Xu Hướng 11/2022 # Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cháo Dinh Dưỡng Đông Khách / 2023 # Top 16 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cháo Dinh Dưỡng Đông Khách / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cháo Dinh Dưỡng Đông Khách / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Chọn địa điểm để mở cửa hàng cháo dinh dưỡng

Vì khách hàng bạn nhắm tới chủ yếu là trẻ em nên bạn cần phải khảo sát thị trường thật kĩ lưỡng để tìm được địa điểm đặt cửa hàng phù hợp. Xem xét nhu cầu của các gia đình, khu dân cư, các bà mẹ có con nhỏ… trong khu vực.

Ngoài đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn phải khảo sát các đối thủ là các cửa hàng cháo dinh dưỡng gần đó, mật độ và phương thức kinh doanh của họ ra sao để lựa chọn được địa điểm phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn.

Để kinh doanh thuận lợi bạn nên đặt cửa hàng tại các khu dân cư, các trường mầm non, các khu chợ, các bệnh viện, cổng các khu công nghiệp, hoặc ngã tư ngã năm là tốt nhất.

2. Làm ăn thật thà và thực tế

Vì cháo dinh dưỡng phục vụ các bé nhỏ đang trong thời kỳ ăn dặm là chính hoặc người ốm, do đó khi xác định làm quán cháo dinh dưỡng, bạn nên làm ăn thật thà và đừng có ham lợi nhuận mà làm cháo dinh dưỡng không đủ chất lượng hoặc cho chất tạo màu, chất bảo quản…

Nếu nấu cháo không đảm bảo, các bé khi ăn sẽ gặp nhiều rắc rối tới đường tiêu hóa, quán sẽ dần bị mất khách và không kinh doanh nổi.

3. Nguyên liệu phải tươi ngon, không chế biến sẵn

Nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo, chất lượng tốt cũng là yếu tố để làm nên món ăn ngon hấp dẫn. Mở quán cháo dinh dưỡng nên nấu thức ăn tươi chứ không chế biến sẵn. Hầu hết hiện nay các cửa tiệm đều chuẩn bị những thức ăn sống, khi khách hàng chọn món rồi thì họ mới nấu chế biến, vừa đảm bảo vừa giữ được hương vị tươi ngon.

Nấu theo hình thức này, cháo sẽ ngon và tươi hơn hẳn, thu hút các mẹ mua cháo cho con nhiều hơn.

4. Có bí quyết nấu cháo dinh dưỡng thơm ngon

Nếu bạn muốn cửa hàng của mình có thể thu hút và giữ khách thì cháo phải có hương vị riêng về mùi vị và chất lượng, bạn phải luyện tập, thử nghiệm rất nhiều lần, học hỏi từ những người có kinh nghiệm, bậc tiền bối mới tìm ra công thức nấu ngon thành công cho riêng mình.

Nếu muốn tham gia các lớp học nấu cháo dinh dưỡng, bạn nên chọn trung tâm có nhiều người học, chọn trung tâm chỉ chuyên dậy nấu cháo sẽ có lợi thế là kinh nghiệm thực tế, cả về bán hàng cũng như chọn đồ dùng trang thiết bị cũng như thực phẩm…

5. Menu mỗi ngày tập trung, không làm nhiều món

Thực tế, một số hàng cháo thực đơn rất phong phú nhưng chẳng món nào ra hồn, không đậm đà và có mùi vị thơm ngon hấp dẫn. Vì thế, mỗi ngày quán cháo của bạn chỉ cần lên menu làm 3 – 4 món nhưng thật ngon, chế biến đúng hương vị và thay đổi thực đơn liên tục thì các bé vẫn thích và các mẹ cũng sẽ đổi món linh hoạt được cho con.

Rau thì mỗi ngày chỉ làm 2-3 loại rau thôi, hấp lên xay ra, cho vào túi riêng. Không bỏ chung với cháo. Khi ăn mới cho vào sẽ thơm ngon và giữ mùi vị đặc trưng riêng của rau.

6. Giá bán hợp lý

Một bát cháo dinh dưỡng bạn chỉ nên bán với giá phải chăng. Đừng bán với giá cắt cổ vì như thế sẽ không thu hút khách bởi không ai có thể thấy được sự nổi trội cho mức giá trên trời ấy của bạn.

Bạn có thể bán với giá 15k/phần. Cao nhất, bạn cũng chỉ nên bán với giá 20k/phần cho các bé có sức ăn tốt, giá cả hợp lý sẽ thu hút nhiều khách qua mua hơn.

Tư Vấn Mở Quán Cháo Dinh Dưỡng Đông Khách Quy Mô Vừa Và Nhỏ / 2023

Tư vấn mở quán cháo ngon và hút khách

Trước tiên cần biết nghề và học hỏi kinh nghiệm

Với công nghệ hiện đại nồi nấu cháo bằng điện thì việc nấu cháo không phải quá khó cho người mới. Tuy nhiên công thức nêm nếm gia vị; cân đối lượng nước và gạo lại là 1 bài toán. Để bắt đầu 1 nghề gì đó trước tiên bạn phải nấu ngon đã, không ngon thì không có người ăn.

Nếu có thời gian nên đi làm thuê tại 1 số quán hoặc tìm hiểu về cách hoạt động các quán cháo ở dạng chuỗi. Đây là mô hình quy mô hoàn hảo hiện nay cho bạn học tập kinh nghiệm.

Khảo sát thị trường – chọn địa điểm mở quán

Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng mà quán muốn nhắm đến để chọn địa điểm; khảo sát đối thủ và ước tính lượng khách hàng dự tính, khảo sát giá thuê mặt bằng xem có tương xứng với các chỉ tiêu trên.

Cháo dinh dưỡng đối tượng khách là trẻ em vì thế tuyệt vời nhất là gần các trường mầm non, dưới chân các khu chung cư (khu chung cư đa phần là đối tượng trẻ nên có rất nhiều trẻ con độ tuổi mầm non) đầu các khu phố khu dân cư, gần các bệnh viện…

Cháo lòng đối tượng là đàn ông, còn các loại cháo khác như gà, tim, cá… . nên chọn các địa điểm khu dân cư có mức ăn uống tốt, đối tượng đàn ông nhiều; gần các khu vực hay nhậu nhẹt, vẫn có thể là các chung cư.

Các dòng cháo khác gà, tim, cá, hải sản .. . cũng tương tự các quán ăn khác; nên dự tính theo khẩu vị khu vực có thể tiêu thụ dòng cháo này không, giá cả có hợp lý với dân cư không.

Nên có không quan quán vui vẻ, ngộ nghĩnh, màu sắc với các quán cháo dinh dưỡng.

Quán cháo lòng nên tạo không gian thoáng, khoảng cách giữa các bàn ghế xa; kích thước bàn ghế vừa tầm ngồi để đảm bảo thoải mãi cho khách hàng là đàn ông.

Trong thời gian khai trương nên có thời gian 3 – 7 ngày tổ chức khuyến mại bằng các hình thức giảm giá; tặng kèm hợp lý. Lưu ý thời gian khai trương rất quan trọng; phải nấu thật tâm huyết không mất hết khách, khuyến mại nên mạnh tay; bán hàng lâu dài chứ khuyến mại đừng tính lãi lời gì, càng lỗ bao nhiêu thì càng vui bấy nhiêu.

Nhân viên là yếu tố đôi khi chỉ được lựa chọn cho có, chỉ cần có người làm; giá rẻ để bắt làm hết việc là được. Đấy là yếu tố sai lầm của đa phần người Việt.

Nên cân đối lương tốt, trên mức thị trường để có thể lựa chọn được nhân viên chất lượng.

Cần có buổi đào tạo, quy định công việc cũng như cách ứng xử với khách hàng.

Nên lựa chọn nhân viên chất lượng tốt, không phải chỉ lấp đầy số lượng cho có.

Tâm huyết từng ngày, từng bát.

Làm dịch vụ càng ngày càng cạnh tranh mạnh, các quán mới mở gặp khá nhiều khó khăn; cách tốt nhất là tâm huyết trên từng món ăn cho khách hàng. Luôn phải có quan điểm cố gắng hoàn thiện món ăn ngay cả khi ít khách hay đông khách.

Kinh Nghiệm Thu Hút Đông Khách Đến Quán Ngày Khai Trương / 2023

Trước ngày diễn ra khai trương nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn, bạn cần lên kế hoạch trước khoảng thời gian dài bao gồm chi tiết các đầu việc như:

Ngân sách cho khai trương

Mục tiêu cần đạt được (về doanh thu, số lượng người tham gia..), quá trình thực hiện rõ ràng.

Chủ đề khai trương để làm backdrop, phong cách trang trí, hoa quả…

MC, nhóm nhảy, nhóm lân, bóng bay

Chương trình khuyến mại định chạy trong những ngày khai trương, bốc thăm trúng thưởng…

Chuẩn bị máy ảnh để chụp và quay phim, phân công người lo hoặc thuê ngoài (nếu cần)

Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, nhanh nhẹn và có thái độ phục vụ khách hàng tốt.

5 ý tường thu hút khách hàng nhân ngày khai trương

1. Lên kế hoạch chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Nhắc tới khai trương, người ta sẽ nghĩ ngay tới chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Vì vậy, đây chính điểm thu hút và hấp dẫn nhiều người tham gia. Hãy lên cho nhà hàng, quán ăn của mình một chương trình ưu đãi ấn tượng và thông báo trên tất cả phương tiện truyền thông để mọi người năm bắt được kịp thời để tham gia.

Một số chương trình có thể áp dụng như:

Bốc thăm trúng thường, tham gia trò chơi để nhận giải thưởng giá trị.

Giảm giá 10% -50% trên món ăn, trên suất.

Giảm khi đi theo nhóm: Đi 4 tính tiền 3

Tặng voucher

Check-in tại nhà hàng để nhận giảm giá, voucher

Tổ chức cuộc thi thách thức ăn uống trong ngày khai trương. VD: 1 mình ăn chiếc Pizza 60cm được tặng 3.000.000đồng…

Viết bài PR cho báo: Nội dung thông báo trực tiếp về chương trình khai trương của nhà hàng, quán ăn của bạn. Nhà hàng có điểm gì hấp dẫn thu hút mà khách hàng phải đến ngay thay vì đến các nhà hàng, quán ăn khác. Chọn chuyên mục và kênh báo phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ: nhà hàng của bạn đối tượng là khách sang trọng, thu nhập cao, độ tuổi 25-40 tuổi. Hãy chọn kênh báo phù hợp với đối tượng nhà hàng của mình.

Bài giới thiệu tới một số kênh diễn đàn ẩm thực nổi tiếng như: Foody, Ăn gì hôm nay, Món ngon Hà Nội…

Gửi thư mời cho tất cả khách thân quen cần sự trang trọng, lịch thiệp.

3. Tổ chức các tiết mục văn nghệ, hoạt náo viên, múa lân

Đây là hính thức vô cùng hiệu quả thu hút khách hàng xung quanh để ý và ấn tượng vào nhà hàng của bạn. Trong ngày khai trương, những tiết mục văn nghệ, múa lân cùng MC làm khuấy động không khí là điều không thể thiếu. Nếu như kinh phí hạn hẹp, bạn có thể mời MC, ca sĩ cây nhà lá vườn lên thể hiện. Hoặc hơn nữa, bạn có thể mời ca sĩ có tiếng thì càng thu hút hơn. Đừng quên phần cắt băng khai trương và một đội múa lân thật náo nhiệt.

Để tạo ấn tượng trong ngày khai trương, bạn cần đầu tư trang trí nhà hàng, sân khấu thật nổi bật, chuyên nghiệp. Đặc biệt, gam màu chủ đạo trong buổi lễ cần may mắn, nổi bật như đỏ, vàng, xanh dương tượng trưng cho may mắn, tài lộc và sự hy vọng nhiều điều mới mẻ…

Ngoài ra, cần setup không gian nhà hàng thật thoáng đãng, rộng rãi, có băng rôn, standee, thiệp mới, background, người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Đừng quên hoa tươi, nếu có đội ngũ PG xinh xắn phát bóng nữa thì thật tuyệt. Nhất là những gia đình có trẻ em, họ chắc chắn sẽ dừng lại theo đòi hỏi của con để lấy bóng bay.

5. Có tiệc party nhỏ để tạo sức hút tới mọi người qua lại

10 Chiêu Thức Marketing Cho Quán Café Luôn Đông Khách / 2023

Trong kinh doanh dù bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần có những chiến lược marketing. Đây là một chiến lược cần thiết cho quán, marketing tăng độ phủ sóng, tăng nhận biết thương hiệu, nhằm thu hút khách hàng và từ đó tăng lợi nhuận.

1. Vị trí quán luôn là điều kiện tiên quyết

Nếu quán của bạn ở vị trí đẹp, thuận tiện thì quán của bạn sẽ được nhiều chú ý, và dễ dàng thấy hơn. Điều này rất quan trọng trong việc kinh doanh một quán café.

Nếu quán bạn ở trung tâm, ở mặt tiền, ở chỗ đông người thì quá thuận tiện rồi. Nhưng đổi lại giá thuê mặt bằng ở những nơi đó khá cao. Ngược lại, ở những quán không phải ở vị trí đắc địa thì sao?

Vấn đề bạn phải làm quán của bạn phải dễ dàng nhận diện. Điều này đảm bảo quán thương hiệu quán café của bạn sẽ được mọi người chú ý và nhớ tới. Đây chính là sự khác biệt của đối thủ và cơ hội kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Nói một cách dễ hiểu là quán của bạn ở vị trí nào thì cũng cần chú ý đến vấn đề là mọi ngời có dễ dàng nhận ra quán của bạn nằm ở vị trí đó không? Có rất nhiều quán nằm ở mặt đường, nhiều người qua lại nhưng không gây được sự chú ý so với một quán ở nằm cuối hẻm nhỏ có một sự thu hút khách hàng phải chú ý.

Nếu quán của bạn tập trung cho khách trẻ thích chụp hình, check in thì bạn quan tâm đến yếu tố trang trí quán, còn với những người trung niền thì họ yêu thích không gian quán tĩnh lặng hơn là hoa hòe.

Chắc nhiều người nghĩ rằng đây là phương pháp cổ lắm rồi, nhưng hiệu quả mang lại cho cực kỳ cao. Với quán café mà gần các khu vực như trường học, cơ quan, chung cư…ở khu vực này khách hàng thường xuyên lui tới và khi bạn phát tờ rơi thì khách hàng dần dần họ sẽ nhớ tới quán café của bạn. Còn riêng đối với những nơi là địa điểm du lịch thì bạn cũng nên hạn chế, vì những nơi này thì khách lâu lâu mới tới, và khi bạn tiếp cận họ thì chưa chắc gì họ ghé quán của bạn đâu.

“Phát tờ rơi” được xem là phương pháp marketing “tiết kiệm” nhưng lại là phương thức nhanh chóng để tiếp cận khách hàng nhất. Bên cạnh đó đối với những dịp mà quán của bạn mới khai trương, thông báo chương trình khuyến mãi, hoặc một dịp tổ chức sự kiện nào đó.

Đây cũng có thể được coi là một dạng phát tờ rơi nữa nhưng khác ở chỗ là ở thế “bị động”, có ngĩa là bạn chỉ cố định những vật phẩm này cố định ở một chỗ và khách hàng tự họ chú ý tới thay vì bạn phải đi phát từng người.

Cách này sẽ hiệu quả nếu bạn biết chọn được vị đặt banner, poster… và hầu như bạn nên đặt ở những nơi đông người, nhiều người qua lại như ngã tư, chỗ đèn xanh đèn đỏ, công viên, phố đi bộ… Và điều đặc biệt là băng rôn, hay poster của bạn phải cuốn hút và gây chú ý cho khách hàng để thu hút họ.

4. Marketing bằng chương trình khuyến mãi

Với những khách hàng thường xuyên ghé quán của bạn thì họ là những khách hàng hàng trung thành, vậy nên bạn cần có chương trình để tri cân họ. vì họ vẫn giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.

Các chương trình mà bạn tạo ra nhưng tặng kèm họ một chiếc bánh, hoặc giảm giá trên bill tính tiền.

Điều này giúp họ cảm thấy được trân trọng và sẽ họ sẽ kéo theo bạn bè và người thân của bạn thường xuyên tới quán.

Bên cạnh đó, nếu bạn tạo ra những chương trình khuyến mãi giảm giá hay quà tặng thì đây cũng là cách thu hút khách hàng biết về quán café của bạn đấy.

Bạn nghĩ rằng phát voucher là dành cho những doanh nghiệp lớn, chuỗi café… nhưng bạn sao không thử áp dụng hình thức này vào quán café của bạn nhỉ? Bạn sẽ thấy những lợi ích của việc phát voucher cho việc marketing quán của bạn nhiều hơn bạn tưởng.

6. Marketing bằng cách sử dụng thẻ thành viên

Nếu như bạn khuyến mãi cho khách hàng trung thành bằng những chương trình khuyến mãi thì với những hàng khách mới tới quán của bạn bằng cách sử dụng thẻ thành viên để có thể biến họ thành những khách hàng trung thành.

Sử dụng thẻ thành viên và bạn có thể tích điểm cho họ khi họ sử dụng các dịch vụ bên bạn. Và dần sau họ sẽ ghé quán bạn nhiều hơn để tích điểm và đổi quà hoặc được giảm giá.

Khi bạn làm được điều này có nghĩa là bạn kích thích được sự mua hàng của khách hàng nhiều hơn. Chưa kể, nếu quán của bạn ngon thì họ sẽ ghé thường xuyên và thậm chí là dẫn bạn vè và người thân của họ nữa. Và đây cũng là cách để bạn giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Ví dụ ly café của bạn là 20.000đ, và giảm cho khách 10% còn 18.000đ thì bạn vẫn còn lời nhiều trong đó đúng không? Vậy thì tại sao không bỏ 1 ít lợi nhuận ra những được khách hàng về lâu về dài.

Facebook, Intagram, Zalo… hiện nay là những công cụ marketing online hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều người mà không cần mất thời gian và công sức như đi phát tờ rơi.

Chắc bạn sẽ biết nhiều về facebook, bạn cũng dùng facebook để cập nhật những tin tức của bạn bè, nhưng thay vào đó tại sao bạn không tận dụng điều này để tiếp cận và quảng bá hình ảnh quán café của bạn.

Hãy tạo ra một fanpage và thu hút khách hàng trên đó. Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến kích những khách hàng của mình hay checkin, chụp hình rồi up lên fanpage của bạn. Đây là một hình thức kết nối bạn bè của khách hàng. Bạn biết rằng, trên facebook của họ có biết bao là bạn bè, và họ chụp một bức hình đẹp với quán của bạn và thì trong danh sách bạn bè của họ cũng sẽ thấy và sẽ tò mò về không gian và địa chỉ quán của bạn đến tới.

Bạn có thể nhờ bên thứ 3 là những trang điện tử về ẩm thức lớn như , địa điểm ăn uống, lozy… bạn sẽ nhờ họ pr quán của bạn trên cộng động của họ và lượt tiếp cận trên những trang báo này rất là lớn. và đây cũng là cách mà rất nhiều quán đã thực hiện và thành công.

Tuy nhiên marketing online cũng cần phải có những chiến lược tốt, mới mang lại hiệu quả và thành công được. Đương nhiên là bạn đừng lo lắng quá, thời buổi công nghệ hiện tại sẽ giúp bạn làm được điều đó nhanh chóng và phát huy hiệu quả tối đa.

Khách hàng bước vào quán của bạn là một thành công. Và giữ được khách của bạn, hoặc làm cho khách hàng đến nhiều lần sau là một sự thành công khác nữa.

Vậy nên, làm cách nào để giữ chân khách hàng? Một trong những yếu tố đó chính là menu quán.

Quá nhiều không xem trọng điều này, và menu của quán luôn là những món không gì lạ với những quán khác. Bạn hay tạo ra những món mới, hấp dẫn khách hàng của bạn.

Hãy thiết kế menu thật bắt mắt, hay luôn thay đổi những món nếu được, và tạo ra những hương vị mới lạ cho khách hàng để họ có thể thay đổi khẩu vị.

9. Marketing bằng một nụ cười tại sao không?

Chắc nhiều bạn đọc đọc tới đây sẽ khó hiểu đây là hình thức gì? Đơn giản là khi khách hàng và quán của bạn, thưởng thức món đồ uống của bạn với một không gian mà họ có thể yên tĩnh thư giản.

Và nếu bạn chào đón họ bằng một nụ cường thì họ sẽ cảm thấy thật bình yên và vui vẻ, còn ngược lại tâm trạng của họ không tốt mà bạn chào đón họ bằng một thái độ không niềm nở và vô tình điều này gây ra cảm giác khó chịu cho khách hàng. Bạn đã để lại cho họ một ấn tượng không tốt thì liệu rằng họ có tới lần sau không?

10. Cuối cùng vẫn là dịch vụ tốt!

Và cuối cùng vẫn là dịch vụ bên bạn như thế nào? Nếu quán của bạn không gian quá đẹp, đồ uống rẻ nhưng chất lượng dịch vụ quán bạn của không tốt thì khách sẽ không đến với bạn lần sau.

Cập nhật thông tin chi tiết về Bí Quyết Kinh Doanh Quán Cháo Dinh Dưỡng Đông Khách / 2023 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!