp đễ đặt từng ông lên.

Việc ngồi lên kệ như thế này nhằm tăng cường thêm việc trang trọng. Nếu như anh chị để thêm ông thần Phát lúc ấy chúng ta sử dụng rời 3 cái ngai hoặc chúng ta sử dụng một cái ngai liền.

2.Tượng:

Ban thờ kích thước 61 trở lên thì gia chủ sẽ thờ 3 tượng: tượng ông thần phát, tượng ông thổ địa, tượng ông thần tài. Với ban thờ nhỏ thì gia chủ chỉ bố trí 2 bên tức là ông địa với ông thần tài. Gia chủ thường bố trí tượng bên trong làm tượng các ông trông rất là thấp.

3.Khai quang, nạp cốt

Khi mau về theo thông thường tất cả các thần tượng đều có cái lỗ ở bên dưới, gia chủ sẽ sử dụng bộ cốt thất bảo để gia chủ nạp vào bên trong. Bộ cốt thất bảo có tinh túy hội tụ nên nạp vào bên trong thì tượng mới có được linh khí. Khi anh chị sẽ nạp cốt thất bảo vào thần tượng rồi lấy giấy thiếc màu vàng dán. Nếu có thầy pháp khai quang làm thì tốt nhất, nếu không anh chị có thể tự làm tại nhà. Quan trọng là tâm ý của anh chị như thế nào cho việc thờ cúng chứ không phải cái ông thầy pháp đó như thế nào. Thông thường tất cả các tượng đều phải nạp cốt vào bên trong. Gia chủ lắc nhẹ tượng thì thấy lộc xộc là do có cốt ở bên trong, bất kỳ tượng nào cũng nên có tiếng lộc xộc như vậy.

Bước 1: Ngai thì đặt vào trong cùng .

Bước 2: Tượng : Đặt ông địa vào bên trong bên phải , trong đưa vị trí ông thần tài vào bên trái.

Bước 3: Bát hương: đặt bát hương vào chính giữa ban thờ, trên bát hương có mặt nguyệt, xoay mặt nguyệt hướng ra ngoài.

Bước 4: Hủ gạo, hủ muối, nậm rượu: Trên bàn thờ có 2 hủ: một hủ đựng gạo và một hủ đựng muối. Chúng ta cho gạo vào hủ này thì thông thường trong trong khoảng 2 tháng đến 3 tháng thì chúng ta sẽ thay. Khi thay chúng ta sẽ lấy một nửa, để lại một nửa rồi chúng ta để gạo mới vào ( cũ để trên, mới để dưới). Còn gạo lấy ra chúng ta bỏ vào bếp chúng ta dùng nấu ăn, đó là lộc chứ đừng rắc ra đường, cũng đừng có để mối mọt. Cho nên chúng ta cứ 1, 2 tuần thì kiểm tra. Nếu bị mối mọt, chúng ta phải bỏ ra 2 bình này. Gạo bên phải ban thờ, muối ở bên trái ban thờ. Có thể thay thế thành 2 bình: 1 bình nước và 1 bình rượu. Sau khi đặt gạo và muối thì đến cái nậm đựng rượu ( thường là bình dạng hồ lô) , nếu 2 hủ đựng rượu thì hủ này đựng nước.Cái nậm nước được để sang một bên.

Bước 6: Khay 3 hoặc 5 chóe thí thực hằng ngày: đặt ở phía đằng trước ban thờ . Cái khay này gồm 2 loại : khay 3 chén hoặc khay 5 chén. Thông thường các khay này có chiều cong, về mặt thẩm mỹ như thế sẽ đẹp hơn , về mặt phong thủy đặt ở các khay phía trước gọi là Minh Đường Tụ Thủy rất là tốt.

+ Nếu trường hợp 3 chén: 1 chén rượu, 1 chén trà khô, 1 chén nước (từ phải sang trái)

Đĩa ngũ sự: chúng ta thường có thêm đĩa ngũ sự gồm bình trà nhỏ và 5 chén trà khi có tiệc lễ lớn mồng 1 mồng 10 sẽ dùng để pha trà. Ngày bình thường sẽ không dùng đĩa ấy đặt lên trên bàn thờ để tránh rườm rà. Trong bách nhật an vị bàn thần tài sẽ để ngũ sự trong bách nhật ( 100 ngày ) còn không thì thôi .

+ Trường hợp 5 chén: (từ phải sang trái)

Chén đầu tiên: chén rượu trắng

Chén thứ 2: chén trà khô

Chén ở giữa là chén nước

Chén tiếp theo là chén gạo

Chén cuối cùng là chén muối .

Chén gạo và chén muối có thể thay hằng ngày, hàng tuần hoặc rằm mùng 1 cũng được. Khi thay thì vãi ra ngoài đường – tức là thí thực.

Bước 7: Lọ hoa: Để lọ hoa về phía bên trái ban thờ thần tài ông địa theo nguyên tắc: Cái gì cao, sặc sỡ thì đặt sang bên trái cái gì thấp, tĩnh để bên phải. Có thể để trên bàn thờ hoặc phía dưới cũng được.

Bước 8: Ống cắm hương: có thể đặt phía dưới đất, bên phải.

Bước 9: Linh vật: Trên bàn thờ nhà có kinh doanh buôn bán có thể sử dụng thêm các linh vật để tăng thêm tài lộc hoặc trấn sát. Thường sẽ dùng:

Một là LONG QUY : con rùa đầu rồng để tránh sát kỵ tà. Đặt Long Quy bên trái ban thờ, hướng ra để kỵ tà tránh sát .

Hai là CÓC THIỀM THỪ: Cóc ngậm tiền tương truyền là cóc tinh do tiên ông thuần hóa, nhà nào có tâm đức tốt sẽ nhả đồng tiền trước cửa nhà, tượng trưng cho may mắn. Đây là đệ nhị pháp bảo chiêu tài. Thiềm Thừ đặt bên phải ban thờ, hướng vào bát nhang, trên miệng ngậm đồng tiền giúp chiêu tài pháp bảo.

Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Bài Trí Bàn Thờ Thần Tài Ông Địa Đẹp, Chuẩn Phong Thủy / 2023 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!