Xu Hướng 9/2022 ❤️ 10+ Mẹo Cúng Khai Trương Quán Ăn, Cafe Hồng Phát & Bài Cúng ❣️ Top View | Apim.edu.vn

Xu Hướng 9/2022 ❤️ 10+ Mẹo Cúng Khai Trương Quán Ăn, Cafe Hồng Phát & Bài Cúng ❣️ Top View

Xem 3,663

Bạn đang xem bài viết 10+ Mẹo Cúng Khai Trương Quán Ăn, Cafe Hồng Phát & Bài Cúng được cập nhật mới nhất ngày 30/09/2022 trên website Apim.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 3,663 lượt xem.

Quan Niệm Về Cách Cúng Khai Trương Quán Cà Phê Hiện Nay

Bài Văn Khấn Cúng Khai Trương Năm 2022 Nhiều Tài Lộc

Bài Văn Khấn Cúng Khai Trương

Văn Tế Cúng Xây Nhà Động Thổ Năm 2022 (Năm Kỷ Hợi)

Bật Mí Bài Cúng Khai Trương Quán Ăn Chi Tiết Nhất Năm 2022

Cúng khai trương là lễ nghi không thể thiếu đối với bất cứ người nào khi mở quán kinh doanh. Quan niệm từ xưa đến nay cho rằng cúng khai trương sẽ giúp chủ nhân hàng quán đó gặp nhiều may mắn, đường kinh doanh thuận lợi hồng phát hơn. Tuy nhiên, lại ít người biết cúng khai trương như thế nào là đúng chuẩn cũng như cần làm gì để chuẩn bị trước khi cúng. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết được cách cúng khai trương giúp mua may bán đắt.

Bài viết này phù hợp với chủ nhà hàng ăn uống: Chủ quán cafe, quán ăn, nhà hàng, trà sữa, quán bar, quán nhậu….

1/ Lựa chọn ngày giờ tốt để cúng khai trương quán

Quan trọng nhất của lễ cúng khai trương đó chính là xem ngày khai trương. Thời điểm khai trương tốt phải có ngày đẹp, giờ tốt và quan trọng nhất là phù hợp với mệnh của chủ cửa hàng, công ty đó.

Để xem được ngày tốt bạn có thể xem trên lịch vạn niên hoặc một số trang web phong thủy xem ngày tốt. Còn giờ khai trương phải được lựa chọn dựa trên mệnh của từng người, mỗi người sẽ có giờ tốt để khai trương riêng. Vì thế bạn có thể tìm đến một số thầy phong thủy xem ngày giúp bạn.

Lựa chọn ngày đẹp, giờ tốt để tổ chức lễ khai trương là vô cùng quan trọng. Nhưng không phải vì thế mà bất chấp mọi điều kiện không cho phép để tổ chức cúng khai trương cho đúng ngày đúng giờ đã định. Việc cúng khai trương cũng chỉ là bước khởi đầu cho toàn bộ quá trình kinh doanh của bạn. Cũng không nên quá đặt nặng việc cúng khai trương sai ngày hay trễ giờ cúng,…

Sau khi xem ngày giờ tốt để tổ chức lễ cúng khai trương, thì việc tiếp theo bạn cần chuẩn bị đó là lễ vật cúng khai trương.

Lễ vật cúng khai trương từng vùng miền sẽ khác nhau cũng như tùy từng ngành nghề kinh doanh mà lễ vật cần chuẩn bị cũng khác.

Ngoài việc cúng khai trương khi chuẩn bị bắt đầu kinh doanh, người ta còn cúng khai trương vào dịp đầu năm mới. Cúng khai trương đầu năm cốt yếu để chủ nhân khởi sự, bắt đầu một năm mới với nhiều cơ hội phát triển hơn.

Vì vậy lễ vật cúng khai trương lần đầu chuẩn bị kinh doanh cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và cần nhiều lễ vật hơn.

Mâm lễ vật cúng khai trương cửa hàng cần gì?

Mâm lễ vật cúng khai trương gồm những thứ không thể thiếu như:

* Nhang thắp (3 cây nhang rồng phụng lớn, 5 cây nhang nhỏ hoặc hơn tùy vào số lượng thần linh cần cúng vái)

* Vàng mã/ giấy tiền vàng bạc (đô la, vàng giấy, áo giấy tím, 5 loại tiền quan,…)

* Vàng bạc giấy (vàng thỏi, vàng miếng, vàng thanh,…)

* Đèn cầy nến (đèn cầy đỏ chỉ vàng, đèn cầy ly,…)

* Trầu cau 1 đĩa 2 quả 3 lá

* Hoa tươi (hoa đồng tiền, hoa cúc, hoa hướng dương, hoa cẩm tú,…)

* Gạo muối 2 chén

* Hoa quả trái cây 1 mâm lớn, thêm 3 dĩa nhỏ nếu có

* Xôi, chè, cháo thường theo tỷ lệ 5:5:5 hoặc theo con số mà bạn cho là may mắn

* Gà luộc 1 con hoặc 1 cặp

* Heo quay 1 con, hoặc cắt thành các miếng thịt nhỏ

* Bánh kẹo 1 đến 2 dĩa

* Rượu, trà, nước mỗi thứ 3 chung

Không cần chuẩn bị tất cả mọi thứ như trên, nếu không có điều kiện bạn có thể chuẩn bị một mâm lễ vừa phải, quan trọng là lòng thành khấn và có đạo đức trong kinh doanh thì việc làm ăn của bạn chắc chắn phát đạt. Ngược lại, nếu cơ sở kinh doanh của bạn lớn, cần chuẩn bị đồ cúng đa dạng hơn, một phần sẽ thể hiện được sự hoành tráng của cửa hàng/ công ty bạn, mặt khác để thiết đãi khách hàng/ đối tác đến tham dự.

Cúng khai trương Miền Bắc: 1 gà luộc, 1 đĩa bánh kẹo, 1 đĩa trầu, 1 đĩa vàng mã, 1 đĩa trái cây, 1 đĩa tôm/ thịt heo/ trứng luộc, 5 chè/ xôi/ cháo, 1 hũ muối/ gạo/ trà, 1 bình bông, 6 chung rượu hoặc trà, nhang, đèn.

Cúng khai trương theo kiểu Miền Trung: cũng tương tự như lễ vật cúng ở Miền Bắc: 1 gà luộc, 1 đĩa bánh kẹo, 1 đĩa trầu, 1 đĩa vàng mã, 1 đĩa trái cây, 1 đĩa tôm/ thịt heo/ trứng luộc, 5 chè/ xôi/ cháo, 1 hũ muối/ gạo/ trà, 1 bình bông, 6 chung rượu hoặc trà, nhang, đèn. Nhưng có thêm một số lễ vật đặc trưng miền Trung như: bánh hỏi, chả lụa, đồ chiên,…

Cúng khai trương theo kiểu Miền Nam: gồm 1 gà luộc, 1-10 dĩa heo quay, 1 đĩa trầu, 1 mâm vàng mã, 1 đĩa trái cây, 5 chè/ xôi/ cháo, 1 hũ muối/ gạo/ trà, 1 bình bông, 3 ly trà/ 3 ly bia, nhang, đèn. Mâm cúng khai trương miền Nam thường tăng thêm số lượng đồ ngọt như: chè đậu đỏ, chè trôi nước 3 màu.

Bạn có thể tùy biến thay thế chè xôi bằng các loại bánh như bánh chưng, bánh dày, bánh bông lan, rau câu,…

Bày dĩa trái cây cúng khai trương đẹp mắt, ý nghĩa hay:

* Bày theo ngũ hành can chi: gồm 5 loại trái cây có 5 màu tượng trưng cho Kim, Mộc Thủy, Hỏa, Thổ. Ví dụ một số mâm ngũ quả theo ngũ hành: Lê – chuối xanh – nho – dưa hấu- bưởi, Xoài – Phật thủ xanh – mận Hà Nội/ việt quốc – táo/ ớt – dưa lưới,…

* Bày theo tên gọi: Cầu dừa (vừa) đủ sung xoài (xài), gồm trái mãng cầu/ na – dừa – đu đủ – quả sung – xoài.

* Bày theo loại trái cây đẹp, to, cao cấp nâng cao giá trị cho mâm cúng khai trương. Ví dụ một số loại trái cây đắt tiền thường được dùng để cúng khai trương: Thanh long đỏ, dưa gang, bưởi, dưa hấu, hồng, đào, cam mỹ, táo, lê, nho, vải,…

Sau khi cúng khai trương và đốt giấy tiền xong, bạn nên đợi khoảng 15 đến 30 phút rồi mới tiến hành bước kế tiếp là đón khách hàng vào. Khoảng thời gian nghỉ sẽ làm lễ nghi thêm phần trang trọng nghiêm túc, thánh thần có thời gian đến chứng giám cho bạn. Thứ hai là khói nhang, vụn giấy tiền được đốt sẽ bay đi tạo bầu không khí thoáng đãng hơn cho khách.

Người đầu tiên bước vào mua hàng sau lễ cúng khai trương – người khách mở hàng đầu tiên vô cùng quan trọng. Nên chọn trước một người khách/ người bạn có tâm tính vui vẻ, nhanh nhẹn, mua hàng mau lẹ, tạo khởi đầu kinh doanh thuận lợi, mua may bán đắt sau này. Ngoài ra, khách mở hàng cũng có tuổi có hợp với người chủ để việc mở hàng càng thêm tốt đẹp.

5/ Nên cúng khai trương trong quán hay ngoài trời

Ý nghĩa của việc cúng khai trương là để bạn khai báo với thần linh, thổ công nơi bạn kinh doanh. Vì thế cúng khai trương nên được tổ chức bên ngoài sân, hàng ba/ lan can/ hành lang của cửa hàng/ công ty. Sau khi cúng xong bạn có thể dời mâm cúng vào trong nhà để bắt đầu việc làm ăn kinh doanh của mình.

Khi đặt bàn cúng/ mâm cúng cần xem hướng đặt và vị trí đặt. Hướng đặt cần phù hợp với bản mệnh gia chủ người đứng đầu công ty để đặt. Vị trí đặt bàn cúng cũng nên chú ý không đặt gần những vật không sạch sẽ hoặc có ý nghĩa không hay như: đặt gần cống, vướng cột điện trước bàn, gần bồn rửa, hay hướng quay về nhà vệ sinh,…

Ngoài lễ cúng vái, thì vào dịp khai trương mọi người thường tổ chức thêm nhiều hoạt động khác nhằm tăng thêm sự linh đình, thu hút được nhiều người quan tâm, củng cố thêm tiếng tăm cho cửa hàng/ quán ăn trong khu vực. Một số hoạt động trong ngày cúng khai trương phổ biến như: múa lân, đánh trống, văn nghệ, cắt băng rôn, tuyên bố lý do, và marketing cho lễ khai trương.

Múa lân sư rồng

Múa lân sư rồng là loại hình được ưa chuộng nhất trong lễ khai trương.

Tùy theo quy mô kinh doanh, bạn có thể thuê một hoặc nhiều đoàn với nhiều tiết mục khác nhau với số lượng lân cũng khác nhau. Đội hình múa lân đầy đủ tiết mục bao gồm:

* Ngũ lân hồng phát: 5 lân ngậm vàng, ngậm lời chúc, mỗi lân 2 người

* Múa 2 lân: 1 – 2 lân leo sào hái cầu mây, leo tường lấy dải tiền,… mỗi lân 1 người

* Thần tài khai trương: 1 ông địa, 1 ông thần tài

* 2 – 5 người đánh trống, cầm xã đồng, chũm chọe chập cheng, lò đồng gõ mõ,…

* Thêm người múa kiếm, trình diễn phun lửa nếu có

* Múa đoàn rồng từ 10 đến 20 người

Múa trống hội từ 4 đến 6 trống với số lượng khác nhau và tiếng trống khác nhau sẽ mang lại ý nghĩa khác.

Số lượng trống tượng trưng cho các ý nghĩa kinh doanh khác nhau:

* 6 trống, số 6 tượng trưng cho tài lộc, mang ý nghĩa tấn tài tấn lộc

* 9 trống, số 9 tượng trưng cho sự trường cửu, ý nghĩa kinh doanh trường trường cửu cửu

* 10 trống trống hội thập trống chào mừng, ý nghĩa chúc mừng thịnh vượng, may mắn

Số tiếng trống cũng có ý nghĩa đặc biệt:

* 8 tiếng, Bát tượng trưng cho sự phát tài

* 9 tiếng, Cửu tượng trưng cho sự vĩnh cửu

* 13 tiếng, Thập Tam trong Thập Tam Thái Bảo, tượng trưng cho 13 vị tướng mạnh nhất thời xưa, mang ý nghĩa kinh doanh sẽ phát đạt cứ phía trước mà tiến lên, loại bỏ mọi gian khó trở ngại

Văn nghệ thường được tổ chức sau tiết mục múa lân. Thường là các bài hát trẻ trung kết hợp với những điệu nhảy sôi động tăng thêm bầu không khí tươi vui cho buổi lễ.

Cắt băng khánh thành

Sau tiết mục văn nghệ phục vụ khách hàng đến dự lễ khai trương, chủ cửa hàng/ MC chủ trì buổi lễ sẽ lên tuyên bố lý do khai trương, nhận lời chúc từ quan khách mà tiến hàng cắt băng rôn khánh thành cửa hàng/ công ty. Tùy vào cổ đông/ người hùn hạp làm ăn thì số lượng bông khánh thành, chiều dài dải băng sẽ khác nhau. Dải băng thường dài từ 5m trở lên, có từ 3 đến 5 bông khánh thành.

Tặng quà cho khách tham dự

Sau khi cắt băng khai trương, đón vị khách mở hàng xong xui. Cửa tiệm/ công ty sẽ tặng một số quà tặng nằm trong chuỗi khuyến mãi khai trương của cửa hàng. quà tặng có thể là sản phẩm mà cửa hàng đang kinh doanh hoặc các vật dụng lưu niệm (móc khóa, vật trang trí mang tên quán,…)

Khi tổ chức lễ khai trương bạn không chỉ tập trung chuẩn bị buổi lễ không mà còn cần quảng bá cho buổi lễ đó. Lễ khai trương chính là cơ hội tốt nhất để bạn quảng bá cho cửa hàng/ công ty của bạn. Trước khi tổ chức khai trương cần thông báo trước một tuần. Bạn có thể phát tờ rơi/ catalog trước cửa hàng, thông báo trên phương tiện truyền thông đại chúng (mạng xã hội, website công ty,…) và nhớ kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn để lôi kéo khách đến dự lễ và mua sắm vào ngày khai trương.

Thu hút được lượng lớn khách hàng đến hàng quán vào ngày khai trương không chỉ mang lại điềm lành, khởi đầu suôn sẻ mà còn âm thầm marketing cho những người trên đường, khiến họ đánh giá cao, tò mò muốn sử dụng thử sản phẩm dịch vụ của bạn.

Ngoài những thứ cần chuẩn bị khi tổ chức lễ cúng khai trương thì cũng có một số điều nên kiêng cử để có một buổi lễ khai trường trọn vẹn và suôn sẻ nhất.

Không chọn gam màu kiêng kỵ với mệnh

Ngoài việc xem ngày giờ tốt, hướng tốt,… bạn cũng nên chuẩn bị trang phục khi khấn vái phù hợp. Nên mặc áo quần dài tay lịch sự thể hiện trọn vẹn lòng thành kính với chư vị thần linh nơi bạn kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn trang phục hợp mệnh với mình, để tăng thêm điều lành cho buổi lễ. Không nên mặc đồ quá cầu kỳ sặc sỡ hoặc có màu quá tối tăm u ám sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của khách đến dự lễ.

Tấm lòng chính là yếu tố quan trọng nhất trong buổi lễ khai trương. Nếu bạn có mâm cúng không quá lớn cũng không sao, khi bạn thành tâm khấn vái với thái độ chân thành kính cẩn nhất thì thần linh, chư vị cai quản sẽ chứng giám và mang những điều tốt lành đến với nơi kinh doanh của bạn.

Tâm lý không nên lo lắng, mất bình tĩnh

Bạn nên chuẩn bị tâm lý tốt, học thuộc văn khấn kỹ lưỡng để buổi lễ cúng khai trương không xảy ra sơ sót nào. Lễ khai trương diễn ra trôi chảy từ đầu đến cuối sẽ mang lại sự may mắn, kinh doanh thuận buồm xuôi gió hơn.

Tổ chức lê khai trương vô cùng quan trọng và nhiều khâu cần thực hiện, vì thế bạn nên thuê thêm một số nhân viên, cộng tác viên hỗ trợ công tác chuẩn bị buổi lễ. Bạn nên dự trù thuê thêm nhân viên để đảm bảo việc phục vụ khách một cách tốt nhất. Vì khối lượng công việc ngày khai trương thường nhiều gấp 2-3 lần thậm chí là gấp 5 lần so với bình thường.

Bạn có thể thuê một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín để lo liệu toàn bộ quá trình cũng như khâu tuyển thêm nhân viên, thuê mướn đơn vị thi công, trình diễn văn nghệ, múa lân.

Ước tính lượng khách đến dự để chuẩn bị nguyên vật liệu

Bạn nên ước lượng khách đến quán để chuẩn bị đầy đủ bàn ghế, thức ăn và quà tặng cho khách. Bạn nên ước lượng thông qua số lượng nhận tờ rơi, số người đăng ký tham dự trên trang web/ fanpage,… những hoạt động được tiến hành trong khâu marketing, quảng bá trước buổi lễ khai trương.

Bài Cúng Khai Trương Quán Cà Phê

Cúng Khai Trương Tiệm Tóc Cần Những Gì? Và Văn Khấn Chuẩn.

Cúng Sửa Nhà Có Cần Không

Bài Cúng Khởi Công Sửa Nhà

Bài Cúng Động Thổ Sửa Chữa Nhà Các Gia Đình Cần Biết

Cập nhật thông tin chi tiết về 10+ Mẹo Cúng Khai Trương Quán Ăn, Cafe Hồng Phát & Bài Cúng trên website Apim.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Yêu thích 2690 / Xu hướng 2780 / Tổng 2870 thumb
🌟 Home
🌟 Top