Xu Hướng 11/2022 # 17 Kinh Nghiệm Giúp Bạn Mở Quán Cafe Thành Công / 2023 # Top 11 View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 11/2022 # 17 Kinh Nghiệm Giúp Bạn Mở Quán Cafe Thành Công / 2023 # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết 17 Kinh Nghiệm Giúp Bạn Mở Quán Cafe Thành Công / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Kinh doanh quán cafe là một trong những công việc hấp dẫn. Nó là sự kết nối giữa đam mê cà phê, yêu thích không gian đẹp và sở thích kinh doanh. Tuy nhiên từ ý tưởng mở quán cafe đến hiện thực là một quá trình đôi khi chúng ta không biết bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này, Bonjour Coffee sẽ mách bạn 17 kinh nghiệm mở quán cà phê. Qua đó giúp bạn có định hướng trong hành trình thực hiện đam mê của mình. 

1. Yêu thích và có kiến thức cơ bản về cà phê 

Đơn giản nhất, bạn cần hiểu về đặc tính các dòng cà phê Arabica, Robusta. Hiểu về hương thơm và hàm lượng cafein trong mỗi dòng. Từ đó bạn sẽ biết dùng loại cà phê nào cho phương pháp pha chế nào. Hoặc bạn sẽ có cách phối trộn tạo ra hương vị cà phê đặc trưng cho quán. Hơn nữa, bạn cũng có thể phối trộn theo gu của những khách đặc biệt.

Để làm được điều đó ngoài việc tìm hiểu kiến thức cà phê, bạn nên thưởng thức và tự mình nhận ra cái ngon và nét đặc thù của cà phê từ đó có phương án lựa chọn cà phê ngon cho quán của mình.

Xem bài viết: Tổng quan kiến thức cà phê dành cho bạn muốn mở quán.

2. Hiểu về các dụng cụ pha cà phê cần thiết

Bạn muốn trở thành chủ quán cà phê thì chắc chắn cần phải nắm được quán cà phê của mình cần những dụng cụ pha chế như thế nào để mua sắm cho phù hợp.

Khi bạn có ý định mở quán cà phê hiện đại, một số dụng cụ cần thiết cần phải trang bị: máy xay cà phê, bộ Syphon, bộ pha Pour over,…

Xem bài viết: Cách Chọn Phin Cafe Cho Quán Của Bạn

3. Biết một số phương pháp pha chế cà phê

Để kinh doanh quán cà phê, chắc chắn bạn nên thuê nhân viên pha chế. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Bonjour Coffee, bạn cần biết các phương pháp pha chế để có thể chọn mô hình kinh doanh và lên menu cho quán. Đồng thời bạn có thể điều hành quán cà phê của mình hoạt động hiệu quả hơn. 

Hiện nay có rất nhiều cách pha chế cà phê nhưng tựu trung lại có 4 phương pháp pha chính: pha cà phê bằng cách đun sôi, pha bằng cách ngâm, pha cà phê bằng áp suất, pha cà phê bằng phin nhỏ giọt.

Pha cà phê bằng cách đun sôi như pha bằng bình Syphon, Moka pot.

Pha cà phê theo kiểu ngâm gồm có: Press French, Aeropress, Cọld Brew. 

Pha cà phê bằng áp suất đặc trưng nhất là Espresso. Từ nguyên lý tách chiết cafe dựa vào nhiệt độ và áp suất, các Barista có thể chế biến ra nhiều loại cà phê khác nhau: Capuchino, Latte, Americano,…

Pha cà phê phin là cách pha truyền thống của Việt Nam. Từ cà phê phin có thể biến tấu thành nhiều loại cà phê như: đen nóng, đen đá, cà phê sữa, thậm chí là cà phê trứng.

4. Nghiên cứu thị trường trước khi kinh doanh cà phê

Đối với nghiên cứu thị trường mở quán cà phê bạn cần quan tâm hai yếu tố chính: khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh.

Xác định khách hàng tiềm năng là yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi kinh doanh quán cà phê. Đây cũng chính là yếu tố giúp bạn định hình được hình thức kinh doanh, màu sắc chủ đạo và thiết kế không gian.

Ngoài ra đối tượng khách hàng, thói quen, tần suất đến quán cũng giúp xác định quy mô quán cà phê của bạn.

Đối tượng khách hàng: Phần lớn tập trung vào nam, nữ ở độ tuổi 16-39 tuổi.

Tần suất đến quán cà phê: Khoảng 2 lần/ tuần.

Thói quen chọn quán: Nữ thường chọn các quán cà phê trẻ. Nam giới thường chọn các quán truyền thống, phục vụ cà phê ngon.

Thời điểm uống cà phê: Buổi sáng trước khi đi làm, trưa, buổi tối và những ngày cuối tuần.

Ngoài nghiên cứu khách hàng thì đối thủ cũng là yếu tố bạn cần phải nghiên cứu. Bạn hãy khảo sát xem những quán cafe “hút khách” đang kinh doanh gì? Có gì độc đáo không? Yếu tố nào quán đông khách đến vậy? Từ các thông tin đó, bạn có thể tìm ra thị trường ngách cho riêng mình hoặc làm tốt hơn, khắc phục được những yếu điểm của đối thủ.

5. Kinh nghiệm lập kế hoạch kinh doanh quán cafe

Khi bạn hiểu cơ bản về cà phê, biết được một số phương pháp pha chế, đánh giá được thị trường thì đây là lúc bạn có thể sẵn sàng mở quán cà phê. Tuy nhiên, để khởi động việc mở quán và kinh doanh thành công bạn cần lập kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch càng chi tiết sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro khi mở quán. 

Theo kinh nghiệm của Bonjour Coffee, để lập kế hoạch kinh doanh quán cafe tốt bạn cần trả lời rõ ràng các câu hỏi sau: 

Tập khách hàng tìm năng của quán: Nhân viên văn phòng, người lao động, sinh viên,… từ đó tìm ra thói quen, sở thích của họ.

Mô hình quán cà phê mà bạn dự định chọn.

Đối thủ cạch tranh của bạn là ai. Bạn có ưu điểm gì, kế hoạch như thế nào để vượt đối thủ.

Loại cà phê mà bạn dự định chọn cho quán của mình có gì khác biệt so với đối thủ. 

Cụ thể các bước để mở quán cà phê: thuê mặt bằng, trang trí, mua dụng cụ, thiết bị.

Dự định nhà cung cấp cà phê và các thực phẩm khác.

Chuẩn bị các thủ tục, giấy phép kinh doanh như thế nào.

Cần bao nhiêu nhân viên.

Cần bao nhiêu vốn để khởi động quán cà phê của bạn.

Ước tính thời gian thu hồi vốn.

6. Chọn mô hình kinh doanh cà phê 

Khi bạn thực sự muốn mở quán cà phê thì việc lựa chọn mô hình quán cà phê chính là yếu tố quyết định đến phong cách và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

Hiện nay có rất nhiều kiểu quán cà phê cho bạn lựa chọn khi có ý định mở quán cà phê và kinh doanh mặt hàng này tiêu biểu phải kể đến như:

Quán cà phê Take Away,

Cà phê container,

Quán cà phê thương hiệu,

Cà phê âm nhạc,

Cà phê sân vườn.

Việc xác định rõ mô hình quán cà phê ngay từ đầu sẽ giúp bạn định hướng được chọn địa điểm mở quán thích hợp, khoanh vùng được khách hàng tiềm năng.

Xem bài viết: 17 Mô Hình Quán Cà Phê Đẹp Độc Đáo Nhất Hiện Nay

7. Dự trù chi phí cho việc mở quán cà phê

Mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn là vấn đề suy nghĩ đối với mỗi người khi chuẩn bị kinh doanh cà phê. Việc dự trù kinh phí chính là việc giúp bạn quản lý chi tiêu hiệu quả, cần đầu tư vốn vào việc gì, những gì nên mua để không bị lãng phí tiền và thời gian mua sắm.

Những khoản chi phí chắc chắn bạn sẽ phải nắm nếu có ý định mở quán cà phê đó chính là các khoản chi phí:

Chi phí thuê mặt bằng.

Chi phí nội thất, trang trí.

Sắm sửa máy móc, trang thiết bị, ly tách cà phê.

Chi phí thuê nhân viên.

Chi phí nguyên vật liệu.

Những khoản dự trù kinh phí này để tính ra con số cụ thể còn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh. Từ đó giúp bạn ước tính chi phí chính xác nhất, chủ động nguồn vốn khi mở quán. 

Xem bài viết: Cách tính chi phí mở quán cà phê.

8. Kinh nghiệm chọn mặt bằng mở quán cafe

Thành công trong việc mở quán cà phê còn phụ thuộc rất nhiều vào mặt bằng, vị trí của quán. Nếu bạn mở quán cà phê tại khu vực gần các văn phòng, công ty, doanh nghiệp, trường học… sẽ có nguồn khách lớn, giúp việc kinh doanh hiệu quả.

Kinh nghiệm trong việc tìm và thuê mặt bằng để kinh doanh quán cà phê là chọn mặt bằng rộng rãi, có chỗ cho khách để xe.

Nếu có vốn, bạn nên chọn mặt bằng nơi khách mặc định là khu vực để uống cafe. Ví dụ, bạn nên chọn mặt bằng nơi có nhiều quán cafe, rồi làm tốt hơn đối thủ là bạn thắng. 

Xem bài viết: 9 Nguyên Tắc Chọn Mặt Bằng Quán Cafe

9. Giấy tờ, thủ tục kinh doanh quán cà phê

Việc mở quán cà phê cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định hiện hành của pháp luật. Tùy theo quy mô quán cà phê của bạn, về cơ bản để mở quán cafe bạn cần chuẩn bị các thủ tục như sau:

Giấy phép kinh doanh đúng lĩnh vực dịch vụ, quán cà phê. 

Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xác định những loại thuế phải nộp theo quy định của nhà nước.

Xem bài viết: Hướng dẫn các thủ tục mở quán cà phê

10. Kinh nghiệm trang trí quán cà phê

Trong khâu thiết kế, trang trí quán cà phê bạn cần quan tâm đến việc sắp xếp vị trí, công năng của từng khu vực, lựa chọn màu sắc, ánh sáng, đồ nội thất cho quán, thiết kế, lắp đặt bảng hiệu, trang trí.

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thuê dịch vụ thiết kế với giá vào khoảng 5-6 triệu đồng/ m2 để có không gian quán đẹp, thu hút khách.

Để giúp bạn có những ý tưởng ban đầu trong việc trang trí quán cà phê, Bonjour Coffee sẽ gợi ý cho bạn 9 ý tưởng trang trí qua bài viết sau.

Xem bài viết: 9 Phong Cách Trang Trí Quán Cafe Đẹp Thịnh Hành

11. Kinh nghiệm lên thực đơn cho quán cafe

Chắc chắn sự thành công của quán cà phê phụ thuộc rất nhiều vào thực đơn đồ uống. Theo kinh nghiệm của Bonjour Coffee, menu đồ uống tại quán cà phê sẽ được chia thành list đồ uống, cụ thể:

Các loại cà phê truyền thống bao gồm cà phê đen pha phin, cà phê sữa.

Loại cà phê mới lại bắt trào lưu như cà phê dừa, cà phê kem bơ, cà phê trứng.

Cà phê theo phong cách Ý nổi tiếng như Espresso, Latte, Cappuccino.

Thức uống dinh dưỡng, nước ép, sinh tố, sữa chua hoa quả.

Trà trái cây, túi lọc.

Nước uống: nước suối, nước ngọt.

Những món điểm tâm như bánh ngọt, ăn vặt. 

Ngoài ra bạn có thể thiết kế thêm menu bảng đặt trước cửa và những cuốn menu nhỏ đặt trên bàn để khách tiện gọi đồ uống. Hiện nay nhiều quán cà phê áp dụng cho thấy hiệu quả trong việc tạo ấn tượng cho khách.

Xem bài viết: Hướng Dẫn Cách Lập Menu Quán Cafe Từ A-Z

12. Kinh nghiệm tìm địa chỉ cung cấp nguồn cà phê uy tín

Địa điểm, mô hình, thiết kế, trang trí, không gian quán cà phê là vô cùng quan trọng. Đây là những yếu tố ban đầu thu hút khách đến với quán của bạn. Tuy nhiên, bí quyết giữ chân khách đó là chất lượng cà phê. Để có cà phê ngon phục phụ nhu cầu người thưởng thức, bạn nên tìm cho mình một địa chỉ cung cấp uy tín, chất lượng.

Theo kinh nghiệm của Bonjour Coffee, bạn nên liên lạc với nhà cung cấp đề nghị họ gửi cho bạn mẫu cà phê nguyên chất. Trên kinh nghiệm về cách nhận biết cà phê sạch, nguyên chất và khả năng đánh giá chất lượng cà phê của bạn. Chúng tôi tin rằng bạn có thể tự mình nhận ra đâu là mẫu cà phê thích hợp cho quán của mình.

13. Lên danh sách các vật dụng khi mở quán cafe

Tùy theo hình thức kinh doanh, mô hình quán cà phê bạn đang xây dựng mà có cách trang bị vật dụng khác nhau. 

Nếu bạn kinh doanh cà phê hiện đại, bạn nên quan tâm về các máy tạo áp suất, các dụng cụ pha Syphon…

Tuy nhiên khi bạn kinh doanh cà phê truyền thống, bạn chỉ chú ý về phin cafe và các vật dụng đơn giản hơn.

Ngoài việc trang bị các dụng cụ, vật dụng đặc trưng theo mô hình cà phê, những vật dụng sau đây là không thể thiếu.

Tủ lạnh,

Máy xay cà phê,

Máy pha cà phê,

Dàn âm thanh.

Thông thường, bạn cần chuẩn bị từ 30-100 triệu đồng để trang bị các dụng cụ, máy móc cho quán cà phê của mình. Nếu không có đủ tiền, các bạn có thể cân nhắc mua những thiết bị quan trọng trước.

14. Mua sắm, bố trí nội thất cho quán cafe

Bên cạnh việc trang bị các dụng cụ pha chế thì việc mua sắm nội thất bên trong quán không kém phần quan trọng. Tùy theo phong cách quán cà phê mà việc mua sắm nội thất sẽ có những đặc trưng đi cùng.

Tương tự như việc mua sắm vật dụng, bạn cũng cần lập danh sách các hạng mục cần trang bị và chi phí cho việc mở quán cà phê.

15. Kinh nghiệm tuyển nhân viên khi mở quán cà phê

Tùy theo quy mô quán cà phê của bạn mà có các vị trí nhân viên khác nhau. Thông thường các vị trí cần tuyển như sau.

Nhân viên pha chế,

Nhân viên thu ngân,

Nhân viên phục vụ,

Bảo vệ.

Theo kinh nghiệm của Bonjour Coffee, khi tuyển nhân viên cho quán cà phê bạn cần lưu ý:

Với một ngành dịch vụ như quán cafe thì việc lựa chọn ngoại hình là yếu tố khá quá trọng. Nếu nhân viên ăn nói khéo léo, ngoại hình ưa nhìn, có kinh nghiệm, tác phong nhanh nhẹn thì chắc chắn khách sẽ cảm thấy thoải mái.

Để tuyển được nhân viên dễ dàng, bạn nên viết thông báo tuyển dụng rõ ràng về mức lương, ca làm. Có các yêu cầu cụ thể để tìm đúng ứng viên tiềm năng. Bạn đỡ mất thời gian phỏng vấn nhiều lần.

Một chú ý quan trọng, bạn cần tránh tuyển nhân sự ồ ạc. Việc tăng nhân sự cần dựa trên thực tế lượng khách đến quán cafe của bạn. 

Xem bài viết: 9 Kinh Nghiệm Tuyển Nhân Viên Cho Quán Cafe Của Bạn

16. Quảng bá trước khi mở quán cafe 

Bên cạnh đó, hãy tìm cho quán cà phê của bạn một câu Slogan hoặc đặt ra tiêu chí hoạt động. Từ đó, mỗi khi nhắc đến quán cà phê của bạn, khách sẽ nghĩ ngay đến sự riêng biệt mà bạn tạo ra.

Xem bài viết: 9 Chiến Lược Marketing Giúp Quán Cafe Đông Khách

17. Khai trương quán cà phê

Khai trương quán cafe là một hình thức marketing gián tiếp đến tất cả mọi người. Việc khai trương thu hút sẽ định vị được trong tâm trí khách là khu vực này có quán cafe mới. 

Việc khai trương quán bằng chương trình ưu đãi, bằng mini game, give away. Có thể bằng nhiều hoạt động marketing khác sẽ giúp bạn PR thương hiệu tốt hơn. 

Tuy nhiên, để việc khai trương diễn ra thuận lợi và hiệu quả bạn cần chuẩn bị kế hoạch khai trương.

Thời gian khai trương,

Dự trù khách mời,

Ngân sách khai trương.

Một vài lưu ý khi mở quán cafe

Bên cạnh các bước mở quán cafe kể trên, trong bản kế hoạch mở quán cafe của bạn nhất định không bỏ qua một số điểm như:

Thêm một số món ăn nhẹ vào thực đơn: Nếu như là đối tượng học sinh, sinh viên thì các món ăn vặt chính là điểm thu hút. Ngược lại, đối với những người đi làm, trung tuổi thì những món ăn tráng miệng sẽ phù hợp hơn.

Lắp đặt hệ thống wifi cho quán: Khi đến một quán cafe, quán ăn hay nhà hàng thì wifi luôn là điểm đầu tiên khách nghĩ đến. Vì vậy, bạn cần trang bị hệ thống wifi cho quán cafe của mình. 

Lắp đặt hệ thống camera cho quán: Bên cạnh wifi, bạn nên lắp đặt hệ thống camera để tiện quan sát từ xa và giải quyết một số việc khi cần thiết.

Bạn có thể mua cà phê nguyên chất pha phin hoặc pha máy cho quán của mình tại:

BONJOUR COFFEE

Địa chỉ: 22/11 Tô Vĩnh Diện, TP. Đà Lạt

Điện thoại: 0914294686

Email: bonjourcoffee.vn@gmail.com

Website: https://bonjourcoffee.vn

Sản phẩm cà phê: bonjourcoffee.vn/san-pham

Cà phê cho quán: bonjourcoffee.vn/cafe-quan

Fanpage: facebook.com/bonjourcoffee.vn

Kevin Tran

Chia sẻ bài viết:

9 Kinh Nghiệm Mở Quán Nhậu Bình Dân / 2023

19/11/2018

Câu hỏi: ” Mở quán nhậu cần những gì? luôn được đề cập bởi những ai mong muốn kinh doanh lĩnh vực ăn uống này.

“Mở một quán nhậu bình dân, khách hàng tới ăn thấy ngon là được rồi, cần gì mô hình, ý tưởng làm gì?” – Một số người cho là vậy

Ngày xưa thì sao cũng được, năm nay 2020, sau đợt dịch bùng phát thì doanh thu của các quán nhậu bắt đầu giảm sút. Dịch bệnh ai lại tụ tập ăn uống. Từ đợt dịch đó mà các quán nhậu kinh doanh không tốt đã đóng cửa gần hết.

Cuối năm 2020 các quán nhậu mới mọc lên, những người trẻ bây giờ bắt đầu tham gia kinh doanh quán nhậu. Họ trẻ hơn, nghĩ được những thứ mới mẻ hơn, những kiểu thú vị hơn.Mức độ cạnh tranh càng ngày càng cao hơn.

Đâu là điều khiến bạn khác biệt với các quán nhậu còn lại? – Hay hỏi đơn giản là: ” Tại sao khách hàng lại đến quán nhậu của bạn mà không phải quán bia nào khác?“

Thêm vào đó hãy hỏi rằng trong rất nhiều người ngoài kia, ai sẽ tới quán nhậu của bạn. – Hay quán nhậu của bạn dành cho ai? Hãy phục vụ tốt một nhóm người nhất định (Vì bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người được)

2. Chọn địa điểm cho quán nhậu

Bước thứ 2 trong Cách mở quán nhậu bình dân – Thuê mặt bằng. Trước khi thuê một mặt bằng, hãy xem xét các yếu tố sau:

Khách hàng có nhìn thấy bạn không?. Chọn một khu vực có nhiều người qua lại và dễ nhìn thấy. Ngoài ra, hãy xem xét có chỗ để làm bãi đậu xe không

Những người xung quanh có phải tệp khách hàng của bạn không?

Sự cạnh tranh của khu vực. Một số kiểu quán cạnh tranh gần đó có thể giúp truyền thông. Tuy nhiên cần giữ khoảng cách với những quán đối thủ đó để tránh gây nhầm lẫn, cũng như phải tạo sự khác biệt nhất định so với những quán kia.

Bạn nên đặt ra mục tiêu từ đó khoanh vùng những địa điểm phù hợp. Nếu muốn kinh doanh quán nhậu bình dân thành công thì bạn cần thuê mặt bằng ở những nơi đông dân cư, gần khu xí nghiệp, công nghiệp vì những người công nhân thường xuyên đi nhậu hoặc bạn cũng có thể mở ở gần công ty, trường học.

An Phú Gia cũng khuyên bạn nên thuê mặt bằng thay vì mua. Vì một thời gian sau bạn có thể sẽ cần mở rộng không gian hoặc phát sinh một số vấn đề gì đó thì bạn có thể đổi chỗ được.

3. Pháp lý – Những thủ tục xin mở quán nhậu là gì?

Theo quy định của nhà nước, các hoạt động kinh doanh, buôn bán đến lĩnh vực ẩm thực đều phải có giấy phép kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Mô hình quán beer, mô hình quán nhậu bình dân cũng không ngoại lệ.

Đăng ký thẻ xanh cho nhân viên

Theo quy định, tất cả những cá nhân, tổ chức sử dụng người lao động trực tiếp tham gia kinh doanh, sản xuất thực phẩm (những người trực tiếp tiếp xúc hoặc tham gia quá trình chế biến thực phẩm) phải có thẻ xanh, chứng nhận đầy đủ điều kiện sức khỏe.

Xin chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm

Hãy đảm bảo quán bạn có đầy đủ giấy chứng nhận khi bắt đầu kinh doanh

Theo kinh nghiệm mở quán nhậu bình dân, bạn nên dán bản sao giấy chứng nhận vệ sinh, an toàn thực phẩm ở nơi dễ nhìn nhất trong quán, một mặt để các cơ quan quản lý tới kiểm tra, mặt khác có thể chứng minh cho khách hàng biết thức ăn của quán bạn đã được chứng nhận, khiến họ tin tưởng quán bạn hơn.

Bạn cần nhanh chóng tới phường, xã để hoàn tất các thủ tục pháp lý, xin giấy phép, đóng thế theo hình thức mà bạn kinh doanh. Nếu không đăng kí về mặt pháp lí thì bạn có thể bị quy vào kinh doanh quán nhậu bình dân trái phép.

Hoàn thành đầy đủ các thủ tục về pháp lý sẽ khiến quán bạn kinh doanh thuận lợi hơn

4. Thiết kế quán nhậu trong mơ

Bạn đã có ý tưởng, mô hình quán nhậu bạn muốn làm chưa. Dựa vào ý tưởng của bạn để bắt đầu thiết kế bố cục quán nhậu của bạn đó.

Đẹp, bắt mắt là một chuyện rồi, nhưng Mục tiêu chính của bạn phải là tạo được một luồng di chuyển từ ngoài vào trong, từ bếp ra ngoài. Khách hàng sẽ di chuyển như thế nào? Nhân viên sẽ di chuyển như thế nào. Ai lại muốn vào một quán bố trị lộn xộn đúng không.

5. Tuyển nhân viên

Ai sẽ là người vận hành quán, ai sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng? Nhân viên tốt hay không là một yếu tố quyết định thành công khi kinh doanh quán nhậu.

Các vị trí cơ bản trong quán:

Nhân viên phục vụ

Lễ tân

Quản lý

Thu ngân

Đầu bếp

Phụ bếp

Rửa chén, lau chùi, vệ sinh

Người chuẩn bị hàng hóa (phụ trách mua nguyên liệu, dụng cụ cần thiết)

Hãy tìm kiếm những ứng viên có kinh nghiệm trước đó và khả năng đa nhiệm cao nhất (có nghĩ là có thể làm được nhiều việc khác nhau) và làm việc nhanh chóng và hiệu quả.

Tất cả nhân viên nên ứng xử tốt với những người khác và có thể giữ bình tĩnh trước áp lực. Nhân viên lễ tân nói riêng phải có kỹ năng xã hội đặc biệt.

Các phương tiện bạn có thể sử dụng:

Mạng xã hội. Hiện nay facebook, instagram, zalo đã quá phổ biến rồi, cả người lớn cũng sử dụng nữa. Tạo trang facebook, cập nhật trạng thái, đăng hình , video, thông tin liên hệ thường xuyên để thu hút khách hàng

Tạo bản đồ của quán. Đảm bảo khách hàng có thể tìm kiếm bạn trên bản đồ và có chỉ đường cụ thể

Chương trình ưu đãi cho khách hàng mới. Nếu bạn có 1 khách hàng mới, hãy khiến họ phải tới lần thứ 2, thứ 3,.. Có thể tặng họ phiếu giảm giá cho lần 2 hoặc thẻ thành viên

Sự kiện khai trương:

Trước ngày khai trương 1 – 2 tuần bạn nên chuẩn bị băng rôn, lẵng hoa treo trước cửa quán nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tiếp đến, bạn cũng nên đề ra những chương trình để mừng ngày khai trương để quảng bá địa điểm của bạn với khách hàng.

Hãy đề ra các hoạt động khuyến mại, giảm giá để thu hút sự chú ý khách hàng

7. Mở quán nhậu nhỏ cần bao nhiêu vốn? – Chi phí mở quán nhậu bình dân

Mở quán nhậu bình dân cần bao nhiêu tiền mặt bằng

Kinh doanh quán nhậu cần bao nhiêu tiền để chi trả cho mặt bằng thuê quán? Vấn đề này sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn không gian quán mình rộng bao nhiêu vì nếu bạn muốn không gian quán mình rộng rãi, thoáng đãng thì đương nhiên chi phí thuê mặt bằng sẽ cao thêm.

Thường thì mặt bằng rộng ở các khu vực quận Gò Vấp, Bình Tân thì sẽ rẻ hơn các quận trung tâm. Giá khoảng từ 15.000.000đ – 25.000.000đ cho mặt bằng lớn.

Các mặt bằng mở quán bia hơi vỉa hè giá khoảng 5.000.000đ – 10.000.000đ

Một số mặt bằng ở trung tâm Thành phố có thể lên tới 40.000.000đ

Nên nhớ: “Hãy dành 80% thời gian để sàng lọc giao dịch, 20% đi xem và thương lượng”. Đừng làm ngược lại vì sẽ tốn thời gian vô ích.

Một vị trí hợp lý cùng với cách bố trí đẹp giúp cho không gian quán nhậu đẹp hơn bao giờ hết.

Chi phí đầu tư vật dụng

Để tiết kiệm chi phí khi kinh doanh quán nhậu, bạn nên chọn mua các vật dụng có giá thành rẻ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng để đảm bảo độ bền và tính an toàn khi sử dụng.

Đối với bàn ghế quán nhậu, bạn nên chọn các mẫu bàn ghế được làm từ gỗ thông được sản xuất tại xưởng không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có giá thành phải chăng, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Bàn ghế quán nhậu làm từ gỗ thông có độ bền cao, giá thành rẻ

Với vật dụng bếp như: chén bát, muỗng đũa, ly tách bạn có thể tham khảo và chọn mua các sản phẩm đẹp, chất lượng và phù hợp với tài chính của quán.

Theo kinh nghiệm mở quán nhậu bình dân, tổng số vốn bỏ ra để mua sắm vật dụng sẽ từ khoảng 12 – 50 triệu.

Thuê và đào tạo nhân viên

Nhân viên phải được đào tạo kỹ lưỡng trước ngày khai trương để đảm bảo mang đến sự hài lòng và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Nhân viên của quán nên được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản

Để đảm bảo quán bạn luôn mang đến những món ăn ngon cho khách hàng, bạn hãy thuê một đầu bếp có tay nghề để giữ chân khách hàng bằng những món ăn hoàn hảo từ vẻ ngoài đến hương vị.

Lương phục vụ bàn có thể tính theo tiếng: 18k – 25k/ tiếng

Lương bảo vệ, hậu cần, lễ tân,..: 5.000.000đ – 10.000.000đ

Lương quản lý: 10.000.000đ – 15.000.000đ

Ngoài ra bạn cần trích ra một phần để thưởng nhân viên nếu họ làm tốt hàng tháng nữa. Khoảng 10.000.000đ

Nhập nguyên vật liệu đầu kỳ

Lựa chọn chợ cung cấp nguyên liệu chất lượng với mức giá tốt nhất để tiết kiệm chi phí

Chi phí cho việc nhập nguyên liệu đầu kỳ sẽ được chia làm 2 phần là bia và các nguyên vật liệu dùng để chế biến món ăn. Bạn nên tham khảo mức giá từ nhiều chợ đầu mối khác nhau để chọn được nơi cung cấp uy tín, chất lượng với giá tốt nhất.

Các chi phí mở quán nhậu khác

Tổng quan số tiền để mở quán nhậu cũng rất nhiều. Cùng xem với 500 triệu nên đầu tư gì ngoài quán nhậu

Chi phí ban đầu khi mở quán: đặt cọc mặt bằng, mua sắm bàn ghế, dụng cụ, đồ trang trí, thiết kế,…

Chi phí cố định hàng tháng: điện, nước, mặt bằng, dự trù rủi ro,…

Chi phí thay đổi hàng tháng: lương nhân viên, phát sinh, phí mua nguyên vật liệu tháng, sửa chữa..

Chi phí hoạt động hàng ngày: phí mua nguyên vật liệu hàng ngày,..

8. Một số lưu ý khác cho mô hình quán nhậu bình dân

Chuẩn bị tinh thần để xử lý các xung đột

Uống say vào thì rất dễ dàng xảy ra các xung đột, cãi vả, tai nạn của các khách hàng và cả nhân viên trong quán. Ít nhiều gì cũng sẽ xảy ra một số trường hợp như vậy, đặc biệt với các quán nhậu đông khách. Là chủ quán, bạn sẽ làm gì?

Chuẩn bị:

Với tinh thần chuẩn bị trước khi sự việc thật sự xảy ra, hãy chuẩn bị tình thần cho nhân viên. Hướng dẫn họ trường hợp xảy ra và cách xử lý phù hợp.

Tuyển nhân viên bảo vệ đã được huấn luyện về những trường hợp này

Sắp xếp không gian, đồ đạc của các khách hàng khác nhau tách biệt, tránh để va chạm giữa các nhóm khách hàng.

Khi sự việc xảy ra:

Bình tĩnh giải quyết vấn đề

Nhờ bảo vệ xử lý nhanh chóng một cách lịch sự nhất có thế

Nếu tình hình tệ hơn hãy nhờ sự can thiệp của chính quyền

Lên thực đơn đa dạng nhiều món

Trước khi mở quán nhậu của mình, bạn sẽ muốn thiết lập một số món ăn cơ bản mà thực đơn của bạn sẽ có. Vì mỗi người có nhiều sở thích khác nhau nên bạn có thể xây dựng thực đơn đa dạng để đáp ứng khách hàng. Bạn nên tăng thêm những món ăn kèm với beer, rượu.

Ngoài những nguyên liệu thường thấy thì bạn cũng nên thay đổi cách chế biến và cập nhật làm mới thực đơn.

Đặc biệt, cần quan tâm nhập bán các loại bia rượu ngon để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.

Thực đơn ban đầu bạn đề ra, các loại bia rượu bạn nhập về chưa chắc rằng nó sẽ đúng với những gì thực khách thực sự muốn. Bạn có thể hỏi các khách hàng của bạn, món ăn có ngon không? họ muốn uống loại bia nào? Từ đó tổng hợp thông tin rồi điều chỉnh sau.

Cùng trở thành 1 trong những quán nhậu ngon sài gòn hàng đầu.

Chế biến món ăn hợp khẩu vị vùng miền

Đây là một yếu tố quyết định sự thành công của một quán nhậu. Nếu quán nhậu có nhiều món ăn ngon, hợp khẩu vị của nhiều vùng miền, tạo ra những hương vị riêng theo phong cách chế biến độc đáo của quán sẽ tạo ấn tượng sâu sắc và hấp dẫn thực khách quay trở lại nhiều lần hơn nữa.

Chọn những đầu bếp có tay nghề cao để nắm bắt tâm lý khách hàng khiến họ quay lại vì hương vị của món ăn. Nếu bạn làm được điều này thì đã thành công được 80% rồi đấy.

Bạn nên để ý từng vùng miền sẽ có khẩu vị khác nhau. Ví dụ như người miền Trung thích ăn mặn, cay,… tùy vào từng vùng miền mà thay đổi cách chế biến khác nhau.

Giá thành hợp lý và nhiều sự kiện hấp dẫn

Bạn có thể xác định quán lời ở phần đồ uống, từ đó cắt giảm chi phí ở phần món ăn để có mức giá rẻ hợp lí nhất, đảm bảo sẽ thu hút được rất đông thực khách.

Thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi như giảm 5% hóa đơn, 10% tổng bill nhân dịp sinh nhật, mua combo 5 món tặng 1 món ăn kèm,…

9. Kết luận: Mở quán nhậu cần chuẩn bị gì?

Nói dài dòng là thế nhưng nếu chọn ra các thứ quan trọng nhất thì đây là 3 yếu tố bắt buộc phải có.

Rút ra cuối cùng 3 thứ: Đam mê + Món ngon + Địa điểm

Đầu tiên, điều kiện mà bạn phải đáp ứng được nếu muốn thành công khi kinh doanh quán nhậu đó là đam mê. Nếu bạn là người không thích bia rượu, nhậu nhẹt thì kinh doanh quán nhậu bình dân không dành cho bạn.

Tiếp đến, menu thực đơn quán bia hơi bình dân của bạn phải ngon và lạ. Điều này vô cùng quan trọng bởi nó quyết định khách hàng có yêu thích và quay lại với quán nhậu của bạn vào lần sau hay không.

Mô hình quán nhậu bình dân với không gian rộng

Showroom: An Phú Gia – Xưởng Bàn Ghế Quán Giá Sỉ Địa chỉ: Tòa nhà IndoChina (Khu B, tầng 12) – số 4, đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Hotline: 0934 390 390 (Hotline Bàn Ghế Giá Sỉ) để được tư vấn và dễ dàng chọn được mẫu bàn ghế phù hợp nhất.

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cháo Dinh Dưỡng Thành Công / 2023

Chọn làm đại lý của thương hiệu cháo dinh dưỡng uy tín:

Kinh nghiệm hút khách ngay khi khai trương cửa hàng là bạn phải kinh doanh cháo dinh dưỡng thương hiệu mạnh, uy tín. Việc có sẵn lượng khách hàng tin dùng của một thương hiệu cháo dinh dưỡng lớn sẽ giúp bạn có được nguồn doanh thu tốt và ổn định.

Cháo nóng Việt Soup tự hào là thương hiệu cháo sạch – Chưa từng và không bao giờ sử dụng chất bảo quản

Hotline: 1900636743

Chào hỏi tươi cười khi kinh doanh cháo dinh dưỡng:

Thái độ phục vụ ân cười, chào hỏi lịch sự, tươi cười là một trong các yếu tố quan trọng khi kinh doanh , đặc biệt là ngành hàng cháo dinh dưỡng. Nếu người bạn nắm rõ thói quen, hành vi ăn uống của các bé sẽ ghi điểm trong lòng của mẹ, đây chính là kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng thành công!

Giữ cháo luôn nóng khi bán cho khách hàng:

Kinh doanh cháo dinh dưỡng với đối tượng khách hàng chính là trẻ em, việc bán cháo ngon, bảo quản cháo nóng chính là phương châm tiên quyết giữ khách hàng. Các mẹ rất kỹ tính để lựa chọn bữa ăn dinh dưỡng cho con vì thế kinh doanh cháo dinh dưỡng đạt hiệu quả phải lấy chất lượng sản phẩm làm trọng tâm.

Rau củ xay mới và thay đổi thường xuyên:

Với khẩu phần ăn hợp lý đầy đủ các nhóm dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh, rau củ đóng vai trò cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Đa phần các bé sẽ từ chối ăn rau củ tại nhà, đến với mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng, rau củ được xay kỹ nhưng vẫn giữ nguyên vẹn màu sắc giúp bé tò mò thèm ăn. Nên nhớ thường xuyên kiểm tra chất lượng rau củ khi bán, nên sử dụng rau củ xay trong vòng 2 tiếng, xay lượng vừa đủ và thay đổi nhiều loại rau củ khác nhau. Các mẹ rất quan tâm và tinh ý, hãy làm theo kinh nghiệm này đảm bảo công việc kinh doanh cháo dinh dưỡng sẽ hiệu quả và đạt thành công.

Kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng hiệu quả: nên có người nhà đứng bán!

Kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng đạt được sự ổn định và hiệu quả là nên có người nhà đứng bán tại cửa hàng. Với tâm lý “cửa hàng là của mình”bạn sẽ có thái độ khác hẳn nhân viên làm thuê, tư duy tích cực khi bán hàng, ý thức tiết kiệm gas, điện nước, việc mở cửa hàng đúng giờ, không dám đóng cửa vì sợ mất khách,.. tất cả các việc trên sẽ giúp tăng lợi nhuận cho cửa hàng!

Tạo các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng:

Kinh doanh cháo dinh dưỡng là ngành nghề đơn giản, dễ làm, vốn đầu tư phù hợp với đại đa số lao động vì thế sức cạnh tranh cũng khá cao. Việc tạo ra một số chương trình khuyến mãi sẽ giúp hút khách, tạo sự trung thành gắn bó với cửa hàng. Nhà đầu tư có thể tham khảo một số chương trình phù hợp với sở thích của bé và mẹ như tặng bong bóng, đồ chơi, các vật dụng nhà bếp, các vật dụng chăm sóc bé,..Vì số tiền lãi trên mỗi hộp cháo không nhiều, nhà đầu tư nên tìm kiếm một số phần quà có giá trị phù hợp nhưng vẫn thu hút hoặc tạo ra chương tình tích điểm đổi quà để khách hàng có cơ hội nhận quà giá trị khi ăn cháo lâu dài tại cửa hàng.

Hy vọng những kinh nghiệm kinh doanh cháo dinh dưỡng trên sẽ giúp nhà đầu tư nhanh thu hồi vốn và tạo dựng cuộc sống no đủ đến dư giả hơn chỉ với ngành nghề kinh doanh cháo dinh dưỡng.

Thư mời hợp tác kinh doanh cháo dinh dưỡng Việt Soup:

Khai Trương Quán Cafe Như Thế Nào, Kinh Nghiệm Là Gì? / 2023

Bạn đã làm việc rất chăm chỉ để mở một quán cafe của riêng mình. Khai trương quán cafe là một lời tuyên bố của bạn với cộng đồng để họ chúc mừng quán cafe của bạn cũng như thông báo đến khách hàng rằng quán cafe của bạn hiện đang mở cửa và sẵn sàng phục vụ quý khách hàng những ly cafe ngon nhất!

Mục đích của một buổi khai trương là tạo ra tiếng vang trong xã hội và sự phấn khích của cộng đồng. Bạn muốn mọi người biết đến quán của bạn, nói về quán của bạn và các dịch vụ mà quán bạn cung cấp. Từ đó bạn sẽ tạo ra những khách hàng trung thành và thường xuyên ghé tới quán của bạn. Ngoài ra còn thu hút được những người theo dõi và có thể họ cũng là những người tiếp thị nhiệt tình cho quán cafe của bạn.

Trong khi nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu cafe của bạn, bạn cũng cần xây dựng mối quan hệ với cộng đồng thông qua cách giới thiệu bản thân và quán cafe của bạn. Bạn cần tiếp cận với các đối tác kinh doanh tiềm năng, những nhà cung cấp hay quan chức cộng đồng… và quan trọng hơn cả là khách hàng mới.

Ai cũng biết rằng, lập kế hoạch là công đoạn rất quan trọng ở mọi giai đoạn kinh doanh, phát triển. Với quán cafe cũng vậy, lập kế hoạch khai trương là điều không thể thiếu. Kế hoạch càng chi tiết và rõ ràng bao nhiêu thì buổi khai trương của bạn sẽ càng có cơ hội tạo ra những kết quả tích cực. Kế hoạch sẽ tối đa hóa sự tham dự, nhận thức và giới thiệu cho khách hàng về quán cafe của bạn.

Khai trương quán cafe sẽ là cách bạn tạo ấn tượng đầu tiên với những vị khách hàng tiềm năng của quán. Vì vậy, mục tiêu của bạn là phải làm cho ấn tượng này thật tích cực và lâu dài. Bạn muốn những vị khách sẽ quay lại để có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Có lẽ, bạn nên cung cấp cho họ danh thiếp, tờ rơi với một ly cafe miễn phí hoặc giảm giá.

Bạn cần phải xác định thời gian để chuẩn bị khai trương khoảng từ 3 đến 6 tuần trước ngày khai trương chính thức. Khoảng thời gian này đủ để thực hiện bất kỳ sự điều chỉnh nào cho quán cafe của bạn. Hãy chắc chắn rằng buổi khai trương quán cafe của bạn không trùng vào ngày lễ lớn hoặc một sự kiện công cộng nào. Những ngày tốt nhất được lựa chọn để khai trương thường là giữa tuần làm việc.

Vào ngày khai trương, quán nên mở cửa sớm, khoảng thời gian tốt nhất là vào giữa buổi sáng. Sau đó tiếp tục trong cuối buổi chiều, khi mà mọi người trở về nhà sau giờ làm việc và có thể ghé qua buổi khai trương quán cafe của bạn.

Điểm mấu chốt lưu ý: Xác định thói quen của người dân địa phương (nơi mà bạn có thể đã xem xét khi tìm hiểu về khách hàng trước khi ký hợp đồng thuê mặt bằng). Và đặt khoảng thời gian khai trương mà bạn tin là sẽ thuận tiện nhất cho khách hàng.

Các chuyên gia khuyên rằng nên dành khoảng 20% ngân sách tiếp thị năm đầu tiên hoạt động cho việc khai trương quán cafe.

Nếu ngân sách hạn hẹp, có một số điều bạn có thể làm để giảm thiểu chi phí. Cụ thể như:

in thiệp mời khai trương quán cafe, áp phích, in tờ rơi…

Chương trình khuyến mại trực tiếp hoặc gián tiếp (có tính phí).

Trang trí quán cafe (bóng bay, ruy băng, băng rôn khai trương quán cafe..)

Đồ ăn/uống cho khách, đồ miễn phí và đồ lưu niệm khác (áo phông, bút…)

Chương trình giải trí nếu quán bạn muốn mời ca/nhạc sĩ hoặc một người nổi tiếng nào đó.

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, kênh truyền thông qua báo chí hay mạng xã hội là những lợi ích cực kỳ lớn cho chủ quán cafe. Chỉ cần bạn liên hệ để thiết lập một buổi phỏng vấn, chụp hình làm tư liệu và đăng lên các kênh bài PR là bạn đã có thể giới thiệu về thương hiệu cafe của mình đến với các đối tượng khách hàng được lựa chọn là mục tiêu.

Đầu tiên, những người chủ quán nên tự trả lời các câu hỏi sau:

Khách hàng của quán là người như thế nào?

Khách hàng sẽ xem thông tin ở đâu?

Ví dụ, nếu bạn mở một thương hiệu cafe và trà sữa dành cho giới trẻ hoặc những người mới đi làm thì bạn phải xác định luôn những bài PR trên các trang như chúng tôi Cafebiz… sẽ là phù hợp hơn cả.

Xu hướng của giới trẻ hiện nay là thích học hỏi, đua theo các người nổi tiếng, những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong một lĩnh vực nào đó. Họ thường là diễn viên, ca sĩ hoặc hot teen. Việc mời được họ tham gia check in tại các buổi lễ khai trương, share bài về thông tin sự kiện hoặc đánh giá, gợi ý về quán cafe của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của đông đảo công chúng và tạo được mức độ tin cậy nhất định.

Chi phí cho phương án này khá linh hoạt, tùy thuộc vào người quảng bá thương hiệu mà bạn lựa chọn là ai, thuộc phân khúc nào? (bình dân, tầm trung hay cao cấp), các hạng mục công việc được ký kết ra sao…. nên mức giá sẽ rất đa dạng từ thấp đến cao.

Bất kỳ sự kiện nào được tổ chức cũng cần có những hoạt động đi trước nó để gây được sự chú ý nhất định. Hãy bắt đầu bằng cách đơn giản là lập một trang fanpage cho quán cafe và tạo ra những nội dung hấp dẫn. Sau đó chia sẻ thông tin để nhiều người biết đến. Kết hợp song song với đó là những hoạt động truyền thông như phát tờ rơi về sự kiện sắp tới tại những nơi đông đức, nơi có nhiều đối tượng khách hàng mà quán hướng tới tập trung.

Chẳng hạn như bạn khai trương quán cafe ở tầng trệt của một tòa nhà thì hãy chắc chắn rằng những hộ dân sinh sống ở bên trên tòa nhà đó, hay các nhân viên văn phòng ở quanh khu vực đó, các đối tượng nằm trong bán kính 3km đều có thể nắm bắt được thông tin về ngày giờ quán của bạn mở.

Thông tin về chương trình khai trương (ngày giờ, địa điểm)…

Các chương trình khuyến mãi (mua 1 tặng 1, tặng quà, đăng ký thành viên…)

Liệt kê các hoạt động diễn ra trong ngày khai trương (chụp ảnh check in, giao lưu với người nổi tiếng…)

Mục đích là thu hút được càng nhiều khách hàng đến tham dự càng tốt.

Những lưu ý để ngày khai trương quán cafe trở nên trọn vẹn và đạt hiệu quả tốt nhất

Mục tiêu lớn nhất của quán cafe trong giai đoạn khai trương là gì? Chắc chắn chưa phải là lợi nhuận. Trong giai đoạn đầu tiên này, quán cafe cần phải dùng mọi cách để khiến khách hàng biết đến quán nhiều hơn. Việc thu hút khách hàng có thể sẽ dễ dàng hơn thông qua các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, chỉ một vài sơ xuất cũng có thể để lại ấn tượng không tốt đối với khách hàng. Cụ thể những sơ suất đó là gì?

Chạy các chương trình khuyến mãi – chiêu thức cũ nhưng vẫn hiệu quả. Những chương trình khuyến mãi như “Đồng giá 29k”, “Giảm giá 30% tổng hóa đơn cho nhóm từ 3 người”, “mua 1 tặng 1″…. đã không còn xa lạ với đa số mọi người.

Nhiều chủ quán cảm thấy chúng đã quá cũ, họ muốn làm gì đó khác đi và họ đã nghĩ ra một số chương trình khuyến mãi rất sáng tạo:

Oẳn tù tì giảm giá: Khách hàng sẽ oẳn tù tì 3 lần với nhân viên của quán, nếu thắng sẽ được giảm giá 30%.

Hôn môi miễn phí 100%.

Những chương trình khuyến mãi như vậy vừa độc đáo lại dễ hiểu. Thực chất, các kiểu khuyến mãi cũ tuy vẫn có sức hấp dẫn khi khách hàng rất nhạy cảm với giá. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp không đơn giản như bạn vẫn nghĩ. Cụ thể như sau:

Tránh những khuyến mãi dễ gây hiểu lầm

“ĐỒNG GIÁ 10K CHO CỐC ĐẦU TIÊN CỦA MỖI HÓA ĐƠN TRONG 3 NGÀY KHAI TRƯƠNG ĐẦU TIÊN”

Có thể ban đầu bạn vẫn chưa nhận ra, nhưng nhìn kỹ một lúc, bạn có thể thấy những vấn đề sau:

Nếu đi cùng một nhóm bạn với nhau, phải chăng chỉ có một người được giảm giá, còn những người còn lại có được giảm giá không? Nhiều khách đi theo nhóm sẽ tách nhau ra để vào mua từng cốc nhằm đảm bảo mình đều được hưởng khuyến mãi.

Nếu khách hàng mua vài cốc, vậy đâu là cốc đầu tiên được tính trong hóa đơn? Họ có thể chọn thứ tự không hay do nhân viên quán chọn?

Nếu khách hàng ghé quán lần thứ hai trong đợt khuyến mãi, họ còn được tận hưởng ưu đãi 10k nữa không?

Những khuyến mãi như vậy dễ gây hiểu lầm cho khách hàng.

“TĂNG SIZE CỐC FREE CHO CÁC HÓA ĐƠN TỪ 1 CỐC

GIẢM NGAY 15% CHO CÁC HÓA ĐƠN MUA CHUNG TRÊN 05 CỐC

GIẢM NGAY 20% CHO CÁC HÓA ĐƠN MUA CHUNG TRONG KHUNG GIỜ SAU: SÁNG TỪ 9H ĐẾN 10H, CHIỀU TỪ 14H ĐẾN 15H, TỐI TỪ 18H ĐẾN 19H”

Khách hàng sau khi đọc xong sẽ có những câu hỏi như “mua chung” trên 5 cốc là như thế nào? Nếu thỏa mãn cả hai điều kiện số 2 và 3 thì có được hưởng cả 2 khuyến mãi không?

Hơn nữa, ưu đãi số 1 có thể viết đơn giản và dễ hiểu hơn là: “với các hóa đơn từ 1 cốc, nếu mua size L sẽ được tính giá như size M” (trong trường hợp quán chỉ có 2 size).

Quá nhiều các chương trình khuyến mãi khiến khách hàng hoang mang

Đó là chưa kể đến nhân viên của bạn cũng sẽ bị nhầm lẫn khi phục vụ một lượng khách hàng lớn.

Đảm bảo nội dung khuyến mãi đủ hấp dẫn. Nếu không thể đưa vào yếu tố độc, lạ, các chương trình giảm giá hoặc tặng kèm vẫn có thể sử dụng hiệu quả.

Càng dễ hiểu càng tốt. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng, chương trình khuyến mãi của quán bạn đưa ra có phát sinh điều gì gây hiểu lầm không?

Không nên cho quá nhiều chương trình khuyến mãi vào cùng nhau. Càng nhiều kiểu khuyến mãi, nhân viên hoặc khách hàng càng dễ nhầm lẫn.

Hãy luôn nhớ rằng, mục tiêu chính của giai đoạn này chưa phải là lợi nhuận.

Đây là vấn đề mà đa số các quán dịp khai trương đều phải gặp phải do hệ quả từ những chương trình khuyến mãi. Dĩ nhiên, đây là điều tốt và cũng không yêu cầu các chủ quán phải tuyển nhiều nhân viên. Bạn đâu thể chỉ thuê họ mỗi đợt khai trương rồi sa thải vào ngày sau đó? Điều đó khiến người chủ cần đưa ra giải pháp, sao cho cùng số lượng nhân viên đó nhưng vẫn phục vụ được số lượng khách hàng khi đông khách. Những điều bạn có thể làm là:

Dù đông khách thế nào đi chăng nữa cũng phải đảm bảo chất lượng phục vụ và chất lượng đồ uống, không để lại ấn tượng xấu cho khách hàng

Huy động sự giúp đỡ từ những người thân, họ hàng. Chắc chắn là có trả công rồi!

Nên có một người điều phối các hoạt động, quan sát kỹ xem có vấn đề xảy ra không để kịp thời xử lý.

Có một vài lý do, có những quán cafe dù chưa thật sẵn sàng mọi mặt nhưng vấn cố thực hiện khai trương. Biểu hiện của sự chuẩn bị chưa tốt: một số nguyên vật liệu chưa về kịp, chưa kịp xong đồng phục cho nhân viên, chưa in xong cốc…

Hãy chuẩn bị mọi việc thật chu đáo và hoàn chỉnh để những người tham gia chúc mừng khai trương quán cafe nhận được sự phục vụ tốt nhất

Để hạn chế tối đa tình trạng này, nếu ngày khai trương đã được định sẵn, hãy quản lý thật sát những phần công việc và tiến độ thực hiện công việc. Thường những việc chậm trễ như trên xảy ra do các khâu được thực hiện không đồng đều với nhau. Có thể chủ quán phải lo quá nhiều công việc một mình dẫn đến sự thiếu sót.Cũng có thể do các khâu làm việc không ăn khớp nhau của các bên dịch vụ thuê ngoài. Khi đó, hãy nắm chắc về tiến độ theo thỏa thuận trong hợp đồng, đồng thời quản lý chi phí thật tốt. Chi phí phát sinh dẫn đến thiếu vốn cũng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian xoay sở.

Các chủ quán không nên vui mừng quá sớm khi thấy có lượng khách lớn đổ đến quán trong ngày khai trương. Có thể bạn sẽ phải hụt hẫng khi lượng khách ít dần vào những ngày sau đó, và một thời gian sau mới bắt đầu ổn định lại được.

Đó là điều rất bình thường. Việc khách hàng trở lại quán hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, ấn tượng của họ nhận được trong ngày khai trương có tốt không cũng như sức ảnh hưởng từ đối thủ cũng là những yếu tố cần lưu ý. Sau khi chương trình khai trương kết thúc, hãy tích cực cập nhật nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội. Kết nối với khách hàng nhiều nhất có thể thông qua các trang mạng xã hội như Foody, Facebook, Lozi, Instagram… Đây là những kênh nhanh và tiện dụng nhất để có thể tương tác với những khách hàng trẻ.

Có đôi khi, đồ uống phục vụ chưa hợp ý khách hàng, nó có thể nhạt hơn hoặc ngọt hơn, chua hơn so với khẩu vị của họ. Nếu có quá nhiều người phàn nàn thì lý do là khâu chuẩn vị của quán bạn chưa thật sự tốt. Bạn chưa điều tra rõ về khẩu vị của khách hàng nên chưa có sự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Bài phát biểu khai trương quán cafe có ý nghĩa thông báo tới tất cả mọi người về công việc kinh doanh sắp tới của quán, thông báo với đất trời và thần linh nhằm mong cầu sự may mắn và thuận lợi.

Thông thường, các bài phát biểu dù dài hay ngắn đều cần đảm bảo đủ 3 phần:

Kịch bản khai trương quán cafe cần đảm bảo đủ 3 phần dù bài phát biểu dài hay ngắn

Mở đầu bằng lời chào và lời giới thiệu khai trương quán cafe.

Tiếp theo là phần giới thiệu sơ lược những thông tin về cửa hàng, kế hoạch trong tương lai và những cam kết.

Cuối cùng là câu kết, lời cảm ơn và lời chúc khai trương quán cafe để kết thúc bài phát biểu.

Hãy mở đầu bài phát biểu bằng lời chào và giới thiệu bản thân của chủ quán (người đại diện) cho các vị khách tham dự được biết. Kèm theo đó là lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng và bạn bè đã đến tham dự và chúc mừng khai trương quán cafe.

Khai trương quán cafe với một bài phát biểu mở đầu là lời giới thiệu khai trương quán cafe

Ví dụ: “Xin kính chào quý khách hàng đã tham dự sự kiện khai trương ngày hôm nay của quán chúng tôi. Xin tự giới thiệu, tôi là Nguyễn Văn A, chủ của quán cafe XYZ. Trước tiên, thay mặt quán, tôi xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã bớt chút thời gian quý báu của mình tới tham dự ngày khai trương của quán chúng tôi.”

Trong phần này, bạn có thể kể sơ lược về quá trình bắt đầu kinh doanh của bạn, các mặt hàng/dịch vụ bạn sẽ kinh doanh cũng như những cam kết cung cấp dịch vụ và mục tiêu của quán trong thời gian tới.

Bài phát biểu khai trương quán cafe gắn câu chuyện của bạn với các sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng mà trong đó là những giá trị bạn muốn mang lại cho cộng đồng.

Bạn nên kể một câu chuyện của chính bản thân mình về những nguồn cảm hứng để bạn bắt đầu công việc kinh doanh này. Đó có thể là những trăn trở về tạo ra những sản phẩm/dịch vụ chất lượng tốt, mong muốn đóng góp những giá trị cho cộng đồng, xã hội.

3. Một lần nữa cảm ơn và kết thúc bài phát biểu

Cuối cùng là lời cảm ơn và kết thúc bài phát biểu

Kết thúc bài phát biểu hãy một lần nữa gửi lời cảm ơn tới những vị khách tham dự, có thể lồng ghép lời cảm ơn đó với những chương trình ưu đãi đặc biệt của cửa hàng khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong ngày khai trương. Những điều này sẽ thúc đẩy để quán bạn có những đơn hàng đầu tiên trong ngày khai trương quán cafe.

Khi được mời tham dự các buổi khai trường, đa số mọi người đều băn khoăn “Khai trương quán cafe nên tặng gì? “. Câu trả lời về món quà phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn là lẵng hoa tươi. Khai trương công ty, văn phòng, nhà hàng… hay quán cafe thì đây đều là lựa chọn hợp lý.

Lẵng hoa tươi làm quà khai trương quán cafe có ưu điểm là rất phổ thông, dễ lựa chọn, không phải đau đầu suy nghĩ mà giá cả lại hợp túi tiền. Hoa cũng rất phù hợp với dịp khai trương vì chúng có màu sắc tươi sáng và làm cho buổi lễ khai trương thêm hoành tráng hơn.

Gửi tặng lẵng hoa tươi để chúc mừng khai trương hồng phát

Tuy nhiên, cũng vì sự phổ thông của nó nên không gây được ấn tượng và độc đáo nếu đó là bạn thân hay đối tác thì cần phải nghĩ đến món quà khác đặc biệt hơn, ấn tượng hơn.

Rượu vang có màu đỏ tươi biểu thị cho sự may mắn. Ngoài ra, rượu vàng còn là thứ đồ uống được dùng trong những dịp lễ quan trọng như lễ cưới hay những ngày trọng đại để minh chứng cho những khoảnh khắc thiêng liêng, cùng nhâm nhi và cảm nhận những phút giây ý nghĩa.

Giỏ quà gợi ý để chúc mừng khai trương quán cafe

Giỏ quà vừa có rượu vang vừa có thêm một số loại trái cây hoa quả, trà và những hộp bánh. Ý nghĩa của chúng là sự hội tụ đủ đầy và tròn trĩnh nguồn lương thực, mong muốn cho chủ quán cafe sẽ luôn được sung túc, có nhiều tài lộc và may mắn.

Quán cafe được tặng những bức tranh treo tường đẹp sẽ được bày trí, trí trang ở xung quanh không gian quán. Như vậy, người tặng quà đã vô hình giúp làm đẹp thêm không gian quán cafe của chủ quán. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa sẽ làm chủ quán thật sự thích thú.

Những bức tranh sẽ tạo nên sự mới mẻ hơn về quà tặng chúc mừng khai trương quán cafe

Bạn cũng có thể để những lời chúc tặng trên bức tranh để ghi dấu bức tranh của mình. Đó có thể là những lời chúc mừng thân mật đến quán cafe chúc những điều may mắn, thuận lợi.

Những chú mèo xinh xắn, đáng yêu, ngộ nghĩnh được làm từ gốm sứ với những ý nghĩa khác nhau như mời gọi khách hàng, mang lại những điều may mắn, công việc, tiền tài, thuận lợi … Vì vậy, chúng được chọn làm quà tặng rất ý nghĩa và phù hợp trong các dịp khai trương.

Hiện nay, mèo thần tài được nhiều người sử dụng làm quà tặng nhân ngày khai trương như một biểu tượng của sự may mắn.

Nên lựa chọn những chú mèo thần tài có đặc điểm như ôm đồng tiền vàng, vẫy tay trong những dịp khai trương. Điều này rất được lòng gia chủ. Và một số tên có thể đặt cho những chú mèo thần tài như: tiền vào như nước, sinh nghĩa thịnh vượng, chiêu tài tiến lộc, khai vận tài lộc… sẽ rất thích hợp làm quà khai trương quán cafe.

Những chậu tiểu cảnh nhỏ, cây xanh cũng thích hợp làm quà tặng dịp khai trương quán cafe. Rõ ràng đây chỉ là những món quà nhỏ nhưng lại cho thấy được sự tinh tế của người tặng trong từng món quà.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn tặng cây cảnh, bạn nên tìm hiểu rõ hơn về không gian quán cafe xem có phù hợp không để có thể lựa chọn được những loại cây tiểu cảnh sao cho đẹp nhất.

Những chậu cây phong thủy cũng phù hợp làm quà khai trương quán cafe

Gợi ý một số loại cây cảnh nhỏ vừa đẹp lại mang nhiều ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn làm quà nếu nhận được lời mời khai trương quán cafe như: cây Kim Ngân, cây Phát Tài, cây Phú Quý, cây Kim Tiền… những loại cây này mang ý nghĩa tài lộc, may mắn. Hoặc có thể lựa chọn những chậu xương rồng hoặc sen đá nhỏ đặt bàn cũng rất đẹp lại hợp phong thủy.

10+ Quán Cà Phê Sách Ở Hà Nội Đang Gây Sốt Giới Trẻ

Cà Phê Milano : Mở Quán Cần Bao Nhiêu Vốn, Điều Kiện và Thủ Tục

Cập nhật thông tin chi tiết về 17 Kinh Nghiệm Giúp Bạn Mở Quán Cafe Thành Công / 2023 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!